ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

Ặ Ấ A. Đ T V N Đ

ự ạ

ế ộ ố ớ ọ ấ ề 1. Th c tr ng v n đ : Chúng ta đã bi

ọ ậ ể ế ệ

ỏ ớ ấ ả t là h c sinh đ u c p. Vì v y, làm th  nào đ  gây đ ữ ọ ế   t, ti ng Anh là m t môn h c khá khó đ i v i h c sinh, ầ ấ ượ ứ c h ng thú cho   ạ   ạ t c  giáo viên d y

ả ờ

ườ ụ ầ i th y áp d ng ph

ấ ở ộ ố ế ọ  m t s  ti ỉ ặ đ c bi ờ ọ ọ h c sinh trong gi  h c ngo i ng  luôn là câu h i l n mà t ố ngo i ng  đ u mu n tìm ra câu tr  l i.  cho th y  ề ế t h c, n u ng ể ố ọ ố

ộ ế ệ ẫ ộ ọ

ắ i cũng ch  ghi bài và l ng nghe m t cách th ượ ể c n i dung bài h c, d n đ n hi u qu ọ ấ ồ ấ ọ

ữ ớ ạ ả ự ụ ắ ỗ ọ

ử ế ề ự ế ủ ả ơ ở ể ệ ạ c a b n thân trên c  s  hi u bi

ọ ữ ề ạ ươ   ự ế ng Th c t ọ ạ ệ   pháp d y h c truy n th ng thì ch  có thi u s  h c sinh suy nghĩ và làm vi c ụ  ỉ ố ọ ự tích c c, s  h c sinh còn l ả  ộ đ ng, máy móc mà không hi u đ ọ   ọ ậ ơ h c t p th p. H n n a, l p h c r t  n vì h c sinh không chú ý vào bài h c. ể     ch n   ra   cho   mình Đ   kh c   ph c  tình   tr ng   trên,   m i   giáo  viên   ph i  t ạ ệ ộ ươ ng pháp d y phù h p thông qua m t quá trình tìm tòi, th  nghi m và ph   ậ   ả t v  lý lu n kinh nghi m gi ng d y th c t ạ d y h c.

ọ ề 2. Lý do ch n đ  tài:

ạ ệ ế ạ ọ

ở Vi c d y và h c ngo i ng  nói chung, ti ng Anh nói riêng  ể ữ ượ ổ nhà ứ c quan tâm đúng m c và phát tri n sâu

ả ướ ườ tr ộ r ng trong c  n

ầ ả Nhu c u h c t p và kh  năng lĩnh h i ki n th c c a ng

ệ ng ph  thông hi n nay đang đ c.  ọ ậ ỏ ườ ộ ừ ườ ọ ng, nâng cao kh

ư ụ ứ ủ ự ồ ưỡ  b i d ệ

ứ ươ ạ ọ t ph i đ i m i ph

ế ọ ớ ẽ ươ  đ i h c ngày   ả  ế   ề  duy sáng t o trong vi c truy n đ t ki n ạ ả ổ   ng pháp d y ­ h c cho ầ   ng nhiên, góp ph n làm cho ng h c sinh là l

ế i giáo viên không ng ng t ạ ệ ự ầ ố ượ ở ấ ọ càng cao đòi h i ng năng chuyên môn, nghi p v  và t ọ th c cho h c sinh. S  c n thi ớ ừ phù h p v i t ng đ i t ng

ế ạ ọ

ợ ườ ọ i h c thêm ph n kh i và càng yêu thích môn h c.  Ở ườ  tr ọ ệ ố ữ ế

ơ ở ộ ứ ề ằ ạ

ị ộ ạ ệ ộ

ệ ọ

ử ụ ạ

ch c quá trình d y h c theo h ề ố ớ   ng THCS, giáo viên d y ti ng Anh cho h c sinh cùng v i các ứ ầ   môn h c khác trên c  s  trang b  cho các em h  th ng nh ng ki n th c c n ỹ ế t nh m đào t o đ i ngũ lao đ ng có tri th c, có tay ngh  cao, có k  năng thi   ỹ  ự ệ th c hành, năng đ ng và sáng t o, ... Vi c hình thành và rèn luy n các k ứ   ề ỉ ụ ế năng cho h c sinh giáo viên không ch  chú ý vào vi c truy n th  ki n th c ệ ươ ọ ả ng ti n d y h c mà ph i quan tâm trong sách giáo khoa, s  d ng các ph   ủ   ạ ộ ự ướ ọ ế ng tích c c hóa ho t đ ng c a đ n vi c t ạ ủ ọ   ủ ộ ự ườ ọ t vai trò tích c c ch  đ ng sáng t o c a h c ng ạ ệ ổ ứ i h c, đ  cao và phát huy t

1/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ứ ứ ằ ọ ổ ọ ậ ạ   ộ  ch c cho h c sinh lĩnh h i tri th c b ng chính ho t

ượ ế sinh trong h c t p, t ủ ộ đ ng c a mình.  ề Qua nhi u năm đ

ả ự ế ộ ố ế ượ ớ l p 6, b n thân tôi đã đúc k t đ

ạ ả ố ươ ứ ọ gi ng d y. Trong s  đó, “Ph ạ ả c phân công tr c ti p gi ng d y môn ti ng Anh   ệ   c m t s  kinh nghi m trong quá trình ỗ   ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i

ế ọ ế ề ti t h c ti ng Anh l p 6 ớ ” là đ  tài tôi luôn quan tâm.

ụ ứ 3. M c đích nghiên c u

ể ượ ự ầ ế ủ ế ầ c s  c n thi ọ t và t m quan tr ng c a Ti ng

ọ Giúp các em h c sinh hi u đ Anh,

ự ế ọ ồ ờ

ự ế

ạ ự ứ t o s  h ng thú thích h c môn Ti ng Anh đ ng th i phát huy tính tích c c  ủ ạ ủ ộ ủ ọ  giác ch  đ ng và sáng t o, chi m lĩnh làm ch   c a h c sinh, giúp các em t ậ ấ ượ ứ ớ ươ ọ ể ậ ậ ế ki n th c v i ph ng châm “ H c th t, ki m tra th t, ch t l ng th t”

ố ượ ứ 4. Đ i t ng nghiên c u

ể ạ ọ ớ ườ ­ Khách th  :H c sinh đ i trà l p 6 Tr ng THCS  Bình Minh

ạ ứ   ế ạ 5.Ph m vi và k  ho ch nghiên c u

ứ ạ ế ọ ế ớ ­ Ph m vi nghiên c u : Các ti t h c Ti ng Anh l p 6 t ạ ườ i tr ng THCS

ứ ề ờ ượ ạ ­ Th i gian nghiên c u đ  tài này đ c chia làm 3 giai đo n:

ạ ừ ữ * Giai đo n 1: t 6/10/20012 – gi a HKI.

