intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Marketing ngân hàng (Hệ đào tạo Đại học – Ngành: Tài chính - Ngân hàng)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Marketing ngân hàng (Hệ đào tạo Đại học – Ngành: Tài chính - Ngân hàng) cung cấp các kiến thức cơ bản về marketing ngân hàng: khái niệm, đặc điểm, nội dung và sự cần thiết của hoạt động marketing tại các NHTM; các công việc marketing cụ thể: nghiên cứu hành vi của khách hàng, nghiên cứu môi trường kinh doanh, phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu ngân hàng trên thị trường mục tiêu, xây dựng và thực thi chiến lược marketing hỗn hợp;... Mời các bạn cùng tham khảo đề cương học phần để biết thêm chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Marketing ngân hàng (Hệ đào tạo Đại học – Ngành: Tài chính - Ngân hàng)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MARKETING NGÂN HÀNG (Hệ đào tạo Đại học – Ngành Tài chính – Ngân hàng) Nghệ An, 2020
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN: MARKETING NGÂN HÀNG HỆ ĐÀO TẠO: ĐẠI HỌC 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần: Marketing ngân hàng - Mã học phần: - Số tín chỉ: 02 - Học phần: Bắt buộc - Các học phần tiên quyết: Lý thuyết Tài chính - Tiền tệ - Các học phần kế tiếp: - Các yêu cầu đối với học phần (nếu có) - Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: + Lý thuyết: 30 tiết + Làm tiểu luận, bài tập lớn: Không + Kiểm tra đánh giá: 1 tiết + Tự học, tự nghiên cứu: 60 tiết - Địa chỉ Khoa/ bộ môn phụ trách học phần Bộ môn Ngân hàng – Bảo hiểm, Khoa Tài chính – Ngân hàng – Tầng 2, Nhà B, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. - Thông tin giảng viên biên soạn đề cương + Họ và tên giảng viên phụ trách học phần: ThS. Phạm Thị Hoài Thanh Thời gian, địa điểm làm việc: Bộ môn Ngân hàng – Bảo hiểm Địa chỉ liên hệ: Đại học Kinh tế Nghệ An- Số 51 đường Lý Tự Trọng, TPVinh Điện thoại: 0972180226 Email: hoaithanhttc49@gmail.com 2. Mục tiêu của học phần * Kiến thức: Hiểu được các kiến thức cơ bản về marketing ngân hàng: khái niệm, đặc điểm, nội dung và sự cần thiết của hoạt động marketing tại các NHTM. Hiểu được các công việc marketing cụ thể: nghiên cứu hành vi của khách hàng, nghiên cứu môi trường kinh doanh, phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu ngân hàng trên thị trường mục tiêu, xây dựng và thực thi chiến lược marketing hỗn hợp
  3. * Kỹ năng: - Có khả năng vận dụng để phân tích, hình thành và lựa chọn các ý tưởng marketing cho các NHTM * Thái độ: - Nhận thức được tầm quan trọng của việc marketing trong lĩnh vực ngân hàng. 3. Chuẩn đầu ra của học phần và ma trận thể hiện sự đóng góp chuẩn đầu ra của học phần vào được chuẩn đầu ra của CTĐT 3.1. Chuẩn đầu ra của học phần Ký Chuẩn đầu ra học phần Phương Phương Mức độ CĐR hiệu pháp dạy pháp Kiến Kỹ Thái CĐR học đánh thức năng độ giá CĐR1 - Trực tiếp Kiểm tra x Hiểu được các kiến thức cơ - Gián tiếp viết bản về marketing ngân hàng - Tự