ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
Ề
Ặ Ấ A. Đ T V N Đ
ự ạ
ế ộ ố ớ ọ ấ ề 1. Th c tr ng v n đ : Chúng ta đã bi
ọ ậ ể ế ệ
ỏ ớ ấ ả t là h c sinh đ u c p. Vì v y, làm th nào đ gây đ ữ ọ ế t, ti ng Anh là m t môn h c khá khó đ i v i h c sinh, ầ ấ ượ ứ c h ng thú cho ạ ạ t c giáo viên d y
ả ờ
ườ ụ ầ i th y áp d ng ph
ấ ở ộ ố ế ọ m t s ti ỉ ặ đ c bi ờ ọ ọ h c sinh trong gi h c ngo i ng luôn là câu h i l n mà t ố ngo i ng đ u mu n tìm ra câu tr l i. cho th y ề ế t h c, n u ng ể ố ọ ố
ạ
ộ ế ệ ẫ ộ ọ
ắ i cũng ch ghi bài và l ng nghe m t cách th ượ ể c n i dung bài h c, d n đ n hi u qu ọ ấ ồ ấ ọ
ữ ớ ạ ả ự ụ ắ ỗ ọ
ợ
ử ế ề ự ế ủ ả ơ ở ể ệ ạ c a b n thân trên c s hi u bi
ọ ữ ề ạ ươ ự ế ng Th c t ọ ạ ệ pháp d y h c truy n th ng thì ch có thi u s h c sinh suy nghĩ và làm vi c ụ ỉ ố ọ ự tích c c, s h c sinh còn l ả ộ đ ng, máy móc mà không hi u đ ọ ọ ậ ơ h c t p th p. H n n a, l p h c r t n vì h c sinh không chú ý vào bài h c. ể ch n ra cho mình Đ kh c ph c tình tr ng trên, m i giáo viên ph i t ạ ệ ộ ươ ng pháp d y phù h p thông qua m t quá trình tìm tòi, th nghi m và ph ậ ả t v lý lu n kinh nghi m gi ng d y th c t ạ d y h c.
ọ ề 2. Lý do ch n đ tài:
ạ ệ ế ạ ọ
ở Vi c d y và h c ngo i ng nói chung, ti ng Anh nói riêng ể ữ ượ ổ nhà ứ c quan tâm đúng m c và phát tri n sâu
ả ướ ườ tr ộ r ng trong c n
ầ ả Nhu c u h c t p và kh năng lĩnh h i ki n th c c a ng
ệ ng ph thông hi n nay đang đ c. ọ ậ ỏ ườ ộ ừ ườ ọ ng, nâng cao kh
ư ụ ứ ủ ự ồ ưỡ b i d ệ
ứ ươ ạ ọ t ph i đ i m i ph
ế ọ ớ ẽ ươ đ i h c ngày ả ế ề duy sáng t o trong vi c truy n đ t ki n ạ ả ổ ng pháp d y h c cho ầ ng nhiên, góp ph n làm cho ng h c sinh là l
ế i giáo viên không ng ng t ạ ệ ự ầ ố ượ ở ấ ọ càng cao đòi h i ng năng chuyên môn, nghi p v và t ọ th c cho h c sinh. S c n thi ớ ừ phù h p v i t ng đ i t ng
ế ạ ọ
ợ ườ ọ i h c thêm ph n kh i và càng yêu thích môn h c. Ở ườ tr ọ ệ ố ữ ế
ơ ở ộ ứ ề ằ ạ
ị ộ ạ ệ ộ
ệ ọ
ử ụ ạ
ch c quá trình d y h c theo h ề ố ớ ng THCS, giáo viên d y ti ng Anh cho h c sinh cùng v i các ứ ầ môn h c khác trên c s trang b cho các em h th ng nh ng ki n th c c n ỹ ế t nh m đào t o đ i ngũ lao đ ng có tri th c, có tay ngh cao, có k năng thi ỹ ự ệ th c hành, năng đ ng và sáng t o, ... Vi c hình thành và rèn luy n các k ứ ề ỉ ụ ế năng cho h c sinh giáo viên không ch chú ý vào vi c truy n th ki n th c ệ ươ ọ ả ng ti n d y h c mà ph i quan tâm trong sách giáo khoa, s d ng các ph ủ ạ ộ ự ướ ọ ế ng tích c c hóa ho t đ ng c a đ n vi c t ạ ủ ọ ủ ộ ự ườ ọ t vai trò tích c c ch đ ng sáng t o c a h c ng ạ ệ ổ ứ i h c, đ cao và phát huy t
1/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ứ ứ ằ ọ ổ ọ ậ ạ ộ ch c cho h c sinh lĩnh h i tri th c b ng chính ho t
ượ ế sinh trong h c t p, t ủ ộ đ ng c a mình. ề Qua nhi u năm đ
ả ự ế ộ ố ế ượ ớ l p 6, b n thân tôi đã đúc k t đ
ạ ả ố ươ ứ ọ gi ng d y. Trong s đó, “Ph ạ ả c phân công tr c ti p gi ng d y môn ti ng Anh ệ c m t s kinh nghi m trong quá trình ỗ ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i
ế ọ ế ề ti t h c ti ng Anh l p 6 ớ ” là đ tài tôi luôn quan tâm.
ụ ứ 3. M c đích nghiên c u
ể ượ ự ầ ế ủ ế ầ c s c n thi ọ t và t m quan tr ng c a Ti ng
ọ Giúp các em h c sinh hi u đ Anh,
ự ế ọ ồ ờ
ự ế
ạ ự ứ t o s h ng thú thích h c môn Ti ng Anh đ ng th i phát huy tính tích c c ủ ạ ủ ộ ủ ọ giác ch đ ng và sáng t o, chi m lĩnh làm ch c a h c sinh, giúp các em t ậ ấ ượ ứ ớ ươ ọ ể ậ ậ ế ki n th c v i ph ng châm “ H c th t, ki m tra th t, ch t l ng th t”
ố ượ ứ 4. Đ i t ng nghiên c u
ể ạ ọ ớ ườ Khách th :H c sinh đ i trà l p 6 Tr ng THCS Bình Minh
ạ ứ ế ạ 5.Ph m vi và k ho ch nghiên c u
ứ ạ ế ọ ế ớ Ph m vi nghiên c u : Các ti t h c Ti ng Anh l p 6 t ạ ườ i tr ng THCS
ứ ề ờ ượ ạ Th i gian nghiên c u đ tài này đ c chia làm 3 giai đo n:
ạ ừ ữ * Giai đo n 1: t 6/10/20012 – gi a HKI.
