Sai lầm làm thui chột nhân viên

Để nắm giữ những tài năng và những nhân viên có khả năng tiềm tàng, bạn

phải nhận ra sự tăng lên đáng kể về số lượng những nhân viên này. Các nhân

viên có kiến thức là những cá nhân sử dụng bộ não thay vì cơ bắp để làm

việc. Để đảm bảo họ luôn có biểu hiện làm việc tốt, bạn phải quản lý những

nhân viên tài năng này theo cách khác với cách đã làm trước đây. Tài năng

của họ có thể giúp bạn đưa tổ chức lên hàng đầu.

Tránh 5 sai lầm chết người sau đây bạn sẽ nắm giữ được thực lực của nhân

viên và xây dựng lòng nhiệt tình của họ:

1. Chỉ tập trung vào những điều sai

Cách giải quyết "không có tin nào mới chính là tin tốt nhất" để lãnh đạo các

nhân viên có kiến thức là một công thức cho thảm hoạ. Bạn có thể nghĩ rằng

nếu nhân viên không làm sai, họ không cần phải nghe bạn. Nhưng những

nhân viên có kiến thức muốn được thừa nhận. Họ cần sự chú ý của bạn. Quá

trình thừa nhận và thừa nhận sự tiến bộ sẽ nâng cao tài năng của họ, giúp họ

tiến theo đúng hướng và tiếp thêm sự nhiệt tình của họ. Tránh chỉ tập trung

vào những cái sai và hãy thừa nhận những cái đúng.

2. Phớt lờ những biểu hiện tồi

Những nhân viên có biểu hiện làm việc tốt muốn bạn xử lý những người có

biểu hiện tồi. Bạn phải nhắm vào các thách thức về biểu hiện bằng việc

hướng dẫn nhân viên, giao phó cho mỗi cá nhân một lĩnh vực mà phù hợp

nhất với tài năng của họ. Không chỉ thế, bạn phải chú ý tới các khó khăn và

tiến hành các hành động hợp lý. Đừng để những người chậm chạp làm lãng

phí thời gian, làm trật bánh con tàu tiến bộ của tổ chức và làm giảm tinh thần

của những nhân viên khác.

3. Xem nhẹ sự nhàm chán và giao việc không phù hợp với khả năng

Sự thiếu chắc chắn và những ám ảnh công việc có thể ngăn nhân viên khỏi

việc nói ra một sự thay đổi cần thiết. Công việc của bạn là chú ý khi các cá

nhân mất đi sự yêu thích công việc hiện tại hoặc giảm bớt sự nhiệt tình và nỗ

lực vì những lí do không được biết đến. Hãy xử lý những vấn đề này thay vì

để cho nó tiếp tục. Chẳng có niềm vui nào trong việc cứ kệ mọi chuyện. Bạn

không giúp nhân viên bằng cách cho phép những hành vi xấu tiếp diễn.

Nghiêm khắc với bản thân và với người khác là một phần của việc lãnh đạo.

4. Để họ nói "Đồng ý" với mọi vấn đề

Giúp nhân viên tài năng của bạn kiềm chế khao khát được thực hiện một dự

án thú vị nào đó khi nó không liên quan đến những ưu tiên của tổ chức. Dù

dự án đó thú vị thế nào đi nữa, bạn cũng phải giúp nhân viên nhận thấy rõ

rằng: "Dự án đó có đóng góp vào mục tiêu của tổ chức hay không?". "Tôi có

thể chứng minh thời gian và năng lượng mà tôi dành cho nó là đúng hay

không?", "Sáng kiến này có giúp chúng ta giành được kết quả như chúng ta

muốn hay không? Nhiều khi, các nhân viên giỏi "cắn" nhiều hơn họ có thể

nhai. Một nhà lãnh đạo thông minh giúp các nhân viên thiết lập giới hạn và

nói "không" với đòi hỏi cá nhân cũng như những đòi hỏi của tổ chức.

5. Thất bại trong việc đưa ra phản hồi

Thường thì không ai muốn lắng nghe. Nhưng mỗi người cần biết khi nào thì

thái độ và hành vi của mình gây khó chịu cho người khác. Dù người đó có

xuất sắc thế nào đi nữa, anh ta/ cô ta vẫn có thể mắc phải sai lầm mà chính

anh ta/cô ta cũng không biết. Một nhà lãnh đạo thông minh giúp các cá nhân

thừa nhận vấn đề và học từ các vấn đề. Đừng đợi cho đến khi có khủng

hoảng mới gặp và đưa ra ý kiến phản hồi. Phản hồi thường xuyên sẽ giúp

nhân viên phát triển.

Là lãnh đạo, vai trò đầu tiên của bạn là giúp các nhân viên khác đóng góp tài

năng của họ. Cho họ tham gia vào các quyết định quan trọng và chào đón

những đóng góp của họ. Khuyến khích sự hợp tác với những nhân viên khác

để mở rộng đầu óc và khả năng. Đảm bảo rằng các nhân viên tài năng được

nhìn nhận và đánh giá cao trong tổ chức. Nhớ rằng, những nhân viên có tài

muốn sử dụng tài năng của họ để giúp tổ chức phát triển. Đưa những ý

tưởng này vào hành động và xem nhóm và các biểu hiện bứt phá của nhân

viên