học CĐR2 Phân tích được được các công - Trực tiếp Kiểm tra x việc marketing - Gián tiếp viết - Tự học CĐR3 Có khả năng vận dụng để phân - Trực tiếp Kiểm tra x tích, hình thành và lựa chọn - Gián tiếp viết - Tự học các ý tưởng marketing cho các NHTM CĐR4 Thể hiện trách nhiệm trong - Dạy học x việc đưa ra kết luận về tính khả tương tác - Tự học thi về marketing ngân hàng. 3.2. Ma trận thể hiện sự đóng góp chuẩn đầu ra của học phần vào được chuẩn đầu ra của CTĐT CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 7 8 CĐR1 X CĐR2 x CĐR3 x CĐR4 x 4. Tóm tắt nội dung học phần Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về hoạt động marketing tại các ngân hàng thương mại và phát triển khả năng của người học trong việc
  4. vận dụng các kỹ năng để thực hiện các nghiên cứu marketing, phân tích và hình thành các ý tưởng marketing cho ngân hàng. Học phần đề cập đến các lý thuyết tổng quan về marketing ngân hàng, nghiên cứu hành vi của khách hàng, nghiên cứu môi trường kinh doanh, phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu, định vị thương hiệu ngân hàng trên thị trường mục tiêu, xây dựng, thực thi và kiểm tra chiến lược marketing hỗn hợp. 5. Nội dung chi tiết học phần (tên các chương, mục, tiểu mục) Chương Nội dung các chương 1 Chương 1: Tổng quan về marketing ngân hàng 1.1. Nhắc lại một số kiến thức cơ bản về marketing 1.2. Tổng quan về marketing ngân hàng 1.2.1. Marketing ngân hàng- quá trình hình thành và phát triển 1.2.2. Nội dung của marketing ngân hàng 1.2.3. Vai trò và chức năng của marketing ngân hàng 1.2.4. Đặc điểm của marketing ngân hàng 1.3. Sự phát triển của marketing tại các NHTM Việt Nam 2 Chương 2: Nghiên cứu môi trường Marketing ngân hàng 2.1. Nghiên cứu môi trường kinh doanh bên ngoài 2.2. Nghiên cứu các yếu tố nội lực của ngân hàng 2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khách hàng 2.4. Nghiên cứu quá trình mua hàng của khách hàng Chương 3: Phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu và 3 định vị ngân hàng 3.1. Phân đoạn thị trường và thị trường mục tiêu 3.2. Những vấn đề chung về thương hiệu ngân hàng 3.3. Chiến lược định vị trên thị trường mục tiêu 3.3.1. Khái niệm định vị và chiến lược định vị 3.3.2. Sự cần thiết của chiến lược định vị 3.3.3. Các chiến lược định vị chủ yếu của NHTM
  5. Chương 4: Chiến lược sản phẩm của ngân hàng 4.1..Khái quát về sản phẩm dịch vụ ngân hàng 4 4.1.1.Khái niệm - đặc điểm các sản phẩm dịch vụ ngân hàng 4.1.2.Cấu trúc sản phẩm – dịch vụ ngân hàng 4.1.3.Chu kỳ sống sản phẩm – dịch vụ ngân hàng 4.2. Nội dung phát triển sản phẩm – dịch vụ NH 4.2.1.Xây dựng danh mục sản phẩm 4.2.2. Hoàn thiện sản phẩm 4.2.3. Phát triển sản phẩm mới Chương 5: Chiến lược định giá của ngân hàng 5 5.1. Khái quát chung về giá sản phẩm dịch vụ ngân hàng 5.1.1. Khái niệm 5.1.2. Đặc điểm của giá và định giá sản phẩm dịch vụ ngân hàng 5.2. Xây dựng chiến lược định giá trong ngân hàng 5.2.1. Cơ sở định giá 5.2.2. Quy trình định