
Kinh nghi m rèn kĩ năng vi t văn miêu t cho h c sinh dân t c thi u s l p 5.ệ ế ả ọ ộ ể ố ớ
M C L CỤ Ụ
M cụTrang
A/ PH N M BÀI Ầ Ở
I. Lý do ch n đ tài ọ ề 2
II. M c tiêu, nhi m v đ tàiụ ệ ụ ề 3
III. Đi t ng nghiên c uố ượ ứ 3
IV. Ph m vi nghiên c uạ ứ 3
V. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ 4
B/ PH N N I DUNGẦ Ộ
I. C s lý lu n đ th c hi n đ tàiơ ở ậ ể ự ệ ề 4
II. Th c tr ngự ạ 4
III. Gi i pháp, bi n phápả ệ 8
1. M c tiêuụ8
2. N i dung và cách th c th c hi nộ ứ ự ệ 8
2.1. B i d ng kh năng c m th , vi t văn c a giáo viênồ ưỡ ả ả ụ ế ủ 8
2.2. H ng d n h c sinh n m c u t o t ng d ng văn miêu tướ ẫ ọ ắ ấ ạ ừ ạ ả 9
2.3. Ch n đ tài g n gũi v i h c sinhọ ề ầ ớ ọ 9
2.4. H ng d n quan sát, b i d ng v n t , dùng t đt câuướ ẫ ồ ưỡ ố ừ ừ ặ 10
2.5. H ng d n l p dàn ý và xây d ng đo n vănướ ẫ ậ ự ạ 14
2.6. Xây d ng m bài và k t bàiự ở ế 16
2.7. H ng d n h c sinh vi t hoàn ch nh bài vănướ ẫ ọ ế ỉ 17
2.8. Nh n xét bài vi tậ ế 18
2.9. Ti t tr bàiế ả 18
3. Đi u ki n đ th c hi n các gi i pháp, bi n phápề ệ ể ự ệ ả ệ 18
4. M i quan h gi a các gi i pháp, bi n phápố ệ ữ ả ệ 18
5. K t qu kh o nghi m, giá tr khoa h c c a v n đ nghiên ế ả ả ệ ị ọ ủ ấ ề
c uứ18
IV. K t qu nghiên c uế ả ứ 19
C/ K T LU N, KI N NGHẾ Ậ Ế Ị
1. K t lu nế ậ 19
2. Ki n ngh ế ị 20
Tài li u tham kh oệ ả 22
Tr n Th Tuy t Nga – Giáo viên tr ng Ti u h c Tình Th ngầ ị ế ườ ể ọ ươ 1