Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm giảng dạy chạy tiếp sức đối với học sinh khối 12

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:13

0
74
lượt xem
19
download

Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm giảng dạy chạy tiếp sức đối với học sinh khối 12

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến kinh nghiệm "Kinh nghiệm giảng dạy chạy tiếp sức đối với học sinh khối 12" thực hiện với mục tiêu nhằm đạt được hiệu quả cao trong mỗi giờ dạy chạy tiếp sức, đáp ứng được yêu cầu đổi mới của giáo dục thể chất hiện nay. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm giảng dạy chạy tiếp sức đối với học sinh khối 12

  1. TÊN ĐỀ TÀI: KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY  CHẠY TIẾP SỨC ĐỐI VỚI HỌC SINH  KHỐI 12 I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Điền kinh chính là khởi đầu của các môn thể thao hiện đại ngày nay,   trong đó phải kể  đến một môn thể  thao có lịch sử  lâu đời đó là môn chạy,   chạy là hoạt động tự nhiên có chu kì, là bài tập không thể thiếu của vận động  viên  ở  các môn thể  thao, chạy luôn có trong nội dung của tiêu chuẩn rèn  luyện thân thể, chạy lâu với tốc độ  không lớn trong điều kiện không khí  trong lành rất có tác dụng đối với việc tăng cường sức khỏe, cùng với rất  nhiều nội dung của môn chạy như cự ly ngắn, chạy cự ly dài, chạy vượt rào   thì chạy chạy tiếp sức là nội dung được đưa vào chương trình giảng dạy tại  bật THPT. Ngày nay với sự  phát triển rất nhanh của các môn thể  thao khác  nhau tuy nhiên môn chạy tiếp sức vẫn là một bộ môn không thể thiếu tại các  kỳ thi đấu như Olympic, Thế vận hội và ở khu vực Đông Nam Á là Seagame .  Ở nước ta cứ 4 năm 01 lần học sinh các tỉnh thành trong cả  nước đều tham  gia thi đấu Hội khỏe phù đổng các cấp nhằm tuyển chọn những học sinh   xuất sắc tham gia thi đấu toàn quốc hoặc quốc tế, trong đó có nội dung chạy  tiếp sức. Cũng vì lý do đó môn chạy tiếp sức được đưa vào trường học để  giảng dạy cho học sinh. Đối với học sinh việc học chạy thường bị  xem là   đơn điệu và không hấp dẫn vì vậy các giáo viên phải có những đầu tư  về  phương pháp và bài tập để  nâng cao tính hấp dẫn của môn học. Với 13 năm công tác tại trường THPT bản thân tôi đã rút ra được một  số  kinh nghiệm giảng dạy môn chạy tiếp sức nay tôi xin phép được thực   hiện đề tài :“  KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY CHẠY TIẾP SỨC ĐỐI VỚI   HỌC SINH   KHỐI 12” Trang 1
  2. II.TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI 1. Cơ sở lý luận : ­ Sự  phối hợp hoạt động trong các môn chạy rất đa dạng, phức tạp,  tính chất hoạt động của môn chạy tiếp sức là dùng sức mạnh tốc độ  trong  khoảng thời gian ngắn. Hơn nữa, cơ sở để nâng cao thành tích và hoàn thiện   kĩ thuật, thể lực của người tập chạy phải dựa trên sự  tập luyện kiên trì, tốn   nhiều thời gian và công sức nên đòi hỏi người tập phải có một tinh thần tốt. ­ Để học sinh có thành tích tốt trong học tập thì người giáo viên giảng  dạy trong một tiết học, một nội dung môn học phải thể  hiện được ba mục   đích cho người tập đó là thành thục về    kĩ   năng động tác, đảm bảo khối   lượng vận động trong tiết học và nâng cao được thành tích vận động. ­ Muốn đạt được mục đích như đã nêu trên thì đòi hỏi người giáo viên  phải biết tổ  chức giảng dạy để  học sinh nắm đựơc kĩ thuật động tác, tổ  chức tập luyện nghỉ  ngơi tích cực, tăng cường khối lượng vận động hợp lí  để  thúc đẩy các em say mê tập luyện. Đối với học sinh bật THPT các em   đang trong thời kì phát triển của cơ thể, đòi hỏi phải vận động nhiều. Vì vậy  việc tập luyện thường xuyên, đều đặn hợp lí, tích cực, khoa học  ở  lứa tuổi   này dễ đem lại thành tích cao.  ­ Chạy tiếp sức  là nội dung chạy tập thể  ngoài những dụng cụ  cần   thiết như : Bàn đạp, đồng hồ, gậy….còn đòi hỏi phải có một đường chạy đủ  điều kiện cho việc tập luyện. Tuy nhiên hiện nay đa số các trường THPT trên  địa bàn tỉnh việc có một đường chạy đủ  chuẩn cho học sinh tập chạy môn   chạy tiếp sức là rất hiếm, vì vậy giáo viên đứng lớp phải biết vận dụng điều  kiện thực tế  tại đơn vị  để  giảng dạy sao cho phù hợp nhất, giúp học sinh  nắm vững kỹ thuật và đảm bảo quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao nhất. Trang 2
  3. Từ những cơ sở trên tôi chọn đề  tài “ KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY  CHẠY TIẾP SỨC ĐỐI VỚI HỌC SINH KHỐI 12”  nhằm đạt được hiệu  quả cao trong mỗi giờ dạy của mình. 2. Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài      2.1 Những điều kiện cần thiết trong giảng dạy môn chạy tiếp sức Do số tiết dành cho nội dung chạy tiếp sức  ở khối 12 là rất ít (6 tuần)   cho nên để  giảng dạy có hiệu quả  thì giáo viên phải đầu tư  nhiều về  việc   chuẩn bị  bài giảng sao cho chất lượng đảm bảo cho học sinh khi học xong  phải hình thành được kỷ  năng thực hiện động tác. Ngoài ra giáo viên cần  chuẩn bị những nội dung sau : a) Chuẩn bị tốt về sân bãi, dụng cụ.             ­ Điều đầu tiên và không thể thiếu trong giảng dạy thể dục thể thao   đó là dụng cụ và sân bãi, trong môn chạy tiếp cũng vậy ngoài việc có sân bãi  để học giáo viên cần chú ý hơn độ an toàn của sân bãi và dụng cụ. VD: Đường chạy phải phẳng, không trơn trợt, không có chướng ngại vật để  tránh chấn thương cho học sinh b) Chuẩn bị tốt về giáo án giảng dạy.   Để giảng một giờ dạy đạt hiệu quả thì người giáo viên cần phụ thuộc   vào bài soạn, phải đầu tư suy nghĩ chuẩn bị tốt cho bài soạn theo hướng tích  cực, chủ động, phải thể hiện rõ nội dung bài học, lượng vận động, thời gian   từng nội dung, lồng ghép những nội dung gì vào bài học cho hợp lí, đưa trò  chơi nào, bài tập bổ trợ nào để tăng thể lực, nâng cao thành tích... c )  Chuẩn bị tốt cho bài dạy. ­ Đảm bảo giảng dạy đủ nội dung của phân phối chương trình trong một tiết   dạy.  Trang 3
  4. ­ Bố  trí hợp lí từng nội dung trong bài học sao cho phù hợp với lượng vận  động của học sinh theo nguyên tắc tăng tiến, tuần tự. ­ Tăng lượng vận động phù hợp, số  lần lặp lại nhiều lần, giáo viên năng  động tích cực chủ động hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa sai, sử dụng các   hình thức trò chơi ,thi đấu để  giờ học không đơn điệu, tẻ  nhạt, tạo được sự  ganh đua trong học tập, hạn chế tối đa thời gian chết. Theo tôi giáo viên cần sử dụng phương pháp phân nhóm quay vòng vào  các giáo án để tạo sự linh hoạt cho bài giảng. d)  Thực hiện đánh giá kiểm tra thường xuyên.    Việc kiểm tra đánh giá thường xuyên giúp học sinh phấn đấu tập   luyện, cũng thông qua đó giáo viên nắm được và điều chỉnh phương pháp  giảng dạy cho phù hợp với từng nhóm học sinh, lựa chọn những học sinh có  thành tích tốt để  bồi dưỡng. Trong quá trình giảng dạy chạy tiếp sức  giáo  viên có thể  kiểm tra những nội dung như  sau: Kiểm tra miệng vào đầu các   giờ học (nên chú trọng vào phần lý thuyết ) khâu này rất quan trọng vì sẽ tạo  được sự  tập trung chú ý nghe giảng của học sinh khi giáo viên truyền đạt   phần lý thuyết. Ngoài ra các phần thực hành thì kiểm tra theo nhóm, tùy theo   trình độ của nhóm giáo viên có thể yêu cầu nội dung thực hành, tuy nhiên cần   tập trung vào một số nội dung sau : + Kiểm tra các bài tập bỗ trợ.   + Kiểm tra từng giai đoạn kỷ thuật. + Kiểm tra phối hợp trao nhận gậy với tốc độ chậm, nhanh : 02 người,   4 người.  + Kiểm tra thể lực : tốc độ , độ bền.  e)  Cho các bài tập về nhà.     ­ Mỗi tuần học sinh chỉ  được học 02 tiết. Với thời gian đó cho dù  giáo viên sử  dụng phương pháp tích cực thì cũng khó nâng cao được thành  tích của học sinh nên giáo viên cần hướng dẫn cho học sinh tập luyện  ở nhà   Trang 4
  5. với sự  hướng dẫn rõ ràng về  cách thức tập luyện cũng như  dụng cụ  hỗ  trợ  để học sinh tập luyện một cách có hiệu quả các bài tập về nhà. f)  Tổ chức thi đấu và trò chơi    ­ Đối với học sinh việc giảng dạy thuần túy sẽ  không gây hứng thú  trong tập luyện, để khắc phục điều đó giảo viên chỉ cần kích thích bằng việc   trong mỗi buổi học chuẩn bị 01 trò chơi nhỏ để tạo không khí sôi nổi. Ngoài  ra còn tổ  chức thi đấu trong nhóm với nhau để  tạo sự  ganh đua và cố  gắng   nâng cao thành tích. Giáo viên có thể sử dụng hình thức thi đấu vào cuối giờ học, cuối một   nội dung học để  thông qua đó đánh giá kết quả  học tập của học sinh, phải   luôn đôn đốc học sinh tập luyện trong và ngoài giờ, luôn động viên khích lệ  kịp thời để các em tự tin phấn đấu đạt thành tích cao.      2.2 Quá trình thực hiện : Từ  cơ  sở  trên chúng ta sẽ  vận dụng một cách thực tế  vào giảng dạy  với những nội dung cơ bản sau : a) Mục đích – yêu cầu: ­ Nhằm hình thành kỷ năng động tác chạy tiếp sức, phát triển sức mạnh tốc  độ và sự phối hợp trao nhận gậy. ­ Phát hiện những học sinh có khả năng để bồi dưỡng thi đấu Hội Khỏe Phù   Đổng Cấp Tỉnh.  ­ Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện, nắm vững kiến thức bài học, lắng   nghe, quan sát giáo viên làm mẫu. b)   Phương pháp giảng dạy. ­ Giáo viên phân tích, giảng giải kết hợp làm mẫu động tác, dùng tranh ảnh,   hình vẽ để minh họa, mô phỏng động tác.   ­ Để  nâng cao thành tích giáo viên phải sử  dụng phương pháp phân nhóm   theo trình độ  để  đưa các bài tập phù hợp tránh trường hợp quá sức với học  sinh này nhưng quá nhẹ với học sinh khác thì tiết dạy sẽ không đạt hiệu quả  Trang 5
  6. cao, theo tôi nên chia làm 03 nhóm : Nhóm 1 : Khá, Nhóm 2 : Trung bình,  Nhóm 03 : yếu. ­ Có thể  sử  dụng phương pháp lần lượt,   lặp lại và sử  dụng trò chơi – thi   đấu. ­ Theo phân phối chương trình trong một tiết học có lồng ghép các môn khác   vào nên giáo viên có thể kết hợp để rèn luyện cho học sinh. ­ Giáo viên phải giám sát việc tập luyện, đồng thời sử  dụng cán sự  lớp để  quản lý nhóm và quản lý lượng vận động. c) Chuẩn bị của giáo viên. Đường chạy, gậy (02 học sinh một gậy), đồng hồ  bấm giây, bàn đạp   xuất phát, còi… Mặc dù học sinh khối 12 đã học chạy tiếp sức   ở lớp 11 rồi nhưng do   thời gian nghỉ quá dài không tập luyện nên phần lớn là quên động tác một số  ít nhớ rất mơ hồ, vì vậy giáo viên vẫn phải dạy lại những điểm cơ bản nhất   để học sinh nắm bắt lại và thực hiện yêu cầu của giáo viên tốt hơn. Sau đây  là các bước tiến hành giảng dạy cụ  thể  theo từng tiết mà tôi đã thực hiện  giảng dạy trong năm qua.  Tiết 1,2 :  Nêu mục đích ­ yêu cầu­ các bài tập bổ trợ ­ Xây dựng cho học sinh khái niệm về chạy tiếp sức, các giai đoạn kỷ thuật   và  nhớ lại các kiểu trao nhận gậy ( cần giúp các em hiểu rỏ nhiệm vụ vị trí   mà mình phụ  trách. VD: người lãnh nhiệm vụ  xuất phát phải thực hiện kỷ  thuật xuất phát đúng, không phạm quy và quan trọng là cầm gậy  ở  tay nào,  khi chạy phải lệch về hướng nào để thuận tiện trao gậy cho đồng đội ở vị trí   tiếp theo.). ­ Luyện tập các bài tập bổ trợ :  bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy   lăng sau, chạy tăng tốc độ trên đoạn đường thẳng 30­ 40m... ­ Tìm hiểu khả  năng  thực hiện động tác của học sinh bằng  cách cho chạy   tốc độ  40m, cách trao nhận gậy . Thông qua đó giúp học sinh định hình lại  Trang 6
  7. cách thực hiện , đồng thời lựa chọn phân nhóm làm 03 loại : Khá, trung bình  và yếu (không kể nam, nữ). + Nhóm 01:  Học sinh có thể lực tốt, có tốc độ tốt  . + Nhóm 2 : Học sinh có thể lực khá, có tốc độ tương đối  . + Nhóm 3 : học sinh có thể lực trung bình, tốc độ chậm. (Lưu ý học sinh bệnh tim hoặc các bệnh nặng khác không đưa vào   nhóm thực nghiệm)  Đối tượng được lựa chọn để  thực hiện đề  tài là lớp 12a8 với sĩ số  45   trong đó 15 nam và 30 nữ, sau khi kiểm tra để  phân nhóm tôi chọn được số  lượng các nhóm như sau :  ­ Nhóm 1 (Khá) : 20 em (7 nam, 13 nữ). ­ Nhóm 2 (Trung bình) : 15 em (5 nam, 10 nữ). ­ Nhóm 03 (Yếu) : 10 em (03 nam, 7 nữ). Tiết 3,4 : 1. Phần học chung cả lớp : tập đồng loạt ­ Làm mẫu phân tích kĩ thuật, xem tranh ảnh minh họa động tác, kĩ thuật, xem   phim về kỷ thuật chạy tiếp sức. ­ Tập động  tác  trao  nhận  gậy có gậy tại chổ (tập 01 kiểu trao gậy từ dưới   lên). ­ Tập các bài tập bổ trợ : bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau… 2. Công việc cụ thể từng nhóm: Chia nhóm tập luyện + Nhóm 01 (Khá) : Chạy tốc độ  50m, trao nhận gậy 4 người với tốc  độ  nhanh. + Nhóm 2 (Trung bình):  Chạy tốc độ 40m, trao nhận gậy 2 người với tốc độ  chậm. + Nhóm 3 (Yếu): Chạy tốc độ 30m, trao nhận gậy tại chổ 02 người. Tiết 5,6: Trang 7
  8. 1. Phần học chung cả lớp : tập đồng loạt ­ Ôn lại động tác trao nhận gậy tại chổ, tập kỷ thuật xuất phát thấp có gậy. ­ Tiếp tục tập một số bài tập bổ trợ chung : bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau,  chạy tốc độ…. ­ Sửa chữa các sai sót mà học sinh mắc phải (nếu sai sót ít thì sửa cá nhân,   nếu sai nhiều thì sửa tập trung và có thể  làm mẫu lại kĩ thuật, hướng dẫn   lại).    2. Công việc cụ thể từng nhóm: Chia nhóm tập luyện + Nhóm 01 (Khá) : Tập hoàn chỉnh trao nhận gậy cho cả 4 người với tốc độ  nhanh. + Nhóm 2 (Trung bình) : Tập hoàn chỉnh trao nhận gậy cho cả  4 người với   tốc độ trung bình. + Nhóm 3 (Yếu): Tập trao nhận gậy cho 2 người với tốc độ chậm. Tiết 7,8: 1. Phần học chung cả lớp : tập đồng loạt ­ Rút kinh nghiệm những động tác thường sai, giáo viên sửa sai và đưa bài tập  cho các nhóm. ­ Tiếp tục tập luyện các bài tập bổ  trợ  : bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau,   chạy tốc độ…. ­ Giới thiệu một số điều luật thi đấu. 2. Công việc cụ thể từng nhóm: Chia nhóm tập luyện + Nhóm 01 : Tiếp tục hoàn chỉnh kỷ  thuật động tác, tránh sai sót và  nâng cao tốc độ đến mức tốt nhất. + Nhóm 2 :  Tập hoàn chỉnh kỷ thuật động tác, trao nhận gậy 4 người   với tốc độ nhanh. + Nhóm 3 : Tập trao nhận gậy 4 người với tốc độ trung bình. Trang 8