giá 5.2.3. Định giá cho sản phẩm dịch vụ điển hình Chương 6: Chiến lược phân phối của ngân hàng 6.1. Khái niệm kênh phân phối và hệ thống phân phối sản phẩm của ngân hàng 6 6.2. Đặc điểm của hệ thống phân phối của ngân hàng 6.3. Vai trò của hệ thống phân phối của ngân hàng 6.4. Phân loại kênh phân phối của ngân hàng 6.5. Xu hướng phát triển của các kênh phân phối 7 Chương 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 7.1. Mục tiêu của chiến lược quảng bá 7.2. Các công cụ quảng bá cho sản phẩm và cho thương hiệu ngân
  6. hàng 7.3. Chiến lược giao tiếp khuyếch trương của ngân hàng 8 Chương 8: Chiến lược con người, quy trình và biểu hiện vật chất 8.1. Các nội dung về chính sách con người. 8.2. Các nội dung trong chính sách quy trình 8.3. Các nội dung về các biểu hiện vật chất. 6. Mục tiêu định hướng nội dung chi tiết Nội dung 1: Tổng quan về marketing ngân hàng Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 - Hiểu được tầm quan - Phân tích được các - Liên hệ Sự phát trọng của marketing đặc điểm của triển của marketing trong ngân hàng marketing ngân hàng tại các NHTM Việt - Hiểu được quá trình phát triển của Nam. marketing ngân hàng. Tuần 1,2 Nội dung 2: Nghiên cứu môi trường Marketing ngân hàng - Sự tác động của các - Phân tích được các - Biện pháp tác động yếu tố bên ngoài và bên mô hình Pest, Porter vào quá trình mua trong tới hoạt động của và Swot hàng của khách hàng ngân hàng Tuần 3 Nội dung 3: Phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu và định vị ngân hàng - Ý nghĩa của việc phân - Phân tích được tầm - Liên hệ ở Việt Nam đoạn và xác định thị quan trọng và lợi ích trường mục tiêu của thương hiệu đối
  7. - Cách áp dụng chiến với ngân hàng và Cách lược mkt cho các thị định vị thương hiệu trường khác nhau Tuần 4,5 Nội dung 4: Chiến lược sản phẩm của ngân hàng - Hiểu được đặc điểm - Phân tích được quy Liên hệ Việt Nam riêng biệt của sản phẩm trình phát triển sản ngân hàng Tuần phẩm mới -Hiểu đưuọc các biện 6,7 pháp hoàn thiện sản phẩm Nội dung 5: Chiến lược định giá của ngân hàng - Hiểu được hình thức Phân tích Các yếu tố - Vận dụng các cách biểu hiện của giá trong cấu thành giá định giá cơ bản ngân hàng Tuần 8,9 Nội dung 6: Chiến lược phân phối của ngân hàng - Hiểu đưuọc Khái Phân tích được Ưu, - Từ các nhân tố ảnh - niệm kênh phân phối nhược điểm của kênh hưởng tới việc lựa chọn kênh phân phối và hệ thống phân phối phân phối truyền kết luận được xu Tuần sản phẩm của ngân thống và hiện đại hướng phát triển kênh phân phối. 10,11 hàng - Trình bày được các đặc điểm của hệ thống phân phối của ngân
