Marketing Ngân hàng là
gì?
Marketing” bắt nguồn t một thuật ngữ tiếng Anh, nghĩa đen của là
làm thtrường” hay còn gọi là tiếp thị”. Thuật ngữ “Marketing” được s
dụng lần đầu tiên vào năm 1902 trên giảng đường Đại Học Tổng Hợp
Michigan Mvi mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của nghệ thuật kinh
doanh, định hướng vào chiến lược kinh doanh cho các nhà doanh nghiệp.
Marketing ngày nay coi thtrường là khâu quan trng nhất của qtrình i
sản xuất hàng hóa, ý nghĩa quyết định đến các hoạt động kinh doanh
của doanh nghip. Marketing hiện đại bao gồm tất cả các hoạt động n:
tính toán, suy nghĩ ý đồ từ trước khi sn xuất ra cho đến hoạt động sản xuất,
tiêu th và c dịch vụ sau n hàng. Sra đời của Marketing hiện đại nhằm
khắc phục những điều trên để quá trình tu thhàng hóa dng hơn và đạt
hiệu quả kinh doanh cao nhất trên cơ sở kế thừa thành tựu của Marketing cổ
điển.. đã đánh dấu một bước phát triển mới trong lĩnh vực sản xuất kinh
doanh
Xét vbản chất, ngân hàng cũng giống như các doanh nghiệp kinh doanh
khác trên thtrường, hoạt động ngân hàng cũng cần phải có vốn, mua
bán, lợi nhuận, nhưng hoạt động chủ yếu của ngân hàng kinh doanh
tin tệ và cung cấp các dịch vụ ngân ng. Do đó, “Marketing ngân ng”
một tiến trình mà trong đó ngân hàng hướng mọi nỗ lực vào việc tho
mãn nhu cu và mong muốn của khách hàng một cách chđộng, từ đó
thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của ngân hàng.
Marketing là một triết lý kinh doanh, ly ý tưởng thỏa mãn nhu cu và mong
mun khách hàng m phương châm cho một nỗ lực kinh doanh. Marketing
ngân hàng kng coi li nhuận mục tiêu hàng đu và duy nhất, mà cho
rằng lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng là thước đo trình độ marketing của
mỗi ngân hàng.