Marketing trong tài
chính tiêu dùng
Mang lại niềm tin chi khách hàng khi chọn lực sản phẫm là điều hoàn toàn
không d, nhất là trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng với đặc thù sn phẩm
trừu tượng và khá khô cng. Đây cũng chính là i tn khó cho c
doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo hot động trong nh vực tài chính.
Hiu rõ nhu cầu của khách hàng
Mun tạo dựng được lòng tin o sn phẩm, việc đầu tiên phi hiểu được
nhu cầu của khách hàng, biết học thật s cần gì ti sao lại cần điều đó. Đ
làm được việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải thật nhạy cảm với những thay
đổi của thị trường, phải biết lắng nghe đón nhận những phản hồi từ khách
hàng đmang lại những sản phẩm phù hp nhất. Khi tiếp cận thị trường Việt
Nam, Home Credit đã phi đầu tất nhiều để nghiên cứu thị trường nhằm
c định nhu cầu về sản phẩm tín dụng của đa s người tiêu dùng Việt Nam.
Ch động tiếp cận
Không như những sản phẩm tiêu ng khác chcần đẩy mạnh các chiến dịch
quảng cáo và lôi kéo khách hàng tìm đến mình, dch v cho vay hỗ trợ mua
sắm phải chủ động tiếp cận khách hàng sau khi hiểu rõ nhu cầu của họ. Tiếp
cận mt cách khéo léo qua nhiều kênh thông tin hình thức liên kết không
chgiúp khách hàng thêm thông tin vsn phẩm, dịch vmà còn tạo dựng
đưc niềm tin vào giao dịch nhằm định hướng cho họ có những quyết định tài
chính phù hợp. Điều này được chúng i áp dụng qua mạng lưới liên kết với
các cửa hàng, đại bán sản phẩm trên toàn quc nhằm tiếp cận được khách
hàng ngay tại điểm bán.
Nhân viên Home Credit tại các cừa hàng liên kết với đi tác bán lẻ luôn chủ
động tiếp cận để giới thiệu các gói sản phẩm cho vay đến khách hàng, giúp h
lựa chọn đưc những sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Đội
ngũ nhân viên htrợ đại được hỗ trợ từ kỹ ng giao tiếp đến kỹ năng
vấn, hỗ trợ khách hàng làm hợp đồng xin vay.
Việc chủ động tiếp cận khách hàng không chdừng lại thời điểm trước khi
khách hàng sdụng dịch vụ, mà n được cng i triển khai qua hệ thng
chăm sóc khách hàng, luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết một cách nhanh
chóng, giúp khách hàng yên m với sản phẩm, dịch vụ mà hchọn.
Giá trị đích thực
Với thị trường mà tính cnh tranh cao như tài chính tiêu dùng, từng yếu tố
nh cũng góp phần tạo nên skhác biệt cho dịch vụ. Ưu điểm thủ tục đơn
giản chỉ với nhân minh nhân dân, hộ khẩu và thi gian duyệt hồtrong vòng
10 phút những tính năng của Home Credit vượt qua các đi thủ cùng
ngành, gi vững vị trí dẫn đầu thị trường cho vay hỗ trợ mua sắm tại Việt
Nam.
Chương trình Khuyến mãi thiết thực
Một đc điểm không thể thiếu của chiến ợc tiếp thị là tchức c chương
trình khuyến mãi mang lại lợi ích b sung cho khách ng. Chương trình
khuyến mãi với ý tưởng độc đáo được tung ra đúng thời điểm là những yếu tố
quyết định thành công của mt chương trình. Điều này cũng góp phần làm
tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Quan tâm đến các hoạt động h trợ cộng đồng, nhiều công ty ưu tiên triển
khai nhiều chương trình khuyến mãi mang tính định hướng xã hi. Các
chương trình mt mặt mang đến cho khách hàng những quà tng hấp dẫn, mặt
khác kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng nhằm cải thiện các vấn đề chung của
hội. thể kể đến một số chương trình khuyến mãi như: vay mua xe máy
nhận đón bảo hiểm an toàn hay vay h trợ mua sắm nhận áo khoác mùa
Đông.
Hợp tác với các đối tác thân thiết cũng là chiến lược tổ chức chương trình
khuyến mãi ca nhiều công ty. Riêng chúng tôi đã phi hợp với nhiều nhà sản
xuất như Samsung, LG, Nokia, HP tổ chức nhiều chương trình bán hàng đặc
bit với quà tặng từ cả nhà sản xuất lẫn nhà cung cấp dịch vụ tín dụng, qua đó
ng nhau xây dựng hình ảnh thương hiệu.