
D y m t gi luy n t p hình h c 6ạ ộ ờ ệ ậ ọ
I. PH N M ĐUẦ Ở Ầ
I.1. LÝ DO CH N Đ TÀIỌ Ề
Đt n c chúng ta hi n nay đã h i nh p, hoà hung v i s ti n b c aấ ướ ệ ộ ậ ớ ự ế ộ ủ
nhân lo i vào th k 21. Do đó đòi h i toàn xã h i ph i vào cu c, trong đóạ ế ỷ ỏ ộ ả ộ
ngành giáo d c có vai trò quan tr ng. C n xây d ng và đào t o nên mô hìnhụ ọ ầ ự ạ
nhân cách con ng i Vi t Nam có đc có tài.ườ ệ ứ
Đng tr c nhi u s ki n c a đt n c, ngành giáo d c trong nămứ ướ ề ự ệ ủ ấ ướ ụ
2007 - 2008 đã có nhi u chuy n bi n c v ch t và s l ng. Đó là: Ti p t cề ể ế ả ề ấ ố ượ ế ụ
th c hi n đi m i ch ng trình n i dung ph ng pháp giáo d c, đo đc, l iự ệ ổ ớ ươ ộ ươ ụ ạ ứ ố
s ng, giáo d c h ng nghi p và giáo d c pháp lu t - v i ph ng châm:ố ụ ướ ệ ụ ậ ớ ươ
“Quy t tâm nói không v i tiêu c c trong thi c và b nh thành tích trong giáoế ớ ự ử ệ
d c”; “Kiên quy t không đ h c sinh ng i nh m l p”.ụ ế ể ọ ồ ầ ớ
Trên c s nh n th c đy đ tính t t y u c a quá trình đi m iơ ở ậ ứ ầ ủ ấ ế ủ ổ ớ
ph ng pháp d y h c chuy n hoá thành ý th c trách nhi m, tri th c và kĩươ ạ ọ ể ứ ệ ứ
năng trong c m t quá trình. Đ th c hi n m t bài gi ng ng i th y ph iả ộ ể ự ệ ộ ả ườ ầ ả
so n bài c n th n, k càng và h th ng câu h i ph i rõ ràng, m ch l c nh mạ ẩ ậ ỹ ệ ố ỏ ả ạ ạ ằ
giúp h c sinh phát huy đc tính tích c c ch đng, sáng t o và ph n kh iọ ượ ứ ủ ộ ạ ấ ở
h ng thú h c t p.ứ ọ ậ
Vì v y đi v i tôi là m t giáo viên d y Toán tr ng ph thông c nậ ố ớ ộ ạ ở ườ ổ ầ
ph i làm gì đ d y m t gi luy n t p hình h c l p 6 có hi u qu nh t.ả ể ạ ộ ờ ệ ậ ọ ớ ệ ả ấ
Năm h c 2007 - 2008 tôi đc nhà tr ng phân công d y Toán l p 6.ọ ượ ườ ạ ớ
Các em l p 6 m i t ti u h c chuy n c p lên THCS nên có nhi u b ng v iớ ớ ừ ể ọ ể ấ ề ỡ ỡ ớ
ch ng trình, ph ng pháp h c các môn văn hoá nói chung, môn Toán nóiươ ươ ọ
riêng. Đc bi t là phân môn hình, đi đa s các em r t ng i h c môn này,ặ ệ ạ ố ấ ạ ọ
th m chí có em r t s h c môn hình. Đc s khích l c a m i ng i nămậ ấ ợ ọ ượ ự ệ ủ ọ ườ
1