M c l cụ ụ
M c l cụ ụ ............................................................................................................................. 3
PH N I. ĐT V N ĐẦ Ặ Ấ Ề ..................................................................................................... 1
PH N II. N I DUNG NGHIÊN C UẦ Ộ Ứ .............................................................................. 4
2.4. V n d ng thi t k m t s giáo án v s d ng các PPDH, KTDH tich c c vao ậ ụ ế ế ộ ố ề ử ụ ư
giang d y bài 3 - giáo d c qu c phòng va an ninh l p 12 THPT.% ạ ụ ố ớ ................................... 27
Ti t 1ế ............................................................................................................................... 27
Ti t 3ế ............................................................................................................................... 37
2.5.1. M c đích c a th c nghi mụ ủ ự ệ .................................................................................. 40
2.5.3. N i dung th c nghi mộ ự ệ .......................................................................................... 41
2.5.4. T ch c th c nghi mổ ứ ự ệ ............................................................................................ 41
2.5.4.3. Đánh giá k t qu th c nghi mế ả ự ệ ........................................................................... 41
PH N III. K T LU NẦ Ế Ậ .................................................................................................... 45
I.K t lu nế ậ ........................................................................................................................ 45
I.1.Quá trình nghiên c uứ .................................................................................................. 45
Trong quá trình tr c ti p gi ng d y môn GDQP-AN t i tr ng THPT Tân k , chúngự ế ả ạ ạ ườ ỳ
tôi đã cùng nhau tìm hi u và nghiên c u v ph ng pháp d y h c tích c c và nh nể ứ ề ươ ạ ọ ự ậ
th y r ng c n ph i đi m i ph ng pháp gi ng d y theo h ng phát tri n năng l cấ ằ ầ ả ổ ớ ươ ả ạ ươ ể ự
c a h c sinh, đó cũng là xu h ng t t y u c a ngành giáo d c n c ta. Trong quá trìnhủ ọ ướ ấ ế ủ ụ ướ
d y h c chúng tôi đã áp d ng các ph ng pháp và kĩ thu t d y h c tích c c các l pạ ọ ụ ươ ậ ạ ọ ự ở ớ
th c nghi m, cùng v i đó chúng tôi đng th i s d ng ph ng pháp d y h c truy nự ệ ớ ồ ờ ử ụ ươ ạ ọ ề
th ng các l p đi ch ng. Cũng nh ti n hành thăm l p d gi , trao đi v i đngố ở ớ ố ứ ư ế ớ ự ờ ổ ớ ồ
nghi p m t cách c i m th c t . Chúng tôi đã tích lũy đc m t s kinh nghi m trongệ ộ ở ở ự ế ượ ộ ố ệ
vi c v n d ng các ph ng pháp D y h c m i nh m nâng cao ch t l ng gi d y líệ ậ ụ ươ ạ ọ ớ ằ ấ ượ ờ ạ
thuy t b môn, đng th i nâng cao kh năng ti p thu, lĩnh h i ki n th c c a h c sinh.ế ộ ồ ờ ả ế ộ ế ứ ủ ọ
......................................................................................................................................... 45
Qua quá trình nghiên c u k t h p v i th c ti n gi ng d y trong nhà tr ng, chúng tôiứ ế ợ ớ ự ể ả ạ ườ
đã v n d ng t ng đi thu n th c các ph ng pháp, kĩ thu t Day-H c tích c c nh :ậ ụ ươ ố ầ ụ ươ ậ ọ ự ư
Ph ng pháp Th o lu n nhóm, ph ng pháp V n đáp, ph ng pháp B n đ t duy...ươ ả ậ ươ ấ ươ ả ồ ư
Và khai thác các trang thi t b D y-H c hi n có. Cùng v i s quan tâm giúp đ c aế ị ạ ọ ệ ớ ự ỡ ủ
ban giám hi u nhà tr ng, t chuyên môn và các đng nghi p. Chúng tôi đã hoàn thànhệ ườ ổ ồ ệ
đ tài này.ề ........................................................................................................................ 45
Quá trình nghiên c u đ tài đc th c hi c th nh sau:ứ ề ự ự ệ ụ ể ư ............................................. 45
TT .................................................................................................................................... 45
Th i Gianờ ......................................................................................................................... 45
N i Dung Th c Hi nộ ự ệ ...................................................................................................... 45