M
M
C
C
L
L
C
C
T
Tr
ra
an
ng
g
Li cm t ............................................................................................................i
Mc lc ...............................................................................................................ii
Danh sách các biu bng và biu đồ..................................................................vii
Danh sách các sơ đồ và hình.............................................................................viii
PHN M ĐẦU
I.Lý do chn đề tài ........................................................................................... 1
II.Mc tiêu nghiên cu.........................................................................................2
III.Ni dung nghiên cu.......................................................................................2
IV.Phương pháp nghiên cu................................................................................2
V.Gii hn phm vi nghiên cu...........................................................................3
PHN I: CƠ S LÝ LUN
I.Tng quan v thương hiu.................................................................................4
1.Quá trình hình thành thương hiu.....................................................................4
2.Khái nim - Đặc đim – Thành phn ca thương hiu.....................................4
2.1.Khái nim thương hiu ..............................................................................4
2.2.Đặc đim thương hiu................................................................................5
2.3.Các thành phn ca thương hiu................................................................5
2.3.1.Thành phn chc năng.........................................................................5
2.3.2.Thành phn cm xúc............................................................................5
3.Giá tr thương hiu............................................................................................6
3.1.Nhn thc thương hiu ..............................................................................6
3.2.Cht lượng cm nhn.................................................................................6
3.3.Lòng đam mê thương hiu.........................................................................6
II.Hoch định chiến lược xây dng và phát trin thương hiu............................7
1.Nghiên cu và phân tích môi trường kinh doanh .............................................7
2.Phân khúc th trường.........................................................................................8
3.Chn th trường mc tiêu..................................................................................8
i
T
Tr
ra
an
ng
g
4.Định v thương hiu..........................................................................................8
5.Xây dng thương hiu ......................................................................................8
6.Định giá thương hiu ........................................................................................8
7.Qung bá thương hiu.......................................................................................9
8.Phân phi thương hiu......................................................................................9
9.Dch v hu mãi .............................................................................................9
III.Các khái nim liên quan................................................................................10
1.Marketing .......................................................................................................10
2.Tính cách thương hiu ....................................................................................10
3.Bn sc thương hiu........................................................................................10
4.Th trường ......................................................................................................10
PHN II: ĐỊNH HƯỚNG CHIN LƯỢC XÂY DNG VÀ PHÁT TRIN
THƯƠNG HIU CHO HÀNG NÔNG SN CÔNG TY ANTESCO
Chương I: GII THIU V CÔNG TY ANTESCO
I.Quá trình hình thành và phát trin Công ty Antesco.......................................11
II.Đặc đim chung - Mc tiêu và nhim v tng quát.......................................12
III.Mt hàng kinh doanh chính ..........................................................................13
IV.Cơ cu t chc và nhân s............................................................................14
1.Sơ đồ t chc qun lý Công ty........................................................................14
2.Chc năng và nhim v các phòng ban Công ty ............................................14
3.Hot động qun lý ngun nhân s..................................................................17
4.Công tác đào to trình độ ngun nhân lc......................................................19
5.Chế độ lương và các chính sách đối vi công nhân viên................................20
6.Tình hình sn xut ca Công ty ......................................................................21
6.1.Đặc đim v cơ cu t chc sn xut.......................................................21
6.2.Tình hình s dng máy móc thiết b........................................................21
6.3.Vùng nguyên liu ....................................................................................23
6.4.Quy trình công ngh.................................................................................24
ii
T
Tr
ra
an
ng
g
V.Kết qu hot động kinh doanh thi gian qua .................................................25
1.Tình hình s dng vn ca Công ty................................................................25
2.Kết qu hot động kinh doanh........................................................................26
3.Tình hình thc hin nghĩa v đối vi Nhà nước.............................................28
4.Tình hình sn xut và tiêu th ni địa.............................................................29
VI.Đánh giá nhng thun li và khó khăn ca Công ty ....................................32
VII.Phương hướng phát trin năm 2004............................................................33
Chương II: PHÂN TÍCH TH TRƯỜNG
I.Chính sách h tr ca Nhà nước v phát trin thương hiu.............................35
II.Phân tích v thế Công ty so vi toàn ngành ....................................................36
III.Phân tích th trường .......................................................................................37
1.Mc độ nhn biết và ưa thích thương hiu......................................................37
2.Phân khúc th trường và la chn th trường mc tiêu ....................................39
3.Đo lường nhu cu nông sn hin ti và tương lai............................................41
4.Phân tích tp các thương hiu cnh tranh trong ngành....................................45
Chương III: THC TRNG XÂY DNG VÀ PHÁT TRIN THƯƠNG
HIU CA CÔNG TY ANTESCO TRONG THI GIAN QUA
I.Nhn thc ca Công ty v vn đề thương hiu ................................................47
II.Ý thc phát trin thương hiu ca Công ty hin nay ......................................48
III.Thc trng xây dng và phát trin thương hiu ca Công ty........................49
1.Tình hình xây dng các thành phn ca thương hiu......................................49
2.Sn phm..........................................................................................................50
2.1.Cơ cu sn phm ca Công ty ...................................................................50
2.2.Tình hình v cht lượng sn phm.............................................................52
2.3.Tình hình bao bì và nhãn hiu ...................................................................54
3.Chiến lược giá..................................................................................................55
4.Chiến lược phân phi.......................................................................................57
5.Chiến lược qung bá thương hiu....................................................................58
iii
T
Tr
ra
an
ng
g
Chương IV: ĐỊNH HƯỚNG CHIN LƯỢC XÂY DNG VÀ PHÁT TRIN
THƯƠNG HIU CHO HÀNG NÔNG SN CÔNG TY ANTESCO
I.Định hướng phát trin và mc tiêu ca Công ty ..............................................61
1.Định hướng phát trin......................................................................................61
2.Mc tiêu Marketing cho xây dng và phát trin thương hiu .........................62
II.Phương án hình thành chiến lược thương hiu ...............................................63
1.Căn c xây dng chiến lược ...........................................................................63
2.Phương án hình thành chiến lược ....................................................................63
III.Tm quan trng và ý nghĩa ca vic xây dng thương hiu..........................63
IV.Định hướng chiến lược xây dng và phát trin thương hiu cho
hàng nông sn Công ty Antesco .........................................................................64
1.Xây dng các thành phn thương hiu ............................................................64
2.Xây dng tính cách thương hiu......................................................................66
3.Hoch định chiến lược xây dng và phát trin thương hiu............................67
3.1.Chiến lược sn phm .................................................................................67
3.2.Chiến lược giá............................................................................................74
3.3.Chiến lược phân phi.................................................................................76
3.4.Chiến lược qung bá thương hiu..............................................................80
IV.Ước lượng kết qu đạt được t vic hoch định chiến lược..........................86
1.Hiu qu chung ................................................................................................86
2.Hiu qu ước lượng chi tiết .............................................................................87
PHN III: KT LUN VÀ KIN NGH
I.KT LUN .....................................................................................................88
II.KIN NGH..................................................................................................88
1.Đối vi Công ty ...............................................................................................88
1.1.V yếu t con người...................................................................................88
1.2.V chiến lược 4P........................................................................................90
2.Đối vi các cơ quan chc năng........................................................................91
iv
T
Tr
ra
an
ng
g
PH LC
Ph lc 1: Phiếu điu tra th trường.................................................................. viii
Ph lc 2: Phiếu thăm dò ý kiến ca Công ty v vn đề thương hiu..................x
Ph lc 3: Phương thc thu mua bp non và đậu nành rau ca Công ty.......... xiii
Ph lc 4: Tiêu chun kim thu nguyên liu bp non .......................................xiv
Ph lc 5: Mt s hình nh v Công ty Antesco ................................................xv
Ph lc 6: Bng yếu t môi trường chế biến .....................................................xvi
Ph lc 7: Bng niêm yết giá bán các sn phm ca Công ty ..........................xvii
Ph lc 8: Ưu và nhược đim ca MAP............................................................xix
Ph lc 9: Bng so sánh các phương tin qung cáo..........................................xx
Ph lc 10: Bng CPM mt s báo và tp chí...................................................xxi
TÀI LIU THAM KHO..............................................................................xxii
v