intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản Trị Hệ Thống Thông Tin

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

101
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm rõ khái niệm, vai trò của thông tin đối với hoạt động kinh doanh của công ty nói chung và hoạt động marketing nói riêng. Các nguyên tắc xây dựng và quản trị hệ thống thông tin công ty. Chất lượng thông tin .Thông tin thì có rất nhiều, nhưng để xác định nguồn thông tin nào cần phải thu thập thì ta cần phải hiểu rõ chất lượng của từng loại thông tin. Những nguồn thông tin từ bên trong nội bộ là một cơ sở dữ liệu quý giá để tham khảo, tuy nhiên cần lưu ý là...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản Trị Hệ Thống Thông Tin

  1. Quản Trị Hệ Thống Thông Tin Làm rõ khái niệm, vai trò của thông tin đối với hoạt động kinh doanh của công ty nói chung và hoạt động marketing nói riêng. Các nguyên tắc xây dựng và quản trị hệ thống thông tin công ty. C hất lượng thông tin
  2. Thông tin thì có rất nhiều, nhưng để xác định nguồn thông tin nào cần phải thu thập thì ta cần phải hiểu rõ chất lượng của từng loại thông tin. N hững nguồn thông tin từ bên trong nội bộ là một cơ sở dữ liệu quý giá để tham khảo, tuy nhiên cần lưu ý là thông tin từ bên trong nội bộ công ty thường mang tính chủ quan cao. Chẳng hạn, nếu bạn hỏi một manager trong công ty cho ý kiến về chất lượng sản phẩm và dịch vụ công ty thì thường kết quả nhận được là từ “tốt” cho đến “rất tốt”. Tương tự, nếu bạn hỏi một bạn sales về giá sản phẩm của công ty thì câu trả lời thường là “đắt” hoặc “không rẻ, không cạnh tranh”. Một lý do nữa để chúng ta tin rằng sử dụng nguồn thông tin từ bên ngoài là tốt hơn vì người trong một công ty thường không hiểu rõ chất lượng, giá cả của các sản phẩm cạnh tranh bằng chính khách hàng người đã từng tiếp xúc qua nhiều sản phẩm khác nhau. Tại sao cần thu thập thông tin? Thông tin thị trường là chìa khóa để am hiểu thị trường. Để có thể chiến thắng trên thị trường, chúng ta cần phải am hiểu thị trường hơn đối thủ của chúng ta. Hơn thế nữa, nắm sát thông tin thị trường cho ta cơ sở để dự báo những thay đổi về thị hiếu tiêu dùng, giúp marketing đưa ra những chiến lược và sản phẩm thích hợp hơn, đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn. Chính vì tầm quan trọng của thông tin thị trường là to lớn như vậy, nên doanh nghiệp cần phải có một hệ thống thu thập, phân tích và “đọc” thông tin thị trường. Điều nầy giải thích vì sao, các công ty nước ngoài đặc biệt là các công
  3. ty hàng tiêu dùng nhanh chi một khoản ngân sách khá lớn cho các công ty nghiên cứu thị trường để thu thập và phân tích thông tin. Trong khi nhiều công ty lớn của Việt Nam cũng chỉ dừng lại ở mức mua thông tin có sẵn để so sánh thị phần. Nguồn thông tin thị trường và các phương pháp thu thập thông tin ⇒ N guồn thông tin và ý kiến nội bộ ⇒ Tiếp xúc với khách hàng ⇒ K ế hoạch kinh doanh của khách hàng ⇒ D ữ liệu điện tử ⇒ N ghiên cứu thị trường thứ cấp *Nguồn thông tin xuất bản *Cơ sở dữ liệu công *Danh bạ, danh mục *Các báo cáo thị trường *Nghiên cứu thị trường của các công ty khác ⇒ N ghiên cứu thị trường sơ cấp C hiến lược dữ liệu thông tin và chiến lược quản trị khách hàng Trả lời cho câu hỏi: xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin từ đâu Các loại thông tin: D ữ liệu kết quả hoạt động N ghiên cứu sơ cấp N ghiên cứu thứ cấp
  4. D ữ liệu từ các bên thứ ba Bắt đầu xây dựng cơ sở dữ liệu Có hai hưởng khởi đầu xây dựng cơ sở dữ liệu: - Thu thập thông tin từ dưới lên? D ữ liệu gì đã có sẵn? - Thu thập từ trên xuống Tôi cần dữ liệu gì để hỗ trợ hoạt động marketing của công ty? C ơ sở dữ liệu nên bao gồm những nội dung gì? D anh mục dữ liệu thông tin thị trường mà marketing cần thu thập và lưu trữ để sử dụng phục vụ cho các hoạt động. D ữ liệu danh sách địa chỉ mua ngoài N ếu dữ liệu bên trong không có marketer có thể mua danh sách từ các công ty cung cấp. Một số lưu ý khi mua danh sách: ⇒Nên mua sớm, ngay vào giai đo ạn chuẩn bị chương trình (nhiều người đợi đến khi nội dung chương trình lên xong mới mua) ⇒Không nên phí thời gian xác định đối tượng mục tiêu nhưng rồi không biết cách nào tiếp cận được. ⇒Cung cấp cho đơn vị cung cấp danh sách càng rõ ràng càng tốt, (nhằm giúp họ xác định đúng đối tượng cho mình) B iểu mẫu tóm tắt nội dung xác định đối tượng mục tiêu (Targeting Brief) C họn danh sách nào? Sau khi đơn vị cung cấp dịch vụ cung cấp một số danh sách, marketer cần chuẩn bị những tiêu chí để chọn đúng danh sách cần mua.
  5. Hết Phần 2: Quản Trị Thông Tin Phần 3: Nghiên Cứu Thị Trường Phục Vụ Truyền Thông Marketing
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0