Nghiên cứu marketing ngân hàng
lượt xem 55
download
Tham khảo bài thuyết trình 'nghiên cứu marketing ngân hàng', tài chính - ngân hàng, ngân hàng - tín dụng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu marketing ngân hàng
- 2-1 Ch−¬ng II: Nghiªn cøu marketing trong ng©n hμng
- 2-2 Néi dung I. Giíi thiÖu vÒ nghiªn cøu mar trong NH II. Néi dung nghiªn cøu III. Kü thuËt thùc hiÖn
- 2-3 Giíi thiÖu vÒ nghiªn cøu marketing Kh¸i niÖm nghiªn cøu marketing - Theo C. Burns & F Bush: Nghiªn cøu mar lμ qu¸ tr×nh thiÕt kÕ, tËp hîp (thu thËp) ph©n tÝch vμ b¸o c¸o nh÷ng th«ng tin cã thÓ ®−îc sö dông ®Ó gi¶i quyÕt mét sè vÊn ®Ò chuyªn biÖt. - N. Malhotra: Nghiªn cøu mar lμ viÖc nhËn d¹ng, lùa chän, thu thËp, ph©n tÝch vμ phæ biÕn th«ng tin víi môc ®Ých hç trî viÖc ra quyÕt ®Þnh cã liªn quan ®Õn sù x¸c ®Þnh vμ xö lý nh÷ng vÊn ®Ò vμ c¬ héi trong mar. CÇn tr¸nh: - thu thËp nh÷ng th«ng tin kh«ng kh¸ch quan - ng−êi ph©n tÝch th«ng tin lμm theo quan ®iÓm cña m×nh
- 2-4 Tầm quan trọng của thông tin trong Mar NH Môi trường mar Nhu cầu khách hàng Cạnh tranh Tại sao thông tin quan trọng Lập chiến lược
- 2-5 Ban gi¸m ®èc Ng©n hμng sö dông viÖc nghiªn cøu Marketing ®Ó: N©ng cao chÊt l−îng cña nh÷ng quyÕt ®Þnh ®−a ra T×m kiÕm nguyªn nh©n cho mét vÊn ®Ò nμo ®ã TËp trung vμo ®¸nh gi¸ møc ®é quan träng cña viÖc gi÷ c¸c kh¸ch hμng truyÒn thèng N¾m b¾t ®−îc sù thay ®æi cña thÞ tr−êng vèn lu«n vËn ®éng vμ biÕn ®æi kh«ng ngõng
- 2-6 Vai trß cña nghiªn cøu marketing Nghiªn ccøumarketing Nghiªn øu marketing cã 3 vai trß chÝnh cã 3 vai trß chÝnh M« t¶ M« t¶ Dù ®o¸n Dù ®o¸n X¸c ®Þnh X¸c ®Þnh nguyªn nh©n nguyªn nh©n
- 2-7 Vμi trß cña nghiªn cøu marketing M« t¶ Thu thËp vμ tr×nh bμy nh÷ng sù thËt X¸c ®Þnh Gi¶i thÝch sè liÖu, d÷ kiÖn nguyªn nh©n Dù ®o¸n Dù ®o¸n kÕt qu¶ cña c¸c quyÕt ®Þnh marketing trong t−¬ng lai
- 2-8 Khi nμo th× tiÕn hμnh mét cuéc nghiªn cøu marketing? • Khi møc ®é kh«ng ch¾c ch¾n lμ rÊt cao cho viÖc ra mét quyÕt ®Þnh • Khi gi¸ trÞ cña th«ng tin mang l¹i lín h¬n chi phÝ bá ra ®Ó tiÕn hμnh nghiªn cøu ra th«ng tin ®ã
- 2-9 II. Néi dung nghiªn cøu chñ yÕu * Nghiªn cøu c¸c yÕu tè m«i tr−êng vi m«, vÜ m« * NhËn biÕt c¸c ®èi t¸c * Dù ®o¸n nhu cÇu * Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng * X¸c ®Þnh/lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu * §Þnh vÞ s¶n phÈm * ChiÕn l−îc kinh doanh v.v.
