intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

RFP (request for proposal) là gì?

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

413
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là một Event Agency, khi bạn được một khách hàng mời tham dự một RFP meeting (Request for Proposal hay tạm dịch ra nghĩa tiếng Việt là yêu cầu proposal ) nghĩa là họ đang bắt đầu bước đầu tiên trong một quy trình đấu thầu cho việc tổ chức sự kiện của mình. Thông qua quy trình RFP, khách hàng hay người mời thầu sẽ đánh giá agency trên nhiều phương diện: năng lực công ty, chất lượng dịch vụ, cách thức họ tổ chức sự kiện như thế nào cho phù hợp với yêu cầu, mong muốn của phía...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: RFP (request for proposal) là gì?

  1. RFP (request for proposal) là gì? Là một Event Agency, khi bạn được một khách hàng mời tham dự một RFP meeting (Request for Proposal hay tạm dịch ra nghĩa tiếng Việt là yêu cầu proposal ) nghĩa là họ đang bắt đầu bước đầu tiên trong một quy trình đấu thầu cho việc tổ chức sự kiện của mình. Thông qua quy trình RFP, khách hàng hay người mời thầu sẽ đánh giá agency trên nhiều phương diện: năng lực công ty, chất lượng dịch vụ, cách thức họ tổ chức sự kiện như thế nào cho phù hợp với yêu cầu, mong muốn của phía khách hàng..., sau đó sẽ quyết định có lựa chọn agency đó hay không. Một bản RFP thường nêu ra các thông tin cơ bản về khách hàng/công ty mời thầu, đưa ra các thông tin, yêu cầu, mong muốn cơ bản của họ đối với Event để các Agency có thể dựa vào đó chuẩn bị một proposal phù hợp. Ở Việt Nam, những công ty, tập đoàn lớn có một quy trình RFP khá chuyên nghiệp và bài bản với sự chuẩn bị cặn kẽ từng thông tin, giấy tờ, database các Agency phù hợp nên giúp người nhận RFP tiếp nhận tốt các thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho họ trình lên những proposal tốt. Ngược lại, đa phần các công ty vừa và nhỏ ở Việt Nam thì khá mơ hồ về khái niệm này, khi họ cần tổ chức một sự kiện, họ sẽ gọi một vài agency lên, truyền đạt một số thông tin cơ bản, rồi bị động chờ Agency khai thác những thông tin cần thiết để trả lời.
  2. Sau đây là cấu trúc cơ bản của một RFP, tùy vào tính đặc thù của từng event, và yêu cầu của bên mời thầu mà những thông tin này có thể được thể hiện nhiều hoặc ít hơn các gạch đầu dòng sau Thông tin cơ bản về công ty mời thầu  Thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ đang cần làm Event  Thông tin cơ bản về Event: Mục đích tổ chức, thời gian, địa điểm  mong muốn, số lượng tham dự, đối tượng tham dự mục tiêu... Các mục tiêu cần đạt được qua event  Ý tưởng, thông điệp cần truyền tải  Những hoạt động cơ bản cần có  Những yêu cầu cơ bản đối với nhà tổ chức  Các yêu cầu đặc biệt khác: màu sắc chủ đạo, tiết mục văn nghệ cần  phải có, MC cần phải mời, địa điểm cần phải chuẩn bị, các tiện ích cần có... Vấn đề truyền thông  Giới hạn ngân sách  Vai trò, công việc của Agency: sẽ cung cấp, thực hiện những hạng  mục nào trong số các hạng mục cần làm ở Event này. Tiêu chuẩn để lựa chọn agency thắng thầu 
  3. Một số khách hàng, chương trình tiêu biểu/ tương tự mà  agency/supplier đã làm Lịch trình: thời hạn (deadline) gởi proposal, ngày present, ngày công  bố agency thắng thầu, ngày ký hợp đồng... Gởi proposal này cho ai, ở đâu  Nếu cần thêm thông tin thì liên hệ ai  RFP có thể được phía Công ty/Agency áp dụng cho Supplier (nhà cung cấp) để tìm kiếm các Supplier có hàng hóa dịch vụ và năng lực cung cấp phù hợp cho sự kiện. Đi kèm với Request for Proposal thường có Request for Quotation (yêu cầu báo giá) hay Request for Qualifications (yêu cầu thông tin về năng lực của Agency). Tùy sự sắp xếp quy trình của từng công ty, các bước yêu cầu này có thể gộp lại trong 1 buổi hoặc tách làm nhiều buổi thuyết trình khác nhau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
32=>2