"Nội công" bán hàng
Mary Poppins, một huyn thoại của Walt Disney, từng nói: “Sự khởi đầu tốt
đã chiếm hơn một nửa thành công”. Vậy sự khởi đầu tốt trongn hàng là
gì? Đó chính là chinh phục được trái tim khách hàng ngay lần tiếp xúc đầu
tiên.
"Nội công" bán hàng
Sức mạnh của nội lực
Thực chất, bán hàng là một quá trình giao tiếp hai chiều giữa ngườin và
người mua, trong đó người bán tìm hiu, km phá, gợi tạo và đáp ứng nhu
cầu, mong muốn của người mua trên cơ sở hai bên cùng có li.
Liệu ngưin có thể thực hiện thành công quá trình giao tiếp đó nếu như
người mua không có thiện cảm và tin tưởng người bán không? Chắc chn là
không. Nếu như không có sự tin tưởng thì toàn bộ quá trình bán hàng chỉ là
sự phòng thvà li dụng nhau. Dù có bán được hàng t chưa chắc đôi bên
đều có lợi. Mặt khác, khi các đối thủ cạnh tranh tích cực bán hàng, nếu ta
không ch đng chinh phục trái tim khách hàng thì chắc chắn sẽ mất khách
hàng, mất thị trường. Vậy, làm thế nào để chinh phục được trái tim khách
hàng ngay lần tiếp xúc đầu tiên?
Trong khi lý trí người mua lựa chọn dựa trên phân tích những gì nghe, nhìn,
thấy được như: kỹ năng, thủ thuật, bí quyết,ng cụ của người bán, thì con
tim của họ trái lại được chinh phục bởi những-điều-không-th-nghe-nhìn-
thấy-được tỏa ra tự nhiên tngười bán hàng. Sức mnh vô hình đó chính là
nội lực bán hàng.
Nội lực bán hàng là gì? Đó là tổng hợp những năng lực về tinh thn để
ngườin hàngđược sự tự tin, phong thái thân thin trong công tác bán
hàng, bao gm 5 yếu tố chính: sự tự tin, sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo,
sự tận tâm, nghị lực và khả năng quản lý cảm c.
Nội lực này chính là sức mnh vô hình giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi khi gặp
khách hàng. Đồng thời nó cũng lan tỏa tự nhiên, giúp họ tạo được thiện cảm
và giao tiếp hiệu quả vi khách hàng ngay ln gặp đầu tiên. Nếu nội lực yếu,