- 2-10 Nghiªn cøu c¸c yÕu tè m«i tr−êng vi m«, vÜ m« - M«i tr−êng vi m« cu¶ NH lμ c¸c quan hÖ néi bé cña chÝnh c¸c tæ chøc NH, quan hÖ gi÷a NH víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh, kh¸ch hμng, ng−êi cung cÊp, c¸c trung gian, vμ c¸c chñ thÓ kh¸c. - M«i tr−êng vÜ m« lμ nh÷ng quan hÖ réng h¬n cña NH víi c¸c lùc l−îng m«i tr−êng bªn ngoμi – nh©n khÈu, kinh tÕ, tù nhiªn, khoa häc kü thuËt, chÝnh trÞ, v¨n ho¸.
- 2-11 M«i tr−êng vi m« a. C¸c quan hÖ néi bé cña chÝnh c¸c tæ chøc trong NH - Phô thuéc vμo c¬ cÊu tæ chøc h×nh thøc vμ phi h×nh thøc cña NH - C¸c quan hÖ nμy lμnh m¹nh -> h×nh thμnh bÇu kh«ng khÝ tÝch cùc, tin cËy, chñ ®éng, s¸ng t¹o, hîp t¸c cña tÊt c¶ c¸c nh©n viªn - Ph©n tÝch: + TÝnh hîp lý cña c¬ cÊu tæ chøc + N¨ng lùc ho¹t ®éng cña tõng c¸ nh©n/®¬n vÞ + Tinh thÇn hîp t¸c
- 2-12 M«i tr−êng vi m« - Môc tiªu ®o l−êng m«i tr−êng néi bé NH: SMART (Specific, Measurable, Achievable, Realistic, Time bound) - M« h×nh 7S cña McKinsey vÒ n¨ng lùc néi bé NH + Strategy: ChiÕn l−îc + Structure: CÊu tróc + System: HÖ thèng + Skills: Kü n¨ng + Style: Phong c¸ch + Staff: Nh©n viªn + Shared values: Gi¸ trÞ chia sÎ
- 2-13 M«i tr−êng vi m« b. Quan hÖ gi÷a NH víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh 5 lùc l−îng c¹nh tranh cña NH (m« h×nh Porter) Sù ®e do¹ cña kÎ x©m nhËp míi Søc m¹nh th−¬ng §èi thñ hiÖn Søc m¹nh l−îng cña nhμ hμnh cña th−¬ng l−îng cung cÊp ng©n hμng cña ng−êi mua Sù ®e do¹ cña c¸c dÞch vô thay thÕ
- 2-14 CÊu tróc ngμnh – C¸c lùc l−îng c¹nh tranh M« h×nh 5 lùc l−îng cña Porter Ng−êi gia nhËp Mèi ®e do¹ cña ng−êi míi gia nh©p Kh¶ n¨ng th−¬ng l−îng cña ng−êi §èi thñ b¸n C¹nh tranh ngμnh Ng−êi cung cÊp Ng−êi mua Møc ®é tËp trung Cña c¹nh tranh Kh¶ n¨ng th−¬ng l−îng cña ng−êi mua Mèi ®e do¹ cña c¸c s¶n phÈm thay thÕ S¶n phÈm thay thÕ
- 2-15 C¸c lùc l−îng c¹nh tranh chiÕn l−îc cña NH Sù ®e do¹ cña DN míi, Nhμ ®Çu t− n−íc ngoμi NH ®Çu t−/b¸n bu«n Nh cÇm cè C¸c TC phi NH Gi¶m quy m«, Søc m¹nh th−¬ng l−îng c/kho¸n ho¸ Søc m¹nh th−¬ng l−îng cña cña nhμ cung cÊp: ng−êi mua: C¸c §T hiÖn cã M¹nh mÏ, tËp trung M¹nh mÏ, tinh tÕ Gi¶m trung gian Tinh tÕ, §ßi hái Toμn cÇu ho¸ Ýt trung thμnh Sö dông nhiÒu nhμ cung cÊp C«ng nghÖ Tr¸i phiÕu, quü ®Çu t−, thÞ tr−êng tiÒn tÖ Sù ®e do¹ cña c¸c dÞch vô thay thÕ
- 2-16 M«i tr−êng vi m« - Víi c¸c §T c¹nh tranh hiÖn t¹i + Ph©n lo¹i ®èi thñ: §èi thñ nhÑ nhμng, ®èi thñ hung d÷, ®èi thñ kh«ng l−êng tr−íc ®−îc, ®èi thñ cã chän läc + §iÒu g× lμm hä cã thÓ bÞ tæn th−¬ng: C¸c yÕu tè tμi chÝnh, thÞ tr−êng, s¶n phÈm, tæ chøc…
- 2-17 §¸nh gi¸ ®èi thñ c¹nh tranh ®Ó lμm tèt h¬n hä • Sù tån t¹i cña mét doanh nghiÖp phô thuéc rÊt lín vµo kh¶ n¨ng nã cã thÓ lµm tèt h¬n c¸c ®èi thñ c¹nh tranh hay kh«ng. • HiÓu biÕt vÒ yÕu tè c¹nh tranh còng quan träng nh− nh÷ng hiÓu biÕt vÒ thÞ tr−êng, kh¸ch hµng
