2
1. Thực hiện tốt việc phân công chuyên môn.
Để có được chất lượng chuyên môn tốt thì việc phân công chuyên môn là
rất quan trọng. Nếu trong nhà trường phân công chuyên môn hiệu quả không
chỉ mang lại kết quả công việc tốt, mà từng thành viên trong nhà trường sẽ phát
huy giá trị của mình một cách tốt nhất. Phân công chuyên môn hợp lý tức là sử
dụng tốt nguồn lao động trong nhà trường, trong tổ chuyên môn, tạo được tinh
thần đoàn kết, phấn khởi, tự tin trong công việc của từng thành viên.
2. Chỉ đạo tốt việc xây dựng kế hoạch chuyên môn .
Ngay từ đầu năm học Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên
môn xây dựng kế hoạch chuyên môn. Tổ chuyên môn có trách nhiệm xây dựng
kế hoạch hoạt động của tổ theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà
trường. Ban giám hiệu chỉ đạo các tổ trưởng chuyên môn hướng dẫn giáo viên
xây dựng kế hoạch năm học của từng cá nhân. Hướng dẫn giáo viên căn cứ vào
kế hoạch năm học, kế hoạch chuyên môn của nhà trường, kế hoạch của tổ
chuyên môn và nhiệm vụ được phân công (môn dạy, lớp dạy, công tác chủ
nhiệm và công tác khác), để xây dựng kế hoạch năm học của cá nhân.
3. Quản lí, chỉ đạo các tổ chuyên môn hoạt động.
Ban giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện sinh hoạt chuyên môn
dựa trên nghiên cứu bài học góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ
cho cán bộ quản lý và giáo viên; giúp giáo viên nắm vững quan điểm, phương
pháp, kỹ thuật dạy học; chủ động điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học cho phù hợp
đối tượng học sinh đối với các lớp mô hình trường học mới; chủ động điều chỉnh
phân phối chương trình dạy học các môn theo chương trình hiện hành trên cơ sở
đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng của Bộ ban hành.
4. Chỉ đạo giáo viên tập trung nâng cao chất lượng đại trà, chất
lượng bồi dưỡng học sinh giỏi và chất lượng dạy ôn thi tuyển sinh vào 10.
Công tác bồi dưng học sinh giỏi, công tác ôn thi học sinh thi tuyển sinh
vào lớp 10 là những công tác trọng tâm trong nhà trường. Kết quả thi học sinh
giỏi và kết quả thi tuyển sinh vào 10 cho thấy chất lượng chuyên môn trong nhà
trường.
Trong những năm gần đây, kết quả thi học sinh giỏi là chất lượng thi vào
lớp 10 môn Ngữ Văn trường THCS Di Trạch có nhiều tiến bộ đáng ghi nhận. Để
có được điều đó là vì Ban giám hiệu chỉ đạo kịp thời, lên kế hoạch chủ động từ
rất sớm. Chúng tôi xác định công việc bồi dưng học sinh, ôn thi vào 10 phải là
một công việc lâu dài là một quá trình lâu dài.
5. Thúc đẩy Chuyển đổi số trong quản trị, quản lí giáo dục và trong
dạy và học.
Thực hiện Kế hoạch về chuyển đổi số của Phòng Giáo dục và Đào tạo
năm học 2023-2024, trường THCS Di Trạch đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền,