
Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 1
Y U T CON NG IẾ Ố ƯỜ

Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 2
M c tiêu bài gi ngụ ả
Hi u rõ v khái ni m marketing đ i n i và c u thành ể ề ệ ố ộ ấ
c a marketing đ i n iủ ố ộ
Đánh giá t m quan tr ng và các y u t nh h ng đ n ầ ọ ế ố ả ưở ế
s thành công khi tri n khai chi n l c marketing đ i ự ể ế ượ ố
n iộ
Đo l ng marketing đ i n iườ ố ộ

Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 3
I. Các v n đ chung v marketing đ i n iấ ề ề ố ộ
1. Khái ni m marketing n i b ệ ộ ộ
Chính hành vi, thái đ và s nh n th c c a nhân viên là ộ ự ậ ứ ủ
y u t then ch t làm nên ch t l ng s n ph m – d ch v và ế ố ố ấ ượ ả ẩ ị ụ
thi n c m c a khách hàng đ i v i ngân hàngệ ả ủ ố ớ

Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 4
I. Các v n đ chung v marketing đ i n iấ ề ề ố ộ
Nh ng đi u marketing n i b làm đ c :ữ ề ộ ộ ượ
Marketing n i b t o m t h th ng đo l ng v m c đ hi u ộ ộ ạ ộ ệ ố ườ ề ứ ộ ể
bi t các thu c tính s n ph m – d ch v , quy trình cung c p, đi u ế ộ ả ẩ ị ụ ấ ề
ki n ho t đ ng… cũng nh tri t lý, t m nhìn và s m nh đ n ệ ạ ộ ư ế ầ ứ ệ ế
t ng nhân viên.ừ
Phát tri n văn hóa ngân hàng d a trên ph c v khách hàng.ể ự ụ ụ
S c ng hi n c a nhân viên là ngu n l c?ự ố ế ủ ồ ự
Khái ni m marketing n i b ?ệ ộ ộ

Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 5
I. Khái ni m marketing n i bệ ộ ộ
2. B n ch t c a marketing đ i n iả ấ ủ ố ộ
Marketing đ i n i ố ộ đ u t vào nhân viên (ho c nh ng ầ ư ặ ữ
ng i s p tr thành nhân viên) ườ ắ ở đi u ch nh ni m tin, thái ề ỉ ề
đ , hành vi, đ nh h ng và xây d ng văn hóa ngân hàng trong ộ ị ướ ự
m i nhân viên.ỗ
Marketing đ i n i thành công c n có truy n thông 2 chi u.ố ộ ầ ề ề

