Marketing tới giới trẻ
Cần nhiu hơn thương hiệu ma thuật Harry Potter để các marketer có thể hiểu được thói quen sử
dụng tiền bạc, cũng như thời gian của thị trường trẻ - những người trong độ tuổi từ 6 -18. Thực
tế, điều đó đòi hỏi sự hiểu biết linh động về những vấn đề nhỏ hơn trong mạng lưới giới trẻ rộng
lớn này.
rút cục, thành công scần đến sự kết hợp sức nh hưởng mạnh mvà các chiến lược cho phép
những người trẻ tuổi nhận thấy và kết nối với thương hiệu của bạn.
Ngày nay, thtrường trẻ bao gồm trẻ nhỏ (6-9 tuổi), trẻ mới lớn (10-13 tuổi), teen (14-18 tuổi) và những
thnhư mối quan tâm, thái độ, tính cách, thói quen mua sắm của họ tương tự như bản sao những đưa
trcủa Gryffindor và bản sao của Slytherin. Nhưng, những người tiêu dùng trẻ tuổi này thường phức tạp
hơn nhiều những gì mà các marketer thấy.
thực skhó khăn bởi vquyết định mua sắm bị của nhóm này chu tác động của độ tuổi và cgiới
tính. dụ, những chú nhóc trong cùng mt nhóm tuổi riêng biệt thể đưa ra quyết định mua sắm rất
khác so với những cô bé trong cùng nhóm tuổi.
c định xem ai sẽ người tiêu phần lớn thu nhập của họ cho đồ chơi trong mi quan hệ tương quan
với các nhu cầu khác như quần áo và âm nhạc đòi hi các marketer phải tập trung kết hợp những kỹ
thuật khéo léo được tạo ra từ kinh nghiệm, các xu hướng và dữ liệu thô.
Ngày nay, toàn b thị trường trẻ đều được cung cấp thông tin rất tốt. trẻ đang trở thành những
“chuyên gia” mua sắm, khi bước vào cấp 2, và chúng tiếp tục tận dụng khả năng ảnh hưởng lên quyết
định mua sắm của cha mẹ chúng.
Khi chúng lớn hơn, những người tiêu dùng đang phát triển này sẽ giỏi hơn trong việc nhận biết những nỗ
lực không thật trong tiếp thị sản phẩm tới nhóm của họ. Những đứa trẻ chịu ảnh hưởng của không ch
quảng cáo trên TV mà còn bi những món đồ mà những đứa trẻ khác sử dụng hoặc có ở trường hay nơi
cắm trại.
Những đưa và trẻ mới lớn phụ thuộc vào cha m của chúng
trong việc mua sắm những sản phẩm mà chúng thích. Khi lớn
hơn, chúng thể t tìm kiếm, nghiên cứu, thể hiện hành vi
mua sắm của mình, đó là những hành động người tởng thành
đang làm.
Dưới đây là vài điều các marketer nên cân nhắc khi tiếp cận
phân khúc đa dạng được gọi là trẻ.
Họ vẫn có tiền dù cho nền kinh tế đang suy thoái
Nghiên cứu gần đây cho thấy giới trẻ đang bị ảnh hưởng bởi
cơn bão kinh tế, nhưng chúng không bị giới hạn chi tiêu giống
như cha mẹ của chúng.
Theo như báo cáo YouthBeat của C&R Research:
Hơn 40% teen cho biết họ có nhiều tiền để tiêu hơn trong năm nay, chỉ có 16% cho rằng họ có ít
hơn trong năm nay.
Gần 40% teen cho biết hchi tiêu nhiều hơn m ngoái, trong khi 33% cho rằng họ chi tiêu ít
hơn.
Gần 90% nhận biết được tình trạng hiện tại của nền kinh tế và 77% cho biết cha mchúng đã
nói cho chúng biết về tình hình kinh tế.
Còn như những gì chúng có trong túi, khi vào tuổi mới lớn, hơn 78% gần 50 USD để tiêu.
Hầu như tất cả những người tham gia vào cuộc khảo t kiếm tiền bằng cách làm việc vặt trong
nhà như là cho thú cưng ăn, lau dọn phòng ốc, và phụ gúp trong nhà bếp.
Khi lớn hơn, giới trẻ kiếm tiền bằng việc chăm sóc em nhỏ và chuẩn bị bữa ăn và thậm chí
chạy việc vặt khi mà họ được phép lái xe hơi của gia đình.
Vấn đề khách hàng và trải nghiệm trong cửa hàng
Những tác động ngang hàng rất quan trọng khi người mua sm trẻ tuổi cân nhắc địa điểm mua sản phẩm
cho nhân họ, nhưng cách hđược đối đãi khi thực sự mua sắm cũng rất quan trọng trong việc phát
triển lòng trung thành thương hiệu.
Nếu trải nghiệm bao gồm việc họ được đối xmột cách tôn trọng, có nhiều kh năng họ sẽ phát triển mi
quan hvới cửa hàng hay thương hiệu. Thiếu điều này, h sẽ tránh xa cửa hàng đó và truyền tải trải
nghiệm xấu này tới bạn bè của họ thường xuyên đến mức họ có thể.
Theo báo cáo YouthBeat, trong mua sắm trực tuyến, hơn (63%) nam thiếu niên mua sắm tại những cửa
hàng “chỉ thuần trực tuyến hơn những trang trực tuyến của các cửa hàng “thành đồng vách sắt”
(51%), những cô gái thì không thực sự yêu thích cái nào hơn, mặc dù tỷ l mua sắm thuần internet (57%)
vượt xa hơn tỷ lệ mua sắm tại trang web của cửa hàng (54%).
Theo dõi là yếu tố then chốt
Các marketer cần sử dụng các nghiên cứu tới đảm bảo rằng họ luôn đáp ứng tốt nhu cầu của ba phân
khúc trẻ chính của mình.
dụ, trong danh sách của những đưa trẻ dưới 10 tuổi, video game, kẹo, và bánh snack 3 món đầu
tiên mà chúng muốn mua.
Trái li, trong danh sách của teen thì quần áo, ăn ngoài, và đi xem phim 3 lựa chọn ng đầu của
chúng, skhác biệt rệt đó chính thu nhập. Nhận biết và đáp ứng những khác biệt này thể giúp
các marketer phát triển các chiến lược hiệu quả, những chiến lược nhắm đến thị phần mong muốn trong
giới trẻ.
Bởi vậy, c marketer không thật sự cần đến phép thuật của Harry để tiếp cận thành công thị phần sẵn
có này. Bằng việc đảm bảo họ có thể theo dõi giới tính và hình mẫu mua sắm của một phân khúc trẻ, các
marketer thể lên các chương trình khuyến thị và các chiến dịch cho phép họ tạo ra tiếng vang thành
công cho sản phẩm.