Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Chế tạo dụng cụ thí nghiệm minh họa quá trình truyền pha dao động điều hòa
Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là dụng cụ này chưa được sản xuất trên thị trường. Trong các thiết bị thí nghiệm bộ môn Vật lý THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định không có dụng cụ thí nghiệm nào có chức năng tương tự. Giúp giáo viên giảng dạy đạt hiệu quả cao hơn, tiết kiệm được thời gian cung cấp kiến thức lí thuyết cho học sinh, học sinh lĩnh hội kiến thức trực quan, sinh động, hiểu đúng bản chất vật lý, không bị ngộ nhận. Dụng cụ sử dụng đơn giản, bền, không mất chi phí vận hành, bảo dưỡng, có thể dùng cho nhiều môn như Vật lý, Toán học. Phù hợp với sự chỉ đạo của Bộ GD &ĐT, của Sở GD & ĐT trong việc tăng cường sử dụng thiết bị thí nghiệm, chế tạo đồ dùng dạy học. Đây cũng là một giải pháp về mặt kĩ thuật, cùng lúc có thể tạo ra nhiều chuyển động của các cặp trục khuỷu – thanh truyền có pha ban đầu khác nhau