Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng Flashcards một cách hiệu quả trong việc dạy từ vựng Tiếng Anh 6
lượt xem 14
download
Nghiên cứu "Sử dụng Flashcards một cách hiệu quả trong việc dạy từ vựng Tiếng Anh 6" này nhằm mục đích: Kiểm tra thái độ của người học đối với việc tiếp nhận vốn từ vựng thông qua Flashcards. Để kiểm tra phản ứng của học sinh đối với việc sử dụng Flashcards trong học tập từ vựng. Xác định tầm quan trọng của Flashcards trong việc dạy từ vựng cho học sinh lớp 6.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng Flashcards một cách hiệu quả trong việc dạy từ vựng Tiếng Anh 6
- PHẦN I:PHẦN MỞ ĐẦU I. Lý do chọn đề tài. Tiếng Anh là một ngôn ngữ thiết yếu, là phương tiện giao tiếp cơ bản tạo nên nhịp cầu kết nối giữa các quốc gia trên thế giới, tiếp cận với những thông tin khoa học kĩ thuật, các sự kiện văn hóa, chính trị trên toàn thế gới. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão ngày nay, Tiếng Anh được sử dụng rất phổ biến, khoảng hơn 100 quốc gia sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Chính vì thế,ở đất nước chúng ta, việc dạy và học môn Tiếng Anh ngày càng được coi trọng hơn. Để đáp ứng được nhu cầu hội nhập quốc tế, Bộ GD ĐT đã xây dựng bộ sách giáo khoa Tiếng Anh hệ 10 năm với nhiều sự đổi mới. Sách giáo khoa Tiếng Anh hệ 10 năm được thay đổi rất nhiều từ nội dung kiến thức cấu trúc cho đến cách trình bày so với sách giáo khoa cũ. Sách giáo khoa mới lấy việc học làm trung tâm, đặc biệt chú trọng cải thiện năng lực ngôn ngữ giao tiếp cho học sinh, hỗ trợ thêm vốn từ vựng phong phú và rèn luyện cách phát âm để các em học sinh có thể phát âm Tiếng Anh chuẩn như người bản xứ, giao tiếp tốt với người nước ngoài, sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của mình. Qua nhiều năm giảng dạy và dự giờ đồng nghiệp ,tôi nhận thấy đa số các giáo viên còn dùng các kĩ thuật để dạy từ vựng một cách rập khuôn, máy móc, thiếu đổi mới, sáng tạo, dẫn đến hiệu quả mang lại không cao, học sinh không hứng thú trong các giờ học, tiếp thu bài thụ động, thiếu sự giao tiếp, hợp tác với bạn và khó khắc sâu các kiến thức được học. Nhiều học sinh thích học ngữ pháp hơn học từ vựng, các em cảm thấy từ vựng rất chán vì giáo viên dạy từ mới theo phương pháp truyền thống, họ thường đưa ra từ mới, yêu cầu học sinh lặp lại và chép lại. Điều này khiến học sinh học tập một cách thụ động và dẫn đến hiệu quả của việc học từ vựng của các em rất thấp . Hầu như các em không nhớ các từ vựng đã được học. Là một giáo viên Tiếng Anh THCS,tôi thực sự rất băn khoăn về tình trạng học từ vựng của các em học sinh ở trường tôi trong những năm gần đây. Thời gian vừa qua , tôi đã nghiên cứu ,học hỏi và áp dụng vào thực tế giảng dạy một phương pháp mới với sự hỗ trợ của các Flashcards Tiếng Anh và tôi đã cảm nhận được sự tiến bộ rõ rệt của học sinh . Tuy nhiên , để khai thác được triệt để những lợi ích từ các Flash cards và nâng cao hiệu quả giảng dạy từ vựng Tiếng Anh cho học sinh , tôi đã quyết định nghiên cứu đề tài : “ Sử dụng Flashcards một cách hiệu quả trong việc dạy từ vựng Tiếng Anh 6.” 1
- II. Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu này nhằm mục đích: Kiểm tra thái độ của người học đối với việc tiếp nhận vốn từ vựng thông qua Flashcards . Để kiểm tra phản ứng của học sinh đối với việc sử dụng Flashcards trong học tập từ vựng. Xác định tầm quan trọng của Flashcards trong việc dạy từ vựng cho học sinh lớp 6. III. Nhiệm vụ nghiên cứu Nghiên cứu vai trò của Flashcards trong dạy và học từ vựng tiếng Anh. Nghiên cứu sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 6 mới ( Global success). Cách thức sử dụng Flashcards hiệu quả trong dạy Tiếng Anh 6. IV. Đối tượng , phạm vi nghiên cứu . Đề tài xoay quanh nghiên cứu về việc sử dụng Flashcards một cách hiệu quả trong việc dạy từ vựng Tiếng Anh 6, tôi hướng tới đối tượng là học sinh khối 6 trong đơn vị tôi đang giảng dạy. V.Phương pháp nghiên cứu Quan sát thái độ học sinh khối 6 qua các giờ học Tiếng Anh . Khảo sát học sinh . Phân tích , tổng hợp ,so sánh thái độ , sự tiến bộ của học sinh trong quá trình nghiên cứu . PHẦN II: PHẦN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ I.Cơ sở lý luận Từ vựng là công cụ, phương tiện quan trọng nhất trong việc học ngoại ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng. Ở bất kỳ một kĩ năng nào của việc học ngoại ngữ đều phải sử dụng đến từ vựng. Với phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trước đây, giáo viên thường đưa ra từ bằng Tiếng Anh với nghĩa Tiếng Việt. Phương pháp này không giúp học sinh khắc sâu được từ vựng, không hiểu được bản chất của ngôn ngữ để sử dụng đúng ngữ cảnh. Chính vì thế mà để nâng cao hiệu quả dạy từ vựng trong các tiết học Tiếng Anh lớp 6, giáo viên nên đổi mới phương pháp giảng dạy bằng cách giúp học sinh nhận biết nghĩa các từ bằng Tiếng Anh như giải thích, nêu định nghĩa, khái niệm của từ để học sinh hiểu bản chất ngôn ngữ đó sử dụng như thế nào, sử dụng phương pháp dạy học Task Based Language Teaching : giáo viên cung cấp ngữ cảnh cụ thể, học sinh tự tìm tòi ra từ mới và nghĩa của 2
- chúng; sử dụng tranh ảnh, giáo cụ trực quan sinh động, hấp dẫn để giúp các em ghi nhớ từ một cách nhanh nhất, dễ khắc sâu nhất. Flashcards đóng một vai trò rất quan trọng trong việc dạy từ vựng. Chúng có thể giúp học sinh tập trung vào bài học tiếng Anh hơn bởi vì các em nhỏ có trí tưởng tượng rất phong phú, từ những hình ảnh , các em có thể nhìn thấy trong thẻ flash. Hơn nữa, Flashcards có thể thúc đẩy học sinh tích cực trong việc học từ vựng thông qua các trò chơi. Vì vậy, bằng cách sử dụng Flashcards, quá trình giảng dạy học tập sẽ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, flashcard thường có nhiều màu sắc , điều này có hiệu quả rất lớn trong việc cuốn hút các em vào hoạt động học.Học sinh được học các bài giảng mà trong đó giáo viên có sử dụng flashcard có thể ghi nhớ các từ tốt hơn và có động lực hơn để học tiếng Anh. Dưới đây là 1 số ví dụ về flashcards hình ảnh: II. Cơ sở thực tiễn Qua quá trình giảng dạy môn Tiếng Anh lớp 6 nhiều năm liền, tôi đã nắm bắt được rõ các đặc điểm tâm sinh lí của các em, là nhận thức sự vật, sự việc từ trực quan sinh động đến tư 3
- duy trừu tượng, thích khám phá các sự vật, hiện tượng có màu sắc sặc sỡ, hấp dẫn, thích được tham gia các hoạt động vận động sôi nổi trong giờ học. Chính vì thế, mà tôi phải luôn tìm tòi các phương pháp dạy học biến các kiến thức “khô khan” thành những hình ảnh có cảm xúc, cho các em chơi các trò chơi, thu hút các em vào các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể để giờ học sinh động hơn và các em hứng thú say mê hơn khi mỗi giờ học Tiếng Anh đến. III. Thực trạng a. Thuận lợi : Việc dạy và học Tiếng Anh hiện nay đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc của ngành, của BGH nhà trường. Phần lớn phụ huynh và học sinh đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học Tiếng Anh . Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường khá đầy đủ cho việc thực hiện các hoạt động dạy học: Ti vi, Loa, laptop , tranh ảnh .... Hầu hết giáo viên Tiếng Anh trong trường có trình độ chuyên môn vững vàng , đã được tham gia các lớp tập huấn của cấp trên về việc đổi mới phương pháp dạy học. Đội ngũ giáo viên đa số còn trẻ yêu nghề, nhiệt tình trong công việc, có ý thức ham học hỏi và có ý thức tự học , tự nâng cao trình độ ,chuyên môn ,nghiệp vụ của bản thân. Đa số các em học sinh ngoan ngoãn, ham học . Nhiều em có hứng thú với các tiết học Tiếng Anh. b. Khó khăn: Nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc học ở trường, các em còn phải làm việc nhà để giúp đỡ bố mẹ nên các em có rất ít thời gian cho việc học tập ở nhà. Một số em học sinh còn nhút nhát , rụt rè , chưa mạnh dạn tham gia vào các hoạt học . Một số giáo viên chưa đổi mới phương pháp nhiều trong dạy học . Một số giáo viên còn ít đầu tư vào tiết dạy, không quan tâm đến việc tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh nên chất lượng và hiệu quả dạy học môn này chưa thực sự đạt được như mong muốn. 4
- Nhiều tiết dạy còn bị động, giờ lên lớp kém sinh động. c, Số liệu điều tra: Trước khi tiến hành nghiên cứu đề tài , tôi đã thực hiện khảo sát toàn bộ học sinh khối 6 trong trường với các câu hỏi sau : * Câu hỏi khảo sát: 1. Em có thích học Tiếng Anh không? □ Em rất thích □ Bình thường □ Em không thích . 2. Em thấy học từ vựng Tiếng Anh có dễ không? □ Rất dễ □ khá dễ □ Không dễ. 3. Em có hiểu các bài dạy từ vựng của giáo viên trên lớp không? □ Em hiểu bài □ Em hiểu 1 chút □ Em không hiểu 4. Em có nhớ các từ vựng mình đã được học không ? □ Em nhớ các từ vựng rất tốt. □ Em nhớ các từ vựng tương đối tốt. □ Em không nhớ các từ vựng đã học. 5. Em có tham gia vào các hoạt động học từ vựng tích cực không? □ Có □ Không * Kết quả điều tra: Sau khi cho toàn bộ các em học sinh khối 6 thực hiện trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên giấy A4 phô tô ( mỗi em 1 tờ ) ; Tôi đã tổng hợp và thu được kết quả như sau : Lớp Số Số HS Số HS cảm Số HS Số học Số HS tham gia học thích học thấy học hiểu bài sinh nhớ tích cực vào các sinh Tiếng Anh từ vựng dạy từ các từ hoạt động học từ Tiếng Anh vựng của vựng đã vựng rất dễ. giáo viên học 6A 32 5 0 1 0 2 6B 32 8 2 5 4 5 6C 32 12 2 6 5 6 6D 32 15 5 10 8 12 5
- TỔN 128 40 9 22 17 25 G Từ bảng số liệu trên ta có thể rõ ràng nhận thấy rất ít học sinh lớp 6 thích học Tiếng Anh . Đa số các em cảm thấy học từ vựng Tiếng Anh không dễ và ít em hiểu bài giảng về từ vựng của giáo viên trên lớp. Hầu hết các em không thể nhớ được các từ vựng đã học và các em tham gia vào các hoạt động học từ vựng chưa tích cực. Từ những kết quả này cho chúng ta thấy việc dạy từ vựng cho học sinh đang thực sự có vấn đề . Chính vì vậy,Giáo viên cần tìm giải pháp phù hợp cũng như thay đổi phương pháp dạy học trên lớp để giải quyết những vấn đề trên . IV. Các giải pháp thực hiện 1.Sử dụng flashcards trong việc giới thiệu từ vựng. Đây là phương pháp dạy từ qua việc cho học sinh quan sát các hình ảnh bắt mắt. Các em được đoán từ, học các ngữ liệu mới trong bầu không khí sôi nổi. Học qua hình ảnh, học với hứng thú nên các em ghi nhở từ rất nhanh và rất lâu. Thông thường ,một tiết học Tiếng Anh nào cũng có phần giới thiệu từ vựng. Đặc biệt đối với sách Tiếng Anh 6 mới thì việc giới thiệu cho học sinh các từ vựng về chủ đề của bài học , tiết học rất quan trọng .Thay vì giáo viên sử dụng các thủ thuật truyền thống rồi yêu cầu học sinh phải đọc đi đọc lại nhiều lần và ghi nhớ , thì giáo viên nên sử dụng các vật thật , hành động , đặc biệt là sử dụng các flashcards để giới thiệu từ vựng cho học sinh , các em sẽ nhanh chóng hình thành và ghi nhớ hình ảnh trên flashcards trong bộ não của các em. Điều này có tác dụng lớn đối với việc xác nhận thông tin và ghi nhớ từ. a,Chuẩn bị : Các Flashcards được sử dụng trong phần dạy từ vựng chủ yếu là các flashcards với các hình ảnh , tranh....giáo viên có thể mua, tự làm hoặc in màu để sử dụng. b,Thực hiện : Ở phần này , giáo viên chỉ cần lần lượt đưa các flashcards trước lớp và giới thiệu từ vựng cho học sinh theo các bước dạy từ vựng sau : Bước 1 : Giáo viên đưa các flashcards lên trước lớp và có thể hỏi một số câu hỏi như : 6
- What’s this ? What are they ? What are they doing ? .................................. Bước 2 : Giáo viên chỉ tay vào flashcards và đọc từ vựng ( 2 hoặc 3 lần ) Bước 3 : Cho học sinh đọc đồng thanh , cá nhân Bước 4: Giáo viên viết từ lên bảng HÌNH ẢNH MINH HOẠ Unit 6 – Lesson 2 : A closer look 1 Unit 7– Lesson 2:A closer look 1 2.Sử dụng flashcards để kiểm tra từ vựng. a,Chuẩn bị : Các Flashcards được sử dụng trong phần kiểm tra từ vựng chủ yếu là các flashcards với các từ , hình ảnh , tranh....giáo viên có thể mua, tự làm hoặc in màu để sử dụng. b,Thực hiện : Phần kiểm tra từ vựng là bước tiếp theo phần giới thiệu từ vựng nhằm kiểm tra học sinh đã thực sự hiểu các từ các em vừa được học chưa. Bên cạnh đó , phần này còn giúp các em khắc sâu được các từ đã học. 7
- Phần này , giáo viên dán các flash cards có các từ là nghĩa tiếng việt của từ vựng hoặc các bức tranh bên phần kia của bảng . Yêu cầu học sinh lần lượt lên bảng lấy một thẻ dán vào sau từ vựng giáo viên đã viết trước đó.( Mỗi học sinh ghép 1 thẻ ) HÌNH ẢNH MINH HOẠ Unit 6– Lesson 1 : Getting started Unit 7– Lesson 2 : A Closer look 1 8
- 3.Sử dụng flashcards trong việc ôn tập từ vựng: Các trò chơi với Flashcards. + Mục tiêu:Tạo cơ hội cho các em được luyện tập, ghi nhớ sâu hơn từ vựng đã học, rèn khả năng phản xạ nhanh, kĩ năng làm việc theo nhóm. 3.1.“What is missing” game: Giáo viên cầm 5 7 Flashcards trên tay mình. Yêu cầu các em quan sát kỹ và sau đó rút một thẻ Flashcard đưa ra sau lưng. Đưa các thẻ còn lại ra cho học sinh xem và em nào đọc được nhanh và đúng nhất thẻ biến mất kia sẽ là người được tuyên dương trước lớp . Ảnh minh hoạ :English 6 :Review vocabulary of unit 6– Lesson 1 3.2 Remembering Flashcards: Giáo viên cầm 7 đến 10 thẻ Flashcard trên tay, yêu cầu học sinh quan sát kỹ. Sau đó xếp các thẻ lại, dùng tay đẩy từ từ lần lượt các thẻ lên. Người chiến thắng sẽ là người đoán được từ trong flashcard đúng và nhanh nhất. Ảnh minh hoạ :English 6 :Review vocabulary of unit 8– Lesson 1 9