  8. hàng Nội dung 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp - Hiểu được ý nghĩa - Phân tích được các - Đánh giá được hiệu của hoạt động quảng bá cách thức quảng bá cơ quả và chi phí đầu tư cho ngân hàng bản cho quảng bá - Trình bày được các cách thức quảng bá cơ bản Tuần 12,13 Nội dung 8: Chiến lược con người, quy trình và biểu hiện vật chất Trình bày được: - - - Các nội dung về chính sách con người. - Các nội dung trong chính sách quy trình Tuần 14,15 - Các nội dung về các biểu hiện vật chất. 7. Học liệu (giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo) [1]. TS. Trịnh Quốc Trung, 2011, Marketing ngân hàng, NXB Lao Động Xã Hội. 8. Hình thức tổ chức dạy học môn Thị trường chứng khoán 8.1 Lịch trình chung Hình thức tổ chức dạy học học phần Lên lớp Nội dung Tự học, Tổng Lý Kiểm tra Bài tập Thảo luận chuẩn bị thuyết Nội dung 1 2 4 6 Nội dung 2 2 4 6 Nội dung 3 4 8 12
  9. Nội dung 4 4 8 12 Nội dung 5 4 2 12 18 Nội dung 6 3 1 4 6 Nội dung 7 4 4 6 Nội dung 8 4 4 6 Tổng 27 2 1 60 90 8.2 Lịch trình tổ chức dạy học cụ thể. Chương 1: Tổng quan về marketing ngân hàng Thời HTTC Nội dung Yêu cầu đối với sinh Tuần gian, DH chính Viên địa điểm Lí Theo - N1: Khái niệm - Đọc tài liệu và trả lời các câu hỏi: thuyết TKB, tại marketing ngân hàng 1) Trình bày các nội dung marketing lớp học ngân hàng? Tuần - N1: Nội dung 2) Trình bày các đặc điểm của 1 marketing ngân hàng marketing ngân hàng? Tự học, Sinh Đọc giáo trình tự NC viên tự Ôn tập lại dung đã học sắp xếp
  10. Lí Theo - N1: Đặc điểm, vai trò Đọc giáo trình và trả lời câu hỏi: thuyết TKB, tại marketing ngân hàng Trình bày đặc điểm và vai trò của lớp học marketing ngân hàng? Tuần 2 Tự học, Sinh - N2: Sự phát triển của Liên hệ Việt Nam. tự NC viên tự marketing tại các ngân sắp xếp hàng thương mại Việt Nam. Chương 2: Nghiên cứu môi trường Marketing ngân hàng Thời HTTC gian, Nội dung Yêu cầu đối với sinh viên Tuần DH địa Chính điểm
  11. - Đọc giáo trình, trả lời các câu hỏi - N1: Môi trường kinh doanh bên ngoài và các yếu tố nội lực của ngân hàng Tuần Lí Theo 3 thuyết TKB, tại lớp học SV tự SV tự - N1: Nghiên cứu quá - Đọc giáo trình. học, tự sắp xếp trình mua hàng của nghiên khách hàng cứu
  12. Chương 3: Phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu và định vị ngân hàng Thời HTTC gian, Nội dung Yêu cầu sinh viên Tuần DH địa Chính chuẩn bị điểm - Nghiên cứu giáo trình, trả lời các câu hỏi sau: - N1: Phân đoạn thị 1) Trình bày chiến lược định vị trên thị trường trường và thị trường mục tiêu? mục tiêu - N2: Chiến lược định Lí Theo vị trên thị trường mục Tuần thuyết TKB, tiêu. 4 tại lớp học SV tự SV tự Ôn tập lại nội dung Nghiên cứu giáo trình. học, tự sắp xếp đã học nghiên cứu
  13. -Đọc giáo trình và trả lời caai hỏi: - N1: Khái niệm định 1) Trình bày khái niệm định vị và chiến lược vị và chiến lược định định vị? vị 2) Phân tích các chiến lược định vị chủ yếu của ngân hàng thương mại? Lí Theo - N2: Các chiến lược Tuần thuyết TKB, định vị chủ yếu của 5 tại lớp ngân hàng thương học mại SV tự SV tự Ôn tập lại các nội Nghiên cứu giáo trình. học, tự sắp xếp dung đã học nghiên cứu Chương 4: Chiến lược sản phẩm của ngân hàng Thời HTTC gian, Nội dung Yêu cầu sinh viên Tuần DH địa Chính chuẩn bị điểm - Nghiên cứu giáo trình, trả lời câu hỏi: - N1: Khái niệm đặc 1) Trình bày khái niệm và các đặc điểm của điểm các sản phẩm sản phẩm dịch vụ ngân hàng? dịch vụ ngân hàng. -N1: Cấu trúc sản Lí Theo phẩm, dịch vụ ngân Tuần thuyết TKB, hàng 6 tại lớp