ừ ữ ố * Giai đoan 2: t gi a HKI – cu i HKI.
ạ ừ ầ ữ * Giai đo n 3: t đ u HKII – gi a HKII.
ươ ứ 6.Ph ng pháp nghiên c u:
ệ : ọ * Đ c tài li u
ệ ế ề
ứ ề ả ị Nghiên c u thu t p các tài li u có liên quan đ n đ tài. Nh đó, đ nh ế i quy t ờ c n i dung c a đ tài, hi u rõ v n đ nghiên c u và gi ng đ
ứ ộ ữ ố ượ ướ h ề ớ ầ v n đ v i nh ng t ậ ủ ề ư ệ ươ li u t ấ ể ng đ i chính xác.
ề * Đi u tra:
ự ờ ệ ồ ườ a.D giự ờ: Qua d gi các đ ng nghi p trong và ngoài tr ng
2/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ự ệ
ụ ủ ả ỗ ế ạ ự ậ ớ ệ : th c nghi m c a b n thân qua các bài d y trên l p, ạ ả ủ ệ đánh giá hi u qu c a t d y và t
ự b.Th c nghi m ộ ố ủ ậ ủ áp d ng m t s th thu t trong m i ti các th thu t đó.
ữ ề ề ả ậ ấ , th o lu n v nh ng v n đ khó
ộ ế ả ạ c.Đàm tho iạ : Qua các cu c h p t ọ ổ ươ ng pháp gi ng d y ti ng Anh trong ph
ế ể d.Ki m tra ả ể : qua k t qu ki m tra ch t l
ấ ượ ng h c sinh, giáo viên t ủ ọ ậ ạ ệ ử ụ ệ ọ
ậ ữ ả ợ ự ề nh n xét đánh giá hi u qu c a vi c s d ng th thu t d y h c và đ ra nh ng gi i pháp phù h p h n.
ả ủ ơ Ộ
Ứ
B. N I DUNG NGHIÊN C U
ơ ở ự ễ
ươ ủ ụ ậ I. C s lý lu n và th c ti n: ề
ủ giác, ch đ ng, t
ủ ộ ự ự ọ ả ụ ng pháp giáo d c ph i “Ph ườ ọ ạ duy sáng t o c a ng i h c, ự ả h c, kh năng th c hành, lòng say mê
ụ ụ ọ
ậ Theo đi u 5 c a Lu t Giáo d c (2005) ự ư ự phát huy tính tích c c, t ườ ọ ồ ưỡ i h c năng l c t ng cho ng b i d ươ ọ ậ h c t p và ý chí v n lên.” ớ V i m c tiêu giáo d c ph thông là: ệ ề ạ ể ẩ ứ ổ ấ ể ơ ả ỹ
ườ ự ộ ự i Vi
ạ ư ủ t Nam xã h i ch nghĩa, xây d ng t ặ ộ ố ệ ẩ ọ
ự “Giúp h c sinh phát tri n toàn ệ ỹ di n v đ o đ c, trí tu , th ch t, th m m và các k năng c b n, phát ộ ể tri n năng l c cá nhân, tính năng đ ng và sáng t o, hình thành nhân cách ệ con ng cách và trách nhi m ị công dân, chu n b cho h c sinh ti p t c h c lên ho c đi vào cu c s ng lao ộ đ ng, tham gia xây d ng và b o v t ế ụ ọ ố qu c.”
ụ ươ ả ệ ổ ổ Ch
ng trình giáo d c ph thông ban hành kèm theo quy t đ nh s ủ ế ị ụ
ả
ợ ớ ặ
ể ươ ớ
ệ ừ ợ ụ ế
ậ ứ ệ ố ng B Giáo d c đào ạ giác, ch đ ng, sáng t o ọ ng h c sinh, ọ ả ự ọ h c, kh ệ ộ , tác đ ng ọ ạ i ni m vui, h ng thú và trách nhi m h c t p cho h c
ộ ộ ưở 16/2006/QĐ BGDĐT ngày 05/05/2006 c a B tr ủ ộ ự ự ạ “Ph i phát huy tính tích c c, t t o cũng đã nêu: ọ ủ ọ ố ượ ư ặ c a h c sinh, phù h p v i đ c tr ng môn h c, đ c đi m đ i t ọ ồ ưỡ ề ng pháp t ng cho h c sinh ph đi u ki n t ng l p h c, b i d ự ế ỹ ứ năng h p tác, rèn luy n k năng v n d ng ki n th c vào th c t ọ ậ ề ả ế đ n tình c m, đem l sinh.”
ươ ế
ng THCS theo ph ư
ạ ấ ằ ạ ề ậ ọ ở ứ ơ ữ ế ả ở ườ tr Qua nhi u năm d y ti ng Anh ọ ầ ớ ả b n thân tôi nh n th y r ng ph n l n h c sinh chúng ta ch a xác đ nh đ ệ ậ ụ ươ ph ớ ng pháp m i, ượ ị c m c đ n gi n còn ng pháp h c ngo i ng . Vi c v n d ng ti ng Anh
3/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ằ ạ ề ế ớ ạ
ớ ệ ế ử ụ
ữ ả ờ ặ ỏ ọ
ả ữ
ư t sai chính t ế ừ ế t t t ngay t
ế
II. Gi
ẽ ạ ượ ư ả
ế ố ớ ọ ượ ộ c đ ng c h c t p c a mình. Đ i v i h c sinh THCS, đ ng c
ế nhi u h n ch , các em không dám nói b ng ti ng Anh, giao ti p v i b n bè ế ế ử ụ i thi u ho c h i s d ng ti ng không dám s d ng ti ng Anh; giáo viên gi ế ơ i. H n n a, trong quá trình h c các em còn y u Anh các em không dám tr l ế ề ỹ ể , ng pháp còn lúng túng. v k năng làm bài ki m tra, vi ề ế ừ ằ ế Nhi u em ch a bi t cách vi phiên b ng ti ng Anh, có em vi ệ ằ t. âm b ng ti ng Vi ế ấ ề ả i quy t v n đ : ọ ọ ơ ọ ậ ủ ả ộ ượ ọ
ệ
c s ti n b c a mình qua m i ti ề ề ớ ả ế c k t qu cao n u nh các em ơ ố ớ ấ ứ c khi các em c m th y có h ng thú đ i v i môn h c và ủ ấ ỗ ế ọ t h c. Khi y, trách nhi m c a ể ế ớ ượ ự ế i giáo viên là r t l n, h ph i có nhi u tâm huy t v i ngh m i có th
ượ Trong quá trình h c, h c sinh s đ t đ ị xác đ nh đ ọ ậ ẽ h c t p s có đ ấ th y đ ườ ng ứ đáp ng đ ọ c nhu c u chính đáng c a h c sinh.
ươ ọ ủ ọ Sau đây, tôi s trình bày m t vài ph ứ ng pháp gây h ng thú h c sinh
ắ ộ ủ ấ ớ ầ ẽ ườ mà tôi tâm đ c và th
ộ ụ ọ ng hay áp d ng. ứ ồ ự ươ a. Ph
ạ
ể ự ứ ươ ả ệ ồ ậ ư ng ti n d y h c nh băng, đĩa và các ph ề
ồ ự Theo tôi, các ph ư ọ ậ
ọ ấ ả
ọ ự ứ ệ
ữ ạ ế ậ ượ ả ệ ng ti n tr c quan đóng vai trò quan tr ng trong vi c thi ưở ng đ
ữ ộ ự ế ễ ắ ị
ủ ề ầ ườ ủ ớ ễ V i các ch đ g n gũi, sát th c v i cu c s ng th ng ngày c a b
ố
ng pháp gây h ng thú h c sinh thông qua đ dùng tr c qua n: ệ ươ ọ ng ti n ọ ậ tr c quan nh tranh, nh, đ v t th t, … đ u có th gây h ng thú cho h c ươ ệ ử ụ ng sinh trong h c t p. Trong đó, vi c s d ng đ dùng tr c quan là ph ữ ạ ệ pháp gây h ng thú cho h c sinh hi u qu nh t trong gi ng d y ngo i ng vì ố ươ t l p m i quan ph ủ ọ ệ ữ c ý nghĩa c a h gi a ngôn ng và ý nghĩa, giúp h c sinh liên t ầ ngôn ng m t cách tr c ti p, d dàng, d kh c sâu mà không c n phiên d ch. ộ ớ ộ ố ự ệ ừ ớ m i hay tình hu ng thông qua i thi u t ồ ậ ả ư ự ệ ậ sách giáo khoa, giáo viên có th gi các ph
ể ớ ạ , đ gi ể ớ ươ ng ti n tr c quan nh hình nh hay đ v t th t. Ví d :ụ Khi d y Unit 9 – THE BODY (A1) – English 6
ể ầ ượ t ch vào các b
m i: ậ ệ ế ằ ọ
ộ
ng pháp này cho các em h ng thú h c t p và s ệ ỉ ầ ọ ậ ừ ấ ầ ươ ừ ự ữ ớ ệ i thi u ộ i thi u b ng ti ng Anh, r i yêu c u h c sinh ự ứ r t g n gũi i thi u là nh ng t v ng mà giáo viên gi
ừ ớ head, shoulder, arm, …, giáo viên có th l n l t ồ ớ ơ ể ủ ph n c th c a mình và gi quan sát và lĩnh h i. Ph ậ t p trung cao vì các t ố ớ đ i v i các em.
4/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
1
2
3
5
4
6
7
9
8
ộ ủ ọ
(hình 1) ằ ả Giáo viên có th ki m tra nhanh kh năng lĩnh h i c a h c sinh b ng ế ọ i b ng ti ng
ắ ạ ằ ố ế
ể ể ượ v ng ch b ph n c th t cách đ c các s đ m đ ỉ ộ ừ ự Anh các t
(hình 1) ồ ậ Tuy nhiên, không ph i lúc nào cũng có s n đ v t th t ậ ở ườ tr ng nên
ế ể ả ầ c ghi chú và yêu c u các em nh c l ậ ơ ể ươ ứ ng ng. ẵ ả giáo viên có th s d ng tranh nh đ thay th .
ể ử ụ ạ , ngoài hình Ví d :ụ Khi d y Unit 9 THE BODY (A3) English 6
ộ
ặ ừ ễ ừ ệ ệ ớ ọ ả theo t ng c p t ể ư ầ nh trong sách giáo khoa, ta có th s u t m thêm các hình nh ng nghĩnh ấ t, in ra gi y A4 và gi ả i thi u cho h c sinh. d phân bi
5/20
S t r o ng
W e a k
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
Big
He a vy
S m a ll
Lig h t
S h o r t T a ll
ữ ẽ ấ ứ ể
ề ọ i th y c n truy n đ t.
ả ầ ầ ố ườ ộ ặ ở ớ ngay n i dung ng Ho c m t tình hu ng khác,
ừ ỉ ể ạ ỏ ắ ch màu s c nh :
ư đ , vàng, tím, …, ể ấ V i nh ng hình nh trên, rõ ràng h c sinh s r t h ng thú và hi u ạ ộ ví dụ khi d yạ Unit 9 B. Faces ể ư ta có th s u ặ (có th tô màu ho c in màu thì
ề ệ ắ ọ English 6, đ d y các t ầ t m các hình nh v màu s c, in ra gi y A4 quá t t) ố và gi
c các màu; hình 4 các em đính
ả ớ i thi u cho h c sinh. ậ hình 3, các em có th nh n bi ự ướ Ở ụ ể ơ ồ ư ẫ ủ ể duy theo s h màu c th lên s đ t ế ượ t đ ng d n c a giáo viên.
6/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
COLORS
(hình 3)
1. black
6. yellow
7. green
2. white
8. blue
3. gray (grey)
4. red
9. brown
5. orange
10. purple
6543210
(hình 4)
ể ớ ự ồ Ngoài vi c s d ng các đ dùng tr c quan đ gi m i, ch i thi u t
ệ ử ụ ố
ệ ừ ớ ể ủ ớ ể ử ụ ộ ủ ọ ố ọ ủ ắ ơ
ủ ề đ hay tình hu ng c a bài, giáo viên có th s d ng chúng đ c ng c bài ằ ọ h c nh m giúp cho h c sinh kh c sâu h n n i dung c a bài và l p h c sôi ổ ơ n i h n.
7/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ộ ơ ồ ư ể ư ấ
ầ ữ ừ ự ấ duy ự v ng và c u trúc, yêu c u các em quan sát, sau đó th c
ể ự Đ th c hành ph n c u trúc câu, ta có th đ a ra m t s đ t ế ợ khác k t h p gi a t ẳ ạ ặ hành theo c p, ch ng h n nh ầ ư Unit 9 – B. Faces (2,3) English 6:
Unit 9: THE BODY
B. FACES (2,3)
2. Listen and repeat. Colors (Colours)
What color is + (her/ his/ your) danh từ số ít?
3. Practice with a partner.
It’s + màu sắc.
Dùng để hỏi và trả lời về màu sắc của đồ vật ở số ít.
Ex: What color is your hair?
It’s black (dark).
What color are + (her/ his/ your) danh từ số nhiều?
They’re + màu sắc.
Dùng để hỏi và trả lời về màu sắc của đồ vật ở số nhiều.
Ex: What color are her lips?
They’re red.
Ex: What color are his eyes?
210
They’re brown.
ố ạ ặ ọ
Ho c khi chúng ta mu n ôn l ợ ư
ọ ủ ị ị
ụ ể ư ờ ị ư ả ướ ể (có th dùng t ệ ạ ơ i cho h c sinh thì hi n t ẫ ặ ấ i đây
ợ ệ ớ ộ i đ n v i đ ng ừ ườ ng, sau khi g i ý cho h c sinh đ a ra m u câu và đ t các ví d cho t th ạ ừ t ng d ng câu kh ng đ nh, ph đ nh và nghi v n, giáo viên có th đ a ra ổ ả l ch cũ b ng t ng h p m u câu dùng nh b ng d ế ể ế t đ ti vi ẳ ẫ t ki m kinh phí)
8/20
I get up at 6.00.
I/ You/ We/ They + V(nguyên mẫu) …
He gets up at 6.00.
Thể khẳng định
H e/ She/ It + V(s/ es) …
I don’t get up at 6.30.
I/You/We/They+ don’t +V …
He doesn’t get up at 6.30.
Thể phủ định
Present simple tense Thì hiện tại đơn (Với động từ thường)
H e/ She/ It+ doesn’t + V …
Do + I/ you/ we/ they + V ... ?
Do you get up at 6.30? - No, I don’t.
Thể nghi vấn
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
Does he/she/it + V …?
Does he get up at 6.00? - Yes, he does.
ạ ọ
ả ơ ồ ư ố ừ ự ử ụ ằ v ng v a h c b ng cách s d ng b n s đ t
ừ ọ ặ ể ủ ộ ẽ ấ
ậ ế Ho c ặ nh ư ở Unit 9Part BEnglish 6, sau khi d y xong bài h c, giáo viên có th c ng c t duy ỉ ề ch v các b ph n trên khuôn m t, các em quan sát nhanh và s r t thích thú ể ể đ phát bi u ý ki n.
ọ ầ
ơ ể ự ơ ồ ề ậ ấ ơ ồ Sau khi h c sinh quan sát nhanh s đ , giáo viên yêu c u các em g p ộ ở ạ i, nhìn vào tranh và nói v các b ph n c th d a vào s đ trên
ế ệ sách v l ả ế c ti ng Anh kèm theo ti ng Vi t.
ạ ả ọ ộ * M t ph
ẽ ử ụ ữ ừ ợ ữ ả ả ọ
ừ ợ ơ ả ự ữ ặ ọ ươ ng pháp n a mà b n thân tôi hay s d ng khi d y h c đó ữ g i ý và yêu ọ g i ý đó đ t câu …; Sau khi h c
ế ể ử ỗ (n u có). là v phát h a nh ng hình nh đ n gi n, kèm theo nh ng t ầ c u h c sinh d a vào nh ng hình nh và t ọ ậ sinh hoàn thành bài t p, giáo viên cùng h c sinh ki m tra, s a l i
9/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
Ví d : ụ AROUND THE HOUSE: UNIT 6 : C1, 2
́ ̉ ượ ̉ ̣ ̉ ̣ Đê giup cho hoc sinh ta đ ̀ c canh vât quanh nha.
́ ả ả ̣ ̣ ậ c nh v t xung
ừ ự v ng mô t ả ̀ ọ ừ ế ọ 1. Giáo viên yêu câu hoc sinh noi lai nh ng t quanh nhà và g i t ng h c sinh lên vi ữ t trên b ng.
VD: a tree, a well, flowers, mountains ...
ẽ
ả
ọ V phát h a hình nh
́ ̀ ̀ ẽ ả ̉ ̣ 2. Giáo viên v căn nhà va cac canh vât xung quanh nha lên b ng .
̀ ́ ̀ ̀ ̉ ư ̣ ̀ 3. Giao viên yêu câu hoc sinh miêu ta t ng câu vê ngôi nha.
VD: S1: There are tall trees to the left of the house.
S2: There is a yard in front of the house.
S3: Behind the house, there are mountains.
S4: ..............................................................
́ ̀ ậ ả ̣ ̉ 4. Giáo viên yêu câu hoc sinh ta hêt c nh v t quanh căn nhà:
ự ế ả ụ ự ạ ớ
ứ ả ờ ố ớ ọ c h ng thú đ i v i h c sinh trong
To the left of the house, there are tall trees and many flowers ................ ấ gi ng d y trên l p, tôi th y giáo c tr c quan luôn làm cho gi Qua th c t ọ ượ ệ ạ ổ h c sôi n i, đ t hi u qu cao và gây đ ờ ọ gi
h c. ươ ợ ể ế ủ ọ b. Ph ng pháp khêu g i trí tò mò, tính ham hi u bi t c a h c sinh :
ự ệ ặ ớ ọ Đ i v i l a tu i h c sinh THCS, đ c bi
ế ủ ấ ớ ễ ị ố ổ ọ t là h c sinh l p 6, s tò mò và ữ t c a các em r t l n nên các em d b lôi cu n vào nh ng
ố ớ ứ ể tính ham hi u bi ấ v n đ mà các em quan tâm.
ậ ạ ế
ệ ủ ề ầ ự ậ
ứ ầ ợ ớ ổ ở
ộ ạ ủ ẳ
ủ ể ệ ề ạ Do v y, khi biên so n sách giáo khoa ti ng Anh 6, các nhà biên so n ớ ọ ữ sách hi n hành đã t p trung vào nh ng ch đ g n gũi, sát th c v i h c ư ố sinh, phù h p v i trình đ , tâm lí l a tu i, nhu c u, s thích cũng nh v n ố s ng c a các em. Ch ng h n: ế Khi nói đ n ch đ v ư: ủ ề ề công vi c hàng ngày , có các ch đi m nh
10/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ế ồ ủ ể ư: Food and ủ ề ề đ ăn và đ u ng
ế ủ ể ơ ị ư: (A) Our
ủ ề
ế ả ấ
ủ ề ủ ư ố
ể ớ A. My day (Unit 5 English 6); B. My routine (Unit 5 English 6) ồ ố , có các ch đi m nh Nói đ n ch đ v drink (Unit 10 English 6); At the store (Unit 11 English 6) ố , có các ch đi m nh ể ủ ề ề đ a đi m/ n i ch n Nói đ n ch đ v house (Unit 6 English 6); (C) Around the house (Unit 6 English 6) ợ ọ ứ ề ấ ả T t c các ch đ trên đ u gây h ng thú cho h c sinh và khêu g i ư ậ ượ ở t cách đ a ra các các em tính tò mò r t cao. Vì v y, giáo viên ph i bi đ c ạ ữ ố tình hu ng đ lôi cu n các em vào ch đ c a bài cũng nh nh ng ho t ở ộ đ ng trên l p.
ớ ố ệ
Ví d : ụ Khi mu n gi ể i thi u ch đ ủ ố ự ọ ọ
ộ ố u ng n c) ừ ướ v a nói: hành đ ng (
ế ấ ả ủ ề “How do you feel?” Unit 10 ừ (English 6), đ lôi cu n s chú ý c a h c sinh vào bài h c, giáo viên v a “I’m thirsty” Cô khát. Sau đó, giáo viên ả ờ i ọ h c sinh tr l “How do you feel?” Em c m th y th nào?
ể ọ ỏ ọ h i h c sinh “Em nóng”, “Em m t”, …ệ ẽ Nh v y, h c sinh s nhanh chóng hi u đ c yêu c u c a giáo viên và
ầ ủ ượ I’m hot.; Student 2: I’m tired.; …) ễ d dàng th c hành. (Student 1:
ể ư ậ ự Ho c làặ
ọ ủ ể
ộ
ấ ượ ị c trình bày c a th y và có th
ủ ẽ ễ ớ
ả ệ ớ ờ ; đ ng th i gi i trí”
ồ ướ ẫ khi d y ạ Unit 12: “Sports and pastimes” (English 6), đ thu hút ớ ạ ộ ượ ự c s chú ý c a h c sinh vào ho t đ ng trên l p, giáo viên có th làm đ ỏ Do you like sports?”, ư ộ ủ ể ệ đi u b c a m t vài môn th thao và đ a ra câu h i: “ ể ọ ầ ắ ượ c ý đ nh s p đ khi y h c sinh s hi u đ ệ ư ậ ẽ ả ờ Yes, we do.”, và nh v y giáo viên s d dàng gi i thi u các em s tr l ọ i thi u cho h c sinh ọ ng d n cách đ c cho các em m i nói v các môn th thao và h
ề ả ẽ ể i “ ủ ề ớ “Th thao và các trò gi ể ch đ m i ể ộ ố ừ ớ m t s t ể ử ụ (có th s d ng hình nh kèm theo) .
11/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ế ọ ớ Giáo viên có th khuy n khích h c sinh gi
ượ ể ề ậ c đ c p trong bài mà các em bi ể ệ ộ ố i thi u thêm m t s môn th ặ ế ế ằ t b ng ti ng Anh ho c
ế t.
ạ ộ ự ể ọ ố thao không đ ệ ti ng Vi ể Đ lôi cu n h c sinh vào ho t đ ng th c hành, giáo viên có th làm
m u:ẫ
Teacher: I play table tennis. Which sports do you play? ự ể ượ ầ ủ ọ c yêu c u c a giáo viên và th c hành. ẽ ễ H c sinh s d dàng hi u đ
Student 1: I play badminton.
Student 2: I play soccer. ươ ơ ọ ậ ủ ọ ẩ ộ c. Ph
ở ộ ỉ h: ơ ọ ậ trên, h c sinh ch có đ Nh đã nói
ng pháp thúc đ y đ ng c h c t p c a h c sin ư ấ ượ ấ ứ ọ ượ ự ế ọ ố ớ ả c m th y h ng thú đ i v i môn h c và th y đ c đ ng c h c t p khi các em ộ ủ c s ti n b c a mình. Do
12/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ả ế ệ ộ t khích l ọ ẩ , đ ng viên, thúc đ y các em trong h c
ậ v y, giáo viên còn ph i bi t p.ậ
ộ ể ọ ậ Đ giúp các em nh n th y đ
ả ế ấ ượ ự ế ọ
ậ ừ ứ ố ớ ọ ươ ầ ậ ử ệ ấ ư ế ắ ỗ ng châm th nghi m và ch p nh n m c l
ư ế ấ ầ c s ti n b trong h c t p, giáo viên c n ữ ạ ph i chú ý đ n tính v a s c trong d y h c, tránh không nên đ a ra nh ng ọ ầ yêu c u quá cao đ i v i h c sinh. Ngoài ra, giáo viên c n khuy n khích h c ọ i trong quá sinh h c theo ph ự trình th c hành. ự ế Th c t t nh ng không dám nói vì s
ữ cho th y, có nh ng h c sinh bi ộ ố ọ ạ ư ể ợ ị
ế ố ạ ạ
ượ ứ ọ ậ ợ ạ i. M t s em khác ng i đ a tay phát bi u vì s nói sai b các b n ữ ầ tâm lý mà giáo viên d y ngo i ng c n ự c h ng thú h c t p hay ít ra là tích c c
ị ắ ỗ b m c l ườ c i. Theo tôi, đây chính là y u t ể ả ph i xem xét đ giúp các em có đ ờ ọ ơ h n trong các gi h c.
ạ ớ
ụ ỗ ắ ả ậ ọ Trong quá trình d y, giáo viên không nên quá kh t khe v i nh ng l i ng ữ ắ ỗ , th m chí là l ả (Ví d : l ỗ i ữ
ể i phát âm, l ợ ắ ỗ
ụ ọ ặ ỗ i chính t ự i khi th c hành. play soccer ho c I has a
mà h c sinh m c ph i pháp) đ tránh cho các em tâm lý s m c l ự Ví d : Trong khi th c hành, h c sinh nói: He book, ...
ộ i khi các em m c l
ệ ắ ỗ i, giáo viên có th ổ Chúng ta không nên v i ng t l ả ờ l
ậ ắ ờ i xong, giáo viên khích l ặ ạ ể ằ hay c vũ các em b ng Sau đó giáo ử ỗ ể i cho b n ho c giáo viên s a l i đ
ụ ể ọ đ cho h c sinh tr ữ nh ng câu nh : ọ ọ viên g i h c sinh khác nh n xét và s a l tránh làm cho các em nh t chí hay m t h ng thú luy n t p.
ặ ệ ậ ạ ử ụ ươ ả ạ d. Ph
ằ ạ ạ ạ
ư “Very good”, “Thank you” ho c “Not bad”, … ử ỗ ấ ứ ữ ơ ng pháp s d ng các trò ch i trong gi ng d y ngo i ng : ệ ử ụ ứ ữ ậ ọ
ơ ọ ậ ơ ạ ằ ọ
ế ậ ơ ả Vi c s d ng các trò ch i trong gi ng d y ngo i ng nh m t o cho ầ ố ớ ọ h c sinh có h ng thú trong h c t p đ i v i môn h c. Vì v y, giáo viên c n ả t v n d ng các trò ch i trong các bài d y nh m giúp cho h c sinh ph i bi ọ . ọ “h c mà ch i, ch i mà h c”
ộ ọ ụ ể Nên nh r ng, tùy vào t ng n i dung bài h c c th mà giáo viên có
ể ọ ủ ụ ơ ớ ằ ơ ợ th ch n ra trò ch i phù h p v i m c đích c a bài.
ạ ơ ở đây
ệ ỉ
ố ơ ề ớ tôi ch mu n gi 1. Trò ch i “Jumble words”: đ ư ụ ễ i thi u vài trò đ n gi n và d dàng th c hi n, đó là: ể ể c dùng đ ki m tra t ả c áp d ng trong gi ng d y nh ng ệ ự ả ừ ự . v ng
ạ Ví d :ụ Khi d y xong ch đ
ộ ừ ự ắ ọ ừ ớ ụ ể ượ Có nhi u trò ch i có th đ ơ ượ ể ể ủ ề “Food and drink” English 6, đ ki m ể v ng và nhanh m t hay không, giáo viên có th tra xem h c sinh có thu c t
13/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ộ ố ừ ị ế ạ ả ầ ộ ọ t m t s t b xáo tr n lên b ng và yêu c u h c sinh x p l i thành t ừ có
ế vi nghĩa:
(cid:0) banana eronga orange
(cid:0) bnaaan (cid:0) (cid:0) ppael apple awtre water
(cid:0) (cid:0) riutf fruit amet meat
2. Trò ch iơ “Guessing games”:
ể ồ Ví d : ụ Khi d y ạ Unit 9 “The body” English 6, giáo viên có th l ng
ọ ủ ả
c h c cách mô t ả ộ ạ ủ ờ
ư ượ ộ ọ ả ả ố
ơ ỏ ghép trò ch i h i đoán nh sau: ọ Sau khi h c sinh đ ậ ặ ả i bi
ồ ướ ế ầ mà em h c sinh này mu n miêu t ấ ế ạ ả ằ b ng ti ng Anh và yêu c u các h c sinh ng i d
hình dáng bên ngoài c a các nhân v t, giáo viên m i m t h c sinh lên b ng và ghi tên c a m t b n trong ọ ể l p ớ (ho c có th trong tranh, nh) vào ồ ướ ộ m t m nh gi y mà không cho các b n ng i d t. Sau đó, giáo viên cho ọ ọ h c sinh t i đoán xem ạ b n đó là ai.
Ví dụ: This girl is tall and thin. She has an oval face. She has long
ể ế ượ c vinh d
ả ế ự ộ c giáo viên khuy n khích b ng cách c ng
ể
ượ ơ ủ ọ v ng c a h c sinh
ố ừ ự ể ể c dùng đ ki m tra v n t ủ ỹ ờ ộ black hair. Who’s she? ế ư Các em đ a tay phát bi u ý ki n, n u em nào đoán đúng thì đ ằ ượ ế ạ lên thay th b n trên b ng và đ đi m thi đua ... 3. Trò ch i “Bingo”: đ ạ ể ồ đ ng th i ki m tra đ nhanh nh y và k năng nghe c a các em.
ẩ ạ
ộ ế ứ ự ừ ố ấ ỳ ầ
ộ ố ấ ỳ
ỗ 1 đ n 20; Giáo viên đ c l n l ầ “Numbers” English 6, giáo viên chu n b s n ị ẵ ọ t 1 đ n 20; Giáo viên yêu c u h c ế t vào m i ô vuông m t s b t k nào ố ọ ầ ượ ố t các con s trong dãy s
ế ị ẵ
ừ ấ ọ ọ
ố ọ “Bingo”. H c sinh nào
ụ ượ ướ ế c đánh d u thì hô to ắ c là ng ấ ườ i chi n th ng.
