M C L C
I. LÍ DO CH N Đ TÀI ..................................................................... 1
II. GI I QUY T V N Đ ................................................................. 2
1. C s líơ
lu n.....................................................................................
2
2. Th c tr ng v n đ ........................................................................ 3
2.1. Thu n l i................................................................................... 3
2.2. Khó khăn................................................................................... 3
3. Các bi n pháp đã ti n ế
hành............................................................
3
3.1. Các b c chu n b ......................................................................ướ 3
3.2. Th c hi n ti t d y v i BTTTM................................................... ế 6
3.3. Ví d minh h a.......................................................................... 6
3.4. M t s l u ý trong gi h c......................................................... ư 8
4. Hi u qu SKKN .......................................................................... 9
III. K T LU N .............................................................................. 10
IV. PH L C .................................................................................. 11
V. TÀI LI U THAM KH O ........................................................... 12
DANH M C CH VI T T T
Ch vi t t t ế Ch vi t đy đ ế
BGH Ban giám hi u
HS H c sinh
GV Giáo viên
BTTTM B ng t ng tác thông minh ươ
CNTT Công ngh thông tin
SGK Sách giáo khoa
MT M c tiêu
PPDH Ph ng pháp d y h cươ
3/12
I. LÝ DO CH N Đ TÀI.
Trong th i đi công ngh 4.0 ngày nay khi công ngh thông tin càng phát
tri n thì vi c ng d ng công ngh thông tin vào t t c các lĩnh v c là m t
đi u t t y u, trong đó có lĩnh v c Giáo d c. ế
Th c hi n Quy t đnh s 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 c a Th t ng ế ướ
Chính ph phê duy t Ch ng trình Chuy n đi s qu c gia đn năm 2025, ươ ế
đnh h ng đn năm 2030; Quy t đnh s 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 c a ướ ế ế
4/12
Th t ng Chính ph Phê duy t Đ án “Tăng c ng ng d ng công ngh ướ ườ
thông tin trong qu n lý và h tr các ho t đng d y h c, nghiên c u khoa
h c góp ph n nâng cao ch t l ng giáo d c và đào t o giai đo n 2016-2020 ượ
đnh h ng đn năm 2025; Ch th s 666/CT-BGDĐT ngày 24/8/2020 c a B ướ ế
tr ng B Giáo d c và Đào t o v nhi m v và gi i pháp năm h c 2020 ưở
2021 c a ngành Giáo d c. Năm h c 2020 - 2021 B giáo d c và Đào t o cũng
đã yêu c u đy m nh ng d ng công ngh thông tin trong giáo d c t t c
các c p h c, b c h c, ngành h c. Xem công ngh thông tin nh m t công cư
h tr đc l c cho đi m i ph ng pháp d y h c các môn h c. Vi c này ươ
không ch giúp h c sinh ti p c n tri th c có hi u qu mà còn giúp vai trò c a ế
ng i giáo viên đc c ng c , nâng cao.ườ ượ
Ti p t c tri n khai mô hình ng d ng CNTT trong các c s giáo d cế ơ
theo h ng d n t i văn b n s 5807/BGDĐT-CNTT ngày 21/12/2018 c a Bướ
GDĐT, năm h c 2019-2020 tr ng Ti u h c Ng c Lâm tri n khai mô hình ườ
tr ng h c đi n t v i đy đ các n i dung nh : tri n khai ng d ng CNTTườ ư
k t n i, t ng tác, trao đi thông tin gi a ph huynh v i nhà tr ng, đyế ươ ườ
m nh tri n khai d ch v công tr c tuy n trong giáo d c, u tiên tri n khai ế ư
d ch v công tr c tuy n v xét tuy n h c sinh đu c p m c đ 3, m c đ 4 ế ;
tăng c ng ng d ng ph ng th c h p tr c tuy n đ t ch c h p, h i ngh ,ườ ươ ế
h i th o qua m ng và t ch c sinh ho t chuyên môn nói chung và sinh ho t
chuyên môn th c hi n Ch ng trình Giáo d c ph thông 2018 nói riêng ; đy ươ
m nh ng d ng CNTT h tr đi m i n i dung, ph ng pháp d y, h c, b i ươ
d ng k năng ng d ng CNTT cho giáo viên, cán b qu n lý giáo d c vàưỡ
h c sinh và đc bi t là b i d ng kĩ năng s s ng BTTTM. ưỡ
Trong b i c nh hi n t i, b ng t ng tác thông minh không còn xa l v i ươ
các th y cô b i nh ng tính năng n i tr i c a nó so v i nh ng công c d y
h c tr c đây. Nó giúp các em h c sinh đc ti p c n v i công ngh , t ng ướ ượ ế ươ
tác, th c hành nhi u h n trong m i bài h c t o h ng kh i cho m i ngày đn ơ ế
tr ng h c t p c a h c sinh. ườ
B c Ti u h c là b c h c góp ph n quan tr ng trong vi c đt n n móng
cho vi c hình thành và phát tri n nhân cách h c sinh. Môn Toán cũng nh ư
nh ng môn h c khác giúp cung c p cho h c sinh nh ng tri th c khoa h c ban
đu, nh ng nh n th c v th gi i xung quanh nh m phát tri n các năng l c ế
nh n th c, ho t đng t duy và b i d ng tình c m đo đc t t đp c a con ư ưỡ
ng i, ườ góp ph n quan tr ng trong vi c đt n n móng hình thành và phát tri n
5/12