
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP
1. Tên giải pháp
Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh lớp 4.
2. Ngày giải pháp được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử (Ghi ngày nào
sớm hơn):Tháng 9/2019 đến nay
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm (Nêu rõ tình trạng và nhược điểm,
hạn chế của giải pháp cũ):
- Giáo viên sử dụng phương pháp giáo dục thiếu linh hoạt, quá trình thực
hiện thiếu liên tục và thiếu sự nhiệt tình nên chất lượng giáo dục của lớp chưa cao.
- Trong quá trình chủ nhiệm lớp, giáo viên chưa quan tâm đến điều kiện gia
đình của từng em. Trong quá trình truyền thụ kiến thức cho học sinh, giáo viên
chưa chú ý phân loại các đối tượng, chỉ truyền thụ một chiều, chưa phát huy được
năng lực tự học của học sinh.
- Các hoạt động ngoại khoá như văn nghệ, thể dục, thể thao, hoạt động Đội
chưa được chú trọng đúng mức nhằm phát huy tính hiệu quả của nó trong việc
nâng cao chất lượng học tập. Giáo viên chưa chú trọng đến các hoạt động rèn kĩ
năng sống cho học sinh.
- Giáo viên chưa phát huy được vai trò của Ban cán sự lớp (lớp trưởng, lớp
phó), chưa giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ trưởng nên không phát huy hết năng
lực của các em, nề nếp lớp chưa tốt mà giáo viên lại rất vất vả.
- Giáo viên chưa động viên, khen thưởng kịp thời, chưa tạo hứng thú cho học
sinh khi tham gia các hoạt động nên học sinh chỉ tham gia đối phó, không hào
hứng.