B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
-
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI -
CHI NHÁNH MỸ ĐÌNH
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
ĐINH NGỌC KHÁNH LINH
Hà Ni - 2022
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI -
CHI NHÁNH MỸ ĐÌNH
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s: 8340201
H và tên hc viên: Đinh Ngọc Khánh Linh
Ngưi ng dn: TS. Trn Th Lương Bình
Hà Ni - 2022
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan công trình nghiên cứu là ca riêng tôi. Kết qu nêu trong Lun
văn trung thc, s liu được s dng trong luận văn nguồn gc ràng. Lun
văn không sao chép bt k ng trình nghiên cứu nào đã từng công b.
Hà Nội, ngày……tháng……năm 2022
Hc viên
Đinh Ngc Khánh Linh
ii
LI CM ƠN
Để hoàn thành chương trình cao học và viết luận văn: "Nâng cao chất lượng tín
dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đi - Chi nhánh M Đình", em
đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ góp ý quý báu của Quý thầy cô Trường Đại
học Ngoại Thương.
Lời đầu tiên, em xiny t tình cm chân thành gi li cảm ơn tới toàn th
thy cô giáo ca Trường Đại hc Ngoại Thương và đặc bit là các thy cô giáo Khoa
Tài Chính Ngân Hàng đã tận tình dy bo, truyền đạt li cho em nhng kiến thc b
ích trong sut thi gian hc tp tại nhà trường.
Em xin gi li biết ơn sâu sắc ti TS. Trn Th Lương Bình, người đã dành rất
nhiu thi gian và tâm huyết hướng dn nghiên cu, b sung ý tưởng và giúp đỡ em
hoàn thành tt bài luận văn này.
Nhân đây, em ng xin trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo và anh ch em cán b ti
Ngân hàng Thương mại C phần Quân đội - Chi nhánh M Đình đã hỗ tr, tạo điều
kiện và động viên em trong quá trình thc hin luận văn này.
Em xin chân thành cảm ơn.
Hà Nội, ngày……tháng……năm 2022
Hc viên
Đinh Ngc Khánh Linh
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MC BNG BIU, HÌNH V ...................................................................vi
DANH MC CÁC T VIT TT ....................................................................... vii
TÓM TT KT QU NGHIÊN CU LUN VĂN ......................................... viii
LI M ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: SỞ LUN V CHẤT LƯỢNG TÍN DNG KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ....................................... 7
1.1 Tng quan v tín dng khách hàng cá nhân ca ngân hàng thương mại ...... 7
1.1.1 Khái nim tín dng ............................................................................... 7
1.1.2 Khái nim tín dng KHCN .................................................................... 8
1.1.3 Đc đim ca tín dng KHCN............................................................. 10
1.1.4 Vai trò ca hoạt đng tín dng KHCN ................................................ 12
1.1.5 Phân loi tín dng KHCN ................................................................... 14
1.2 Cht lưng tín dng khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ........ 19
1.2.1 Khái nim chất lưng tín dng KHCN ................................................ 19
1.2.2 c ch tiêu đo lưng chất lưng tín dng KHCN ............................... 21
1.2.3 c nn t nh ng đến cht lưng tín dng KHCN ...................... 29
CHƯƠNG 2: THỰC TRNG CHẤT LƯỢNG TÍN DNG KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI - CHI NHÁNH M ĐÌNH ..... 35
2.1 Khái quát v Ngân hàng TMCP Quân đi - chi nhánh M Đình ................. 35
2.1.1 Quá trình hình thành và phát trin của Ngân hàng TMCP Qn đi .... 35
2.1.2 Tng quan v Ngân hàng TMCP Qn đi - chi nnh M Đình ........ 36
2.2 Thc trng cht lượng tín dng khách hàng nhân ti ngân hàng TMCP
Quân đi - chi nhánh M Đình giai đon 2019 2021 ........................................ 44
2.2.1 T l N không có Tài sản đm bo/Tổng n ................................ 44
2.2.2 T l n quá hn ................................................................................. 46
2.2.3 T l n xu ........................................................................................ 47