UBND TỈNH HẢI DƢƠNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC HẢI DƢƠNG
PHM TH HIN
QUN CHO VAY KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIP CỦA NGÂN HÀNG
THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG
VIỆT NAM - CHI NHÁNH KHU CÔNG
NGHIỆP HẢI DƢƠNG
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH T
Hải Dƣơng, năm 2025
UBND TNH HẢI DƢƠNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƢỜNG ĐẠI HC HẢI DƢƠNG
PHM TH HIN
QUN CHO VAY KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIP CỦA NGÂN HÀNG
THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG
VIỆT NAM - CHI NHÁNH KHU CÔNG
NGHIỆP HẢI DƢƠNG
Ngành: Qun lý kinh tế
Mã s: 8310110
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH T
Ngƣời hƣớng dn khoa hc:
1. TS. Nguyn Th Thúy Nga
2. TS. Vũ Đức L
Hải Dƣơng, năm 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca tôi. Các s liu, kết qu
trình y trong Đ án trung thực và chƣa đƣợc công b trong bt k công trình
khoa hc nào khác.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Đề án này đã đƣợc
cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Đề án đã đƣợc chỉ rõ nguồn gốc.
HỌC VIÊN THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
Phạm Thị Hiền
ii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
MC LC .................................................................................................................. ii
DANH MC CÁC CH VIT TT...................................................................... iv
DANH MC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................................................... v
M ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lý do chn đ tài đ án ..................................................................................... 1
2. Tng quan tình hình nghiên cu ..................................................................... 2
3. Mc tiêu của đ án ............................................................................................ 5
4. Đối tƣng và phm vi nghiên cu ................................................................... 5
5. Phƣơng pháp thu thập, x lý thông tin thc hin đ án ............................... 6
6. Ý nghĩa khoa học và thc tin của đề tài ........................................................ 6
7. Cu trúc của Đề án ........................................................................................... 7
CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ LUN KINH NGHIM THC TIN V QUN
CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIP CA NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI.......................................................................................................... 8
1.1. Khái quát v qun cho vay khách hàng doanh nghip ti ngân hàng
thƣơng mại c phn .................................................................................................. 8
1.1.1. Ki nim ................................................................................................................ 8
1.1.2. Đc đim cho vay kch ng doanh nghip ...................................................... 9
1.1.3. Các hình thc cho vay khách hàng doanh nghip ............................................ 11
1.2. Ni dung qun lý cho vay khách hàng doanh nghip ............................... 13
1.2.1. Xây dng kế hoch cho vay khách hàng doanh nghip .................................... 13
1.2.2. T chc thc hin kế hoch cho vay khách hàng doanh nghip ..................... 15
1.2.3. Gm t cho vay kch ng doanh nghip ..................................................... 17
1.3. Các nhân t nh ởng đến qun cho vay kch hàng doanh nghip .. 17
1.3.1. Nn t khách quan.............................................................................................. 17
1.3.2. Nn t ch quan .................................................................................................. 18
iii
1.4. Nghiên cu kinh nghim v qun cho vay khách hàng doanh nghip
của ngân hàng thƣơng mại và bài hc ................................................................... 20
1.4.1. Kinh nghim t Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát trin Vit Nam Chi
nnh Hải ơng .................................................................................................................... 20
1.4.2. Kinh nghim t Nn hàng Nông nghip và Phát trin ng thôn Vit Nam -
Chi nnh Hi Dương ............................................................................................................ 21
1.4.3. Bài hc rút ra cho Ngân hàng thương mại c phn Công thương Vit Nam
Chi nnh KCN Hi Dương ................................................................................................... 22
CHƯƠNG 2: THC TRNG QUN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH
NGHIP CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIT NAM - CHI
NHÁNH KHU CÔNG NGHIP HI DƯƠNG ................................................... 24
2.1. Khái quát v Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt Nam - Chi nhánh
Khu Công Nghip Hải Dƣơng ................................................................................ 24
2.1.1. Q tnh nh thành và phát trin ..................................................................... 24
2.1.2. Chc ng, nhiệm v cơ cấu t chc ............................................................ 25
2.1.3. Ki quát hot đng kinh doanh ca VietinBank KCN Hải Dương ............... 27
2.2. Thc trng Qun cho vay khách hàng doanh nghip ca Ngân hàng
thƣơng mại c phần Công thƣơng Việt Nam - Chi nhánh Khu Công Nghip
Hải Dƣơng ................................................................................................................ 32
2.2.1. Thc trng hot động cho vay khách hàng doanh nghip ti Chi nhánh ....... 32
2.2.2. Thc trng qun cho vay kch hàng doanh nghip .................................... 40
2.3. Đánh giá chung về Qun cho vay khách hàng doanh nghip ca Ngân
hàng thƣơng mại c phần Công thƣơng Việt Nam Chi nhánh Khu Công
Nghip Hải Dƣơng ................................................................................................... 58
2.3.1. Kết qu đt đưc .................................................................................................. 58
2.3.2. Hn chế và nguyên nhân ca hn chế ................................................................ 60
CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN QUN CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH
NGHIP TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIT NAM - CHI
NHÁNH KHU CÔNG NGHIP HI DƯƠNG ................................................... 65