Ví d : ụ Khi d y ph n m t dãy s b t k không theo th t ồ ẽ ộ ả sinh v m t b ng g m 9 ô vuông và vi ừ đó trong nhóm t ẩ mà mình đã chu n b s n. ọ ắ H c sinh l ng nghe và đánh d u vào ô con s giáo viên v a đ c. H c sinh “Bingo” nào có 3 ô liên t c đ ố ủ ả b ng s c a mình tr Ế III.K T QU Ả
ổ ế ứ ự ễ ụ ạ a. Ph m vi ph bi n ng d ng th c ti n:
14/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ạ ọ ậ ợ ả ế ị ớ ể ề ề ố
ứ ả ủ ế ọ
ạ ọ ụ duy cho h c sinh; qua đó áp d ng vào th c t
ạ ở ọ ả ả ệ ặ ệ ế ượ Đ c phân công gi ng d y môn ti ng Anh l p 6, đó là đi u ki n ớ ớ i và tôi đã quy t đ nh ch n các l p kh i 6 đ nghiên c u đ tài v i ằ ng pháp d y h c ti ng Anh 6 c a b n thân nh m ự ế nâng ớ t là các l p ố h c sinh kh i 6, đ c bi
ụ thu n l ụ ươ ả ế m c tiêu c i ti n ph ư ể ả phát tri n kh năng t ệ ấ ượ ng và hi u qu gi ng d y cao ch t l 6A, 6B, 6C, 6D mà tôi ph trách.
ả ọ ị M t khác, đ tài này cũng có giá tr áp d ng gi ng d y cho h c sinh
ụ ấ ề ể ặ ặ ố ớ ố ạ kh i 6 ho c có th các kh i l p khác trong toàn c p THCS.
ỉ
ệ ả ng xuyên đ ngày càng có ti
ự ề ể ể t h n . Đ ki m nghi m đ ả ọ ậ ủ ọ ườ ệ ự ế ệ
ừ ự ề ệ ả ế b. K t qu : ụ ạ ằ đi u ch nh liên t c, Tôi nghĩ r ng quá trình gi ng d y là quá trình t ượ ế ạ ố ơ ể c t d y t th ề ế ả vi c th c hi n đ tài, tôi đã ti n hành kh o sát k t qu h c t p c a h c sinh ạ theo t ng giai đo n th c hi n đ tài .
Sĩ
S
Gi
iỏ
Khá
TB
Y uế
Kém
T
L pớ
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
T
ả ọ ậ ữ ế ọ * K t qu h c t p gi a HKI – năm h c 2014 2015:
1 2 3 4 ổ
6A 6B 6C 61D ộ T ng c ng:
5 6 4 5 20
8 7 9 9 33
10 9 11 10 40
6 5 6 5 22
2 1 1 2 7
s ố 31 28 31 31 121
16,1 21,4 12,9 16,1 16,5
25,7 25,0 29,0 29,0 27,4
32,3 32,1 35,5 32,3 33,1
19,4 17,9 19,4 16,1 18,2
6,5 3,6 3,2 6,5 5,8
ậ ụ ủ
ậ ộ ứ ọ ơ
ự ế ệ ơ
ấ ờ ả ộ Sau m t th i gian v n d ng các th thu t nêu trên trong quá trình gi ng ậ ế ọ ấ ạ t h c ngày càng sinh đ ng h n, h c sinh có h ng thú d y, tôi nh n th y ti ề ả ả ế ế ọ t h c ti ng Anh h n và k t qu kh o sát sau khi th c hi n đ trong các ti ả tài đã r t kh quan
S
Gi
iỏ
Khá
TB
Y uế
Kém
Lớ
T
p
Sĩ số
SL
% SL
% SL
% SL
% SL
%
T
3
1
6A
7
9
13
2
0
22,6
29,0
41,9
6,5
0
1 2
2
6B
8
7
12
1
0
28,6
25,0
42,9
3,5
0
8
ả ể ề ệ ế ự * K t qu ki m tra sau khi th c hi n đ tài (tháng 4/ 2015):
15/20
3
3
6C
7
10
12
2
0
22,6
32,3
38,6
6,5
0
1 3
4
6 D
6
11
13
1
0
19,4
35,5
41,9
3,2
0
1
28
37
50
6
0
121
23,1
30,6
41,3
5,0
0
T ng ổ c ng:ộ
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
ề ả
ấ ằ ự ễ ố ệ ụ ổ ế ứ ệ ộ * Rõ ràng, so sánh hai b ng s li u trên chúng ta th y r ng đ tài áp ả khi ph bi n ng d ng n i dung vào th c ti n. ụ d ng khá hi u qu
ọ ệ
c. Bài h c kinh nghi m: ạ ạ ể Qua th c t gi ng d y ngo i ng
ự ế ả ượ ứ ữ ở ườ tr ố ớ
ớ
n u các em đã có đ ự ỗ ự ọ ả ế ấ ấ ấ ằ ng THCS, tôi có th nói r ng ọ ọ ọ c h ng thú cho h c sinh đ i v i môn h c là vô cùng quan tr ng ố ớ ượ ứ c h ng thú đ i v i môn h c thì các em m i có ọ ể ạ ượ ế c k t qu cao nh t trong h c
ệ vi c gây đ ở ẽ ế b i l ộ đ ng l c n l c ph n đ u h t mình đ đ t đ t p. ậ
ọ ậ ể ứ ượ ọ ậ
ệ ư Do v y, đ gây đ ụ ự ử ụ c h ng thú h c t p cho h c sinh tôi đã s d ng ự ơ các em tham gia th c hành
giáo c tr c quan, các trò ch i cũng nh khích l ả trong quá trình gi ng d y c a mình.
ả
ả ọ
ặ ắ
ị ườ ấ ọ
ủ ề ơ ở ậ ọ ỗ ầ
ế ể ấ
ả ủ ế ấ ọ ạ ủ ể ậ ụ ệ ươ Tuy nhiên, đ v n d ng thành công ph ng pháp trên không ph i vi c ở ồ ỏ ả ệ ả ơ đ n gi n mà b n thân tôi ph i tìm tòi, h c h i qua sách v , đ ng nghi p, ạ ượ ả ạ i qua m ng Internet, … M t khác, may m n là b n thân tôi đ c công tác t ệ ố ấ ầ ộ ơ ng h c có khá đ y đ v c s v t ch t, nh t là h th ng m t đ n v tr máy tính, máy chi u ế Projector nên m i khi có bài h c nào c n thi ế ử ụ t s d ng ệ ố ế i đa hi u t nhiên là tôi phát huy t đ n máy chi u là tôi có th dùng ngay; t ọ ậ ứ ấ ư qu c a máy chi u, khi y h c sinh r t a thích và h ng thú h c t p.
16/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
Ế
Ậ
ạ ự ế ả
ầ ớ ọ ươ ấ ằ
ạ ạ ợ
ừ ạ
ứ
ề ớ
Tóm l ứ ế ể
ả ỗ ự ể ệ ạ ườ ọ ể ầ ự ạ ể ả
ấ ế ầ ớ ằ ệ ầ i, giáo viên ti ng Anh chúng ta c n ph i n l c nhi u m i có ẵ i h c; hãy th hi n h t tài năng s n ữ i nh ng bài gi ng hay ụ ấ ượ ng giáo d c c a ng ệ t o m i đi u ki n đ có th đem l ằ t nh t đ n v i các em nh m góp ph n nâng cao ch t l
C. K T LU N ạ ủ ả ọ Trên đây là ph gi ng d y c a b n ng pháp d y h c cùng v i th c t ố ắ ậ thân. Tôi nh n th y r ng trong quá trình d y h c, giáo viên c n c g ng áp ộ ớ ộ ươ ụ ng pháp m t cách linh ho t sao cho phù h p v i n i dung d ng các ph ố ượ ầ ọ ọ ừ ng h c sinh. Bên c nh đó, giáo viên cũng c n t ng bài h c và t ng đ i t ọ ậ ạ ậ ư ủ ử ụ khéo léo s d ng các th thu t s ph m nh m kích thích h ng thú h c t p ả ọ ậ ủ ọ c a h c sinh và giúp cho các em h c t p có hi u qu . ế ạ ự ế ủ th đáp ng nhu c u th c t ủ ề ọ có c a mình, t ấ ố nh t, t .
ượ ự ẻ ậ
ố ớ ề ự ệ c s quan tâm, chia s và góp ý chân ầ quý đ ng nghi p đ i v i đ tài nh m góp ph n tích c c vào quá
ằ ấ ượ ệ ạ ớ ấ Cá nhân tôi r t mong nh n đ ồ ừ thành t ươ ổ trình đ i m i ph ng pháp và nâng cao ch t l ọ ng d y h c hi n nay.
ủ ế ị Tôi xin cam đoan SKKN này là c a tôi. N u sai tôi xin ch u hoàn toàn
trách nhi m.ệ
Ng , ngày 15 tháng 4 năm 2015 ườ ế t i vi
17/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
Ả Ệ D.TÀI LI U THAM KH O:
ử ụ ề ệ ể ả Đ hoàn thành đ tài tôi đã s d ng và tham kh o các tài li u sau :
ế ớ 1. Sách giáo khoa ti ng Anh l p 6
ế ớ 2. Sách giáo viên ti ng Anh l p 6
ế ệ 3.Tài li u BDTX cho giáo viên THCS chu kì III môn ti ng Anh
ươ ạ ườ 4. Ph ế ng pháp d y ti ng Anh trong tr ổ ng ph thông.
ả ươ 5. Tham kh o ph ng pháp qua trang web
ế ự ờ ủ ồ ệ 6. Qua ti c a đ ng nghi p t d gi
ế ế ả 7. Games for teaching English. ế 8. Sách Thi t k bài gi ng ti ng Anh 6.
18/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
Ụ Ụ M C L C
Ề
Ặ ự
ọ
Ấ A. Đ T V N Đ ấ ề ạ 1. Th c tr ng v n đ ề 2. Lý do ch n đ tài 3. M c đích nghiên c 4. Đ i t
ạ ứ
2 2 2 3 3 3
Ứ
ự ễ
ề
ọ ứ
ể
ợ ẩ ộ ơ ọ ậ ủ ọ
ử ụ ữ ả ạ ạ ứu ụ ố ượ ứ ng nghiên c u ạ ế 5. Ph m vi và k ho ch nghiên c u ươ ứ ng pháp nghiên c u 6. Ph Ộ B. N I DUNG NGHIÊN C U ơ ở ậ I. C s lý lu n và th c ti n: ế ấ ả i quy t v n đ II. Gi ươ a. Ph ươ b. Ph ươ c. Ph ươ d. Ph ồ ự ng pháp gây h ng thú h c sinh thông qua đ dùng tr c qua n ế ủ ọ t c a h c sinh ng pháp khêu g i trí tò mò, tính ham hi u bi ng pháp thúc đ y đ ng c h c t p c a h c sin h ơ ng pháp s d ng các trò ch i trong gi ng d y ngo i ng 4 5 5 10 12 12
ổ ế ứ
ả Ả Ế III.K T QU ạ ự ễ ụ a. Ph m vi ph bi n ng d ng th c ti n: ế b. K t qu :
ệ ọ c. Bài h c kinh nghi m
Ậ
Ế
14 14 15 16 17 Ả Ệ
C. K T LU N D.TÀI LI U THAM KH O:
19/20
ươ ỗ ế ọ ế ớ ứ ọ Ph ng pháp gây h ng thú h c sinh trong m i ti t h c ti ng Anh l p 6
Ầ
Ế Ọ Ấ Ơ Ở
PH N ĐÁNH GIÁ Ộ Ồ Ủ Ý KI N ĐÁNH GIÁ C A H I Đ NG KHOA H C C P C S ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................
ủ ị ộ ồ
Ch t ch h i đ ng (Ký tên và đóng d u)ấ
Ế Ủ Ọ Ấ
Ộ Ồ Ý KI N ĐÁNH GIÁ C A H I Đ NG KHOA H C C P TRÊN ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................
ủ ị ộ ồ
Ch t ch h i đ ng (Ký tên và đóng d u)ấ