  14. học SV tự SV tự N1: Chu kỳ sống, sản - Nghiên cứu tài liệu . học, tự sắp xếp phẩm dịch vụ ngân nghiên hàng cứu Tuần Lí TKB, N1: Nội dung phát Đọc giáo trình và trả lời câu hỏi 7 thuyết tại lớp triển sản phẩm-dịch học vụ Ngân hàng SV tự SV tự Ôn lại nội dung đã học, tự sắp xếp học. nghiên cứu Chương 5: Chiến lược định giá của ngân hàng Thời HTTC gian, Nội dung Yêu cầu sinh viên Tuần DH địa chính chuẩn bị điểm
  15. - Nghiên cứu giáo trình và trả lời câu hỏi: Lí Theo - N1: Khái niệm và Trình bày khái niệm và đặc điểm về định giá thuyết TKB, đặc điểm về định giá sản phẩm dịch vụ ngân hàng? tại lớp sản phẩm dịch vụ học ngân hàng. Tuần 8 SV tự SV tự Đọc giáo trình. học, tự sắp xếp Ôn tập lại nội dung nghiên đã học cứu Tuần Lí Theo N1: Xây dựng chiến Đọc giáo trình và trả lời câu hỏi: 9 thuyết TKB, lược định giá trong Trình bày cơ sở và quy trình định giá trong tại lớp ngân hàng ngân hàng? học SV tự SV tự N1: Định giá cho sản Đọc giáo trình học, tự sắp xếp phẩm dịch vụ điển nghiên hình cứu
  16. Chương 6: CHỈ TIÊU THẨM ĐỊNH TÀI CHÍNH DỰ ÁN Thời HTTC gian, Nội dung Yêu cầu sinh viên Tuần DH địa Chính chuẩn bị điểm - Nghiên cứu giáo trình trả lời câu hỏi: - N1: Khái niệm về 1) Trình bày khái niệm kênh phân phối và hệ kênh phân phối và hệ thống phân phối sản phẩm của ngân hàng? thống phân phối sản 2) Trình bày các đặc điểm của hệ thống phân phẩm của ngân hàng. phối ngân hàng? Lí Theo Tuần thuyết TKB, - N1: Đặc điểm của 10 tại lớp hệ thống phân phối học ngân hàng. SV tự SV tự Ôn tập lại nội dung Đọc giáo trình. học, tự sắp xếp đã học. nghiên cứu - Đọc giáo trình, trả lời các câu hỏi: Lí Theo - N2: Vai trò của hệ 1) Phân tích các vai trò của hệ thống phân phối thuyết TKB, thống phân phối của của ngân hàng? tại lớp ngân hàng. 2) Trình bày các loại kênh phân phối của ngân học N1: Phân loại kênh hàng? phân phối của ngân Tuần hàng. 11
  17. Kiểm tra (1 Tiết) SV tự SV tự N2: Xu hướng phát Liên hệ Việt Nam. học, tự sắp xếp triển của các kênh nghiên phân phối cứu Chương 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp Thời HTTC gian, Nội dung Yêu cầu sinh viên Tuần DH địa Chính chuẩn bị điểm Tuần Lí Theo N1: Mục tiêu của Đọc giáo trình và trả lời caai hỏi: 12 thuyết TKB, chiến lược quảng bá Trình bày mục tiêu và các công cụ quảng bá N1: Các công cụ cho sản phẩm , thương hiệu ngân hàng? tại lớp quảng bá cho sản học phẩm và cho thương hiệu ngân hàng. SV tự SV tự Ôn tập lại nội dung đã Đọc giáo trình. học, tự sắp học. nghiên xếp cứu Tuần Lí Theo N1: Chiến lược giao Đọc giáo trình và trả lời câu hỏi: 13 thuyết TKB, tiếp khách hàng của Trình bày chiến lược giao tiếp khách hàng của ngân hàng. ngân hàng? tại lớp học SV tự SV tự Ôn tập lại nội dung Đọc giáo trình học, tự sắp đac học. nghiên xếp
  18. cứu Chương 8: Chiến lược con người, quy trình và biểu hiện vật chất Thời HTTC gian, Nội dung Yêu cầu sinh viên Tuần DH địa Chính chuẩn bị điểm Tuần Lí Theo N1: Các nội dung về Đọc giáo trình và trả lời câu hỏi: 14 thuyết TKB, chính sách con người Trình bày các nội dung về chính sách con N1: Các nội dung người và chính sách quy trình? tại lớp trong chính sách quy học trình. SV tự SV tự Đọc giáo trình. học, tự sắp Ôn tập lại nội dung đã học. nghiên xếp cứu Tuần Lí Theo Các nội dung về các Đọc giáo trình và trả lời câu hỏi: 15 thuyết TKB, biểu hiện vật chất Trình bày các nội dung về biểu hiện vật chất? tại lớp học SV tự SV tự Ôn tập lại nội dung đã Đọc giáo trình học, tự sắp học. nghiên xếp cứu 9. Chính sách đối với học phần và các yêu cầu khác của giảng viên - Yêu cầu: + Thực hiện đủ các yêu cầu của Bộ GD & ĐT, của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đối với quy chế thực hiện giờ lên lớp + Sinh viên có thái độ học tập nghiêm túc, tích cực tham gia xây dựng bài, góp ý kiến trong các buổi thảo luận, hoàn thành đầy đủ, đúng hạn các nhiệm vụ tự học.
  19. + Đi học đầy đủ, nghỉ học không quá 30% số tiết của môn học, hoàn thành bài kiểm tra học phần thì đủ điều kiện dự thi lần 1. + Nếu vi phạm các yêu cầu trên, sinh viên sẽ bị trừ điểm chuyên cần theo quy chế đào tạo của nhà trường, đồng thời bị trừ điểm kiểm tra giữa kỳ trong các trường hợp sau: TT Tiêu chí Điểm trừ 1 Nhóm không gửi kết quả nhiệm vụ giao hàng -0,5 điểm/lần tuần cho GV đúng hạn 2 Theo đề nghị của nhóm (sau khi kết thúc buổi -1điểm/lần báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ nhóm) 3 Không giải đáp được các câu hỏi của GV về -0,5 điểm/lần các kết quả thực hiện nhiệm vụ tự học do GV giao 4 Không tham gia vào các giờ thảo luận hoặc -0,5 điểm/lần làm bài tập, bị GV nhắc nhở - Quyền lợi: + Điểm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của GV giao sẽ được sử dụng làm điểm kiểm tra giữa kỳ (nếu sinh viên có điểm cao hơn điểm kiểm tra viết thì sẽ thay thế) + Được cộng thêm điểm vào điểm kiểm tra giữa kỳ trong các trường hợp: TT Tiêu chí Điểm cộng 1 Được nhóm đánh giá có nhiều đóng góp nhất +1điểm trong kết quả làm việc nhóm 2 Thay mặt nhóm trình bày kết quả nhiệm vụ +0,5điểm/lần được giao 3 Tham gia chữa bài tập trên lớp và được đánh +0,5 điểm/lần giá đúng 10. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập học phần ĐÁNH GIÁ TRỌNG ĐƠN VỊ GHI TT HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ BỘ PHẬN SỐ TỔ CHỨC CHÚ
  20. 1 Chuyên cần, nhận thức và thái độ tham gia Theo dõi, quan sát, ghi Giảng viên thảo luận, kiểm tra 10% chép, vv… đứng lớp. thường xuyên vv… - Hình thức kiểm tra: tự Giảng viên luận đứng lớp 2 Kiểm tra giữa học phần 20% - Số lần kiểm tra bài viết trên lớp: 01 Thi viết (tự luận + trắc Phòng Đào nghiệm) tạo tổ chức 3 Thi kết thúc học phần 70% thi. Nghệ An, ngày 25 tháng 4 năm 2020 HIỆU TRƯỞNG TRƯỞNG KHOA TRƯỞNG BỘ MÔN Dương Xuân Thao Phạm Thị Mai Hương Hoàng Thị Huyền
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2