ừ ữ ố * Giai đoan 2: t gi a HKI – cu i HKI.

ạ ừ ầ ữ * Giai đo n 3: t đ u HKII – gi a HKII.

ươ ứ 6.Ph ng pháp nghiên c u:

ệ : ọ           * Đ c tài li u

ệ ế ề

ứ ề ả ị Nghiên c u thu t p các tài li u có liên quan đ n đ  tài. Nh  đó, đ nh   ế   i quy t ờ c n i dung c a đ  tài, hi u rõ v n đ  nghiên c u và gi ng đ

ứ ộ ữ ố ượ ướ h ề ớ ầ v n đ  v i nh ng t ậ ủ ề ư ệ ươ  li u t ấ ể ng đ i chính xác.

ề * Đi u tra:

ự ờ ệ ồ ườ a.D  giự ờ: Qua d  gi các đ ng nghi p trong và ngoài tr ng

2/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ự ệ

ụ ủ ả ỗ ế ạ ự ậ ớ   ệ : th c nghi m c a b n thân qua các bài d y trên l p, ạ ả ủ   ệ  đánh giá hi u qu  c a t d y và t

ự b.Th c nghi m ộ ố ủ ậ ủ áp d ng m t s  th  thu t trong m i ti các th  thu t đó.

ữ ề ề ả ậ ấ , th o lu n v  nh ng v n đ  khó

ộ ế ả ạ c.Đàm tho iạ : Qua các cu c h p t ọ ổ ươ ng pháp gi ng d y ti ng Anh trong ph

ế ể d.Ki m tra ả ể : qua k t qu  ki m tra ch t l

ấ ượ ng h c sinh, giáo viên t ủ ọ ậ ạ ệ ử ụ ệ ọ

ậ ữ ả ợ ự  ề   nh n xét đánh giá hi u qu  c a vi c s  d ng th  thu t d y h c và đ  ra nh ng gi i pháp phù h p h n.

ả ủ ơ Ộ

B. N I DUNG NGHIÊN C U

ơ ở ự ễ

ươ ủ ụ ậ I. C  s  lý lu n và th c ti n: ề

ủ giác, ch  đ ng, t

ủ ộ ự ự ọ ả   ụ ng pháp giáo d c ph i ­ “Ph ườ ọ   ạ  duy sáng t o c a ng i h c, ự ả    h c, kh  năng th c hành, lòng say mê

ụ ụ ọ

ậ Theo đi u 5 c a Lu t Giáo d c (2005)  ự ư ự phát huy tính tích c c, t ườ ọ ồ ưỡ i h c năng l c t ng cho ng b i d ươ ọ ậ h c t p và ý chí v n lên.” ớ V i m c tiêu giáo d c ph  thông là:  ệ ề ạ ể ẩ ứ ổ ấ ể ơ ả ỹ

ườ ự ộ ự i Vi

ạ ư ủ t Nam xã h i ch  nghĩa, xây d ng t ặ ộ ố ệ ẩ ọ

ự “Giúp h c sinh phát tri n toàn ệ ỹ   di n v  đ o đ c, trí tu , th  ch t, th m m  và các k  năng c  b n, phát ộ ể   tri n năng l c cá nhân, tính năng đ ng và sáng t o, hình thành nhân cách ệ   con ng  cách và trách nhi m ị công dân, chu n b  cho h c sinh ti p t c h c lên ho c đi vào cu c s ng lao   ộ đ ng, tham gia xây d ng và b o v  t ế ụ ọ ố  qu c.”

ụ ươ ả ệ ổ ổ Ch

ng trình giáo d c ph  thông ban hành kèm theo quy t đ nh s ủ ế ị ụ

ợ ớ ặ

ể ươ ớ

ệ ừ ợ ụ ế

ậ ứ ệ ố    ng B  Giáo d c ­ đào ạ    giác, ch  đ ng, sáng t o ọ ng h c sinh,   ọ ả   ự ọ  h c, kh ệ ộ   , tác đ ng ọ   ạ i ni m vui, h ng thú và trách nhi m h c t p cho h c

ộ ộ ưở 16/2006/QĐ ­ BGDĐT ngày 05/05/2006 c a B  tr ủ ộ ự ự ạ “Ph i phát huy tính tích c c, t t o cũng đã nêu:  ọ ủ ọ ố ượ ư ặ c a h c sinh, phù h p v i đ c tr ng môn h c, đ c đi m đ i t ọ ồ ưỡ ề ng pháp t ng cho h c sinh ph đi u ki n t ng l p h c, b i d ự ế ỹ ứ năng h p tác, rèn luy n k  năng v n d ng ki n th c vào th c t ọ ậ ề ả ế đ n tình c m, đem l sinh.”

ươ ế

ng THCS theo ph ư

ạ ấ ằ ạ ề ậ ọ ở ứ ơ ữ ế ả ở ườ  tr Qua nhi u năm d y ti ng Anh  ọ ầ ớ ả b n thân tôi nh n th y r ng ph n l n h c sinh chúng ta ch a xác đ nh đ ệ ậ ụ ươ ph ớ   ng pháp m i, ượ   ị c    m c đ n gi n còn ng pháp h c ngo i ng . Vi c v n d ng ti ng Anh

