Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Văn Bản Luật » Giáo dục học
4 trang
23 lượt xem
0
0

Nghị định số 82/2010/NĐ-CP

Nghị định số 82/2010/NĐ-CP quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số (sau đây gọi chung là tiếng dân tộc thiểu số), bao gồm: Điều kiện, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; chế độ, chính sách đối với người dạy và người học tiếng dân tộc thiểu số.

Tags:

hoatrongguong01

Nghị định số 82/2010/NĐ-CP

Người dạy tiếng dân tộc thiểu số

Học tiếng dân tộc thiểu số

Phương pháp tổ chức dạy học

Hình thức tổ chức dạy học

Cơ sở giáo dục phổ thông

Share
/
4

Có thể bạn quan tâm

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Phát triển năng lực xây dựng môi trường học tập ở nhà trường phổ thông cho sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học thông qua xây dựng và sử dụng bài tập

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Phát triển năng lực xây dựng môi trường học tập ở nhà trường phổ thông cho sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học thông qua xây dựng và sử dụng bài tập

215 trang
Thông tư số 01/2025/TT-BGDĐT

Thông tư số 01/2025/TT-BGDĐT

3 trang
Hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh trường trung học phổ thông Liên Hà, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội

Hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh trường trung học phổ thông Liên Hà, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội

7 trang
Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên trường Đại học Bạc Liêu

Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên trường Đại học Bạc Liêu

12 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Hướng dẫn học sinh lớp 3 nghe một cách hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Hướng dẫn học sinh lớp 3 nghe một cách hiệu quả

18 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án: Chế tạo sản phẩm bằng phương pháp gia công cắt gọt - Công nghệ 11 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án: Chế tạo sản phẩm bằng phương pháp gia công cắt gọt - Công nghệ 11 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

56 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học, sáng tạo của học sinh thông qua dạy học theo trạm chương Năng lượng, công, công suất Vật lí 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học, sáng tạo của học sinh thông qua dạy học theo trạm chương Năng lượng, công, công suất Vật lí 10

68 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp tổ chức dạy học các dạng bài tập luyện từ và câu cho học sinh lớp 4

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp tổ chức dạy học các dạng bài tập luyện từ và câu cho học sinh lớp 4

16 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 1

20 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 1

16 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức dạy học dự án môn Ngữ văn tại trường THPT Quỳnh Lưu 4 nhằm đáp ứng yêu cầu CTGDPT 2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức dạy học dự án môn Ngữ văn tại trường THPT Quỳnh Lưu 4 nhằm đáp ứng yêu cầu CTGDPT 2018

56 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học Toán 10 đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học Toán 10 đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018

101 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức dạy học các tiết thực hành Lịch sử 10 - chương trình phổ thông 2018 - góp phần nâng cao hiệu quả học tập bộ môn

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức dạy học các tiết thực hành Lịch sử 10 - chương trình phổ thông 2018 - góp phần nâng cao hiệu quả học tập bộ môn

64 trang
Khoá luận tốt nghiệp: Thiết kế dạy học theo chủ đề văn chính luận trung đại (Chiếu - hịch - cáo) trong chương trình Ngữ Văn 8 tập 2 ở THCS

Khoá luận tốt nghiệp: Thiết kế dạy học theo chủ đề văn chính luận trung đại (Chiếu - hịch - cáo) trong chương trình Ngữ Văn 8 tập 2 ở THCS

117 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong giảng dạy loại bài nghiên cứu kiến thức mới môn Hóa học 8

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong giảng dạy loại bài nghiên cứu kiến thức mới môn Hóa học 8

17 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập môn Lịch Sử theo định hướng 5 bước 1 vấn đề, đáp ứng yêu cầu mới của kỳ thi THPT Quốc gia

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập môn Lịch Sử theo định hướng 5 bước 1 vấn đề, đáp ứng yêu cầu mới của kỳ thi THPT Quốc gia

29 trang
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mĩ thuật: Tổ chức hoạt động dạy học Mĩ thuật ngoài giờ lên lớp ở trường Tiểu học Trần Văn Lan thành phố Nam Định

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mĩ thuật: Tổ chức hoạt động dạy học Mĩ thuật ngoài giờ lên lớp ở trường Tiểu học Trần Văn Lan thành phố Nam Định

26 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác dạy học trực tuyến tại trường THPT Diễn Châu 4, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác dạy học trực tuyến tại trường THPT Diễn Châu 4, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

62 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học thông qua việc quản lý tổ chức hoạt động nhóm học sinh ở trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học thông qua việc quản lý tổ chức hoạt động nhóm học sinh ở trường THPT

44 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao chất lượng, kết quả thi tốt nghiệp môn Giáo dục công dân cho học sinh Trường trung học phổ thông Kỳ Sơn thông qua công tác quản lý và tổ chức dạy học

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao chất lượng, kết quả thi tốt nghiệp môn Giáo dục công dân cho học sinh Trường trung học phổ thông Kỳ Sơn thông qua công tác quản lý và tổ chức dạy học

71 trang

Tài liêu mới

Quyết định số 525/QĐ-TTg năm 2025

Quyết định số 525/QĐ-TTg năm 2025

8 trang
Nghị định số 60/2025/NĐ-CP

Nghị định số 60/2025/NĐ-CP

13 trang
Nghị định số 80/2017/NĐ-CP

Nghị định số 80/2017/NĐ-CP

6 trang
Thông tư số 56/2021/TT-BTC

Thông tư số 56/2021/TT-BTC

4 trang
Thông tư số 42/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 42/2021/TT-BGDĐT

9 trang
Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT

10 trang
Thông tư số 36/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 36/2021/TT-BGDĐT

2 trang
Nghị định số 35/2022/NĐ-CP

Nghị định số 35/2022/NĐ-CP

54 trang
Thông tư số 34/2020/TT-BGDĐT

Thông tư số 34/2020/TT-BGDĐT

2 trang
Thông tư số 32/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 32/2021/TT-BGDĐT

6 trang
Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT

Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT

22 trang
Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT

Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT

6 trang
Thông tư số 28/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 28/2021/TT-BGDĐT

29 trang
Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT

Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT

8 trang
Nghị định số 24/2021/NĐ-CP

Nghị định số 24/2021/NĐ-CP

5 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghị định số 82/2010/NĐ-CP của Chính phủ, ban hành ngày 15 tháng 7 năm 2010, quy định chi tiết việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Đối tượng sử dụng

Đối tượng mục tiêu của Nghị định bao gồm các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, dân tộc, tài chính ở trung ương và địa phương; các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên; đội ngũ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số; và học sinh là người dân tộc thiểu số có nguyện vọng học tiếng mẹ đẻ.

Từ khoá chính

Dân tộc thiểu sốNgôn ngữ dân tộcGiáo dụcDạy học tiếng dân tộcChính sách giáo dụcĐào tạo giáo viênGiáo dục phổ thôngTrung tâm giáo dục thường xuyên

Nội dung tóm tắt

Nghị định số 82/2010/NĐ-CP quy định chi tiết về việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Văn bản này đề cập đến các khía cạnh quan trọng như điều kiện cần thiết để tổ chức dạy học, bao gồm nguyện vọng của người học, bộ chữ được công nhận, chương trình và sách giáo khoa đã được phê duyệt, trình độ của giáo viên và cơ sở vật chất. Nghị định cũng phác thảo quy trình đưa tiếng dân tộc thiểu số vào giảng dạy, từ đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đến sự xem xét và quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các quy định về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và việc cấp chứng chỉ cho người hoàn thành chương trình cũng được nêu rõ. Đặc biệt, văn bản còn chi tiết về công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và các chế độ, chính sách ưu đãi dành cho người dạy và người học tiếng dân tộc thiểu số, bao gồm phụ cấp trách nhiệm và hỗ trợ tài liệu. Trách nhiệm tổ chức thực hiện được phân công cụ thể cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Ủy ban Dân tộc và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, nhằm đảm bảo quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và cấp phát nguồn lực cho hoạt động này, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ngôn ngữ, văn hóa của các dân tộc thiểu số.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015