intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp rèn kỹ năng soạn thảo văn bản cho học sinh Tiểu học

Chia sẻ: Trần Quốc Trầm | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

483
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến kinh nghiệm nhằm giúp các em có thêm vốn kiến thức vừa tạo điều kiện để tiếp cận thông tin của các nước và khoa học kĩ thuật mới tiên tiến. Nâng cao ý thức và thói quen sử dụng máy tính của học sinh trong hoạt động học tập, lao động xã hội hiện đại và có thái độ đúng khi sử dụng máy tính các sản phẩm Tin học. Mời các bạn cùng tham khảo sáng kiến kinh nghiệm để nắm thêm chi tiết nội dung của bài viết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp rèn kỹ năng soạn thảo văn bản cho học sinh Tiểu học

Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> <br /> <br /> <br /> Mục lục<br /> <br /> TT Nội dung Trang<br /> 1  Lí do chọn đề tài 2<br /> 2 Mục tiêu của đề tài 2<br /> 3 Nội dung 3<br /> 3.1 Thực trạng 3<br /> 3.2 Nguyên nhân 4<br /> 3.3 Giải pháp 5<br /> 3.4 Hiệu quả đạt được 8<br /> 3.5 Bài học kinh nghiệm 8<br /> 4 Đề xuất, kiến nghị 9<br /> 5 Khả năng, đối tượng và địa chỉ áp dụng 10<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 1 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> <br /> MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN KỸ NĂNG<br /> <br />  SOẠN THẢO VĂN BẢN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> Trong thời kỳ nước ta trên con đường đổi mới, chính sách mở hội nhập <br /> với các nước cùng với sự bùng nổ công nghệ thông tin trên thế giới do đó môn  <br /> tin học ngày càng được quan tâm và đầu tư hơn. Chúng ta cũng xác định thấy rõ <br /> vị  trí, tầm quan trọng của môn học này vừa là một phương tiện để  hoà nhập  <br /> với cộng đồng các nước. Môn Tin học vừa giúp học sinh có thêm vốn kiến <br /> thức vừa tạo điều kiện để  tiếp cận thông tin của các nước và khoa học kĩ <br /> thuật mới tiên tiến. Nhưng trên thực tế suy nghĩ của phụ huynh và học sinh thì <br /> môn Tin học là môn học mới còn rất xa lạ đối với các em. Người giáo viên cần  <br /> giúp học sinh bước đầu làm quen với một số kiến thức ban đầu về công nghệ <br /> thông tin như: Một số  bộ  phận của máy tính, một số  thuật ngữ  thường dùng,  <br /> rèn luyện một số kỹ năng sử dụng máy tính…<br /> <br /> 2. Mục tiêu của đề tài:<br /> Là một giáo viên dạy tin học tiểu học tôi rất hiểu các em rất thích thú việc  <br /> say mê sử dụng máy tính của các em nhỏ khi mới thực hành trên máy tính đặc  <br /> biệt là những trò chơi phần mềm phục vụ  học tâp. Chính vì vậy tôi luôn đặt <br /> cho mình làm sao hướng cho các em hiểu công việc sử dụng máy tính như thế <br /> nào cho đúng đặc biệt là tư thế ngồi và các ngón tay gõ các phím phải đúng vị <br /> trí từng ngón để sau này phục vụ cho các em không vướn vào những bệnh vẹo  <br /> cột sống hay cận thị và tạo phong cách chuyên nghiệp khi sử dụng máy tính gõ <br /> được mười ngón. Ngày nay, kiến thức, kỹ  năng Công nghệ  thông tin là một <br /> trong những văn hóa thiết yếu mà học sinh cần được trang bị  cho học tập và <br /> cho cuộc sống. Giúp các em có ý thức và thói quen sử dụng máy tính trong hoạt  <br /> động học tập, lao động xã hội hiện đại và có thái độ  đúng khi sử  dụng máy <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 2 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> tính các sản phẩm Tin học. Với nhiều năm công tác, tôi được phân công giảng <br /> dạy môn Tin học của trường đã đúc kết “Một số  biện pháp rèn kỹ  năng soạn <br /> thảo văn bản cho học sinh tiểu học”.<br /> 3. Nội dung:<br /> 3.1. Thực trạng của vấn đề:<br /> <br /> Trường Tiểu học Thuận An với số lượng học sinh rất đông điều kiện nhà <br /> trường thì số  lượng máy không đủ  phục vụ  đầy đủ  cho học sinh mỗi em một <br /> máy tính mà 2­3 học sinh trên một máy khi thực hành để đạt được mục tiêu em  <br /> nào cũng được thực hành trên máy thì thời gian tiếp xúc với máy rất ít, nên việc <br /> soạn thảo văn bản của các em còn rất hạn chế. Trong nhà trường, Tin học là <br /> một bộ môn khá mới mẻ, có đặc thù riêng, gây trí tò mò ham mê tìm hiểu với <br /> học sinh xong cũng không tránh khỏi gây ra những khó khăn cho người học. Do  <br /> đó giáo viên cần nhận biết một cách tinh tế, nhạy cảm để có thể giúp cho các  <br /> em có hứng thú và niềm yêu thích đặc biệt với bộ môn này.<br /> <br /> a. Thuận lợi<br /> <br /> Địa điểm Trường tiểu học Thuận An nằm tại trung tâm thị xã Long Mỹ <br /> nên có điều kiện rất thuận lợi việc tiếp xúc với môn tin học. Được gia đình <br /> quan tâm và ủng hộ việc học tin học của các em. Đặc biệt là  sự  quan tâm rất <br /> lớn của lãnh đạo nhà trường và các đoàn thể  trong trường cũng như  đồng <br /> nghiệp tạo điều kiện để các em có phòng máy học tập.<br /> <br /> Giáo viên được đào tạo chuyên ngành Tin học để  đáp  ứng nhu cầu dạy  <br /> và học cho môn học này.<br /> <br /> Đối với học sinh môn học này là môn học trực quan sinh động nên các  <br /> em rất hưng thú đặc biệt là trong giờ thực hành. Chính vì vậy học sinh nơi đây <br /> rất yêu thích môn học, có tinh thần học hỏi và say mê môn học.<br /> <br /> b. Khó khăn<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 3 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> Trong nhà trường có một phòng máy để cho học sinh học nhưng vẫn còn <br /> hạn chế về số lượng máy.<br /> <br /> Đa số  các em  ở  vùng nông thôn còn nghèo nên không có điều kiện mua <br /> máy tính chỉ được học ở trường.<br /> <br /> Chủ  yếu các em nghe và thực hành tại lớp về  nhà không có điều kiện <br /> thực hành thêm.<br /> <br />           Các em còn nhỏ nên hay mê chơi không chú ý vào bài học và chưa thấy  <br /> được tầm quan trọng của môn học này nên còn lơ là trong việc học.<br /> <br />          Đa số phụ huynh học sinh ít được học môn Tin học nên không thể hướng <br /> dẫn con em mình.<br /> <br />          Do môn Tin học là môn mới đưa vào chương trình giảng dạy nên trong  <br /> quá trình giảng dạy môn Tin học ở các lớp luôn tồn tại những ưu điểm, khuyết  <br /> điểm khác nhau. Do đó tôi luôn tự  tìm tòi và học hỏi để  rút kinh nghiệm góp <br /> phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nâng cao chất lượng học sinh, giúp các <br /> em sử dụng máy tính thành thạo hơn, đồng thời giúp các em hiểu biết về một <br /> số  phần mềm như: phần mềm vẽ, phần mềm soạn thảo văn bản phần mềm  <br /> luyện gõ. Trong đó để  giúp học sinh trình bày đoạn văn bản sau cho đẹp, <br /> nhuần nhuyễn hơn.<br /> <br />  3.2. Nguyên nhân:<br /> Do các em học sinh chưa nắm bắt được qui tắc soạn thảo văn bản và cách  <br /> phân công các ngón tay đúng vị trí nên khi đánh văn bản còn lúng túng là phím <br /> này phải gõ ngón nào. Nên đa phần các em soạn thảo văn bản rất chậm và còn <br /> thiếu soát dấu và cách để dấu chưa đúng theo qui định. <br /> Mặt khác do những nguyên nhân sau:<br /> ­ Thứ nhất đa phần học sinh tiếp xúc với máy tính đối với tiểu học còn quá <br /> ít.<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 4 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> ­ Thứ  hai là cơ  sở  vật chất trong trường còn hạn chế  phòng máy trường <br /> chưa đủ nhiều để phục vụ cho các em.<br /> ­  Cuối cùng là thời gian học sinh thực hành soạn thảo văn bản quá ít nên  <br /> tiếp thu rất chậm, bên cạnh đó các em chưa nhận định được các thiếu soát và <br /> cái sai của mình khi soạn thảo văn bản.<br /> 3.3. Giải pháp:<br /> <br /> Để soạn thảo một văn bản hoàn thiện không phải là đơn thuần mà đòi hỏi  <br /> các em phải có kỹ năng xử  lý văn bản. Mặt khác các em còn nhỏ  nên khi ứng <br /> dụng soạn một bài tập làm văn trên máy tính thì gặp nhiều khó khăn hơn là <br /> viết trên giấy.<br /> <br /> 3.3.1. Để  giúp các em soạn thảo văn bản thành thạo nhất các em phải <br /> nắm được phần mềm soạn thảo là word.<br /> <br /> Ngay từ  bài học đầu tiên giáo viên phải xác định rõ cho học sinh nhận  <br /> biết được biểu tượng của phần mềm soạn thảo và cách khởi động phần mềm <br /> như thế nào?<br /> <br /> Trước tiên người giáo viên phải cho học sinh xem hình  ảnh của biểu  <br /> tượng của phần mềm này và thực hành mẫu cho học sinh cách khởi động phần <br /> mềm.<br /> <br /> Ví dụ: Để xem hình ảnh của biểu tượng phần mềm soạn thảo có hai cách một <br /> là giáo viên cho học sinh xem trực tiếp biểu tượng trên máy tính, hai là có thể <br /> cho học sinh xem hình ảnh trên giấy.<br /> <br /> Hướng dẫn cho học sinh các bước để mở một phần mềm có nhiều cách:<br /> <br /> ­ Cách 1: Nhấp đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm.<br /> <br /> ­ Cách 2: Nhấp chuột phải vào biểu tượng rồi chọn open.<br /> <br /> 3.3.2. Các em phải nắm được các nút lệnh nằm trên thanh công cụ.<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 5 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> Để  một bài soạn thảo nhanh và đẹp đòi hỏi chúng ta phải nắm vững <br /> từng nút lệnh và tác dụng của các nút lệnh đó. <br /> <br />  Ví dụ: Để căn chỉnh một đoạn văn bản theo yêu cầu của bài các em cần nắm  <br /> được nút lệnh nào để  căn chỉnh. Để  căn chỉnh chứng ta có 4 nút lệnh sau: căn <br /> thẳng lề  trái, lề phải, căn giữa và căn đều và biểu tượng của các kiểu căn lề <br /> <br /> này là: .<br /> <br /> 3.3.3. Một số kỹ năng và thao tác soạn thảo văn bản. <br /> <br /> Đầu   tiên   giáo   viên   hướng   dẫn   cho   học   sinh   nắm   rõ   khái   niệm  ký <br /> tự, từ, câu, dòng, đoạn trong soạn thảo văn bản các ký tự. Ký tự  là những con <br /> số, chữ, các ký tự  đặc biệt…Phần lớn tất cả các ký tự  này được nhập từ  bàn  <br /> phím. <br /> <br /> Khi soạn thảo văn bản, đối tượng chủ  yếu ta thường xuyên phải tiếp xúc là  <br /> các ký tự. Các ký tự phần lớn được gõ vào trực tiếp từ bàn phím. Nhiều ký tự <br /> khác ký tự trắng ghép lại với nhau thành một từ. Tập hợp các từ kết thúc bằng <br /> dấu ngắt câu, ví dụ  dấu chấm (.) gọi là câu. Nhiều câu có liên quan với nhau <br /> hoàn chỉnh về ngữ nghĩa nào đó tạo thành một đoạn văn bản.<br /> <br /> Trong các phần mềm soạn thảo văn bản, đoạn văn bản được kết thúc  <br /> bằng cách nhấn phím Enter. Như vậy phím Enter dùng khi cần tạo ra một đoạn  <br /> văn bản mới. Đoạn là thành phần rất quan trọng của văn bản. Nhiều định dạng <br /> sẽ  được áp đặt cho đoạn như  căn lề, kiểu dáng… Nếu trong một đoạn văn <br /> bản, ta cần ngắt xuống dòng, lúc đó dùng tổ  hợp Shift+Enter. Thông thường, <br /> giãn cách giữa các đoạn văn bản sẽ lớn hơn giữa các dòng trong một đoạn.<br /> <br /> Tiếp theo là nguyên tắc tự  xuống dòng của từ  trong soạn thảo Văn  <br /> bản.<br /> <br /> Trong quá trình soạn thảo văn bản, khi gõ đến cuối dòng, phần mềm sẽ <br /> thực hiện động tác tự xuống dòng. Nguyên tắc của việc tự động xuống dòng là <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 6 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> không được làm ngắt đôi một từ. Do vậy nếu không đủ  chỗ  để hiển thị cả từ <br /> trên hàng, máy tính sẽ ngắt cả từ đó xuống hàng tiếp theo. Vị trí của từ bị ngắt  <br /> dòng do vậy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như độ rộng trang giấy  <br /> in, độ  rộng cửa sổ  màn hình, kích thước chữ. Do đó, nếu không có lý do để <br /> ngắt dòng, ta cứ  tiếp tục gõ dù con trỏ  đã nằm cuối dòng. Việc quyết định <br /> ngắt dòng tại đâu sẽ do máy tính lựa chọn.<br /> <br /> Cách ngắt dòng tự động của phần mềm hoàn toàn khác với việc ta sử <br /> dụng các phím tạo ra các ngắt dòng “nhân tạo” như các. <br /> phím Enter, Shift+Enter hoặc Ctrl+Enter. Nếu ta sử dụng các phím này, máy <br /> tính sẽ luôn ngắt dòng tại vị trí đó.<br /> <br /> Nguyên tắc tự  xuống dòng của từ  là một trong những nguyên tắc quan <br /> trọng nhất của soạn thảo văn bản trên máy tính. Đây là đặc thù chỉ có đối với <br /> công việc soạn thảo trên máy tính và không có đối với việc gõ máy chữ  hay  <br /> viết tay. Chính vì điều này mà đã nảy sinh một số  quy  tắc mới đặc thù cho <br /> công việc soạn thảo trên máy tính.<br /> <br /> ­ Học sinh cần quan sát và thực hiện các thao tác khi sử dụng chuột như <br /> kéo thả, nhấp chuột…<br /> <br /> ­ Cho học sinh gõ nội dung đoạn văn bản vào máy tính. Trọng khi gõ thì  <br /> con trỏ di chuyển liên tục từ trái sang phải và tự động xuống dòng khi hết một  <br /> dòng. Ngoài ra giáo viên cần hướng dẫn cho học sinh các phím mũi tên (dùng <br /> để di chuyển), phím end …<br /> <br /> ­ Hướng dẫn cho các em nắm được quy tắc gõ văn bản là “gõ chữ trước <br /> bỏ dấu sau”.<br /> <br /> ­ Hướng dẫn các em nắm vững quy tắc gõ chữ  tiếng việt với các kiểu  <br /> gõ là Telex và Vni.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 7 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> ­ Cuối cùng là hướng dẫn cho học sinh nắm được một số nguyên tắc cơ <br /> bản cần lưu ý khi soạn thảo sau:<br /> <br /> ­  Khi  soạn   thảo   văn   bản  không  dùng  phím   Enter   để   điều  khiển <br /> xuống dòng. Trong soạn thảo văn bản trên máy tính hãy để cho phần mềm tự <br /> động thực hiện việc xuống dòng. Phím Enter chỉ  dùng để  kết thúc một đoạn <br /> văn bản hoàn chỉnh. Chú ý rằng điều này hoàn toàn ngược lại so với thói quen  <br /> của máy chữ. Với máy chữ chúng ta luôn phải chủ động trong việc xuống dòng <br /> của văn bản. ­ Giữa các từ  chỉ  dùng một dấu trắng để  phân cách. Không <br /> sử  dụng dấu trắng đầu dòng cho việc căn chỉnh lề.  Một dấu trắng là đủ  để <br /> phần mềm phân biệt được các từ. Khoảng cách thể  hiện giữa các từ  cũng do  <br /> phần mềm tự động tính toán và thể hiện. Nếu ta dùng nhiều hơn một dấu cách  <br /> giữa các từ phần mềm sẽ không tính toán được chính xác khoảng cách giữa các  <br /> từ và vì vậy văn bản sẽ được thể hiện rất xấu.<br /> <br /> ­ Các dấu ngắt câu như chấm (.), phẩy (,), hai chấm (:), chấm phảy  <br /> (;), chấm than (!), hỏi chấm (?) phải được gõ sát vào từ đứng trước <br /> nó, tiếp theo là một dấu trắng nếu sau đó vẫn còn nội dung.  Nếu <br /> như các dấu ngắt câu trên không được gõ sát vào ký tự của từ cuối cùng, <br /> phần mềm sẽ hiểu rằng các dấu này thuộc vào một từ khác và do đó có  <br /> thể bị ngắt xuống dòng tiếp theo so với câu hiện thời và điều này không <br /> đúng với ý nghĩa của các dấu này.<br /> <br /> ­ Các dấu mở ngoặc và mở nháy đều phải được hiểu là ký tự đầu từ, do  <br /> đó ký tự  tiếp theo phải viết sát vào bên phải của các dấu này. Tương tự, các  <br /> dấu đóng ngoặc và đóng nháy phải hiểu là ký tự  cuối từ và được viết sát vào <br /> bên phải của ký tự cuối cùng của từ bên trái.<br /> <br /> 3.4. Hiệu quả đạt được:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 8 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> Với những biện pháp trên, tôi nhận thấy chất lượng học sinh ngày càng <br /> được nâng cao trong việc học môn Tin học, học sinh đều có sự  tiến bộ, giờ <br /> học diễn ra nhẹ  nhàng, tự  nhiên, học sinh không còn có cảm giác ngại thực  <br /> hành mà tranh nhau xung phong trả lời lý thuyết cũng như luyện tập thực hành. <br /> Các em tham gia vào các hoạt động cần cù, vô tư, hào hứng. <br /> <br /> Sau đây là kết quả so sánh giữa năm học 2017 – 2018 với năm học 2016­<br /> 2017 kết quả khảo sát học sinh soạn thảo văn bản của khối 5 của trường tiểu  <br /> học Thuận An có kết như sau:<br /> <br /> Trước khi áp dụng sáng kiến tỉ lệ học sinh khối 5 soạn thảo văn bản có <br /> tỉ lệ  như sau:<br /> <br /> Tổng <br /> Thời gian Hoàn thành Tỉ lệ Hoàn thành tốt Tỉ lệ<br /> số<br /> Năm học <br /> 171 106 61,99% 65 38,01%<br /> 2016­2017<br /> <br /> <br /> Sau khi áp dụng sáng kiến tỉ lệ học sinh của khối 5 soạn thảo văn bản đạt <br /> tỉ lệ như sau:<br /> <br /> Tổng <br /> Thời gian Hoàn thành Tỉ lệ Hoàn thành tốt Tỉ lệ<br /> số<br /> Năm học <br /> 174 46 26,46% 128 73,56%<br /> 2017­2018<br /> <br /> <br /> Qua đó cho chúng ta thấy tỉ  lệ hoàn thành tốt của học sinh soạn thảo văn  <br /> bản tăng lên 35%.<br />     3.5. Bài học kinh nghiệm:<br /> <br /> Giúp cho học sinh phát triển kỹ năng sử  dụng máy tính nói chung và kỹ <br /> năng soạn thảo nói riêng trong môn học cũng như áp dụng vào những môn học  <br /> khác.  Đồng thời giúp học sinh có điều kiện và trao đổi thông tin, nâng cao trình <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 9 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> độ Tin học, có hiểu biết thêm về môn Tin học này. Để nắm vững kiến thức tốt <br /> thì các em cần nắm vững cả  lý thuyết và thực hành. Các em không chỉ  nắm  <br /> vững kiến thức soạn thảo văn bản mà còn cảm thấy phấn khởi, thích thú khi  <br /> học môn này, tiếp thu nhanh học tập có kết quả hơn.<br /> <br /> Trên đây chỉ  là một số  phương pháp mà tôi đã sử  dụng khi dạy, những <br /> phương pháp đó đã mang lại kết quả  trong tiết dạy. Tuy nhiên, nó cũng chưa <br /> thể tốt là tròn trịa được, bởi vì đối với hôm qua, hôm nay thì ngày mai đã khác,  <br /> chắc chắn phải mở rộng, sáng tạo nhiều hơn để phù hợp và đảm bảo yêu cầu <br /> với phương pháp giáo dục mới.<br /> <br /> 4. Đề xuất, kiến nghị:<br /> * Đối với nhà trường<br /> Tham mưu với các cấp quản lý giáo dục để tăng cường hơn nữa các trang <br /> thiết bị hiện đại phục vụ cho giáo dục.<br /> <br /> Trong các buổi họp phụ huynh ban lãnh đạo nhà trường cũng như các thầy <br /> cô giáo chủ  nhiệm động viên, khuyến khích phụ  huynh trang bị  cho con em  <br /> mình một chiếc máy vi tính để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập.<br /> * Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo.<br /> Tham mưu với các cấp quản lý, tạo điều kiện thuận lợi về  việc cấp bổ <br /> sung máy vi tính cho các trường trong thị xã.<br /> <br /> Trên thực tế, việc  ứng dụng sáng kiến này mới chỉ  trong một phạm vi  <br /> hẹp, vì thế cũng chưa thể đánh giá được toàn diện và chính xác nhất những ưu  <br /> điểm và hạn chế  của nó trong dạy học. Vì vậy, tôi rất mong nhận được sự <br /> giúp đỡ  cùng những lời góp ý chân thành từ  các cấp lãnh đạo và các thầy cô  <br /> giáo để sáng kiến ngày một hoàn thiện hơn. <br /> 5. Khả năng, đối tượng và địa chỉ áp dụng:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 10 ­   Năm học 2017­2018<br /> Trường Tiểu học Thuận An                                                                  Sáng kiến kinh <br /> nghiệm                                                                                                                                        <br /> Sáng kiến kinh nghiệm này đối với tất cả mọi người đều áp dụng được <br /> đặc biệt là các bạn học sinh mới bắt đầu làm quen và sử dụng máy tính thì đạt <br /> hiệu quả  cao. Khi áp dụng đòi hỏi tính kiên trì luyện tập và nghiêm túc soạn <br /> thảo văn bản.<br /> <br /> XÁC NHẬN Thuận An, ngày 15 tháng 5 năm 2018<br /> HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN CẤP CƠ SỞ NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO<br /> CHỦ TỊCH<br /> <br /> <br />                                                                  Trần Quốc Trầm<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Trần Quốc Trầm ­ 11 ­   Năm học 2017­2018<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2