- 3.3. Whispering game: Giáo viên chia lớp thành 2 đội chơi. Mỗi đội cử 6 đến 8 người tham gia . Giáo viên cầm trên tay 810 flashcards, lần lượt 1 em từ mỗi đội chơi lên và giáo viên cho xem 1 hình ảnh ở một trong các thẻ Flashcards giáo viên đang cầm. Học sinh đó xem xong và về đọc thầm cho bạn đứng kế tiếp mình nghe từ vựng nói về hình ảnh trong flashcard đó.Các thành viên trong các đội truyền từ vựng cho nhau cho đến thành viên cuối cùng. Thành viên đứng cuối cùng của đội chơi nào đọc chính xác từ trong flashcard và nhanh hơn sẽ ghi 1 điểm cho đội của mình.Đội nhiều điểm hơn sẽ giành chiến thắng. Ảnh minh hoạ :English 6 :Review vocabulary of unit 6,7,8 10
- 3.4.Magic eyes. Giáo viên có thể dán các flashcards sẽ được sử dụng liên tiếp lên bảng. Sau đó, yêu cầu học sinh lặp lại các từ theo giáo viên một cách nhịp nhàng. Khi giáo viên cảm thấy học sinh đủ tự tin để làm tiếp , giáo viên có thể xóa một trong các thẻ flashcard và tiếp tục cho đến khi không còn thẻ nhớ nào trên bảng. 3.5.Lip reading activity Giáo viên có thể dán các thẻ flashcards lên bảng sau đó yêu cầu học sinh chú ý. Giáo viên có thể sử dụng môi nói một trong các từ trên thẻ mà không phát ra âm thanh nào và hỏi học sinh từ đó là gì. 3.6 .Kim’s game Giáo viên có thể dán 1215 thẻ từ các đồ vật khác nhau trên bảng lớp học. Sau đó, giải thích cho các học sinh rằng các em sẽ chỉ có một phút để nhìn và nhớ tất cả các flashcard. Giáo viên cần đảm bảo rằng học sinh của mình đã sẵn sàng để thực hiện hoạt động này. Sau một phút, giáo viên có thể cất tất cả flashcards trên bảng . Sau đó, giáo viên yêu cầu học sinh làm việc với bạn của mình để viết càng nhiều từ càng tốt vào một tờ giấy. 3.7. Slap the board. Giáo viên dán flashcards hình ảnh lên bảng. 11
- Gọi hai nhóm lên bảng, mỗi nhóm từ bốn đến năm học sinh. Yêu cầu các nhóm đứng cách bảng một khoảng bằng nhau. Giáo viên hô to từ Tiếng Anh về các hình ảnh trong các flashcards Lần lượt từng học sinh ở hai nhóm chạy lên bảng, vỗ vào thẻ được go Học sinh thuộc nhóm nào làm đúng và nhanh hơn thì nhóm đó ghi điểm. Nhóm nào ghi được nhiều điểm hơn thì thắng. HÌNH ẢNH MINH HOẠ V.HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CỦA VIỆC ÁP DỤNG ĐỀ TÀI TRONG THỰC TẾ GIẢNG DẠY. Sau một thời gian áp dụng phương pháp dạy học có sử dụng flashcards để dạy từ vựng cho môn Tiếng Anh 6 tại đơn vị , tôi nhận thấy việc học của học sinh có tiến bộ rõ rệt, học sinh trở nên yêu thích và học thuộc từ vựng nhanh hơn, lâu hơn, hiệu quả hơn . Do 12
- nắm vững được các phương pháp học cũng như chuẩn bị bài trước, nên không còn e ngại trước các bài tập khó. Đối tượng học sinh yếu kém đã tích cực hơn trong việc phát biểu, xây dựng bài, tham gia các hoạt động một cách hào hứng nên chất lượng học tập cũng đã được cải thiện. Trong năm học này, tôi đã và đang áp dụng các phương pháp trên vào trong việc giảng dạy môn Tiếng Anh cho học sinh 4 lớp 6A, 6B, 6C, 6D. Kết quả đạt được rất khả quan như sau: KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HỨNG