
Đề tài:
SỬ DỤNG MÔ HÌNH LUYỆN TẬP NHẰM NÂNG CAO
KĨ NĂNG THỰC HÀNH CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN
VẬN ĐỘNG TRÊN CHIẾN TRƯỜNG CHO HỌC SINH KHỐI 12
MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH
(Môn Giáo dục quốc phòng - An ninh)

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT HOÀNG MAI 2
---------------------------
Đề tài:
SỬ DỤNG MÔ HÌNH LUYỆN TẬP NHẰM NÂNG CAO
KĨ NĂNG THỰC HÀNH CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN
VẬN ĐỘNG TRÊN CHIẾN TRƯỜNG CHO HỌC SINH KHỐI 12
MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH
(Môn Giáo dục quốc phòng - An ninh)
Họ và tên : Lê Tiến Nghiêm - Nguyễn Công Kỳ
Đơn vị : Trường THPT Hoàng Mai 2
Điện thoại : 0972739056 - 0979065567
Năm học : 2021 - 2022

Sử dụng mô hình luyện tập nhằm nâng cao kĩ năng thực hành các tư thế, động tác cơ bản
vận động trên chiến trường cho học sinh lớp 12 môn giáo dục quốc phòng và an ninh
DANH MỤC CÁC TỪ, CỤM TỪ VIẾT TẮT
GV Giáo viên
HS Học sinh
THPT Trung học phổ thông
GD&ĐT Giáo dục và đào tạo
GDQP-AN Giáo dục quốc phòng và an ninh
QP Quốc phòng
AN An ninh
SGK Sách giáo khoa
SKKN Sáng kiến kinh nghiệm
TNSP Thực nghiệm sư phạm
TN Thực nghiệm
PPCT Phân phối chương trình

Sử dụng mô hình luyện tập nhằm nâng cao kĩ năng thực hành các tư thế, động tác cơ bản
vận động trên chiến trường cho học sinh lớp 12 môn giáo dục quốc phòng và an ninh
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài .................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................. 2
3. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................ 3
4. Kế hoạch nghiên cứu ............................................................................................. 3
5. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................... 3
6. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................ 3
7. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................... 4
8. Đóng góp của đề tài ............................................................................................... 4
PHẦN NỘI DUNG .................................................................................................. 5
1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................................. 5
2. THỰC TRẠNG ..................................................................................................... 6
2.1. Thuận lợi ......................................................................................................... 6
2.2. Khó khăn ......................................................................................................... 6
3. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ........................................................................................ 8
3.1. Những yêu cầu trong việc sử dụng mô hình luyện tập nhằm nâng cao kĩ năng
thực hành các tư thế, động tác cơ bản vận động trên chiến trường .......................... 8
3.1.1. Đối với học sinh .......................................................................................... 8
3.1.2. Đối với giáo viên ......................................................................................... 8
3.1.2.1. Chuẩn bị nội dung .................................................................................... 8
3.1.2.2. Chuẩn bị về mô hình và hướng dẫn luyện tập ....................................... 13
3.2. Một số lưu ý khi sử dụng mô hình luyện tập ................................................... 14
3.3. Phương pháp sử dụng mô hình luyện tập vào quá trình giảng dạy các tư thế,
động tác cơ bản vận động trên chiến trường ........................................................... 17
3.3.1. Khung tiến trình giảng dạy ........................................................................ 17
3.3.3. Thiết kế giáo án sử dụng mô hình luyện tập các tư thế, động tác cơ bản
vận động trên chiến trường đối với các tiết luyện tập tổng hợp .......................... 19

Sử dụng mô hình luyện tập nhằm nâng cao kĩ năng thực hành các tư thế, động tác cơ bản
vận động trên chiến trường cho học sinh lớp 12 môn giáo dục quốc phòng và an ninh
4. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .............................................................................. 32
4.1. Khảo sát chất lượng học sinh trước khi áp dụng mô hình luyện tập các tư thế,
động tác vận động trên chiến trường vào giảng dạy ............................................... 32
4.2. Chương trình thực nghiệm ............................................................................... 34
PHẦN KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ ...................................................................... 36
1. KẾT LUẬN ......................................................................................................... 36
1.1. Tính mới và sáng tạo của đề tài........................................................................ 36
1.2. Bài học kinh nghiệm ........................................................................................ 36
1.3. Ý nghĩa của sáng kiến ...................................................................................... 37
1.4. Khả năng ứng dụng của đề tài ......................................................................... 37
2. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT ............................................................................... 37
2.1. Kiến nghị ........................................................................................................... 37
2.2. Đề xuất ............................................................................................................. 38
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................... 39
PHỤ LỤC ................................................................................................................. 1