ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ NH HƯ NG ĐẾ N QUYẾ T
ĐỊ NH TIẾ P TỤ C ĐẦ U TƯ TRÁI PHIẾ U HAPPYBOND ĐƯ C
PHÁT HÀNH B I CÔNG TY C PHẦ N Đ U TƯ CHÂU Á
THÁI BÌNH DƯ Ơ NG CỦ A KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TRẦ N THẢ O
Th a Thiên Huế , tháng 01 năm 2021
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QU N TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ NH HƯ NG ĐẾ N QUYẾ T
ĐỊ NH TIẾ P TỤ C ĐẦ U TƯ TRÁI PHIẾ U HAPPYBOND ĐƯ C
PHÁT HÀNH B I CÔNG TY C PHẦ N Đ U TƯ CHÂU Á
THÁI BÌNH DƯ Ơ NG CỦ A KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
Sinh viên: Trầ n Thả o Giáo viên hư ng dẫ n:
Lớ p: K51E Qu n Trị Kinh Doanh TS. Lê Thị Ngọ c Anh
Niên khóa: 2017-2021
Thừ a Thiên Huế , tháng 01 năm 2021
Khóa lu n t t nghi p GVHD: Lê Th Ng c Anh
SVTH: Tr n Thả o
Lời cảm ơn
Trong thời gian làm bài khóa luận tốt nghiệp, tôi đã nhận được nhiều sự
giúp đỡ quý báu nhiệt tình đến từ giáo viên hướng dẫn quý anh chị
trong công ty.
Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Thị Ngọc Anh, giáo
viên hướng dẫn của đoàn thực tập của tôi, mặc luôn trễ deadline nhưng
vẫn luôn những góp ý nhiệt tình, kịp thời để góp phần hoàn thành bài
nghiên cứu một cách suôn sẻ. Khi hoàn thành bài khóa luận này, tôi cảm
thấy rất may mắn khi đã được hướng dẫn bởi một giáo viên luôn hết mình
vì sinh viên.
Tiếp đến, tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến các quý anh chị trong Tập
đoàn Apec i chung, c anh chị tại phòng kinh doanh trái phiếu nói riêng
đã giúp đỡ, giới thiệu trao đổi các kiến thức về một sản phẩm trước
đây chưa hội tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt, cảm ơn anh Nguyễn Đức Hà,
trưởng phòng kinh doanh trái phiếu đã luôn giải đáp các thắc mắc cũng như
traning về sản phẩm trái phiếu trong quá trình thực tập Tập đoàn.
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể gia đình, bạn đã ủng hộ,
giúp đỡ tôi trong suốt thời gian vừa qua.
Mặc đây lần đầu tiên thực hiện nghiên cứu một mình nhưng tôi đã
cố gắng, nổ lực hết mình để hoàn thành bài nghiên cứu này thế sẽ không
tránh được các sai t trong qtrình trình bày báo cáo, tôi rất mong nhận
được sự cảm thông tận tình chỉ bảo của quý thầy trong khoa Quản trị
kinh doanh.
Xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực hiện
Trần Thảo
Khóa lu n tố t nghiệ p GVHD: Lê Th Ngọ c Anh
SVTH: Tr n Thả o
MỤ C LỤ C
PH N 1: ĐẶ T VẤ N Đ .................................................................................................1
1. Lí do ch n đề tài:.........................................................................................................1
2. Câu h i và m c tiêu nghiên c u:.................................................................................2
2.1. Câu h i nghiên c u:..................................................................................................2
2.2. M c tiêu nghiên c u:................................................................................................3
3. Đố i tư ng và ph m vi nghiên c u:..............................................................................3
3.1. Đố i tư ng nghiên c u:..............................................................................................3
3.2. Ph m vi nghiên c u:.................................................................................................4
4.1. Phư ơ ng pháp thu th p dữ liệ u:..................................................................................4
4.1.1. Đố i vớ i dữ liệ u thứ cấ p:.........................................................................................4
4.1.2. Đố i vớ i dữ liệ u sơ cấ p: ..........................................................................................4
4.1.3. Phư ơ ng pháp xác đị nh kích cỡ mẫ u: .....................................................................4
4.1.4. Phư ơ ng pháp ch n mẫ u:........................................................................................5
4.2. Phư ơ ng pháp phân tích s liệ u: ................................................................................5
4.2.1. Phân tích th ng kê mô t : ......................................................................................5
4.2.2. Đánh giá độ tin cậ y củ a các thang đo:...................................................................5
4.2.3. Phân tích nhân t khám phá EFA (Exploratory Factor Analysis):........................6
4.2.4. Phân tích tư ơ ng quan:............................................................................................7
4.2.5. Phân tích h i quy:..................................................................................................7
5. B cụ c c a khóa luậ n:..................................................................................................8
PH N 2: NỘ I DUNG VÀ K T QUẢ NGHIÊN C U ..................................................9
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VỀ QUYẾ T ĐỊ NH TIẾ P TỤ C ĐẦ U TƯ TRÁI PHIẾ U
DOANH NGHI P CỦ A KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN...................................................9
1.1. Trái phiế u doanh nghiệ p và ho t độ ng đầ u tư trái phiế u doanh nghiệ p củ a khách
hàng cá nhân:...................................................................................................................9
1.1.1. Trái phiế u:..............................................................................................................9
1.1.2. Trái phiế u doanh nghiệ p:.....................................................................................13
1.1.3. Đầ u tư trái phiế u:.................................................................................................14
1.2. Lý thuyế t về quyế t đị nh mua củ a khách hàng:......................................................16
1.2.1. T ng quan về hành vi tiêu dùng: .........................................................................16
Khóa lu n tố t nghiệ p GVHD: Lê Th Ngọ c Anh
SVTH: Tr n Thả o
1.2.2. Th trư ng ngư i tiêu dùng: ................................................................................17
1.2.3. Mô hình hành vi mua ngư i tiêu dùng: ...............................................................18
1.2.4. Tiế n trình ra quyế t đị nh mua củ a ngư i tiêu dùng: .............................................19
1.2.5. Nh ng yế u tố nh hư ng đế n quyế t đị nh mua: ...................................................23
1.3. Mô hình gi i thích hành vi mua c a khách hàng:..................................................30
1.3.1. Mô hình hành độ ng hợ p lí (Theory of reasoned action - TRA) c a Ajzen &
Fishbein: ........................................................................................................................30
1.3.2. Mô hình hành vi dự đị nh (Theory of planed behaviour-TPB) củ a Iced Ajzen: .31
1.4. Mô hình nghiên c u đề xuấ t và các gi thuyế t nghiên c u:..................................32
TI U KẾ T CHƯ Ơ NG 1................................................................................................41
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN T NH HƯ NG ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH
ĐẦ U TƯ TRÁI PHIẾ U HAPPYBOND CỦ A KHÁCH HÀNG T I ..........................42
2.1. T ng quan về Tậ p đoàn Apec:................................................................................42
2.1.1. Gi i thiệ u về Tậ p đoàn Apec:..............................................................................42
2.1.2. T m nhìn, s mệ nh và triế t lí kinh doanh:...........................................................43
2.1.3. T chứ c bộ y quả n lí:......................................................................................44
2.1.4. Các lĩnh vự c hoạ t độ ng........................................................................................44
2.1.5. Công ty thành viên: .............................................................................................45
2.1.6. Tình hình nhân s giai đoạ n 2018 2020:..........................................................45
2.1.7. Kế t quả kinh doanh củ a Tậ p đoàn Apec trong giai đoạ n 2017 2019: ..............48
2.1.8. Gi i thiệ u trái phiế u Happybond:........................................................................49
2.2. Phân tích các nhân t nh hư ng đế n quyế t đị nh đầ u tư trái phiế u Happybond
đư c phát hành b i Công ty Cổ phầ n Đầ u Châu Á Thái Bình Dư ơ ng củ a khách
hàng: ..............................................................................................................................54
2.2.1. Đặ c điể m mẫ u nghiên c u:..................................................................................54
2.2.2. Đặ c điể m hành vi đầ u tư trái phiế u Happybond đư c phát hành b i Công ty Cổ
ph n Đầ u tư Châu Á Thái Bình Dư ơ ng củ a khách hàng:..............................................56
2.2.3. Phân tích các nhân t nh hư ng đế n quyế t đị nh đầ u tư trái phiế u Happybond
đư c phát hành b i Công ty Cổ phầ n Đầ u Châu Á Thái Bình Dư ơ ng củ a khách
hàng: ..............................................................................................................................57
TH O LUẬ N KẾ T QUẢ NGHIÊN C U ...................................................................69
TI U KẾ T CHƯ Ơ NG 2................................................................................................70