3/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ằ ạ ề ế ớ ạ

ớ ệ ế ử ụ

ữ ả ờ ặ ỏ ọ

ả ữ

ư t sai chính t ế ừ ế t t t ngay t

ế

II. Gi

ẽ ạ ượ ư ả

ế ố ớ ọ ượ ộ c đ ng c  h c t p c a mình. Đ i v i h c sinh THCS, đ ng c

ế   nhi u h n ch , các em không dám nói b ng ti ng Anh, giao ti p v i b n bè ế   ế ử ụ i thi u ho c h i ­ s  d ng ti ng không dám s  d ng ti ng Anh; giáo viên gi ế   ơ i. H n n a, trong quá trình h c các em còn y u Anh các em không dám tr  l ế ề ỹ ể   , ng  pháp còn lúng túng. v  k  năng làm bài ki m tra, vi ề ế ừ ằ ế Nhi u em ch a bi t cách vi    phiên  b ng ti ng Anh, có em vi ệ ằ t. âm b ng ti ng Vi ế ấ ề ả i quy t v n đ : ọ ọ ơ ọ ậ ủ ả ộ ượ ọ

c s  ti n b  c a mình qua m i ti ề ề ớ ả ế   c k t qu  cao n u nh  các em ơ  ố ớ ấ ứ c khi các em c m th y có h ng thú đ i v i  môn h c và   ủ   ấ ỗ ế ọ t h c. Khi  y, trách nhi m c a ể  ế ớ ượ ự ế i giáo viên là r t l n, h  ph i có nhi u tâm huy t v i ngh  m i có th

ượ Trong quá trình h c, h c sinh s  đ t đ ị xác đ nh đ ọ ậ ẽ h c t p s  có đ ấ th y đ ườ ng ứ đáp  ng đ ọ c nhu c u chính đáng c a h c sinh.

ươ ọ ủ ọ Sau đây, tôi s  trình bày m t vài ph ứ ng pháp gây h ng thú h c sinh

ắ ộ ủ ấ ớ ầ ẽ ườ mà tôi tâm đ c và th

ộ ụ ọ ng hay áp d ng. ứ ồ ự ươ a. Ph

ể ự ứ ươ ả ệ ồ ậ ư ng ti n d y h c nh  băng, đĩa và các ph ề

ồ ự Theo tôi, các ph ư ọ ậ

ọ ấ ả

ọ ự ứ ệ

ữ ạ ế ậ ượ ả ệ ng ti n tr c quan đóng vai trò quan tr ng trong vi c thi ưở ng đ

ữ ộ ự ế ễ ắ ị

ủ ề ầ ườ ủ ớ ễ V i các ch  đ  g n gũi, sát th c v i cu c s ng th ng ngày c a b

ng pháp gây h ng thú h c sinh thông qua đ  dùng tr c qua n: ệ   ươ ọ ng ti n ọ   ậ tr c quan nh  tranh,  nh, đ  v t th t, … đ u có th  gây h ng thú cho h c ươ   ệ ử ụ ng sinh trong h c t p. Trong đó, vi c s  d ng đ  dùng tr c quan là ph ữ   ạ ệ pháp gây h ng thú cho h c sinh hi u qu  nh t trong gi ng d y ngo i ng  vì ố ươ   t l p m i quan ph ủ   ọ ệ ữ c ý nghĩa c a h  gi a ngôn ng  và ý nghĩa, giúp h c sinh liên t ầ ngôn ng  m t cách tr c ti p, d  dàng, d  kh c sâu mà không c n phiên d ch. ộ  ớ ộ ố ự ệ ừ ớ  m i hay tình hu ng thông qua i thi u t   ồ ậ ả ư ự ệ ậ sách giáo khoa, giáo viên có th  gi các ph

ể ớ ạ , đ  gi ể ớ ươ ng ti n tr c quan nh  hình  nh hay đ  v t th t.  Ví d :ụ  Khi d y Unit 9 – THE BODY (A1) – English 6

ể ầ ượ t ch  vào các b

m i:   ậ ệ ế ằ ọ

ng pháp này cho các em h ng thú h c t p và s ệ ỉ ầ ọ ậ ừ ấ ầ ươ ừ ự ữ ớ ệ   i thi u ộ  i thi u b ng ti ng Anh, r i yêu c u h c sinh   ự  ứ    r t g n gũi i thi u là nh ng t v ng mà giáo viên gi

ừ ớ head, shoulder, arm, …,  giáo viên có th  l n l t ồ ớ ơ ể ủ ph n c  th  c a mình và gi quan sát và lĩnh h i. Ph ậ t p trung cao vì các t ố ớ đ i v i các em.

4/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

1

2

3

5

4

6

7

9

8

ộ ủ ọ

(hình 1)  ằ   ả Giáo viên có th  ki m tra nhanh kh  năng lĩnh h i c a h c sinh b ng ế   ọ i b ng ti ng

ắ ạ ằ ố ế

ể ể ượ  v ng ch  b  ph n c  th  t cách đ c các s  đ m đ ỉ ộ ừ ự Anh các t

(hình 1) ồ ậ Tuy nhiên, không ph i lúc nào cũng có s n đ  v t th t ậ ở ườ  tr ng nên

ế ể ả ầ c ghi chú và yêu c u các em nh c l ậ ơ ể ươ ứ ng  ng.  ẵ ả giáo viên có th  s  d ng tranh  nh đ  thay th .

ể ử ụ ạ , ngoài hình Ví d :ụ   Khi d y Unit 9 ­ THE BODY (A3) ­ English 6

ặ ừ ễ ừ ệ ệ ớ ọ ả theo t ng c p t ể ư ầ nh trong sách giáo khoa, ta có th  s u t m thêm các hình  nh ng  nghĩnh ấ t, in ra gi y A4 và gi ả i thi u cho h c sinh. d  phân bi

5/20

S t r o ng

W e a k

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

Big

He a vy

S m a ll

Lig h t

S h o r t T a ll

ữ ẽ ấ ứ ể

ề ọ i th y c n truy n đ t.

ả ầ ầ ố ườ ộ ặ ở ớ ngay n i dung ng Ho c m t   tình   hu ng   khác,

ừ ỉ ể ạ ỏ ắ ch  màu s c nh :

ư đ , vàng, tím, …, ể ấ V i nh ng hình  nh trên, rõ ràng h c sinh s  r t h ng thú và hi u  ạ ộ ví   dụ  khi   d yạ   Unit   9   ­   B.   Faces  ­  ể ư    ta có th  s u ặ   (có th  tô màu ho c in màu thì

ề ệ ắ ọ English 6, đ  d y các t ầ t m các hình  nh v  màu s c, in ra gi y A4  quá t t) ố và gi

c các màu; hình 4 các em đính

ả ớ i thi u cho h c sinh.  ậ  hình 3, các em có th  nh n bi ự ướ Ở ụ ể ơ ồ ư ẫ ủ ể  duy theo s  h màu c  th  lên s  đ  t ế ượ t đ ng d n c a giáo viên.

6/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

COLORS

(hình 3)

1. black

6. yellow

7. green

2. white

8. blue

3. gray (grey)

4. red

9. brown

5. orange

10. purple

6543210

(hình 4)

ể ớ ự ồ Ngoài vi c s  d ng các đ  dùng tr c quan đ  gi m i, ch i thi u t

ệ ử ụ ố

ệ ừ ớ ể ủ ớ ể ử ụ ộ ủ ọ ố ọ ủ ắ ơ

ủ  ề   đ  hay tình hu ng c a bài, giáo viên có th  s  d ng chúng đ  c ng c  bài ằ ọ h c nh m giúp cho h c sinh kh c sâu h n n i dung c a bài và l p h c sôi   ổ ơ n i h n.

7/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ộ ơ ồ ư ể ư ấ

ầ ữ ừ ự ấ duy ự    v ng và c u trúc, yêu c u các em quan sát, sau đó th c

ể ự Đ  th c hành ph n c u trúc câu, ta có th  đ a ra m t s  đ  t ế ợ khác k t h p gi a t ẳ ạ ặ hành theo c p, ch ng h n nh ầ ư Unit 9 – B. Faces (2,3)­ English 6:

Unit 9: THE BODY

B. FACES (2,3)

2. Listen and repeat. Colors (Colours)

What color is + (her/ his/ your) danh từ số ít?

3. Practice with a partner.

It’s + màu sắc.

Dùng để hỏi và trả lời về màu sắc của đồ vật ở số ít.

Ex: What color is your hair?

It’s black (dark).

What color are + (her/ his/ your) danh từ số nhiều?

They’re + màu sắc.

Dùng để hỏi và trả lời về màu sắc của đồ vật ở số nhiều.

Ex: What color are her lips?

They’re red.

Ex: What color are his eyes?

210

They’re brown.

ố ạ ặ ọ

Ho c khi chúng ta mu n ôn l ợ ư

ọ ủ ị ị

ụ ể ư ờ ị ư ả ướ ể (có th  dùng t ệ ạ ơ i cho h c sinh thì hi n t ẫ ặ ấ i đây

ợ ệ ớ ộ   i đ n v i đ ng ừ ườ   ng, sau khi g i ý cho h c sinh đ a ra m u câu và đ t các ví d   cho t  th ạ ừ   t ng d ng câu kh ng đ nh, ph  đ nh và nghi v n, giáo viên có th  đ a ra ổ ả    l ch cũ b ng t ng h p m u câu dùng nh  b ng d ế ể ế t đ  ti vi ẳ ẫ t ki m kinh phí)

8/20

I get up at 6.00.

I/ You/ We/ They + V(nguyên mẫu) …

He gets up at 6.00.

Thể khẳng định

H e/ She/ It + V(s/ es) …

I don’t get up at 6.30.

I/You/We/They+ don’t +V …

He doesn’t get up at 6.30.

Thể phủ định

Present simple tense Thì hiện tại đơn (Với động từ thường)

H e/ She/ It+  doesn’t + V …

Do + I/ you/ we/ they +  V ... ?

Do you get up at 6.30? - No, I don’t.

Thể nghi vấn

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

Does he/she/it + V …?

Does he get up at 6.00? - Yes, he does.

ạ ọ

ả ơ ồ ư ố ừ ự ử ụ ằ v ng v a h c b ng cách s  d ng b n s  đ  t

ừ ọ ặ ể ủ ộ ẽ ấ

ậ ế Ho c ặ nh  ư ở Unit 9­Part B­English 6, sau khi d y xong bài h c, giáo viên có th  c ng c  t  duy ỉ ề ch  v  các b  ph n trên khuôn m t, các em quan sát nhanh và s  r t thích thú ể ể đ  phát bi u ý ki n.

ọ ầ

ơ ể ự ơ ồ ề ậ ấ   ơ ồ Sau khi h c sinh quan sát nhanh s  đ , giáo viên yêu c u các em g p ộ ở ạ   i, nhìn vào tranh và nói v  các b  ph n c  th  d a vào s  đ  trên

ế ệ sách v  l ả ế c  ti ng Anh kèm theo ti ng Vi t.

ạ ả ọ ộ * M t ph

ẽ ử ụ ữ ừ ợ ữ ả ả ọ

ừ ợ ơ ả ự ữ ặ ọ ươ   ng pháp n a mà b n thân tôi hay s  d ng khi d y h c đó ữ    g i ý và yêu ọ    g i ý đó đ t câu …; Sau khi h c

ế ể ử ỗ (n u có). là v  phát h a nh ng hình  nh đ n gi n, kèm theo nh ng t ầ c u h c sinh d a vào nh ng hình  nh và t ọ ậ sinh hoàn thành bài t p, giáo viên cùng h c sinh ki m tra, s a l i

9/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

Ví d :  ụ AROUND THE HOUSE:    UNIT 6 :  C1, 2

́ ̉ ượ ̉ ̣ ̉ ̣ Đê giup cho hoc sinh ta đ ̀ c canh vât quanh nha.

́ ả ả ̣ ̣ ậ  c nh v t xung

ừ ự  v ng mô t ả ̀ ọ ừ ế ọ 1. Giáo viên yêu câu hoc sinh noi lai nh ng t quanh nhà và g i t ng h c sinh lên vi ữ t trên b ng.

VD: a tree, a well, flowers, mountains ...

ọ V  phát h a hình  nh

́ ̀ ̀ ẽ ả ̉ ̣ 2. Giáo viên v  căn nhà va cac canh vât xung quanh nha lên b ng .

̀ ́ ̀ ̀ ̉ ư ̣ ̀ 3. Giao viên yêu câu hoc sinh miêu ta t ng câu vê ngôi nha.

VD: S1: There are tall trees to the left of the house.

S2: There is a yard in front of the house.

S3: Behind the house,  there are mountains.

S4: ..............................................................

́ ̀ ậ ả ̣ ̉ 4. Giáo viên yêu câu hoc sinh ta hêt c nh v t quanh căn nhà:

ự ế ả ụ ự ạ ớ

ứ ả ờ  ố ớ ọ   c h ng thú đ i v i h c sinh trong

To the left of the house, there are tall trees and many flowers ................ ấ  gi ng d y trên l p, tôi th y giáo c  tr c quan luôn làm cho gi   Qua th c t ọ ượ ệ ạ ổ h c sôi n i, đ t hi u qu  cao và gây đ ờ ọ gi

h c. ươ ợ ể ế ủ ọ b. Ph ng pháp khêu g i trí tò mò, tính ham hi u bi t c a h c sinh :

ự ệ ặ ớ ọ Đ i v i l a tu i h c sinh THCS, đ c bi

ế ủ ấ ớ ễ ị ố ổ ọ t là h c sinh l p 6, s  tò mò và   ữ   t c a các em r t l n nên các em d  b  lôi cu n vào nh ng

ố ớ ứ ể tính ham hi u bi ấ v n đ  mà các em quan tâm.

ậ ạ ế

ệ ủ ề ầ ự ậ

ứ ầ ợ ớ ổ ở

ộ ạ ủ ẳ

ủ ể ệ ề ạ   Do v y, khi biên so n sách giáo khoa ti ng Anh 6, các nhà biên so n ớ ọ   ữ sách hi n hành đã t p trung vào nh ng ch  đ  g n gũi, sát th c v i h c ư ố   sinh, phù h p v i trình đ , tâm lí l a tu i, nhu c u, s  thích cũng nh  v n ố s ng c a các em. Ch ng h n:  ế  ­ Khi nói đ n ch  đ  v ư: ủ ề ề công vi c hàng ngày , có các ch  đi m nh

10/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ế ồ ủ ể ư: Food and ủ ề ề đ  ăn và đ  u ng

ế ủ ể ơ ị ư: (A) Our

ủ ề

ế ả ấ

ủ ề ủ ư ố

ể ớ A. My day (Unit 5­ English 6); B. My routine (Unit 5 ­ English 6) ồ ố , có các ch  đi m nh  ­ Nói đ n ch  đ  v   drink (Unit 10 ­ English 6); At the store (Unit 11 ­ English 6) ố ,   có các ch  đi m nh ể ủ ề ề đ a đi m/ n i ch n  ­ Nói đ n ch  đ  v house (Unit 6 ­ English 6); (C) Around the house (Unit 6 ­ English 6) ợ   ọ ứ ề ấ ả T t c  các ch  đ  trên đ u gây h ng thú cho h c sinh và khêu g i ư ậ ượ ở t cách đ a ra các  các em tính tò mò r t cao. Vì v y, giáo viên ph i bi đ   c  ạ   ữ ố tình hu ng đ  lôi cu n các em vào ch  đ  c a bài cũng nh  nh ng ho t ở ộ đ ng    trên l p.

ớ ố ệ

Ví d :  ụ Khi mu n gi ể i thi u ch  đ     ủ ố ự ọ ọ

ộ ố u ng n c) ừ ướ v a nói: hành đ ng (

ế ấ ả ủ ề “How do you feel?”  ­  Unit 10    ừ   (English 6), đ  lôi cu n s  chú ý c a h c sinh vào bài h c, giáo viên v a “I’m thirsty” ­ Cô khát. Sau đó, giáo viên  ả ờ   i ọ h c sinh tr  l “How do you feel?” ­ Em c m th y th  nào?

ể ọ ỏ ọ h i h c sinh  “Em nóng”, “Em m t”, …ệ ẽ Nh  v y, h c sinh s  nhanh chóng hi u đ c yêu c u c a giáo viên và

ầ ủ ượ I’m hot.; Student 2: I’m tired.; …) ễ d  dàng th c hành. (Student 1:

ể ư ậ ự Ho c làặ

ọ ủ ể

ấ ượ ị c trình bày c a th y và có th

ủ ẽ ễ ớ

ả ệ ớ ờ ; đ ng th i gi i trí”

ồ ướ ẫ khi d y ạ Unit 12: “Sports and pastimes” (English 6), đ  thu hút   ớ ạ ộ ượ ự   c s  chú ý c a h c sinh vào ho t đ ng trên l p, giáo viên có th  làm đ ỏ Do you like sports?”,   ư ộ ủ ể ệ đi u b  c a m t vài môn th  thao và đ a ra câu h i: “ ể  ọ ầ ắ ượ c ý đ nh s p đ khi  y h c sinh s  hi u đ ệ   ư ậ ẽ ả ờ Yes, we do.”, và nh  v y giáo viên s  d  dàng gi i thi u các em s  tr  l ọ   i thi u cho h c sinh ọ   ng d n cách đ c cho các em m i nói v  các môn th  thao và h

ề ả ẽ ể i “ ủ ề ớ “Th  thao và các trò gi ể ch  đ  m i  ể ộ ố ừ ớ m t s  t ể ử ụ (có th  s  d ng hình  nh kèm theo) .

11/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ế ọ ớ Giáo viên có th  khuy n khích h c sinh gi

ượ ể ề ậ c đ  c p trong bài mà các em bi ể  ệ ộ ố i thi u thêm m t s  môn th ặ   ế ế ằ t b ng ti ng Anh ho c

ế t.

ạ ộ ự ể ọ ố thao không đ ệ ti ng Vi ể Đ  lôi cu n h c sinh vào ho t đ ng th c hành, giáo viên có th  làm

m u:ẫ

Teacher: I play table tennis.  Which sports do you play? ự ể ượ ầ ủ ọ c yêu c u c a giáo viên và th c hành. ẽ ễ H c sinh s  d  dàng hi u đ

Student 1: I play badminton.

Student 2: I play soccer. ươ ơ ọ ậ ủ ọ ẩ ộ c. Ph

ở ộ ỉ h: ơ ọ ậ trên, h c sinh ch  có đ Nh  đã nói

ng pháp thúc đ y đ ng c  h c t p c a h c sin ư ấ ượ ấ ứ ọ ượ ự ế ọ ố ớ ả c m th y h ng thú đ i v i môn h c và th y đ c đ ng c  h c t p khi các em ộ ủ c s  ti n b  c a mình. Do

12/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ả ế ệ ộ t khích l ọ   ẩ , đ ng viên, thúc đ y các em trong h c

ậ v y, giáo viên còn ph i bi t p.ậ

ộ ể ọ ậ Đ  giúp các em nh n th y đ

ả ế ấ ượ ự ế ọ

ậ ừ ứ ố ớ ọ ươ ầ ậ ử ệ ấ ư ế ắ ỗ ng   châm th  nghi m và ch p nh n m c l

ư ế ấ ầ   c s  ti n b  trong h c t p, giáo viên c n ữ   ạ ph i chú ý đ n tính v a s c trong d y h c, tránh không nên đ a ra nh ng ọ   ầ yêu c u quá cao đ i v i h c sinh. Ngoài ra, giáo viên c n khuy n khích h c ọ   i trong quá sinh h c theo ph ự trình th c hành. ự ế  Th c t t nh ng không dám nói vì s

ữ  cho th y, có nh ng h c sinh bi ộ ố ọ ạ ư ể ợ ị

ế ố ạ ạ

ượ ứ ọ ậ ợ  ạ   i. M t s  em khác ng i đ a tay phát bi u vì s  nói sai b  các b n ữ ầ    tâm lý mà giáo viên d y ngo i ng  c n ự   c h ng thú h c t p hay ít ra là tích c c

ị ắ ỗ b  m c l ườ c i. Theo tôi, đây chính là y u t ể ả ph i xem xét đ  giúp các em có đ ờ ọ ơ h n trong các gi h c.

ạ ớ

ụ ỗ ắ ả ậ ọ Trong quá trình d y, giáo viên không nên quá kh t khe v i nh ng l i ng ữ ắ ỗ , th m chí là l ả (Ví d : l ỗ   i ữ

ể i phát âm, l ợ ắ ỗ

ụ ọ ặ ỗ i chính t ự i khi th c hành. play  soccer  ho c  I has  a

mà h c sinh m c ph i  pháp) đ  tránh cho các em tâm lý s  m c l ự Ví  d :   Trong  khi  th c  hành,  h c   sinh  nói:   He   book, ...

ộ i khi các em m c l

ệ ắ ỗ i, giáo viên có th ổ Chúng ta không nên v i ng t l ả ờ  l

ậ ắ ờ i xong, giáo viên khích l ặ ạ ể  ằ    hay c  vũ các em b ng  Sau đó giáo  ử ỗ ể i cho b n ho c giáo viên s a l i đ

ụ ể ọ đ  cho h c sinh tr ữ nh ng câu nh :  ọ ọ viên g i h c sinh khác nh n xét và s a l tránh làm cho các em nh t chí hay m t h ng thú luy n t p.

ặ ệ ậ ạ ử ụ ươ ả ạ d. Ph

ằ ạ ạ ạ

ư “Very good”, “Thank you” ho c “Not bad”, … ử ỗ ấ ứ ữ ơ ng pháp s  d ng các trò ch i trong gi ng d y ngo i ng : ệ ử ụ ứ ữ ậ ọ

ơ ọ ậ ơ ạ ằ ọ

ế ậ ơ ả Vi c s  d ng các trò ch i trong gi ng d y ngo i ng  nh m t o cho   ầ   ố ớ ọ h c sinh có h ng thú trong h c t p đ i v i môn h c. Vì v y, giáo viên c n ả   t v n d ng các trò ch i trong các bài d y nh m giúp cho h c sinh ph i bi ọ .  ọ “h c mà ch i, ch i mà h c”

ộ ọ ụ ể Nên nh  r ng, tùy vào t ng n i dung bài h c c  th  mà giáo viên có

ể ọ ủ ụ ơ ớ ằ ơ ợ th  ch n ra trò ch i phù h p v i m c đích c a bài.

ạ ơ ở đây

ệ ỉ

ố ơ ề ớ tôi ch  mu n gi 1. Trò ch i “Jumble words”: đ ư ụ ễ i thi u vài trò đ n gi n và d  dàng  th c hi n, đó là: ể ể c dùng đ  ki m tra t ả c áp d ng trong gi ng d y nh ng  ệ ự ả ừ ự .  v ng

ạ Ví d :ụ  Khi d y xong ch  đ

ộ ừ ự ắ ọ ừ ớ ụ ể ượ Có nhi u trò ch i có th  đ ơ ượ ể ể   ủ ề “Food and drink” ­ English 6, đ  ki m ể v ng và nhanh m t hay không, giáo viên có th tra xem h c sinh có thu c t

13/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ộ ố ừ ị ế ạ ả ầ ộ ọ t m t s  t b  xáo tr n lên b ng và yêu c u h c sinh x p l i thành t ừ    có

ế vi nghĩa:

(cid:0) banana ­ eronga orange

(cid:0) ­ bnaaan (cid:0) (cid:0) ­ ppael apple ­ awtre water

(cid:0) (cid:0) ­ riutf fruit ­ amet meat

2. Trò ch iơ  “Guessing games”:

ể ồ   Ví d : ụ Khi d y ạ Unit 9 ­ “The body” ­ English 6, giáo viên có th  l ng

ọ ủ ả

c h c cách mô t ả ộ ạ ủ ờ

ư ượ ộ ọ ả ả ố

ơ ỏ ghép trò ch i h i đoán nh  sau: ọ Sau khi h c sinh đ ậ ặ ả i bi

ồ ướ ế ầ mà em h c sinh này mu n miêu t ấ ế ạ ả ằ  b ng ti ng Anh và yêu c u các h c sinh ng i d

hình dáng bên ngoài c a các nhân v t, giáo viên m i m t h c sinh lên b ng và ghi tên c a m t b n trong ọ ể l p  ớ (ho c có th  trong tranh,  nh)  vào ồ ướ ộ m t m nh gi y mà không cho các b n ng i d t. Sau đó, giáo viên cho ọ ọ h c sinh t i đoán xem ạ b n đó là ai.

Ví dụ:  This girl is tall and thin. She has an oval face. She has long

ể ế ượ c vinh d

ả ế ự  ộ   c giáo viên khuy n khích b ng cách c ng

ượ ơ ủ ọ v ng c a h c sinh

ố ừ ự ể ể c dùng đ  ki m tra v n t ủ ỹ ờ ộ black hair. Who’s she? ế ư    Các em đ a tay phát bi u ý ki n, n u em nào đoán đúng thì đ ằ ượ ế ạ lên thay th  b n trên b ng và đ đi m thi đua ... 3. Trò ch i “Bingo”:  đ ạ ể ồ đ ng th i ki m tra  đ  nhanh nh y và k  năng nghe c a các em.

ẩ ạ

ộ ế ứ ự ừ ố ấ ỳ ầ

ộ ố ấ ỳ

ỗ  1 đ n 20; Giáo viên đ c l n l ầ “Numbers” ­ English 6, giáo viên chu n b  s n ị ẵ   ọ    t  1 đ n 20; Giáo viên yêu c u h c ế   t vào m i ô vuông m t s  b t k  nào ố  ọ ầ ượ ố t các con s  trong dãy s

ế ị ẵ

ừ ấ ọ ọ

ố ọ “Bingo”. H c sinh nào

ụ ượ ướ ế c đánh d u thì hô to  ắ c là ng ấ ườ i chi n th ng.

Ví d : ụ Khi d y ph n  m t dãy s  b t k  không theo th  t ồ ẽ ộ ả sinh v  m t b ng g m 9 ô vuông và vi ừ đó trong nhóm t ẩ mà mình đã chu n b  s n.  ọ ắ H c sinh l ng nghe và đánh d u vào ô con s  giáo viên v a đ c. H c sinh   “Bingo”  nào có 3 ô liên t c đ ố ủ ả b ng s  c a mình tr Ế  III.K T QU Ả

ổ ế ứ ự ễ ụ ạ a. Ph m vi ph  bi n  ng d ng th c ti n:

14/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ạ ọ ậ ợ ả ế ị ớ ể ề ề ố

ứ ả ủ ế ọ

ạ ọ ụ duy cho h c sinh; qua đó áp d ng vào th c t

ạ ở ọ ả ả ệ ặ ệ   ế ượ Đ c phân công gi ng d y môn ti ng Anh l p 6,  đó là đi u ki n ớ   ớ i và tôi đã quy t đ nh ch n các l p kh i 6 đ  nghiên c u đ  tài v i ằ   ng pháp d y h c ti ng Anh 6 c a b n thân nh m ự ế    nâng ớ   t là các l p ố  h c sinh kh i 6, đ c bi

ụ thu n l ụ ươ ả ế m c tiêu c i ti n ph ư ể ả phát tri n kh  năng t ệ ấ ượ ng và hi u qu  gi ng d y  cao ch t l 6A, 6B, 6C, 6D  mà tôi ph  trách.

ả ọ ị M t khác, đ  tài này cũng có giá tr  áp d ng gi ng d y cho h c sinh

ụ ấ ề ể ặ ặ ố ớ ố ạ kh i 6 ho c có th  các kh i l p khác trong toàn c p THCS.

ệ ả ng xuyên đ  ngày càng có ti

ự ề ể ể t h n . Đ  ki m nghi m đ ả ọ ậ ủ ọ ườ ệ ự ế ệ

ừ ự ề ệ ả    ế    b. K t qu :  ụ   ạ ằ  đi u ch nh liên t c,           Tôi nghĩ r ng quá trình gi ng d y là quá trình t ượ   ế ạ ố ơ ể c t d y t th ề ế ả vi c th c hi n đ  tài, tôi đã ti n hành kh o sát k t qu  h c t p c a h c sinh   ạ theo t ng giai đo n th c hi n đ  tài .

S

Gi

iỏ

Khá

TB

Y uế

Kém

T

L pớ

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

T

ả ọ ậ ữ ế ọ * K t qu  h c t p gi a HKI – năm h c 2014­ 2015:

1 2 3 4 ổ

6A 6B 6C 61D ộ T ng c ng:

5 6 4 5 20

8 7 9 9 33

10 9 11 10 40

6 5 6 5 22

2 1 1 2 7

s ố 31 28 31 31 121

16,1 21,4 12,9 16,1 16,5

25,7 25,0 29,0 29,0 27,4

32,3 32,1 35,5 32,3 33,1

19,4 17,9 19,4 16,1 18,2

6,5 3,6 3,2 6,5 5,8

ậ ụ ủ

ậ ộ ứ ọ ơ

ự ế ệ ơ

ấ ờ ả   ộ        Sau m t th i gian v n d ng các th  thu t nêu trên trong quá trình gi ng ậ ế ọ ấ ạ t h c ngày càng sinh đ ng h n, h c sinh có h ng thú d y, tôi nh n th y ti   ề  ả ả ế ế ọ t h c ti ng Anh h n và k t qu  kh o sát sau khi th c hi n đ trong các ti ả tài đã r t kh  quan

S

Gi

iỏ

Khá

TB

Y uế

Kém

Lớ

T

p

Sĩ  số

SL

% SL

% SL

% SL

% SL

%

T

3

1

6A

7

9

13

2

0

22,6

29,0

41,9

6,5

0

1 2

2

6B

8

7

12

1

0

28,6

25,0

42,9

3,5

0

8

ả ể ề ệ ế ự * K t qu  ki m tra sau khi th c hi n đ  tài (tháng 4/ 2015):

15/20

3

3

6C

7

10

12

2

0

22,6

32,3

38,6

6,5

0

1 3

4

6 D

6

11

13

1

0

19,4

35,5

41,9

3,2

0

1

28

37

50

6

0

121

23,1

30,6

41,3

5,0

0

T ng ổ c ng:ộ

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ề ả

ấ ằ ự ễ ố ệ ụ ổ ế ứ ệ ộ * Rõ ràng, so sánh hai b ng s  li u trên chúng ta th y r ng đ  tài áp ả khi ph  bi n  ng d ng n i dung vào th c ti n. ụ d ng khá hi u qu

ọ ệ

c. Bài h c kinh nghi m: ạ ạ ể Qua th c t gi ng d y ngo i ng

ự ế ả ượ ứ ữ ở ườ  tr ố ớ

n u các em đã có đ ự ỗ ự ọ ả ế ấ ấ ấ ằ   ng THCS, tôi có th  nói r ng ọ   ọ ọ c h ng thú cho h c sinh đ i v i môn h c là vô cùng quan tr ng ố ớ ượ ứ c h ng thú đ i v i môn h c thì các em m i có   ọ   ể ạ ượ ế c k t qu  cao nh t trong h c

ệ vi c gây đ ở ẽ ế b i l ộ đ ng l c n  l c ph n đ u h t mình đ  đ t đ t p. ậ

ọ ậ ể ứ ượ ọ ậ

ệ ư Do v y, đ  gây đ ụ ự ử ụ   c h ng thú h c t p cho h c sinh tôi đã s  d ng ự ơ    các em tham gia th c hành

giáo c  tr c quan, các trò ch i cũng nh  khích l ả trong quá trình gi ng d y c a mình.

ả ọ

ặ ắ

ị ườ ấ ọ

ủ ề ơ ở ậ ọ ỗ ầ

ế ể ấ

ả ủ ế ấ ọ ạ ủ ể ậ ụ ệ   ươ Tuy nhiên, đ  v n d ng thành công ph ng pháp trên không ph i vi c ở ồ ỏ ả ệ   ả ơ đ n gi n mà b n thân tôi ph i tìm tòi, h c h i qua sách v , đ ng nghi p, ạ   ượ ả ạ i qua m ng Internet, … M t khác, may m n là b n thân tôi đ c công tác t ệ ố   ấ ầ ộ ơ ng h c có khá đ y đ  v  c  s  v t ch t, nh t là h  th ng m t đ n v  tr máy tính, máy chi u ế Projector nên m i khi có bài h c nào c n thi ế ử ụ   t s  d ng ệ   ố ế i đa hi u t nhiên là tôi phát huy t đ n máy chi u là tôi có th  dùng ngay; t ọ ậ ứ ấ ư qu  c a máy chi u, khi  y h c sinh r t  a thích và h ng thú h c t p.

16/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

ạ ự ế ả

ầ ớ ọ ươ ấ ằ

ạ ạ ợ

ừ ạ

ề ớ

Tóm l ứ ế ể

ả ỗ ự ể ệ ạ ườ ọ ể ầ ự ạ ể ả

ấ ế ầ ớ ằ ệ ầ   i, giáo viên ti ng Anh chúng ta c n ph i n  l c nhi u m i có ẵ   i h c; hãy th  hi n h t tài năng s n ữ i nh ng bài gi ng hay   ụ   ấ ượ ng giáo d c c a ng ệ  t o m i đi u ki n đ  có th  đem l ằ t nh t đ n v i các em nh m góp ph n nâng cao ch t l

C. K T LU N ạ ủ ả   ọ Trên đây là ph  gi ng d y c a b n ng pháp d y h c cùng v i th c t ố ắ ậ   thân. Tôi nh n th y r ng trong quá trình d y h c, giáo viên c n c  g ng áp ộ ớ ộ ươ ụ ng pháp m t cách linh ho t sao cho phù h p v i n i dung d ng các ph   ố ượ ầ   ọ ọ ừ ng h c sinh. Bên c nh đó, giáo viên cũng c n t ng bài h c và t ng đ i t ọ ậ   ạ ậ ư ủ ử ụ khéo léo s  d ng các th  thu t s  ph m nh m kích thích h ng thú h c t p ả ọ ậ ủ ọ c a h c sinh và giúp cho các em h c t p có hi u qu . ế ạ ự ế ủ th  đáp  ng nhu c u th c t ủ ề ọ có c a mình, t ấ ố nh t, t .

ượ ự ẻ ậ

ố ớ ề ự ệ c s  quan tâm, chia s  và góp ý chân ầ  quý đ ng nghi p đ i v i đ  tài nh m góp ph n tích c c vào quá

ằ ấ ượ ệ ạ ớ ấ Cá nhân tôi r t mong nh n đ ồ ừ thành t ươ ổ trình đ i m i ph ng pháp và nâng cao ch t l ọ ng d y ­ h c hi n nay.

ủ ế ị Tôi xin cam đoan SKKN này là c a tôi. N u sai tôi xin ch u hoàn toàn

trách nhi m.ệ

Ng , ngày 15 tháng 4 năm 2015 ườ ế t i vi

17/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

Ả Ệ D.TÀI LI U THAM KH O:

ử ụ ề ệ ể ả Đ  hoàn thành đ  tài tôi đã s  d ng và tham kh o các tài li u sau :

ế ớ 1. Sách giáo khoa ti ng Anh l p 6

ế ớ 2. Sách giáo viên ti ng Anh l p 6

ế ệ 3.Tài li u BDTX cho giáo viên THCS chu kì III  môn ti ng Anh

ươ ạ ườ 4. Ph ế ng pháp d y ti ng Anh trong tr ổ ng ph  thông.

ả ươ 5. Tham kh o ph ng pháp qua trang web

ế ự ờ ủ ồ ệ 6. Qua ti c a đ ng nghi p t d  gi

ế ế ả 7. Games for teaching English. ế                 8. Sách Thi t k  bài gi ng ti ng Anh 6.

18/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

Ụ Ụ M C L C

Ặ ự

Ấ A. Đ T V N Đ ấ ề ạ   1. Th c tr ng v n đ    ề 2. Lý do ch n đ  tài  3. M c đích nghiên c 4. Đ i t

ạ ứ

2 2 2 3 3 3

ự ễ

ọ ứ

ợ ẩ ộ ơ ọ ậ ủ ọ

ử ụ ữ ả ạ ạ ứu ụ ố ượ ứ ng nghiên c u ạ ế   5. Ph m vi và k  ho ch nghiên c u  ươ ứ ng pháp nghiên c u   6. Ph Ộ B. N I DUNG NGHIÊN C U ơ ở ậ I. C  s  lý lu n và th c ti n: ế ấ ả i quy t v n đ  II. Gi ươ  a. Ph ươ  b. Ph ươ    c. Ph ươ   d. Ph ồ ự ng pháp gây h ng thú h c sinh thông qua đ  dùng tr c qua n ế ủ ọ t c a h c sinh ng pháp khêu g i trí tò mò, tính ham hi u bi ng pháp thúc đ y đ ng c  h c t p c a h c sin h ơ ng pháp s  d ng các trò ch i trong gi ng d y ngo i ng 4 5 5 10 12 12

ổ ế ứ

ả Ả Ế III.K T QU ạ ự ễ ụ   a. Ph m vi ph  bi n  ng d ng th c ti n: ế   b. K t qu :

ệ ọ c. Bài h c kinh nghi m

14 14 15 16 17 Ả Ệ

C. K T LU N D.TÀI LI U THAM KH O:

19/20

ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6

Ế Ọ Ấ Ơ Ở

PH N ĐÁNH GIÁ Ộ Ồ Ủ Ý KI N ĐÁNH GIÁ C A H I Đ NG KHOA H C C P C  S ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................

ủ ị ộ ồ

Ch  t ch h i đ ng (Ký tên và đóng d u)ấ

Ế Ủ Ọ Ấ

Ộ Ồ Ý KI N ĐÁNH GIÁ C A H I Đ NG KHOA H C C P TRÊN ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................

ủ ị ộ ồ

Ch  t ch h i đ ng (Ký tên và đóng d u)ấ

20/20