Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Kinh Doanh Marketing » Quản trị kinh doanh
23 trang
130 lượt xem
8
0

Phân tích các yếu tố tác động đến kim ngạch xuất khẩu cà phê: Tiếp cận bằng mô hình trọng lực

Mục tiêu của bài viết này là đánh giá tác động của một số yếu tố như GDP bình quân, tỷ giá, quy mô dân số, độ mở thương mại, thuế nhập khẩu, tham nhũng, tham gia hiệp định thương mại đến kim ngạch xuất khẩu (KNXK) cà phê Việt Nam (VN). Nghiên cứu sử dụng dữ liệu bảng cân bằng, thu thập theo năm trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến năm 2019 của 20 quốc gia nhập khẩu cà phê VN, mô hình phân tích thực nghiệm được phát triển từ mô hình trọng lực (Gravity model).

Tags:

mudbound

Kim ngạch xuất khẩu cà phê

Xuất khẩu cà phê

Mô hình trọng lực

Dữ liệu bảng cân bằng

GDP bình quân

Share
/
23

Có thể bạn quan tâm

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu cà phê tỉnh Đồng Nai

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu cà phê tỉnh Đồng Nai

85 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Rủi ro trong sản xuất và xuất khẩu cà phê của Việt Nam - Thực trạng và giải pháp

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Rủi ro trong sản xuất và xuất khẩu cà phê của Việt Nam - Thực trạng và giải pháp

81 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý:  Chính sách xuất khẩu cà phê của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Chính sách xuất khẩu cà phê của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

115 trang
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Đánh giá và biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu cà phê tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex

Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Đánh giá và biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu cà phê tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex

78 trang
Mô hình trọng lực trong thương mại đến các nước châu Á: bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam

Mô hình trọng lực trong thương mại đến các nước châu Á: bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam

27 trang
Tiểu luận môn Kinh tế vĩ quốc tế 2: Vận dụng mô hình trọng lực phân tích hiệu quả xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam giai đoạn 2000-2020

Tiểu luận môn Kinh tế vĩ quốc tế 2: Vận dụng mô hình trọng lực phân tích hiệu quả xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam giai đoạn 2000-2020

14 trang
Tiểu luận môn Kinh tế học quốc tế 2: Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang Châu Âu - phương pháp tiếp cận bằng mô hình trọng lực giai đoạn 2005-2022

Tiểu luận môn Kinh tế học quốc tế 2: Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang Châu Âu - phương pháp tiếp cận bằng mô hình trọng lực giai đoạn 2005-2022

26 trang
Tiểu luận môn Kinh tế học quốc tế 2: Áp dụng mô hình trọng lực trong phân tích hoạt động thương mại linh kiện điện tử giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong giai đoạn 2012-2022

Tiểu luận môn Kinh tế học quốc tế 2: Áp dụng mô hình trọng lực trong phân tích hoạt động thương mại linh kiện điện tử giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong giai đoạn 2012-2022

23 trang
Luận văn tốt nghiệp: Ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái đến hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam

Luận văn tốt nghiệp: Ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái đến hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam

106 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế nông nghiệp: Chất lượng mối quan hệ giữa nông dân và các đối tác thu mua cà phê ở khu vực Tây Nguyên

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế nông nghiệp: Chất lượng mối quan hệ giữa nông dân và các đối tác thu mua cà phê ở khu vực Tây Nguyên

27 trang
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cà phê của Hợp tác xã Sản xuất Cà phê cao nguyên Bolaven, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cà phê của Hợp tác xã Sản xuất Cà phê cao nguyên Bolaven, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

106 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nhằm đổi mới và hoàn thiện hoạt động sản xuất và xuất khẩu cà phê của tỉnh Đắk Lắk đến năm 2010

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nhằm đổi mới và hoàn thiện hoạt động sản xuất và xuất khẩu cà phê của tỉnh Đắk Lắk đến năm 2010

113 trang
Phân tích các yếu tố tác động đến kim ngạch xuất khẩu cà phê: Tiếp cận bằng mô hình trọng lực

Phân tích các yếu tố tác động đến kim ngạch xuất khẩu cà phê: Tiếp cận bằng mô hình trọng lực

23 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng chiến lược kinh doanh xuất khẩu cà phê cho Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đến năm 2015

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng chiến lược kinh doanh xuất khẩu cà phê cho Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đến năm 2015

98 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu cà phê Việt Nam

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu cà phê Việt Nam

104 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp để phát triển sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu cà phê của nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào đến năm 2015

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp để phát triển sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu cà phê của nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào đến năm 2015

96 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố tác động đến kim ngạch xuất khẩu cà phê ở Việt Nam giai đoạn 2003-2013

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố tác động đến kim ngạch xuất khẩu cà phê ở Việt Nam giai đoạn 2003-2013

89 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu cà phê ở Việt Nam giai đoạn 2003-2013

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu cà phê ở Việt Nam giai đoạn 2003-2013

89 trang
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ giai đoạn 2014-2020

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ giai đoạn 2014-2020

176 trang
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị hạn mức tín dụng đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xuất khẩu cà phê tại Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị hạn mức tín dụng đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xuất khẩu cà phê tại Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)

112 trang

Tài liêu mới

Tác động của nỗi sợ đánh cắp định danh cá nhân và niềm tin thương hiệu đến ý định sử dụng Apple Pay và Samsung Pay của Gen Z tại Việt Nam

Tác động của nỗi sợ đánh cắp định danh cá nhân và niềm tin thương hiệu đến ý định sử dụng Apple Pay và Samsung Pay của Gen Z tại Việt Nam

17 trang
Tài liệu học tập Quản trị học - ThS. Trần Mạnh Hùng

Tài liệu học tập Quản trị học - ThS. Trần Mạnh Hùng

167 trang
Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 5 - Hoạch định và kiểm soát công việc văn phòng

Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 5 - Hoạch định và kiểm soát công việc văn phòng

16 trang
Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 4 - Nghiệp vụ văn phòng

Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 4 - Nghiệp vụ văn phòng

27 trang
Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 3 - Quản lý hồ sơ

Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 3 - Quản lý hồ sơ

17 trang
Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 2 - Lựa chọn địa điểm thiết kế văn phòng

Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 2 - Lựa chọn địa điểm thiết kế văn phòng

5 trang
Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 1 - Một số vấn đề chung về quản trị văn phòng

Bài giảng Quản trị văn phòng: Chương 1 - Một số vấn đề chung về quản trị văn phòng

16 trang
Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 6 - Quy trình phát triển sản phẩm

Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 6 - Quy trình phát triển sản phẩm

103 trang
Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 5 -  Người tiêu dùng trong hoạt động phát triển sản phẩm

Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 5 - Người tiêu dùng trong hoạt động phát triển sản phẩm

18 trang
Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 3 và 4 -  Vai trò các bộ phận chức năng trong hoạt động phát triển sản phẩm

Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 3 và 4 - Vai trò các bộ phận chức năng trong hoạt động phát triển sản phẩm

5 trang
Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 2 -  Các yếu tố ảnh hưởng sự thành công và thất bại trong phát triển sản phẩm

Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 2 - Các yếu tố ảnh hưởng sự thành công và thất bại trong phát triển sản phẩm

8 trang
Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 1 -  Giới thiệu chung về phát triển sản phẩm

Bài giảng Phát triển sản phẩm: Chương 1 - Giới thiệu chung về phát triển sản phẩm

25 trang
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu kinh doanh

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu kinh doanh

164 trang
Bài giảng An toàn và vệ sinh lao động

Bài giảng An toàn và vệ sinh lao động

117 trang
Bài giảng Quản trị học

Bài giảng Quản trị học

124 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015