
TT M c l cụ ụ Trang
A Ph n m đuầ ở ầ 2
1 Lý do ch n đ tàiọ ề 2
2 M c đích nghiên c uụ ứ 2
3Đi t ng nghiên c uố ượ ứ 2
4 Ph ng pháp nghiên c uươ ứ 2
B N i dung sáng ki n kinh nghi mộ ế ệ 3
I C s lý lu n c a v n đ nghiên c uơ ở ậ ủ ấ ề ứ 3
1Đc đi m nh n th c c a h c sinh ti u h cặ ể ậ ứ ủ ọ ể ọ 3
2 Năng l c h c t p c a h c sinh ti u h cự ọ ậ ủ ọ ể ọ 3
II Th c tr ng c a v n đ nghiên c uự ạ ủ ấ ề ứ 3
1 Th c tr ngự ạ 3
2 Nguyên nhân c a th c tr ngủ ự ạ 4
III Các bi n pháp đã ti n hành đ gi i quy t v n đệ ế ể ả ế ấ ề 5
1 H th ng hóa ki n tệ ố ế h c ứđm b o ả ả tính liên t c và m i liên hụ ố ệ
v ềb i c nh l ch s , ti u s các nhân v t l ch s , th i gian và ố ả ị ử ể ử ậ ị ử ờ
s ki n l ch sự ệ ị ử
5
2 M t s bi n pháp nâng cao ch t l ng d y và h c phân môn ộ ố ệ ấ ượ ạ ọ
L ch s l p 4 .ị ử ớ
11
2.1 Giúp h c sinh có thói quen chu n b bài nhà ọ ẩ ị ở 11
2.2 Chú tr ng rèn luy n kĩ năng s d ng b n đ, l c đ cho h cọ ệ ử ụ ả ồ ượ ồ ọ
sinh
12
2.3 Rèn k năng làm vi c v i tài li u, v i SGK cho h c sinhỹ ệ ớ ệ ớ ọ 12
2.4 Giúp h c sinh làm vi c v i trí nh kì di u ọ ệ ớ ớ ệ 14
2.5 V n d ng linh ho t các hình th c và ph ng pháp d y h cậ ụ ạ ứ ươ ạ ọ 15
2.6 L ng ghép k các câu chuy n, các b phim l ch s vào bài h cồ ể ệ ộ ị ử ọ 17
2.7 Rèn cho h c sinh thói quen h c l ch s m i lúc, m i n iọ ọ ị ử ở ọ ọ ơ 18
IV K t qu th c nghi mế ả ự ệ 18
C K t lu n và ki n nghế ậ ế ị 20
1 K t lu nế ậ 20
2 Ki n nghế ị 20
Ph l c: Tài li u tham kh oụ ụ ệ ả 21
A. PH N M ĐUẦ Ở Ầ
1