THÚ HỌC TẬP. Thời Lớp Số Thích Bình Không thích gian lượng thường SL TL SL TL SL TL thực học sinh hiện khảo sát 6A 32 5 15% 15 47% 12 38% 6B 32 8 25% 14 44% 10 31% Đầu học kỳ I 6C 32 12 38% 10 31% 10 31% 6D 32 15 47% 15 47% 2 6% 6A 32 20 63% 10 31% 2 6% 6B 32 25 78% 7 22% 0 0% Cuối học kỳ I 6C 32 28 88% 4 12% 0 0% 6D 32 30 94% 2 6% 0 0% KHẢO SÁT VỀ KẾT QUẢ HỌC TẬP. Thời Kết quả học tập của môn học Tiếng Anh Số gian Giỏi Khá TB Yếu Kém lượn thực Lớp g hiện S S S S học TL TL SL TL TL TL khả L L L L sinh o sát Đầu 6A 32 0 0 0 0 8 25% 20 63% 4 12 13
- 6B 32 0 0 1 3% 20 63% 9 28% 2 6 học kỳ I 6C 32 0 0 3 9% 25 78% 4 12% 0 0 6D 32 3 9% 7 22% 20 63% 2 6% 0 0 6A 32 0 0 2 6% 21 67% 8 25% 1 3 Cuối 6B 32 0 0 5 15% 22 5 15% 0 0 học kỳ I 6C 32 1 3% 15 47% 16 0 0% 0 0 6D 32 10 31% 20 63% 2 6% 0 0% 0 0% PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ I. KẾT LUẬN Dạy từ vựng đóng một vai trò quan trọng trong dạy học ngôn ngữ nói chung và dạy ngoại ngữ nói riêng. Nếu nói rằng học tiếng Anh là một ngôi nhà, việc học từ vựng giống như một viên gạch để tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo. Tuy nhiên, có rất nhiều khó khăn khi học sinh học tiếng Anh đặc biệt là việc học từ vựng. Các em học sinh thường cảm thấy chán học từ vựng bởi vì các em phải cố gắng ghi nhớ một số lượng rất lớn từ vựng trong mỗi bài học. Để giúp các em có thêm những bài học từ vựng thú vị và nhớ từ nhanh hơn và lâu hơn. Tôi nghĩ rằng sử dụng Flashcards dạy từ vựng là một trong nhữngcác phương pháp có thể được sử dụng để làm cho mỗi bài học từ vựng trở thành thú vị và hiệu quả hơn trong lớp học. Hơn nữa, Flashcards được coi là một công cụ hiệu quả để giải thích các từ vựng và chúng giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ ý nghĩa của từ vựng nhiều hơn . Flashcards giúp học sinh trở nên quen thuộc với từ. Các em có thể nhìn, đọc và chạm vào các thẻ flashcard đầy màu sắc. Vì vậy, sau khi bài học kết thúc, các em có thể ghi nhớ các từ một cách dễ dàng, giúp cải thiện thành tích của học sinh trong nắm vững vốn từ vựng. Lớp học trở nên sôi động hơn và sự tương tác giữa giáo viên và học sinh cũng tốt hơn nhiều. II. KIẾN NGHỊ Xuất phát từ cơ sở lí luận, cơ sở thực tiễn và những kết quả đạt được trong quá trình nghiên cứu đề tài ,bản thân tôi xin mạnh dạn đề xuất một số kiến nghị sau : 1. Đối với Ban giám hiệu nhà trường 14
- Cần cung cấp đầy đủ các dụng cụ thiết bị dạy học Tiếng anh, đặc biệt là các bộ flashcards dành cho giáo viên tiếng Anh. Do đặc thù của bộ môn, giáo viên và học sinh cần một không gian học tập phù hợp để dễ dàng tổ chức các hoạt động cũng như trò chơi trong giờ học nên nhà trường có phòng học riêng cho môn Tiếng Anh. Nhà trường cũng cần tạo điều kiện, động viên, giúp đỡ giáo viên thực hiện thực hiện tốt công tác giảng dạy của mình để nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh. 2. Đối với giáo viên tiếng Anh Giáo viên Tiếng Anh cần có sự đầu tư chuyên môn, luôn luôn học hỏi , nghiên cứu tài liệu để tìm ra những giải pháp , hoạt động phù hợp với trường mình. Luôn luôn tạo ra một môi trường học thoải mái nhằm khích lệ, động viên học sinh tham gia tích cực các hoạt động; Thường xuyên sử dụng các loại hoạt động khác nhau trong dạy từ vựng có thể khuyến khích học sinh tích cực hơn và động viên trong các hoạt động trên lớp. Hơn nữa, họ nên sáng tạo hơn và đổi mới trong cách giảng dạy của họ, chẳng hạn như sử dụng các phương tiện như thẻ ghi nhớ có khả năng thu hút hứng thú học tập của học sinh. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng nên tao ra một bầu không khí tốt trong lớp học, để học sinh được học trong một không gian thoải mái. Bằng cách sử dụng thẻ nhớ, giáo viên có thểdạy tiếng Anh bằng cách sử dụng nhiều phương pháp, chẳng hạn như trò chơi bài, câu đố, đóng vai vui chơi,… Để các em hứng thú, yêu thích việc học tiếng Anh hơn. 3. Đối với học sinh Học sinh nên tích cực hơn trong lớp học. Bên cạnh đó, các em nên làm theo hướng dẫn của giáo viên đạt được kết quả tốt nhất. Các em cũng cần thực hành từ vựng đã được học trên lớp .Hơn nữa, các em cũng có thể tự làm thẻ nhớ để tự học từ vựng tốt hơn. 15
- 16
- 17
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng kiến thức thực tiễn vào dạy học Địa lý 6
13 p | 41 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học và sửa chữa đồ dùng dạy học bộ môn Vật lí ở trường THCS
16 p | 27 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số thủ thuật dạy từ vựng môn tiếng Anh cấp THCS
12 p | 31 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng hiệu quả đồ dùng trực quan trong dạy học môn Công nghệ 8
15 p | 53 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp dạy học trực quan và việc vận dụng kênh hình trong dạy học Sinh học 7 ở trường THCS
19 p | 30 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng đồ dùng trực quan điện tử hiệu quả trong dạy học theo hướng phát triển năng lực môn Lịch sử lớp 9
27 p | 84 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học Sinh học 7
15 p | 13 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp sử dụng trò chơi trong dạy học môn Hóa học ở trường THCS
15 p | 27 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng phần mềm Violet trong thiết kế, giảng dạy bộ môn Sinh học
19 p | 28 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng thiết bị và đồ dùng dạy học Vật lý
13 p | 18 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng giáo án điện tử để góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lí ở trường THCS
13 p | 17 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phát huy tính tích cực cho học sinh lớp 8 và học sinh tham gia thi Tin học trẻ trong khi giảng dạy Pascal
9 p | 28 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng hằng đẳng thức & hệ thức Vi - ét đảo, rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai
17 p | 50 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kỹ năng giúp học sinh làm tốt bài làm văn trong chương trình Ngữ văn lớp 8 tại trường THCS
14 p | 48 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số phương pháp tổ chức trò chơi trong giờ học môn Toán lớp 8
15 p | 28 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng sơ đồ hoá trong dạy học phần Sinh vật và môi trường
14 p | 20 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 8 thành công trong thí nghiệm Hoá học 8
10 p | 13 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học môn lịch sử
26 p | 43 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn