Nghiên cứu và khảo sát thị trường Nghề chắt lọc thông tin thị trường
lượt xem 17
download
Đối với các doanh nghiệp, trước khi quyết định thâm nhập một thị trường, tung ra một sản phẩm (SP) mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông, hay quyết định điều chỉnh một trong các yếu tố chiêu thị như tăng giảm giá, thay đổi bao bì SP, tái định vị...họ đều thực hiện NC&KSTT trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu và khảo sát thị trường Nghề chắt lọc thông tin thị trường
- LỜI MỞ ĐẦU Nghiên cứu và khảo sát thị trường Nghề chắt lọc thông tin thị trường
- Đối với các doanh nghiệp, trước khi quyết định thâm nhập một thị trường, tung ra một sản phẩm (SP) mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông, hay quyết định điều chỉnh một trong các yếu tố chiêu thị như tăng giảm giá, thay đổi bao bì SP, tái định vị...họ đều thực hiện NC&KSTT trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết. Hiện nay, càng ngày càng nhiều công ty nghiên cứu thị trường ra đời và hoạt động. Vai trò của công tác nghiên cứu thị trường đã và đang được khẳng định. Công việc này nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhiều sinh viên. Họ trở thành những người có đầy đủ tố chất để làm tốt vai trò là nhân viên nghiên cứu thị trường.
- Cơ hội việc làm của nghề NC&KSTT sẽ tăng trưởng ở mức cao do tính cạnh tranh của nền kinh tế ngày càng gay gắt và sự toàn cầu hoá trong kinh doanh và tiêu thụ. Mức tăng trưởng cơ hội việc làm trong 10 năm tới sẽ là 19.6%, tạo thêm rất nhiều chỗ làm mới. Trong marketing hiện đại, mọi quyết định đều bắt nguồn từ yêu cầu của thị trường, nên có thể nói nghiên cứu thị trường là động tác đầu tiên trong qui trình marketing. “Chắc không ít người cho rằng công việc của người nghiên cứu thị trường thật khô khan với những bảng biểu và dãy số câm nín, nhưng với chúng tôi - những người đã sống và trải nghiệm với nghề - nghiên cứu thị trường đó là một nghệ thuật" - Richard Burrage - GĐ điều hành Cty nghiên cứu thị trường Cimigo chia sẻ.
- Vậy còn các bạn nghĩ sao về ngành nghề này?
- TỔNG QUAN VỀ NGÀNH
- Danh sách các công ty nghiên cứu thị trường hoạt động ở Việt Nam Cty TNHH tư vấn Anh 182 Quán Thánh Str., Ba Đình Dist. Cty TNHH Five Star 12 Tràng Thi Str., Hoàn Kiếm Dist. Cty TNHH thương mại và nghiên cứu thị trường Hoa Sơn 47 Phan Chu Trinh, Phan Chu Trinh Ward, Hoàn Kiếm Dist. Cty TNHH nghiên cứu Đông Dương 402/25 Trương Hán Siêu Str., Trần Hưng Đạo Ward, Hoàn Kiếm Dist. Cty TNHH quảng cáo thương mại Kỉ Nguyên Mới 183 Láng Hạ Str
- Viện đào tạo & tư vấn BBI - VPĐD tại Việt Nam 1st Flr., 185 Bà Triệu Str., Hai Bà Trưng Dist. Cty TNHH Thiên Lan 53 Alley 23/117, Thái Hà Str., Đống Đa Dist. Cty dịch vụ thiết kế Chuo Senko Việt Nam 19-25 Nguyễn Huệ Str., 4th Flr., Dist. 1 Cty CP giải pháp doanh nghiệp 118 Nguyễn Văn Thủ Str., Đa Kao Ward, Dist.1 Cty CP Focus 232/27 Cao Thắng (ext.) Str., Ward 12, Dist. 10 Cty nghiên cứu tư vấn và tiếp thị Acorn Rm. 901, 9th Flr., Mê Linh Tower, 2 Ngô Đức Kế Str., Dist. 1 (Bra add:1006 Fortuna Tower, 6B Láng Hạ Cty TNHH tư vấn hỗ trợ công nghệ thông tin 5th Flr, 79 Trương Định Str., Bến Thành Ward, Dist. 1
- Cty TNHH nghiên cứu thị trường Định Hướng 18 Nguyễn Hữu Cảnh Str., Ward 22, Bình Thạnh Dist. Cty TNHH Anh Mỹ 10/12 Đặng Văn Ngữ Str., Ward 10, Phú Nhuận Dist. Cty TNHH AC Nielsen Việt Nam Tecasin Business Center, 243-243B Hoàng Văn Thụ Str., Tân Bình Dist. Cty TNHH thương mại và dịch vụ Hữu Thành 97 Nguyễn Thiện Thuật Str., Ward 2, Dist. 3 Cty tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ - CN HCM 15-17 Nguyễn Thị Diệu Str., Dist. 3 Cty Asian Fame Development 25 Trinh Văn Cấn Str., Cầu Ông Lãnh Ward, Dist. 1 Cty phát triển thông tin - VPĐD TP.HCM 8th Flr., VCCI BLdg., 171 Võ Thị Sáu Str., Dist.1
- Sơ lược về TNS Global Thành lập: 1997 Trụ sở chính: London, England, UK Chủ sở hữu: WPP Group Doanh thu: 1.068 tr bảng Anh Lợi nhuận: 58,5 tr bảng Anh Số lượng nhân viên: 15.270 nhân viên Website:www.tnsglobal.com
- TNS là nhà nghiên cứu thị trường khách hàng lớn nhất thế giới. Nơi đây cung cấp những thông tin tiếp thị chất lượng được cho ra từ những chuyên gia tư vấn ngành công nghiệp toàn cầu, chuyên gia nghiên cứu thị trường qua vòng đời sản phẩm mới khắp 75 quốc gia.
- Mạng lưới phân bố TNS ở ViệtNam Hà Nội Hải Phòng Huế Đà Nẵng Nha Trang Đà Lạt HCM Cần Thơ
- TNS mang tới tư duy cải tiến và dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên khắp 80 nước. Là nhà cung cấp dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu thế giới, kết hợp kiến thức với kinh nghiệm trong các lĩnh vực Phát Triển và Cải Tiến Sản Phẩm, Thương Hiệu và Truyền Thông, Quản trị ảnh hưởng và Bán lẻ và Khách mua hàng TNS cũng là nhà cung cấp lớn về nghiên cứu liên tục thói quen tiêu dùng, mua hàng, dịch vụ đo lường khán giả và thông tin truyền thông. TNS, giác quan thứ sáu trong kinh doanh.
- TNS Toan cầu, bao gồm mạng lưới các văn phòng nghiên ̀ cứu thị trường tại hơn 70 quôc gia, đã phát triển thành tổ ́ chức duy nhât có mảng nghiên cứu về lĩnh vực cộng đồng ́ & Xã hội lớn nhất trên toan cầu. Sự phat triên cua khoa hoc ̀ ́ ̉ ̉ ̣ công nghệ cho phép TNS chia sẻ chuyên môn và nguồn lực giữa các chi nhanh trong tâp đoan trên toan thế giới. TNS ́ ̣ ̀ ̀ cũng đã đầu tư rât đang kể vao viêc xây dựng đội ngũ nhân ́ ́ ̀ ̣ lực của mình tại Việt Nam. TNS có mối quan hệ hợp tác lâu năm với Gallup International, môt tổ chức nôi tiêng về các công trình nghiên ̣ ̉ ́ cứu chât lượng cao và đang tin cây về mảng đề tài này từ ́ ́ ̣ năm 1945. Sự hợp tác của hai công ty TNS và RI có ý nghĩa như hai công ty có lịch sử phong phú và đa dạng đến với nhau. Sau đây xin chia sẻ cùng các bạn cách mà 2 tổ chức này cùng phát triển và thành tựu mà chúng mang đến cho công cuộc nghiên cứu toàn cầu.
- Các giai đoạn phát triển : TNS – Những năm 60 • Intersearch tại Mỹ, năm 1960 • AGB tại Anh, năm 1962 • Sofres tại Pháp, năm 1963 • Frank Small Associates tại Úc, năm 1963 • Taylor Nelson tại Anh, năm 1965
- Nghiên cứu quốc tế trong thập niên 60: Nghiên cứu quốc tế ban đầu là một phần của Unilever, và phát triển mở rộng nghiên cứu thị trường và bộ phận tiếp thị trên phạm vi toàn thế giới Tại Anh, nơi mà Unilever đã căn cứ vào các doanh nghiệp nghiên cứu thị trường kinh doanh đã thiết lập một công ty riêng biệt – Công ty Nghiên cứu hạn định Bureau (RBL) - trong tháng 6 năm 1962.Thuộc sở hữu của Unilever, RBL hoạt động như một trung tâm lợi nhuận riêng và sau đó được phép làm việc cho khách hàng bên ngoài, những người không cạnh tranh. Điều này phản ánh sự phát triển ở Unilever trên toàn thế giới và sự đa dạng các công ty nghiên cứu mà Unilever gia tăng phối hợp.
- TNS trong thập niên 70 & 80 Trong thập niên 1970 và 1980, các công ty nghiên cứu này được xác nhập dưới một tập đoàn quản lí Quốc Tế thì công ty Nghiên cứu quốc tế ra đời.(RI) Năm 1987, sau 15 năm mở rộng nhanh chóng, RI được bán bởi Unilever tới Hoa Kỳ - trực thuộc tập đoàn Ogilvy Hai năm sau đó, tập đoàn Ogilvy đã được mua lại bởi WPP.(tập đoàn truyền thống quốc tế)
- RI nhanh chóng trở thành trở thành thương hiệu toàn cầu, và chủ sở hữu thương hiệu sẽ cần các đối tác thông tin nghiên cứu thị trường toàn cầu. Trong những năm 1990, ngành công nghiệp nghiên cứu thị trường bắt đầu để củng cố như là khách hàng lớn yêu cầu một dịch vụ ngày càng quốc tế.
- TNS trong thập niên 90 đến nay NFO đã thực hiện một loạt các sự thu nhận trên toàn thế giới, và các công ty thành viên TNS trả lời cho sự thay đổi thị trường đó bằng cách tham gia lực lượng, nhằm giúp họ luôn cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng trên toàn thế giới. •Taylor Nelson gia nhập với AGB (1992) • Sofres kết hợp với FSA (1995) • Sofres mua Intersearch (1997) • Taylor Nelson AGB và Sofres sáp nhập (1997) • TNS được NFO mua (2003) • TNS đã được mua lại bởi WPP / Kantar (2008)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Cách thức khảo sát thị trường mà bạn định kinh doanh
8 p | 549 | 240
-
Khảo sát thị trường mà bạn định kinh doanh
5 p | 393 | 232
-
Mối tương quan giữa năng lực quản lý và năng suất lao động
5 p | 414 | 173
-
Phân tích và thiết kế hệ thống
57 p | 282 | 107
-
Cách khảo sát thị trường có hiệu quả Thực hiện khảo sát là phương pháp
5 p | 252 | 83
-
Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém
29 p | 165 | 43
-
Thực hiện khảo sát nhóm khách hàng
3 p | 141 | 27
-
BÀI HỌC TRONG VIỆC "BẮT MẠCH" THỊ TRƯỜNG
2 p | 117 | 22
-
PHƢƠNG PHÁP THU THẬP DỮ LIỆU SƠ CẤP TRONG NGHIÊN CỨU CÁC HIỆN TƢỢNG KINH TẾ XÃ HỘI
19 p | 97 | 12
-
Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Phần 1 - TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
41 p | 68 | 11
-
Góp phần nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ siêu thị bán lẻ
6 p | 70 | 7
-
Nghiên cứu quan hệ phối hợp giữa nhà phân phối và nhà cung cấp nhằm tăng hiệu quả kinh tế
9 p | 99 | 7
-
Công cụ giá rẻ để nghiên cứu thị trường
5 p | 101 | 7
-
Nâng cao chất lượng khảo sát thị trường
6 p | 87 | 6
-
Thương hiệu mạnh Việt Nam qua lăng kính nghiên cứu thị trường
6 p | 94 | 5
-
Nghiên cứu về trang thương mại điện tử của TST Tourist
4 p | 15 | 5
-
Nghiên cứu tác động của tổ chức thực thi chiến lược đến kết quả kinh doanh của tổng công ty thương mại Hà Nội
12 p | 31 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn