intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing trong tài chính tiêu dùng

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

85
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mang lại niềm tin chi khách hàng khi chọn lực sản phẫm là điều hoàn toàn không dễ, nhất là trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng với đặc thù sản phẩm trừu tượng và khá khô cứng. Đây cũng chính là bài toán khó cho các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng Muốn tạo dựng được lòng tin vào sản phẩm, việc đầu tiên là phải hiểu được nhu cầu của khách hàng, biết học thật sự cần gì và tại sao lại cần điều...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing trong tài chính tiêu dùng

  1. Marketing trong tài chính tiêu dùng
  2. Mang lại niềm tin chi khách hàng khi chọn lực sản phẫm là điều hoàn toàn không dễ, nhất là trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng với đặc thù sản phẩm trừu tượng và khá khô cứng. Đây cũng chính là bài toán khó cho các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng Muốn tạo dựng được lòng tin vào sản phẩm, việc đầu tiên là phải hiểu đ ược nhu cầu của khách hàng, biết học thật sự cần gì và tại sao lại cần điều đó. Để làm được việc này đ òi hỏi doanh nghiệp phải thật nhạy cảm với những thay đổi của thị trường, phải biết lắng nghe và đón nhận những phản hồi từ khách hàng đ ể mang lại những sản phẩm phù hợp nhất. Khi tiếp cận thị trường Việt N am, Home Credit đã phải đầu tư tất nhiều để nghiên cứu thị trường nhằm xác đ ịnh nhu cầu về sản phẩm tín dụng của đa số người tiêu dùng Việt Nam.
  3. C hủ động tiếp cận K hông như những sản phẩm tiêu dùng khác chỉ cần đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo và lôi kéo khách hàng tìm đến mình, d ịch vụ cho vay hỗ trợ mua sắm phải chủ động tiếp cận khách hàng sau khi hiểu rõ nhu cầu của họ. Tiếp cận một cách khéo léo qua nhiều kênh thông tin và hình thức liên kết không chỉ giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà còn tạo dựng được niềm tin vào giao dịch nhằm định hướng cho họ có những quyết định tài chính phù hợp. Điều này được chúng tôi áp dụng qua mạng lưới liên kết với các cửa hàng, đại lý bán sản phẩm trên toàn quốc nhằm tiếp cận được khách hàng ngay tại điểm bán. N hân viên Home Credit tại các cừa hàng liên kết với đối tác bán lẻ luôn chủ động tiếp cận để giới thiệu các gói sản phẩm cho vay đến khách hàng, giúp họ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ đại lý được hỗ trợ từ kỹ năng giao tiếp đến kỹ năng tư vấn, hỗ trợ khách hàng làm hợp đồng xin vay. V iệc chủ động tiếp cận khách hàng không chỉ dừng lại ở thời điểm trước khi khách hàng sử dụng dịch vụ, mà còn được chúng tôi triển khai qua hệ thống chăm sóc khách hàng, luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết một cách nhanh chóng, giúp khách hàng yên tâm với sản phẩm, dịch vụ mà họ chọn. Giá trị đích thực V ới thị trường mà tính cạnh tranh cao như tài chính tiêu dùng, từng yếu tố nhỏ cũng góp phần tạo nên sự khác biệt cho dịch vụ. Ưu điểm thủ tục đơn
  4. giản chỉ với nhân minh nhân dân, hộ khẩu và thời gian duyệt hồ sơ trong vòng 10 phút là những tính năng của Home Credit vượt qua các đối thủ cùng ngành, giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường cho vay hỗ trợ mua sắm tại Việt N am. C hương trình Khuyến mãi thiết thực Một đặc điểm không thể thiếu của chiến lược tiếp thị là tổ chức các chương trình khuyến m ãi mang lại lợi ích bổ sung cho khách hàng. Chương trình khuyến mãi với ý tưởng độc đáo được tung ra đúng thời điểm là những yếu tố quyết định thành công của một chương trình. Điều này cũng góp phần làm tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Q uan tâm đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, nhiều công ty ưu tiên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi mang tính đ ịnh hướng xã hội. Các chương trình một mặt mang đến cho khách hàng những quà tặng hấp dẫn, mặt khác kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng nhằm cải thiện các vấn đề chung của xã hội. Có thể kể đến một số chương trình khuyến mãi như: vay mua xe máy
  5. nhận đón bảo hiểm an toàn hay vay hỗ trợ mua sắm nhận áo khoác m ùa Đông. H ợp tác với các đối tác thân thiết cũng là chiến lược tổ chức chương trình khuyến mãi của nhiều công ty. Riêng chúng tôi đã phối hợp với nhiều nhà sản xuất như Samsung, LG, Nokia, HP tổ chức nhiều chương trình bán hàng đặc biệt với quà tặng từ cả nhà sản xuất lẫn nhà cung cấp dịch vụ tín dụng, qua đó cùng nhau xây dựng hình ảnh thương hiệu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2