  9. Đối với thời gian này giáo viên kiểm tra bằng hình thức thi đấu, giáo  viên có thể chỉ định các đội để tổ chức thi đấu sao cho trình độ các đội tương   đồng nhau, sau khi thi đấu rút kinh nghiệm và đánh giá mức độ  tiến bộ  của  các học sinh nếu em nào tiến bộ thì đưa lên nhóm trên, em nào chưa tiến bộ  thì giữ nguyên nhóm, thậm chí đưa xuống nhóm dưới để kích thích tinh thần   học tập của các em. Sau khi kiểm tra lại đối tượng các nhóm đã có sự  thay   đổi như sau :  o Nhóm 1 (Khá) : 23 em (8 nam, 15  nữ) o Nhóm 2  (Trung bình) : 18 em (6 nam, 13 nữ) o Nhóm 03 (Yếu) : 6 em (01 nam, 2 nữ).  Như vậy một số em đã bắt đầu có tiến bộ để tách nhóm Tiết 9,10: 1. Phần học chung cả lớp : tập đồng loạt ­ Tiếp tục luyện tập một số bài tập bổ  trợ  chung : bước nhỏ, nâng cao đùi,   đạp sau, chạy tốc độ…. 2. Công việc cụ thể từng nhóm: Chia nhóm tập luyện + Nhóm 01 : Tiếp tục hoàn chỉnh kỷ  thuật động tác, nâng cao tốc độ  đến mức tốt nhất. + Nhóm 2 :  Hoàn chỉnh kỷ  thuật động tác, nâng cao tốc độ  đến mức   tốt nhất, tránh sai sót trong trao nhận gậy. + Nhóm 3 : Hoàn chỉnh kỷ thuật động tác, nâng cao tốc độ đến mức tốt  nhất, tránh sai sót trong trao nhận gậy (giáo viên giám sát sửa sai). Tiết 11,12: Kiểm tra Trang 9
  10. ­ Phổ biến mục đích, yêu cầu của kiểm tra. ­ Tiến hành tổ chức kiểm tra:   ­ Tổng kết và đánh giá kết quả học tập. Việc kiểm tra để  đánh giá kết quả,   giáo viên cần đưa ra một thang   điểm rõ ràng để  đảm bảo học sinh cũng tự  biết kết quả  của mình khi thực   hiện kiểm tra, đồng thời đảm bảo sự công bằng . Giáo viên chấm điểm theo  nhóm (4 hs/nhóm). Sau đây là thang điểm kiểm tra tôi đã thực hiện : Điểm 10 : Nhóm học sinh hoàn chỉnh kỷ thuật động tác, trao nhận gậy   đúng với tốc độ nhanh . Điểm 9 ­ 8 : Nhóm học sinh hoàn chỉnh kỷ  thuật động tác, trao nhận  gậy đúng với tốc độ khá, vẫn còn lỗi nhỏ. Điểm 7 ­ 6 : Nhóm học sinh kỷ  thuật động tác còn sai, trao nhận gậy  đúng với tốc độ trung bình. Điểm 5 : Nhóm học sinh có lỗi kỷ thuật, trao nhận gậy còn vấp. Dưới 5 : Nhóm học sinh sai kỷ thuật, rớt gậy.    (Đây là thang điểm dùng chung cho khối 12) Trên đây tôi đã   giới thiệu phương pháp giảng dạy đối với nội dung   của môn chạy tiếp sức trong từng tuần. Vì theo phân phối chương trình ngoài  nội dung chạy tiếp sức còn phải học những nội dung khác nên giáo viên cần  phải sắp xếp từng nội dung cho hợp lí theo những nguyên tắc chung, đảm   bảo lượng vận động sao cho tiết dạy đạt hiệu quả cao nhất. III. HIỆU QUẢ ĐỀ TÀI:         Với những kinh nghiệm trên của bản thân tôi đã áp dụng thông qua giờ  dạy trong những năm qua đã đem lại kết quả   cao trong việc rèn luyện thể  lực, sức khỏe và nâng cao thành tích ở bộ  môn chạy tiếp sức, đặc biệt là áp   dụng cho các em học sinh khối lớp 12 của trường luôn luôn đem lại hiệu quả  cao trong học tập.  Trang 10
