intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý khách sạn - Công việc hứa hẹn nhiều cơ hội

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

90
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cần phải khẳng định đây là nghề cao cấp. Khi tham gia làm QLKS chắc chắn bạn sẽ có một môi trường lịch sự, văn minh, giao thiệp rộng, có nhiều cơ hội… - rất lý tưởng để phát triển nghề nghiệp. Điều này không phải ai cũng có được trong cuộc sống. Nghề QLKS sẽ đem lại cho bạn một khoản thu nhập cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của xã hội và hoàn toàn tương xứng với năng lực làm việc của bạn. Khi làm nghề QLKS, bạn có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý khách sạn - Công việc hứa hẹn nhiều cơ hội

  1. Quản lý khách sạn - Công việc hứa hẹn nhiều cơ hội Cần phải khẳng định đây là nghề cao cấp. Khi tham gia làm QLKS chắc chắn bạn sẽ có một môi trường lịch sự, văn minh, giao thiệp rộng, có nhiều cơ hội… - rất lý tưởng để phát triển nghề nghiệp. Điều này không phải ai cũng có được trong cuộc sống. Nghề QLKS sẽ đem lại cho bạn một khoản thu nhập cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của xã hội và hoàn toàn tương xứng với năng lực làm việc của bạn. Khi làm nghề QLKS, bạn có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Không phải ai cũng ở vị trí của nhà quản lý ngay từ những ngày đầu tiên. Nhưng nếu bạn quyết tâm, kiên trì và có khả năng thực sự thì bạn sẽ là một nhà quản lý thực thụ. Nghề QLKS không bao giờ thiếu chỗ đứng trong xã hội mà ngày càng quan trọng hơn. Chúng ta đều có thể nhìn ra tiềm năng của nó trong nền kinh tế hiện nay. Và biết đâu vị trí đó sẽ dành cho bạn? QLKS là gì? QLKS là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ ph òng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm,… Bạn có muốn trở thành nhà QLKS?
  2. - Có tố chất quản lý và tổ chức tốt. Nhà QLKS phải biết lên kế hoạch, phân công và đôn đốc nhân viên làm việc, triển khai những kế cụ thể cho từng bộ phận, đem lại hiệu quả cho khách sạn. Chính vì vậy, nghề này sẽ rất thích hợp cho những bạn nào có năng khiếu tổ chức quản lý nhóm, câu lạc bộ, các hoạt động Đ oàn, Hội… Bởi vậy, nếu bạn yêu thích nghề này thì ngay bây giờ, khi vẫn còn đang đi học, bạn có thể hăng hái tham gia các hoạt động này để rèn luyện, trau dồi kỹ năng cho bản thân rồi đó. - Làm việc trong ngành Khách sạn là làm việc giữa con người với con người, kinh doanh dịch vụ phục vụ cho nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của khách h àng nên khả năng giao tiếp là một khả năng rất cần thiết cho nghề này. - Có kiến thức thực tế, am hiểu xã hội và các vấn đề liên đến ngành nghề và công việc của mình. Chỉ như thế bạn mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình và trở thành nhà QLKS xuất sắc được. - Vốn ngoại ngữ là một yếu tố không thể thiếu khi làm QLKS. Làm việc trong môi trường khách sạn, tiếp xúc với nhiều người đặc biệt là khách nước ngoài, cho nên điều này là thực sự cần thiết. Với vốn ngoại ngữ này, bạn có thể tiếp thu được nhiều kiến thức hiện đại và có thể giao lưu dễ dàng với bạn bè thế giới để học hỏi thêm kinh nghiệm, tạo mối làm ăn lâu dài. - Nhân viên tư vấn bảo hiểm là chuyên gia tài chính: Nhân viên tư vấn bảo hiểm là nhà tư vấn tài chính. Phải hiểu rõ về các sản phẩm của Công ty, về tính chất bảo hiểm quyền lợi bảo hiểm của từng sản phẩm để tư vấn và định hướng tài chính cho khách hàng có hiệu quả và tạo được niềm tin cho khách hàng đối với Công ty. Có kế hoạch chăm sóc tốt khách hàng để duy trì và phát triển. Phải tìm hiểu sản phẩm
  3. của các đối thủ cạnh tranh để phân tích và so sánh cho khách hàng thấy tính ưu việt trong sản phẩm của Công ty mình. - Mở ra con đường tư vấn riêng cho mình: Nhân viên tư vấn học hỏi trong sách, học hỏi ở người khác đương nhiên là quan trọng, những điều quan trọng nhất vẫn là học hỏi ở bản thân mình đó chính là sự tích lũy kinh nghiệm tư vấn của mình để đề ra phương pháp làm việc cho mình. Cần phải có kế hoạch làm việc, vì kế hoạch là con đường dẫn ta đi. Phải có thị trường, phải có danh sách khách hàng tiềm năng, đó là công việc cần có của một tư vấn giỏi. – Quý trọng thời gian: Doanh thu của t ư vấn tăng do số lần gặp gỡ và đàm phán thành công, còn số lần đàm phán thành công phụ thuộc rất nhiều vào số lần thăm viếng khách hàng. Dành thời gian thăm viếng nhiều thì cơ hội thành công cũng nhiều, do vậy phải phân bố thời gian phù hợp, biết nắm bắt thời gian của khách hàng và tuyệt đối phải đúng hẹn, đúng giờ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0