
1
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng Sáng kiến huyện Cờ Đỏ
1. Tên sáng kiến: “Một số biện pháp nhằm củng cố và nâng cao chất
lượng dạy học môn Toán cho học sinh lớp 5”.
2. Quyết định công nhận hoặc Giấy chứng nhận sáng kiến của “cơ sở”
nơi sáng kiến được công nhận (số ......... ngày ......... tháng ….... năm ..….…. )
3. Tác giả sáng kiến:
Số
TT
Họ và tên
Ngày tháng
năm sinh
Chức vụ,
đơn vị công tác
Trình độ
chuyên
môn
01
Phạm Ngọc Phương
Tùng
08/01/1972
Giáo viên
Trường TH Trung An 2
Cử nhân
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến (nếu có):
5. Thời điểm sáng kiến được áp dụng: Năm học 2022-2023
6. Nội dung sáng kiến:
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Đặt vấn đề:
Trong tất cả các môn học ở tiểu học, môn Toán là môn có vị trí rất quan
trọng, nó góp phần trong việc đặt nền móng để hình thành và phát triển nhân
cách học sinh và đây cũng là môn học mà đa số học sinh rất ngán học, vì nó
luôn tuân thủ theo những nguyên tắc, tính chất nên khó tiếp thu hơn những
môn học khác. Ngoài ra học Toán cần phải cẩn thận, chịu khó, tìm tòi sáng tạo,
độc lập suy nghĩ. Do đó việc nâng dần chất lượng trong dạy - học Toán là rất
quan trọng và cần thiết.
II. Lý do chọn đề tài:
Toán là một phân môn rất quan trọng, nó mang một ý nghĩa quyết định
trong việc hình thành kiến thức, kĩ năng cơ bản, phát triển trí tuệ và nhân cách
của học sinh, góp phần giáo dục lí trí và những phẩm chất quan trọng của người
lao động trong xã hội hiện nay, nó còn là môn học rất cần thiết để học các môn
khác. Tuy nhiên kiến thức và kĩ năng làm bài của một số học sinh còn yếu, tính
toán còn chậm hay sai, không thuộc bảng nhân, chia dẫn đến chán học môn
này. Học sinh yếu kém môn Toán chiếm tỉ lệ khá cao so với các môn học
khác. Trước tình hình đó để giúp các em củng cố lại những kiến thức toàn cấp
tiểu học một cách chắc chắn để bước sang cấp Trung học cơ sở không chỉ học
Toán được dễ dàng hơn mà còn say mê học Toán, chính vì vậy tôi chọn viết đề
tài: “Một số biện pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng dạy học môn
Toán cho học sinh lớp 5.”