
Nghiên c u và kh o sát th tr ng ứ ả ị ườ
Ngh ch t l c thông tin th tr ng ề ắ ọ ị ườ
L I M Đ UỜ Ở Ầ

Đ i v i các doanh nghi p, tr c khi quy t đ nh thâm ố ớ ệ ướ ế ị
nh p m t th tr ng, tung ra m t s n ph m (SP) m i, ậ ộ ị ườ ộ ả ẩ ớ
ho c th c hi n m t chi n d ch qu ng bá truy n thông, ặ ự ệ ộ ế ị ả ề
hay quy t đ nh đi u ch nh m t trong các y u t chiêu th ế ị ề ỉ ộ ế ố ị
nh tăng gi m giá, thay đ i bao bì SP, tái đ nh v ...h ư ả ổ ị ị ọ
đ u th c hi n NC&KSTT tr c khi xây d ng k ho ch ề ự ệ ướ ự ế ạ
chi ti t.ế
Hi n nay, càng ngày càng nhi u công ty nghiên c u th ệ ề ứ ị
tr ng ra đ i và ho t đ ng. Vai trò c a công tác nghiên ườ ờ ạ ộ ủ
c u th tr ng đã và đang đ c kh ng đ nh. Công vi c ứ ị ườ ượ ẳ ị ệ
này nhanh chóng l t vào t m ng m c a nhi u sinh viên. ọ ầ ắ ủ ề
H tr thành nh ng ng i có đ y đ t ch t đ làm t t ọ ở ữ ườ ầ ủ ố ấ ể ố
vai trò là nhân viên nghiên c u th tr ng.ứ ị ườ

C h i vi c làm c a ngh NC&KSTT s tăng tr ng m c ơ ộ ệ ủ ề ẽ ưở ở ứ
cao do tính c nh tranh c a n n kinh t ngày càng gay g t ạ ủ ề ế ắ
và s toàn c u hoá trong kinh doanh và tiêu th . M c tăng ự ầ ụ ứ
tr ng c h i vi c làm trong 10 năm t i s là 19.6%, t o ưở ơ ộ ệ ớ ẽ ạ
thêm r t nhi u ch làm m i.ấ ề ỗ ớ
Trong marketing hi n đ i, m i quy t đ nh đ u b t ngu n t ệ ạ ọ ế ị ề ắ ồ ừ
yêu c u c a th tr ng, nên có th nói nghiên c u th ầ ủ ị ườ ể ứ ị
tr ng là đ ng tác đ u tiên trong qui trình marketing. ườ ộ ầ
“Ch c không ít ng i cho r ng công vi c c a ng i nghiên ắ ườ ằ ệ ủ ườ
c u th tr ng th t khô khan v i nh ng b ng bi u và dãy ứ ị ườ ậ ớ ữ ả ể
s câm nín, nh ng v i chúng tôi - nh ng ng i đã s ng và ố ư ớ ữ ườ ố
tr i nghi m v i ngh - ả ệ ớ ề nghiên c u th tr ng đó là m t ứ ị ườ ộ
ngh thu tệ ậ " - Richard Burrage - GĐ đi u hành Cty nghiên ề
c u th tr ng Cimigo chia s .ứ ị ườ ẻ

V y còn các b n nghĩ sao v ậ ạ ề
ngành ngh này?ề


