intTypePromotion=1

Những yêu cầu cần có của một nhân viên bán hàng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
72
lượt xem
1
download

Những yêu cầu cần có của một nhân viên bán hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một ông chủ có cách quản lý nhân viên hiệu quả là người biết nhân viên của mình còn thiếu những kỹ năng gì và sẵn sàng bỏ thời gian tiền bạc để kiện toàn những kỹ năng cần thiết cho nhân viên. Bởi với hình thức bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì nhân viên bán hàng là một yếu tố quan trọng. Họ quyết định khoảng 50 – 60% khả năng mua hàng của các khách hàng. Vậy, bạn đã là ông chủ có cách quản lý nhân viên hiệu quả chưa? Bạn có biết nhân viên của mình cần trang bị những kỹ năng gì không? Hãy cùng nhau tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé. Ngoài ra, để xem thêm nhiều bài viết hay về Kỹ năng bán hàng, các bạn vui lòng ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những yêu cầu cần có của một nhân viên bán hàng

NHỮNG YÊU CẦU CẦN CÓ CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG<br /> <br /> <br /> Phẩm chất cần thiết<br /> <br /> <br />           Nhiệt tình, trung thực, tự tin;<br /> <br />           Tác phong chuyên nghiệp, năng động lạc quan, kiên trì;<br /> <br />           Có năng khiếu thẩm mỹ, có kế hoạch, có sáng kiến, hiểu biết rộng;<br /> <br />           Dễ tạo thiện cảm, có trí nhớ tốt, có óc khôi hài;<br /> <br />           Biết lắng nghe, dũng cảm, v.v… <br /> <br /> <br /> Thể chất<br /> <br /> <br />           Xây dựng dáng vẻ  gọn gàng, dễ  nhìn, nhanh nhẹn sóc vát, khỏe mạnh, trang điểm phù <br /> hợp;<br /> <br />           Tạo nét dễ mến để có thể gây được thiện cảm ngay lần tiếp xúc đầu tiên;<br /> <br />           Phong cách chuyên nghiệp: trang phục gọn gàng, cặp công tác, sổ ghi chép, phương tiện  <br /> đi lại thể hiện tính chuyên nghiệp;<br /> <br /> <br /> Khí chất<br /> <br /> <br />           Vui vẻ, hoà đồng, thích giao tiếp, tiếp xúc mọi người;<br /> <br />           Điềm tĩnh, biết kiềm chế, không nóng giận, không tranh cãi;<br /> <br />           Tự tin trong giao tiếp biết cách làm cho người khác hài lòng.<br /> <br /> <br /> Hiểu biết về văn hóa kinh doanh<br /> <br /> <br />           Cách đối xử giao tiếp với khách hàng;<br /> <br />           Văn hóa Công ty, văn hoá cá nhân<br /> Bí quyết rèn luyện sự tự tin cho nhân viên bán hàng khi giao tiếp<br /> <br /> <br />           Đừng lảng tránh cái nhìn của người khác;<br /> <br />           Giao tiếp bằng cảm xúc rất quan trọng không kém lời nói;<br /> <br />           Đừng làm điều quá quắt, nhìn chòng chọc vào mặt người đối diện;<br /> <br />           Đừng dành quá nhiều thời gian và sức lực để che dấu nỗi sợ hãi;<br /> <br />           Hãy trò chuyện, chủ động giao tiếp với mọi người xung quanh;<br /> <br />           Hãy chủ động thiết lập quan hệ thay vì lẫn tránh;<br /> <br />           Cố gắng bắt chuyện với những người không quen biết;<br /> <br />           Hãy khao khát và lao vào khám phá những môi trường mới;<br /> <br />           Rèn luyện khả năng thích nghi với hoàn cảnh mới;<br /> <br />           Thường xuyên nghĩ mình là người tuyệt vời nhất, là người giải quyết vấn đề  này tốt <br /> nhất;<br /> <br />           Phải nói to để giúp khẳng định lại niềm tin;<br /> <br />           Rèn luyện kỹ năng giao tiếp nhất là bằng ngôn ngữ hình thể;<br /> <br />           Xây dựng mục tiêu khả thi, chia nhỏ mục tiêu, hoàn thành từng bước.<br /> <br />           Phải phân tích những sai sót của mình, tìm nguyên nhân trong quá khứ, sự nghiệp và đời  <br /> sống riêng tư để đề ra cách hoàn thiện bản thân.<br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2