BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGÔ THỊ CẨM VÂN
QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN
ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM
CHI NHÁNH BẮC GIANG
Đề án tốt nghiệp thạc
Nội, 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGÔ THỊ CẨM VÂN
QUN LÝ CHO VAY KCH HÀNG CÁ NHÂN
CỦA NGÂN NG THƯƠNG MẠI CỔ PHN
ĐẦU PHÁT TRIN VIT NAM
CHI NHÁNH BẮC GIANG
Ngành: Quản lý kinh tế
số: 8310110
Đề án tốt nghiệp thạc sĩ
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Tuấn Anh
Nội, 2024
i
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Lý do lựa chọn đề án ............................................................................................ 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .......................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án .......................................................................... 2
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ......................................................... 3
5. Kết cấu đề án........................................................................................................ 5
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ..................................................................... 6
1.1. sở luận về quản cho vay khách hàng nhân của Ngân hàng thương
mại ........................................................................................................................... 6
1.1.1. Cơ s lý luận v cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng tơng mại.... 6
1.1.2. sở luận về quản cho vay khách hàng nhân của Ngân hàng
thương mại .......................................................................................................... 10
1.2. sở thực tiễn về quản cho vay khách hàng nhân của Ngân hàng
thương mại ............................................................................................................. 16
1.2.1. Kinh nghiệm quản cho vay khách ng cá nhân của một số Ngân hàng
thương mại .......................................................................................................... 16
1.2.2. Bài học rút ra cho BIDV - Chi nhánh Bắc Giang..................................... 18
1.3. Cơ sở pháp lý về quản lý cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương
mại ......................................................................................................................... 19
PHẦN 2: NỘI DUNG CỦA ĐỀ ÁN ........................................................................ 20
2.1. Khái quát về Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu Phát triển Việt Nam
- Chi nhánh Bắc Giang .......................................................................................... 20
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................ 20
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ ................................................................................ 20
2.1.3. Cơ cấu tổ chức .......................................................................................... 21
2.1.4. Kết quả hoạt động giai đoạn 2021-2023 .................................................. 22
2.2. Thực trạng quản cho vay khách hàng nhân của Ngân hàng Thương mại
cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang ........................... 25
2.2.1. Tổ chức bộ máy quản lý cho vay khách hàng cá nhân ............................. 25
2.2.2. Thực trạng lập kế hoạch cho vay khách hàng cá nhân ............................. 26
2.2.3. Thực trạng tổ chức thực hiện cho vay khách hàng cá nhân ..................... 28
2.2.4. Thực trạng kiểm soát hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ................. 39
ii
2.3. Đánh giá chung ............................................................................................... 41
2.3.1. Những kết quả đạt được ........................................................................... 41
2.3.2. Tồn tại và nguyên nhân ............................................................................ 42
2.4. Giải pháp hoàn thiện quản cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng
Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Giang . 45
2.4.1. Hoàn thiện công tác lập kế hoạch cho vay khách hàng cá nhân .............. 45
2.4.2. Hoàn thiện tổ chức thực hiện kế hoạch cho vay khách hàng cá nhân ...... 46
2.4.3. Hoàn thiện kiểm soát hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ................. 50
PHẦN 3: CÁC ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ ................................................................. 51
3.1. Đề xuất tổ chức thực hiện quản cho vay khách ng nhân của Ngân
hàng Thương mại cổ phần Đầu Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang
đến năm 2030 ......................................................................................................... 51
3.1.1. Bối cảnh thực hiện đề án .......................................................................... 51
3.1.2. Phân công trách nhiệm thực hiện ............................................................. 53
3.2. Kiến nghị về điều kiện thực hiện các giải pháp .............................................. 54
3.2.1. Đối với Ngân hàng Nhà nước ................................................................... 54
3.2.2. Đối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam . 55
KẾT LUẬN ............................................................................................................... 56
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
iii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, bài đề án tốt nghiệp với đề tài: Quản cho vay khách
hàng nhân của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu Phát triển Việt
Nam - Chi nhánh Bắc Giangcông trình nghiên cứu của bản thân. Các số liệu,
trích dẫn, kết quả trình bày trong bài là trung thực, xuất phát từ tình hình thực tế của
đơn vị, được phép sử dụng chưa từng được ai công bố trong bất kỳ bài đề án nào
trước đây.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết qunghiên cứu trong đề án thạc sỹ
của mình.
Tác giả
Ngô Thị Cẩm Vân