Những cụm từ cần tránh trong quảng cáo
1. Miễn phí (Free)
“Miễn p là một trong những từ blạm dụng nhiều nhất trong quảng o
cùng vi những từ nghĩa tương tự như không chi phí”, “không cần phải
đầu tư” hoặc “không cần phải mua”. Sử dụng tmiễn phí” một trong
những i bẫy dễ dàng nht vì trất dễ thu hút schú ý của khách
hàng.
2. Đảm bảo (Guarantee)
Mục đích chính của công việc viết quảng cáo làm sao đánh trúng vào
điểm yếu của khách hàng, chẳng hạn như thích sự an toàn tin tưởng. Vì
vậy dễ hiểu rằng tại sao nhiều công ty sử dụng từ “đảm bảo” rất tự do, chẳng
hạn như “Đảm bảo khách hàng shài lòng”, Đảm bảo sẽ hoàn tiền”, Đảm
bảo scó kết qu”.
3. Giá thấp nhất (Lowest price)
Khách hàng nào lại không quan m đến giá c? Gc là yếu tố dễ dàng
nhất để các công ty dựa vào đó tạo sự khác biệt, nổi bật cho sản phẩm và
dch vụ của mình. Tuy nhiên, việc tuyên bmức giá như thế nào cn phải
được làm và sao cho có thtin tưởng được. Trong thực tế, việc ng bố
giá cưu đãi, hấp dẫn đã không còn nhiều sức nặng vì chiến thuật này đã
b lạm dụng.
4. Không có rủi ro (Risk free or no risk)
Đây một dụ khác v một cm từ quảng cáo không còn hiu quả vì đã
được sử dụng qnhiều, qthường xuyên. Trong hi ngày nay, khách
hàng biết rõ một thực tế rằng người này li thì người khác ít nhiu sẽ b
thit hại. Vì vậy khách hàng khó thtin rằng việc mua một món đồ nào
đó sẽ không có rủi ro gì.
5. Cho đến hoặc Ít nhất (Up to or at least)
Hai cm từ này thgây phản cảm rất ln cho khách hàng. Chẳng hạn
như “giảm giá đến 75%” nghĩa là chmột số mt hàng nào đó giảm 75%
giá n mà thôi, trong khi những mặt hàng khác chđược giảm giá tỷ l ít
hơn nhiều, thậm chí vẫn giữ nguyên giá.
Khách hàng nhìn thy “gim giá 75%” và ghé ngay vào cửa hàng, nhưng họ
snhanh chóng thất vng khi nhn ra rằng chỉ một smón hàng không
thông dụng mới được giảm giá tới mức đó.
Một dụ khác thể kể ra là giao hàng trong vòng 24 giờ”. Khi khách
hàng mua một món hàng m theo dịch vụ giao ng đặc biệt được đề ngh
tphía cửa hàng, hđều biết rằng giao hàng trong vòng 24 gilà một đề
nghị hấp dẫn nhưng không thể áp dụng cho tất cả các loại giao dịch.
Nếu kng may nằm trong trường hp không được thỏa mãn đề nghị trên,
họ sẽ không hài lòng và không muốn mua hàng ở đó nữa.
Tất cả phụ thuộc vào cách bn nói
Bn có thể sử dụng những tnhư miễn phí” và “giá thấp nht” nhưng phải
thhiện đúng tính chất của những tnày trong hoạt động kinh doanh của
mình. Khách hàng ngày nay thường bị tác động mnh bởi sự trung thực của
các công ty. Điều này sgiúp tạo dựng lòng trung thành khách hàng, t
đó làm tăng doanh thu cho công ty.