
5
2.1.2.
Công ước Lahay năm 1970 về trừng trị việc chiếm giữ bất
hợp pháp tàu bay
45
2.1.3.
Công ước Montreal năm 1971 về trừng trị những hành vi bất
hợp pháp chống lại an toàn hàng không dân dụng
46
2.1.4.
Nghị định thư Montreal năm 1988 về trừng trị các hành vi
bạo lực bất hợp pháp tại cảng hàng không dân dụng quốc tế
49
2.2. Thẩm quyền xét xử tội phạm hàng không quốc tế theo các
điều ước quốc tế
50
2.2.1.
Nguyên tắc xác định thẩm quyền 50
2.2.2.
Quy định về việc xác định thẩm quyền xét xử đối với tội phạm
hàng không quốc tế trong các điều ước quốc tế về an ninh
hàng không dân dụng
52
2.2.3.
Những quy định về chế tài 54
2.2.4.
Chế tài, biện pháp xử lý tội phạm hàng không dân dụng theo
pháp luật Việt Nam
56
2.3. Quy định pháp luật về dẫn độ tội phạm trong lĩnh vực hàng
không quốc tế
57
2.3.1.
Nguồn của chế định dẫn độ tội phạm 57
2.3.2.
Các nguyên tắc pháp luật về dẫn độ tội phạm 59
2.3.3.
Cơ sở pháp lý của dẫn độ 62
2.3.4.
Thủ tục dẫn độ người phạm tội 63
2.3.5.
Các quy định đặc biệt liên quan đến thủ tục dẫn độ 69
2.3.6.
Quy định về dẫn độ trong pháp luật một số quốc gia 72
2.3.7.
Dẫn độ tội phạm hàng không quốc tế theo những quy định tại
Điều ước quốc tế
73
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ ÁP DỤNG
NHỮNG QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VỀ TỘI PHẠM VÀ
DẪN ĐỘ TỘI PHẠM TRONG LĨNH VỰC HÀNG
KHÔNG QUỐC TẾ
75
3.1. Những quy định trong pháp luật Việt Nam về tội phạm hàng
không quốc tế
75