Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Ngôn ngữ học
14 trang
29 lượt xem
2
0

Nghiên cứu Nam nhân kế trong truyện Hà Ô Lôi (Lĩnh Nam chích quái – Trần Thế Pháp) và Truyện Kiều (Nguyễn Du)

Mỹ nhân kế là mưu lược dùng nhan sắc để giành thắng lợi. Người thực hiện kế sách này có thể là nam nhân hoặc nữ nhân. Bài viết này tập trung nghiên cứu nam nhân kế trong hai tác phẩm Truyện Hà Ô Lôi (Lĩnh Nam chích quái – Trần Thế Pháp) và Truyện Kiều (Nguyễn Du) từ đó người đọc không những thấy được sự tương đồng và khác biệt của nam nhân kế được sử dụng trong hai tác phẩm này mà còn thấy được sự thành công trong bút pháp xây dựng nhân vật của nhà văn và những đặc điểm văn hoá đương thời.

Từ khoá:

vimarissamayer

Mỹ nhân kế

Nhân vật nghịch dị

Tác phẩm truyện Hà Ô Lôi

Lĩnh Nam chích quái

Đại Nam thực lục

Share
/
14

Có thể bạn quan tâm

Từ Nam Việt sang Việt Nam. Nhà Nguyễn xin đổi quốc hiệu như thế nào?

Từ Nam Việt sang Việt Nam. Nhà Nguyễn xin đổi quốc hiệu như thế nào?

16 trang
Hoạt động khai thác, chế biến hải sản trên vùng biển đảo Nam Trung Bộ (Việt Nam) trong thế kỉ XIX (1802 – 1885)

Hoạt động khai thác, chế biến hải sản trên vùng biển đảo Nam Trung Bộ (Việt Nam) trong thế kỉ XIX (1802 – 1885)

8 trang
Chính sách ngoại giao của Đại Nam với các nước Chân Lạp và Vạn Tượng thời Vua Minh Mạng (1820-1841)

Chính sách ngoại giao của Đại Nam với các nước Chân Lạp và Vạn Tượng thời Vua Minh Mạng (1820-1841)

10 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn học: Chân dung Thiệu Trị với tư cách là một tác giả văn học qua Đại nam thực lục

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Chân dung Thiệu Trị với tư cách là một tác giả văn học qua Đại nam thực lục

91 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Sự kiến tạo căn tính dân tộc qua Việt điện u linh và Lĩnh Nam chích quái

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Sự kiến tạo căn tính dân tộc qua Việt điện u linh và Lĩnh Nam chích quái

101 trang
Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Nhân vật trong Lĩnh Nam chích quái lục từ góc nhìn tự sự học

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Nhân vật trong Lĩnh Nam chích quái lục từ góc nhìn tự sự học

87 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Hán Nôm: Nghiên cứu so sánh Sưu thần ký (Trung Quốc) với một số truyện chí quái Việt Nam từ góc độ đặc trưng thể loại và ngôn ngữ Hán văn

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Hán Nôm: Nghiên cứu so sánh Sưu thần ký (Trung Quốc) với một số truyện chí quái Việt Nam từ góc độ đặc trưng thể loại và ngôn ngữ Hán văn

29 trang
Báo cáo nghiên cứu khoa học "  NHỮNG GHI CHÉP VỀ VÙNG BIỂN QUẢNG ĐÔNG (TRUNG HOA) VÀ BIỂN ĐÔNG (VIỆT NAM) TRONG ĐẠI THANH THỰC LỤC, ĐỐI CHIẾU VỚI ĐẠI NAM THỰC LỤC "

Báo cáo nghiên cứu khoa học " NHỮNG GHI CHÉP VỀ VÙNG BIỂN QUẢNG ĐÔNG (TRUNG HOA) VÀ BIỂN ĐÔNG (VIỆT NAM) TRONG ĐẠI THANH THỰC LỤC, ĐỐI CHIẾU VỚI ĐẠI NAM THỰC LỤC "

26 trang
Báo cáo nghiên cứu khoa học " ĐẠI NAM THỰC LỤC CHÍNH BIÊN ĐỆ LỤC KỶ PHỤ BIÊN, QUYỂN 19 "

Báo cáo nghiên cứu khoa học " ĐẠI NAM THỰC LỤC CHÍNH BIÊN ĐỆ LỤC KỶ PHỤ BIÊN, QUYỂN 19 "

10 trang
Báo cáo nghiên cứu khoa học " CON NGƯỜI ĐÀO TẤN QUA ĐẠI NAM THỰC LỤC CHÍNH BIÊN, ĐỆ LỤC KỶ PHỤ BIÊN "

Báo cáo nghiên cứu khoa học " CON NGƯỜI ĐÀO TẤN QUA ĐẠI NAM THỰC LỤC CHÍNH BIÊN, ĐỆ LỤC KỶ PHỤ BIÊN "

8 trang
Báo cáo nghiên cứu khoa học " PHÁT HIỆN MỚI SẼ ĐƯỢC CÔNG BỐ : PHẦN TIẾP THEO TRỌN BỘ CỦA ĐẠI NAM THỰC LỤC CHÍNH BIÊN "

Báo cáo nghiên cứu khoa học " PHÁT HIỆN MỚI SẼ ĐƯỢC CÔNG BỐ : PHẦN TIẾP THEO TRỌN BỘ CỦA ĐẠI NAM THỰC LỤC CHÍNH BIÊN "

4 trang
Ô Long Viện (39): Mỹ nhân kế

Ô Long Viện (39): Mỹ nhân kế

5 trang
Gần 90% nhân viên IT mắc bẫy "mỹ nhân kế" của hot girl

Gần 90% nhân viên IT mắc bẫy "mỹ nhân kế" của hot girl

8 trang
500 câu hỏi về đội thiếu nhiên tiền phong Hồ Chí Minh

500 câu hỏi về đội thiếu nhiên tiền phong Hồ Chí Minh

57 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

74 trang
Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

7 trang
Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

13 trang
Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

10 trang
Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

13 trang
Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

11 trang
Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

13 trang
Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

18 trang
Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

7 trang
Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

14 trang
Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

9 trang
Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

9 trang
Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

12 trang
Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

11 trang
Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

12 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015