
M C L CỤ Ụ

I. LÍ DO CH N Đ TÀIỌ Ề ..................................................................... 1
II. GI I QUY T V N ĐẢ Ế Ấ Ề................................................................. 2
1. C s líơ ở
lu nậ.....................................................................................
2
2. Th c tr ng v n đự ạ ấ ề........................................................................ 3
2.1. Thu n l i...................................................................................ậ ợ 3
2.2. Khó khăn................................................................................... 3
3. Các bi n pháp đã ti nệ ế
hành............................................................
3
3.1. Các b c chu n b ......................................................................ướ ẩ ị 3
3.2. Th c hi n ti t d y v i BTTTM...................................................ự ệ ế ạ ớ 6
3.3. Ví d minh h a..........................................................................ụ ọ 6
3.4. M t s l u ý trong gi h c.........................................................ộ ố ư ờ ọ 8
4. Hi u qu SKKNệ ả .......................................................................... 9
III. K T LU NẾ Ậ .............................................................................. 10
IV. PH L CỤ Ụ .................................................................................. 11
V. TÀI LI U THAM KH OỆ Ả ........................................................... 12

DANH M C CH VI T T TỤ Ữ Ế Ắ
Ch vi t t tữ ế ắ Ch vi t đy đữ ế ầ ủ
BGH Ban giám hi uệ
HS H c sinhọ
GV Giáo viên
BTTTM B ng t ng tác thông minhả ươ
CNTT Công ngh thông tinệ
SGK Sách giáo khoa
MT M c tiêuụ
PPDH Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
3/12

I. LÝ DO CH N Đ TÀI.Ọ Ề
Trong th i đi công ngh 4.0 ngày nay khi công ngh thông tin càng phátờ ạ ệ ệ
tri n thì vi c ng d ng công ngh thông tin vào t t c các lĩnh v c là m tể ệ ứ ụ ệ ấ ả ự ộ
đi u t t y u, trong đó có lĩnh v c Giáo d c. ề ấ ế ự ụ
Th c hi n Quy t đnh s 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 c a Th t ngự ệ ế ị ố ủ ủ ướ
Chính ph phê duy t Ch ng trình Chuy n đi s qu c gia đn năm 2025,ủ ệ ươ ể ổ ố ố ế
đnh h ng đn năm 2030; Quy t đnh s 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 c aị ướ ế ế ị ố ủ
4/12

Th t ng Chính ph Phê duy t Đ án “Tăng c ng ng d ng công nghủ ướ ủ ệ ề ườ ứ ụ ệ
thông tin trong qu n lý và h tr các ho t đng d y – h c, nghiên c u khoaả ỗ ợ ạ ộ ạ ọ ứ
h c góp ph n nâng cao ch t l ng giáo d c và đào t o giai đo n 2016-2020ọ ầ ấ ượ ụ ạ ạ
đnh h ng đn năm 2025; Ch th s 666/CT-BGDĐT ngày 24/8/2020 c a Bị ướ ế ỉ ị ố ủ ộ
tr ng B Giáo d c và Đào t o v nhi m v và gi i pháp năm h c 2020 –ưở ộ ụ ạ ề ệ ụ ả ọ
2021 c a ngành Giáo d c. Năm h c 2020 - 2021 B giáo d c và Đào t o cũngủ ụ ọ ộ ụ ạ
đã yêu c u đy m nh ng d ng công ngh thông tin ầ ẩ ạ ứ ụ ệ trong giáo d c t t cụ ở ấ ả
các c p h c, b c h c, ngành h c. Xem công ngh thông tin ấ ọ ậ ọ ọ ệ nh m t công cư ộ ụ
h tr đc l c cho đi m i ph ng pháp d y h c các môn h c. Vi c nàyỗ ợ ắ ự ổ ớ ươ ạ ọ ở ọ ệ
không ch giúp h c sinh ti p c n tri th c có hi u qu mà còn giúp vai trò c aỉ ọ ế ậ ứ ệ ả ủ
ng i giáo viên đc c ng c , nâng cao.ườ ượ ủ ố
Ti p t c tri n khai mô hình ng d ng CNTT trong các c s giáo d cế ụ ể ứ ụ ơ ở ụ
theo h ng d n t i văn b n s 5807/BGDĐT-CNTT ngày 21/12/2018 c a Bướ ẫ ạ ả ố ủ ộ
GDĐT, năm h c 2019-2020 tr ng Ti u h c Ng c Lâm tri n khai mô hìnhọ ườ ể ọ ọ ể
tr ng h c đi n t v i đy đ các n i dung nh : tri n khai ng d ng CNTTườ ọ ệ ử ớ ầ ủ ộ ư ể ứ ụ
k t n i, t ng tác, trao đi thông tin gi a ph huynh v i nhà tr ng, đyế ố ươ ổ ữ ụ ớ ườ ẩ
m nh tri n khai d ch v công tr c tuy n trong giáo d c, u tiên tri n khaiạ ể ị ụ ự ế ụ ư ể
d ch v công tr c tuy n v xét tuy n h c sinh đu c p m c đ 3, m c đ 4ị ụ ự ế ề ể ọ ầ ấ ứ ộ ứ ộ ;
tăng c ng ng d ng ph ng th c h p tr c tuy n đ t ch c h p, h i ngh ,ườ ứ ụ ươ ứ ọ ự ế ể ổ ứ ọ ộ ị
h i th o qua m ng và t ch c sinh ho t chuyên môn nói chung và sinh ho tộ ả ạ ổ ứ ạ ạ
chuyên môn th c hi n Ch ng trình Giáo d c ph thông 2018 nói riêng ; đyự ệ ươ ụ ổ ẩ
m nh ng d ng CNTT h tr đi m i n i dung, ph ng pháp d y, h c, b iạ ứ ụ ỗ ợ ổ ớ ộ ươ ạ ọ ồ
d ng k năng ng d ng CNTT cho giáo viên, cán b qu n lý giáo d c vàưỡ ỹ ứ ụ ộ ả ụ
h c sinh và đc bi t là b i d ng kĩ năng s s ng BTTTM. ọ ặ ệ ồ ưỡ ử ụ
Trong b i c nh hi n t i, b ng t ng tác thông minh không còn xa l v iố ả ệ ạ ả ươ ạ ớ
các th y cô b i nh ng tính năng n i tr i c a nó so v i nh ng công c d yầ ở ữ ổ ộ ủ ớ ữ ụ ạ
h c tr c đây. Nó giúp các em h c sinh đc ti p c n v i công ngh , t ngọ ướ ọ ượ ế ậ ớ ệ ươ
tác, th c hành nhi u h n trong m i bài h c t o h ng kh i cho m i ngày đnự ề ơ ỗ ọ ạ ứ ở ỗ ế
tr ng h c t p c a h c sinh. ườ ọ ậ ủ ọ
B c Ti u h c là b c h c góp ph n quan tr ng trong vi c đt n n móngậ ể ọ ậ ọ ầ ọ ệ ặ ề
cho vi c hình thành và phát tri n nhân cách h c sinh. Môn Toán cũng nhệ ể ọ ư
nh ng môn h c khác ữ ọ giúp cung c p ấcho h c sinh ọnh ng tri th c khoa h c banữ ứ ọ
đu, nh ng nh n th c v th gi i xung quanh nh m phát tri n các năng l cầ ữ ậ ứ ề ế ớ ằ ể ự
nh n th c, ho t đng t duy và b i d ng tình c m đo đc t t đp c a conậ ứ ạ ộ ư ồ ưỡ ả ạ ứ ố ẹ ủ
ng i, ườ góp ph n quan tr ng trong vi c đt n n móng hình thành và phát tri nầ ọ ệ ặ ề ể
5/12