ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
KHOA LUẬT
NGUYỄN KIM DUNG
PH¸P LT VÒ M¤ NH Së GO C T¦ THôC CñA
MéT Sè N¦íC §¤NG NAM ¸ NH÷NG KN NG I VIÖT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ LUẬT HỌC
HÀ NỘI - 2020
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
KHOA LUẬT
NGUYỄN KIM DUNG
PP LUËT VÒ M¤ NH Së GO C T¦ THôC CñA
MéT Sè N¦íC §¤NG NAM ¸ NH÷NG KN NG I VIÖT NAM
Chuyên ngành: Luật Kinh tế
Mã số: 8380101.05
LUẬN VĂN THẠC SĨ LUẬT HỌC
Cán bộ hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS LÊ THỊ THU THỦY
HÀ NI - 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn công trình nghiên cứu của
riêng tôi. Các kết quả nêu trong Luận văn chưa được công bố trong
bất kỳ công trình nào khác. Các số liệu, dụ trích dẫn trong
Luận văn đảm bảo tính chính xác, tin cậy trung thực. Tôi đã
hoàn thành tất cả các môn học và đã thanh toán tất cả các nghĩa vụ
tài chính theo quy định của Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội.
Vậy tôi viết Lời cam đoan này đề nghị Khoa Luật xem xét để
tôi có thể bảo vệ Luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
NGƯỜI CAM ĐOAN
Nguyễn Kim Dung
MỤC LỤC
Trang
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LUẬN VỀ HÌNH SỞ
GIÁO DỤC THỤC PHÁP LUẬT VỀ HÌNH
CƠ SỞ GIÁO DỤC TƢ THỤC ....................................................... 13
1.1. Khái niệm, đặc điểm cơ sở giáo dục tƣ thục .................................. 13
1.2. Mô hình cơ sở giáo dục tƣ thục ....................................................... 15
1.3. Khái quát pháp luật về mô hình cơ sở giáo dục tƣ thục ............... 16
1.3.1. Khái niệm, đặc điểm của pháp luật vhình sở giáo dục
tư thục ................................................................................................. 16
1.3.2. Nội dung của pháp luật về mô hình cơ sở giáo dục tư thục ............... 17
Kết luận chƣơng 1 ......................................................................................... 21
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG PP LUT V HÌNH CƠ S
GIÁO DỤC THỤC CỦA MỘT SỐ C ĐÔNG NAM
Á VÀ I HỌC KINH NGHIỆM CHO VIT NAM ......................... 22
2.1. Thực trạng pháp luật về giáo dục tƣ thục của Singapore ............ 22
2.2. Thực trạng pháp luật về giáo dục tƣ thục của Malaysia .............. 34
2.3. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ hình sở giáo
dục tƣ thục ở các nƣớc Đông Nam Á .............................................. 42
Kết luận chƣơng 2 ......................................................................................... 44
CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN
PHÁP LUẬT VIỆT NAM V HÌNH SỞ GIÁO
DỤC TƢ THỤC ................................................................................ 45
3.1. Thực trạng pháp luật về hình sở giáo dục thục tại
Việt Nam ............................................................................................ 45
3.2. Định hƣớng kiến nghị hoàn thiện pháp luật Việt nam về
mô hình cơ sở giáo dục tƣ thục ....................................................... 70
3.2.1. Định hướng hoàn thiện pháp luật Việt nam về hình sở
giáo dục tư thục .................................................................................. 70
3.2.2. Kiến nghị hoàn thiện pháp luật Việt nam về hình sở giáo
dục tư thục .......................................................................................... 71
Kết luận chƣơng 3 ......................................................................................... 75
KẾT LUN .................................................................................................... 77
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................... 82