  11. Qua điểm kiểm tra kết thúc phân môn chạy tiếp sức trong năm học  tôi   nhận thấy rằng học sinh điểm thấp có chiều hướng giảm, điểm khá giỏi tăng  lên rõ rệt từ đó học sinh đã bắt đầu phát huy được tính tích cực, tự giác trong   học tập và rèn luyện các môn học khác.  Sau đây là kết quả kiểm tra môn học  chạy tiếp sức của lớp 12a8 mà tôi giảng dạy theo thang điểm ở phần trên  Học sinh đạt điểm 10 : 25 em chiếm tỉ lệ : 55,6 % Học sinh đạt 9 điểm : 14 em chiếm tỉ lệ : 31,1% Học sinh đạt 8 điểm : 5 em chiếm tỉ lệ : 11,1% Học sinh đạt 7 điểm : 1 em chiếm tỉ lệ : 2,2% Không có học sinh đạt điểm 6 trở xuống. Từ  kết quả  trên nhận thấy kết quả  vượt bật so với các lớp học cùng   một nội dung với phương pháp dạy truyền thống. Từ   việc   vận   dụng   đề   tài   “  KINH   NGHIỆM   GIẢNG   DẠY   CHẠY  TIẾP SỨC ĐỐI VỚI HỌC SINH KHỐI 12”    mà bản thân tôi tiến hành  thực hiện trong thời gian qua không những nâng cao được chất lượng giảng  dạy cho bộ môn chạy tiếp sức mà còn nâng cao được tố  chất vận động, rèn  luyện thể lực cho học sinh  thông qua giờ học thể dục. Đây cũng chính là đòn   bẩy để  thúc đẩy các hoạt động TDTT của nhà trường ngày càng đạt được  những thành tích cao hơn. Việc vận dụng đề  tài này vào giảng dạy , tôi nhận thấy rằng đây là  việc làm thiết thực phù hợp với chương trình đổi mới theo hướng tích cực  hóa cho người học hiện nay, đồng thời giúp cho người học chủ động chống  thói quen tập luyện thụ  động, phát huy tính năng động sáng tạo đúng với   phương pháp dạy học “Phát huy tính tích cực học tập của học sinh”.  Nói tóm lại, hoạt động TDTT là một bộ  phận không thể  tách rời với  việc học các bộ môn văn hóa khác vì vậy việc tập luyện phải thường xuyên  liên tục là hết sức cần thiết, vừa rèn luyện thân thể  ,vừa tăng cường sức   Trang 11
  12. khỏe, giáo dục nhân cách đạo đức lối sống lành mạnh, làm phong phú đời   sống văn hóa ,tinh thần cho mọi người. Trên đây, là những kinh nghiệm của bản thân đã tích lũy được trong  quá trình giảng dạy thời gian qua, mặc dù có nhiều cố  gắng trong việc tổng   hợp và áp dụng nhưng nó còn những ý kiến mang tính chủ  quan.Vì vậy khi  xem xét đề tài này mong các bạn đồng nghiệp và qúy thầy cô  hãy giúp đỡ để  đề tài hoàn thiện hơn và bản thân tôi có thể đẩy mạnh và nâng cao phong trào  rèn luyện thân thể trong nhà trường ngày càng phát triển mạnh hơn.             IV. ĐỀ XUẤT, KHUYẾN NGHỊ KHẢ NĂNG ÁP DỤNG           ­ Đề tài này mang tính hiệu quả cao đáp ứng được yêu cầu đổi mới của  GDTC hiện nay theo tôi có thể áp dụng nhân rộng ra cho toàn trường . ­ Đề nghị tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất cho môn điền kinh : Có   một đường chạy tốt và đủ chuẩn.                      Xin chân thành cám ơn     Biên Hòa, ngày 15 tháng 05 năm 2012                                                                        Người thực hiện                                                                                          Nguyễn Bình Nam Trang 12
  13.                                                                  VI .TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Giáo trình điền kinh ĐH thể dục thể thao I   Nhà xuất bản  thể dục thể thao năm 2000 2. Giáo trình  lý luận và phương pháp Thể dục thể thao.   Đại học thể dục thể thao  II ­ Dương Thế Hiển năm 2002. 3. Cơ sở lý luận và phương pháp đào tạo VĐV    PGS.PTS Nguyễn Toán 4. Sách giáo viên  thể dục lớp 11,12.         Trang 13

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản