SÔÛ GD & ÑT NGHEÄ AN
TRÖÔØNG THPT ÑOÂNG HIEÁU
SAÙNG KIEÁN KINH
NGHIEÄM
ÑEÀ TAØI
ÖÙNG DUÏNG SÔ ÑOÀ TÖ DUY
NHAÈM PHAÙT HUY TÍNH TÍCH
CÖÏC TRONG DAÏY HOÏC
MOÂN TOAÙN LÔÙP 10 VAØ
LÔÙP 11
Hoï vaø teân: Traàn Ngoïc Tuyeán
Toå: Toaùn - Tin
Giaùo vieân: Tröôøng THPT Ñoâng Hieáu
SÁNG KIN KINH NGHIM
KHAI THÁC CÔNG NGH VÀ CHUYỂN ĐỔI
S TRONG DY HC VÀ T CHC HOT
ĐỘNG TRI NGHIM TOÁN HC LP 10
TẠI TRƯỜNG THPT ĐÔNG HIẾU
Lĩnh vực: Toán Học
Năm thực hin: 2023 2024
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO NGH AN
TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG ĐÔNG HIU
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
KHAI THÁC CÔNG NGH VÀ CHUYỂN ĐỔI
S TRONG DY HC VÀ T CHC HOT
ĐỘNG TRI NGHIM TOÁN HC LP 10
TẠI TRƯỜNG THPT ĐÔNG HIẾU
Lĩnh vực: Toán Học
Nhóm tác gi:
1.
Trn Ngc Tuyến
S đin thoi: 0989227948
2.
Lê Th Hi Anh
S đin thoi: 0978060966
3.
Phan Hu Phúc
S đin thoi: 0966488181
Năm thực hin: 2023 2024
MC LC
TT
TRANG
Phn I
3
1
3
2
4
3
4
4
5
5
5
Phn II
6
I
6
1
6
2
11
II
13
1
13
2
24
3
32
4
38
III
45
1
45
2
45
3
46
4
46
Phn III
51
1
51
CH VIT TT
STT
Ch viết thường
Ch viết tt
1
Giáo viên
GV
2
Hc sinh
HS
3
Trung hc ph thông
THPT
4
Nhà xut bn
NBX
5
Sách giáo khoa
SGK
6
Thc nghim
TN
7
Đối chng
ĐC
8
S giáo dục và đào tạo
SGD&ĐT
9
K năng
KN
10
Hoạt động
11
Chương trình
CT
12
Giáo dc ph thông
GDPT
13
Năng lực
NL
3
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
“Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm
2030” được phê duyệt tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ
tướng Chính phủ xác định như sau: Phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa,
ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy học tập; số
hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập
theo cả hình thức trực tiếp trực tuyến. Phát triển công nghệ phục vụ giáo dục,
hướng tới đào tạo thể hóa. 100% các sở giáo dục triển khai công tác dạy
học từ xa, trong đó thử nghiệm chương trình đào tạo cho phép học sinh, sinh viên
học trực tuyến tối thiểu 20% nội dung chương trình. Ứng dụng công nghệ số để
giao bài tập về nhà và kiểm tra sự chuẩn bcủa học sinh trước khi đến lớp học.
Hiểu một cách đơn giản thì chuyển đổi số trong giáo dục chính việc ứng dụng
những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học; cải thiện
những phương pháp giảng dạy cũng như tạo môi trường để học tập thuận tiện nhất.
Dịch bệnh chuyển biến phức tạp chính điều kiện để trường học ngành giáo
dục nhận thấy tầm quan trọng lớn của chuyển đổi số với giáo dục đào tạo. Chính
phủ tại nhiều nước bao gồm Việt Nam đã áp dụng phương pháp dạy trực tuyến để
thể đảm bảo được sự trở lại bình thường mới. Đồng thời, nhiều nước cũng xác
định chuyển đổi số trong giáo dục sẽ không chỉ giới hạn tại thời kỳ dịch bệnh
sẽ được áp dụng rộng rãi trong tương lai. Mặc áp dụng chưa được thực hiện
một cách xuyên suốt, tuy nhiên, cùng với sự phát triển nhanh chóng từ công nghệ
việc đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số giáo dục, thì chắc chắn rằng hầu hết khó
khăn sẽ được giải quyết. Điều quan trọng đó là ngành giáo dục cùng người học
phải hiểu tầm quan trọng trong chuyển đổi số tại thời điểm hiện tại trong
tương lai.
Ứng dụng chuyển đổi số sẽ tạo ra hình giáo dục thông minh, từ đó giúp
việc học, hấp thụ kiến thức của người học trở nên đơn giản dễ dàng hơn. Sự
bùng nổ của các nền tảng công nghệ đã tạo điều kiện thuận lợi đtruyền đạt kiến
thức phát triển được khả năng tự học của người học không bị giới hạn về
thời gian cũng như không gian. Hiện tại, chuyển đổi số trong giáo dục được ứng
dụng dưới 3 hình thức chính là: ứng dụng công nghệ trong phương pháp giảng dạy:
lớp học thông minh, lập trình… vào việc giảng dạy; ứng dụng công nghệ trong
quản lý: công cụ vận hành, quản lý; ứng dụng công nghệ trong lớp học: công cụ
giảng dạy, cơ sở vật chất.
Tuy nhiên vic chuyển đổi số các trường phổ thông hiện nay còn nhiều mới
mẻ, thách thức và khó khăn. duy về chuyển đổi số vẫn còn khá xa l với phần
đông c nhà quản trị nhà trường, sở vật chất, nền tng k thuật số không đồng
bộ, điều kiện kinh tế của các gia đình học sinh các trường học thuc vùng nông
thôn, miền núi gặp rất nhiều khó khăn, một số giáo viên chưa thực s nhanh nhy và