intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo sụt giảm, quảng cáo online tăng trưởng

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

95
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo sụt giảm, quảng cáo online tăng trưởng Do tác động của khủng hoảng kinh tế, thị trường quảng cáo thế giới đã sụt giảm 9,9% trong năm nay, giảm mạnh so với dự báo. Quảng cáo online là điểm sáng duy nhất của thị trường quảng cáo Nhưng thị trường này sẽ hồi phục yếu ớt trong năm tới và sẽ vững mạnh trong năm 2011, theo dự báo của công ty ZenithOptimedia thuộc tập đoàn truyền thông Publicis, công bố hôm qua 19-10. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo sụt giảm, quảng cáo online tăng trưởng

  1. Quảng cáo sụt giảm, quảng cáo online tăng trưởng Do tác động của khủng hoảng kinh tế, thị trường quảng cáo thế giới đã sụt giảm 9,9% trong năm nay, giảm mạnh so với dự báo.
  2. Quảng cáo online là điểm sáng duy nhất của thị trường quảng cáo Nhưng thị trường này sẽ hồi phục yếu ớt trong năm tới và sẽ vững mạnh trong năm 2011, theo dự báo của công ty ZenithOptimedia thuộc tập đoàn truyền thông Publicis, công bố hôm qua 19-10. Hồi tháng Bảy tập đoàn truyền thông Publicis đã dự báo thị trường quảng cáo sẽ giảm 8,5% trong năm nay. Việc điều chỉnh dự báo này “chủ yếu là do các kết quả tồi tệ trong sáu tháng đầu năm. Thực tế, chúng tôi tin rằng, thị trường quảng cáo sáu tháng cuối năm sẽ ít khó khăn hơn sáu tháng đầu, và kỳ vọng thị trường này sẽ chạm đáy vào cuối
  3. năm 2009”, theo giải thích của ZenithOptimedia. Vị trí đặt quảng cáo ZenithOptimedia dự báo năm 2010 thị trường quảng cáo sẽ có sự hồi phục nhẹ, tăng khoảng 0,5%, ít hơn mức dự báo 1,6% đưa ra hồi tháng Bảy. Tuy vậy sự tăng trưởng của thị trường có sự chênh lệch rõ rệt ở các khu vực của thế giới: thị trường các nước phát triển bao gồm Bắc Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản sẽ tiếp tục sụt giảm 2,9%, trong khi thị trường các nước đang phát triển sẽ tăng 7,8% trong năm 2010. Sang năm 2011, thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ tăng mạnh, ở mức 4,3%; nhưng các nước phát triển chỉ tăng khoảng 1,5%, rất
  4. thấp so với mức tăng 9,8% ở các nền kinh tế đang phát triển. Internet là phương tiện truyền thông duy nhất tăng trưởng mạnh về doanh thu quảng cáo trong năm 2009: quảng cáo online sẽ tăng khoảng 9,2%, giảm nhẹ so với mức dự báo 10,1% đưa ra hồi tháng Bảy. Ngược lại, doanh thu quảng cáo trên nhật báo và tạp chí sẽ giảm xuống, lần lượt là 17 và 20% trong năm nay. “Chúng tôi dự báo vào năm 2011, doanh thu quảng cáo của báo in sẽ giảm 25% so với đỉnh điểm năm 2007; còn quảng cáo trên tạp chí sẽ giảm 28%”, báo cáo của ZenithOptimedia cho biết. Còn quảng cáo
  5. trên truyền hình, điện ảnh và các áp phích sẽ phục hồi trong năm 2010, quảng cáo trên đài phát thanh chỉ phục hồi sau năm 2011.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2