- 2-18 Th«ng tin cÇn biÕt vÒ ®èi thñ c¹nh tranh • ThÞ phÇn n¾m gi÷ • Danh tiÕng • H×nh ¶nh • T×nh tr¹ng, chÝnh s¸ch bªn trong • ViÖc qu¶n lÝ c¸c ho¹t ®éng kinh doanh: s¶n phÈm, phÝ, l·ii suÊt, giao dÞch, chÊt l−îng, ch¨m sãc kh¸ch hµng… • Ph©n tÝch vÒ triÓn väng
- 2-19 ChiÕn l−îc c¹nh tranh cña NH • ChiÕn l−îc phßng thñ: Tù vÖ tr−íc nhòng ®ßn tÊn c«ng cña c¸c ®èi thñ m¹nh • ChiÕn l−îc tÊn c«ng: Dïng søc m¹nh cña NH ®Ó t¸c ®éng tíi c¸c chiÕn l−îc c¹nh tranh cña ®èi thñ • ChiÕn l−îc dÉn ®Çu vÒ gi¶m chi phÝ: trë thμnh ®¬n vÞ cã chi phÝ thÊp nhÊt thÞ tr−êng • ChiÕn l−îc kh¸c biÖt: T¹o ra s¶n phÈm kh¸c biÖt chØ m×nh NH cã
- 2-20 M«i tr−êng vi m« C. C¸c quan hÖ kh¸c - Quan hÖ víi kh¸ch hμng: HiÓu râ kh¸ch hμng, chia kh¸ch hμng theo c¸c tiªu chÝ kh¸c nhau (P§TT) - Quan hÖ víi c¸c ph−¬ng tiÖn th«ng tin ®¹i chóng, c¸c c¬ quan nhμ n−íc, x· héi… - Môc ®Ých: t¹o ®iÒu kiÖn cho NH ph¸t triÓn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Nghiên cứu khoa học - marketing ngân hàng - thực trạng và giải pháp
4 p | 616 | 297
-
Giáo trình Quản trị ngân hàng thương mại: Phần 2 - TS. Trương Quang Thông (chủ biên)
98 p | 452 | 188
-
Đề tài tiểu luận: Tìm hiểu về hoạt động Marketing của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank
26 p | 506 | 95
-
Tài liệu QTKD NHTM – Marketing Ngân hàng
78 p | 284 | 92
-
Bài giảng Chương 3: Môi trường vi mô & vĩ mô của marketing ngân hàng
23 p | 244 | 19
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 3 - Học viện Ngân hàng
7 p | 131 | 14
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 2 - Học viện Ngân hàng
0 p | 122 | 13
-
Đánh giá hiệu quả marketing trong phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại tại Techcombank - góc nhìn từ sự hài lòng của khách hàng
7 p | 198 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 2 - ThS. Hà Lâm Oanh
6 p | 115 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Đoàn Kim Thêu
34 p | 59 | 9
-
Ứng dụng mô hình 5A để nâng cao lòng trung thành khách hàng: Điển cứu tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải
8 p | 130 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 - ThS. Đoàn Kim Thêu
30 p | 53 | 7
-
Mô hình tài sản thương hiệu dịch vụ ngân hàng theo khía cạnh khách hàng: Trường hợp nghiên cứu tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế
15 p | 33 | 3
-
Chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam
10 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Khúc Thế Anh
28 p | 59 | 1
-
Thực trạng về yêu cầu tuyển dụng của các ngân hàng thương mại Việt Nam đối với vị trí công việc chuyên viên marketing
17 p | 35 | 1
-
Đề cương chi tiết học phần Marketing ngân hàng (Hệ đào tạo Đại học – Ngành: Tài chính - Ngân hàng)
20 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn