Những chiêu thức tiếp thị, bán
hàng độc đáo
Ý tưởng mới lạ, ý chí làm giàu, sự kiên nhẫn, sự tinh anh nắm bắt
nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng, sự may mắn, chiến dịch bài bản
tung ra sau khi đã có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng... là nguyên
nhân dẫn đến những thành công
ngoạn mục.
"Kinh nghim mua sắm" của Louis
Vuitton
Tại sao sn phẩm thời trang hàng hiệu
của Louis Vuitton vẫn bán chạy ở khắp thế giới dù giá của chúng
chẳng rẻ? Thưa, vì tập đoàn kinh doanh hàng Deluxe này đã giỏi
quảng bá ý tưởng “mua hàng chúng tôi quý khách có được
những kinh nghiệm mua sắm nhớ đời”. Mà Louis Vuitton thì có
đến 323 điểm bán hàng nhỏ và 168 cửa hàng lớn ở trên thế giới.
Nhưng mỗi không gian bán hàng của nhà này là một thế giới đầy
thú vị để khám phá được thiết kế bởi những nghệ nhân kiến trúc
tài danh nhất thế giới. Cho nên tại Nhật họ đã đến 13 cửa
hàng, đã mở thêm cửa hàng tại Thượng Hải, Thanh Đảo và năm
2005 thì khánh thành một "siêu cửa hàng" rộng 2.000 mét vuông
trên Champs Élysées ở Paris. Ở hai mặt tiền cửa hàng này đã
dựng lên tmấy tháng qua hai cái vali da Louis Vuitton khổng lồ
để rao mời giới sành điệu chuẩn bị thưởng thức mt kinh nghiệm
mua sắm mới.
Chiếc xe đạp thồ ba bánh thứ 5.000 của Lars
Tháng 4/2004, ông Lars Engstrom, người Đan Mạch đã tổ chức
lễ xuất xưởng chiếc xích lô đạp ba bánh thứ 5.000 tiêu thụ tại
Copenhagen, bán lẻ từ 1.200 - 2.500 euro/chiếc. Sản phẩm của
Lars nay còn bán chạy ở Hà Lan, Đức, Bỉ, Thụy Điển và bt đầu
được ưa chuộng ngay tại Paris. Tuy nhiên, theo ông Lars, lúc đầu
ông thiết kế nó để giúp vợ có phương tiện an toàn, tiện dụng đi
chợ và đón rước ba con nhỏ. Đó là chuyện xảy ra từ năm 1971.
Sau khi chiếc xích lô đạp ba bánh với thùng xe rộng lớn đế chất
hàng hay ch người đặt ở phía trước xuất hiện, người qua
đường đã chặn Annie, vợ của ông, lại hỏi mua nó ở đâu. “Chúng
tôi nảy ra ý sản xuất xích lô để bán và không ngờ đã thành công
lớn” - Lars nói. Cơ sở ráp thủ công của ông đặt trên đảo
Bornholm, nm giữa Thụy điển và Đức, thuê 8 công nhân, mỗi
năm làm ra khoảng 1.500 chiếc. "Chúng tôi đã chẳng mất đồng
xu nào vào quảng cáo cả", Lars Engstrom cho biết.
Chiếc 1 Series đầu tiên của BMW
Muốn phát triển bền vững thì phải có sản phẩm mới nên nhà sản
xuất xe hơi lng danh thế giới BMWức) đã lần đầu tiên nhảy
vào lĩnh vực xe compact. Chiếc beemer 1 Series đã được trình
làng dịp Salon de l’Automobile Paris 2004 cuối tháng 9/2004 với
kết quả rất khá quan: chỉ hai tuần sau đó đã nhận được 5.600
đơn đặt hàng gửi đến từ châu Âu và châu Á. Vi giá bán lẻ
khoảng 25.300 USD, tức rẻ hơn các kiểu bán chạy nhất hiện nay
của BMW, Công ty Nghiên cứu thị trường Bernstein Research dự
kiến khi mọi kiểu ng của 1 Series được tung ra thì mỗi năm sẽ
tiêu th được 300.000 chiếc, trở thành gia đình xe bán chạy hàng
thứ nhì của nhà BMW sau các kiểu 3 Series.
Vĩnh biệt chổi, xô nước, bàn chải, nước tẩy...
đã có đủ loại khăn lau khác nhau dùng cho mọi nhu cầu vệ
sinh nhà cửa, từ lau sàn nhà qua lau kệ, tủ, các ngóc ngách, khe
đồ gỗ, bồn vệ sinh đến sàn gỗ, xe, cửa kính, tủ lạnh, máy giặt,
chén bát đĩa và ly tách đắt tiền... Từ chỗ không hề có mặt trên th
trường vào năm 1998, chúng đã trở thành vt không thể thiếu
trong các siêu th và xe đẩy mua hàng của các bà nội trợ Pháp.
Giá trị thị trường các loại khăn lau này đã lên đến con số 174,5
triệu euro với sự tham gia giành thị phần của mọi nhà sản xuất
như Procter & Gamble; Henkel; Lever Fabergé; Reckitt
Benckiser... Nguyên nhân bùng n: TNS Secodip cho các nhà
sản xuất biết rằng phụ nữ Pháp có cuộc sống vệ sinh tiêu chuẩn
cao hơn phụ nữ các nước châu Âu phương Bắc và ra ngoài làm
việc nhiều hơn phụ nữ các nước châu Âu phương Nam. Vì họ có