ĐẠ I HỌ C HUẾ
ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QU N TRỊ KINH DOANH
------------------
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P
PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH MARKETING MIX
T I HỌ C VIỆ N ĐÀO T O QUỐ C TẾ ANI
LÊ TR N TỐ UYÊN
Niên khóa: 2017 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QU N TRỊ KINH DOANH
------------------
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P
PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH MARKETING MIX
T I HỌ C VIỆ N ĐÀO T O QUỐ C TẾ ANI
Sinh viên th c hiệ n
Lê Tr n Tố Uyên
L p: K51D QTKD
Giáo viên hư ng dẫ n
Th.S Trư ơ ng Th ơ ng Xuân
Niên khóa: 2017 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
SVTH: Lê Tr n T Uyên
i
Li Cm Ơn
Để hoàn thành bài Khóa luậ n tố t nghiệ p này, em đã nhậ n đư c sự quan tâm giúp
đỡ tậ n tình củ a quý Thầ y Cô, Ban lãnh đ o công ty và gia đình, bạ n bè.
Trư c hế t, em xin cả m ơ n quý Th y giáo đã giả ng d y ng dẫ n em
trong suố t thờ i gian 4 năm họ c tạ i t ng Đạ i họ c Kinh tế Huế .. Đặ c biệ t, em xin trân
trọ ng cả m ơ n Th.S Trư ơ ng Thị ơ ng Xuân - Giả ng viên Trư ng Đạ i Họ c Kinh Tế
Huế . đã tậ n tình ng dẫ n giúp đỡ em trong suố t thờ i gian thự c tậ p cuố i khóa và
hoàn thành khóa luậ n v i kế t quả tố t nhấ t.
Em cũng xin gử i lờ i cả m ơ n chân thành tớ i chị Lê Thị Kiề u Trinh giám đố c đào
tạ o tạ i Họ c Việ n Đào Tạ o Quố c Tế đã tạ o điề u kiệ n cho em thự c tậ p tạ i Họ c Việ n và
tậ n tình giúp đỡ , chỉ dạ y kiế n thứ c lẫ n kỹ năng trong quá trình thự c tậ p. Và em xin gử i
lờ i cả m ơ n đế n các nhân Anh/Chị trong Công ty đã tậ n tình quan tâm, giúp đỡ ,
ng dẫ n em m t sinh viên còn non yế u trong kiế n thứ c, kinh nghiệ m lẫ n kỹ năng
thự c tế thể hòa nhậ p vào môi trư ng công ty hỗ trợ em trong quá trình làm việ c và
cho em nhữ ng kỷ niệ m đáng nhớ trong thờ i gian thự c tậ p.
Cuố i cùng em xin gử i lờ i cả m ơ n đế n gia đình, bạ n các anh/chị đã luôn
giúp đỡ em.
Như ng điề u kiệ n thờ i gian, kiế n thứ c có hạ n và kinh nghi m thự c tiễ n chư a
nhiề u nên bài Khóa lu n tố t nghiệ p không tránh khỏ i nhữ ng sai t. Rấ t mong nhậ n
đư c sự đóng góp củ a quý Thầ y Cô và bạ n đọ c.
Em xin chân thành c m ơ n!
Huế , tháng 12 năm 2020
Sinh viên thự c hiệ n
Tr n Tố Uyên
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lu n tố t nghiệ p GVHD: ThS. Trư ơ ng Thị ơ ng Xuân
SVTH: Lê Tr n Tố Uyên
i
M C L C
M C L C .......................................................................................................................i
DANH M C BẢ NG BIỂ U ...........................................................................................v
DANH M C SƠ ĐỒ ....................................................................................................vi
DANH SÁCH CÁC BI U ĐỒ ................................................................................... vii
DANH M C CHỮ VIẾ T TẮ T................................................................................. viii
PH N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài .........................................................................................................1
2. M c tiêu nghiên c u ....................................................................................................2
3. Đố i tư ng và ph m vi nghiên c u ...............................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u.............................................................................................3
5. Kế t c u đề tài ...............................................................................................................6
PH N II: NỘ I DUNG VÀ K T QUẢ NGHIÊN C U..............................................7
CHƯ Ơ NG 1: CỞ SỞ KHOA H C CỦ A VẤ N ĐỀ NGHIÊN C U.........................7
1.1. Cơ sở lý luậ n về Marketing mix............................................................................7
1.1.1. Khái ni m Marketing mix ..................................................................................7
1.1.2. Vai trò c a Marketing mix .................................................................................7
1.1.3. Các công c củ a Marketing mix.........................................................................8
1.1.3.1. S n phẩ m (Product) ............................................................................................8
1.1.3.2. Giá c (Price)......................................................................................................9
1.1.3.3. Kênh phân ph i (Place) ....................................................................................13
1.1.3.4. Xúc tiế n (Promotion)........................................................................................15
1.1.3.5. Con ngư i (People) ..........................................................................................16
1.1.3.6. Quy trình (Process)...........................................................................................16
1.1.3.7. Cơ sở vậ t chấ t (Physical evidence)...................................................................16
1.1.4. Các yế u tố nh hư ng đế n marketing mix...........................................................16
1.1.4.1. Các yế u tố vĩ mô...............................................................................................16
1.1.4.2. Các yế u tố vi mô...............................................................................................19
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lu n tố t nghiệ p GVHD: ThS. Trư ơ ng Thị ơ ng Xuân
SVTH: Lê Tr n Tố Uyên
ii
1.1.5. S hài lòng c a khách ng.................................................................................20
1.2. Mô hình và thang đo nghiên cứ u đề xuấ t ...............................................................21
1.2.1. Mô hình nghiên c u liên quan.............................................................................21
1.2.2. Mô hình nghiên c u và thang đo đề xuấ t ............................................................25
1.2.3. Thang đo nghiên cứ u đề xuấ t ..............................................................................26
1.3. Cơ sở thự c ti n........................................................................................................28
1.3.1. Bình lu n các nghiên c u liên quan ....................................................................28
1.3.2. Th trư ng Anh ngữ nhữ ng năm gầ n đây tạ i Việ t Nam ......................................30
1.3.3. Th trư ng Anh ngữ Thừ a Thiên Huế nhữ ng năm gầ n đây. ............................31
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX
T I HỌ C VI N ĐÀO T O QUỐ C TẾ ANI............................................................32
2.1. T ng quan về họ c việ n đào t o quố c tế ani ............................................................32
2.1.1. Gi i thiệ u.............................................................................................................32
2.1.2. L ch sử hình thành và phát tri n..........................................................................32
2.1.3. Cơ cấ u tổ chứ c.....................................................................................................33
2.2. Tình hình ho t độ ng kinh doanh củ a Họ c Việ n Đào T o Quố c Tế ANI giai đoạ n
2019 2020. ..................................................................................................................34
2.3. Tình hình t chứ c thự c hiệ n các chính sách Marketing - Mix t i Họ c Việ n Đào
T o Quố c Tế ANI. .........................................................................................................36
2.3.1. Chính sách s n ph m...........................................................................................36
2.3.2. Chính sách giá. ....................................................................................................37
2.3.3. Chính sách phân ph i. .........................................................................................39
2.3.4. Chính sách xúc tiế n..............................................................................................40
2.3.5. Chính sách con n i. .........................................................................................42
2.3.6. Chính sách cơ sở vậ t ch t. ...................................................................................43
2.3.7. Chính sách quy trình............................................................................................44
2.4. Phân tích đánh giá c a họ c viên v chính sách Marketing - Mix t i Họ c Việ n Đào
T o Quố c Tế Ani ...........................................................................................................46
2.4.1. Th ng kê mô t thông tin chung về họ c viên ......................................................46
2.4.1.1. Gi i tính............................................................................................................46
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