Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học nhóm cho học sinh lớp 2 theo Mô hình trường học mới
Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là kỹ năng giao tiếp, tương tác giữa trẻ với trẻ. Biết lắng nghe và trình bày một cách rõ ràng. Biết lắng nghe và thừa nhận ý kiến của người khác. Biết ngắt lời một cách hợp lí. Biết phản đối một cách lịch sự và đáp lại lời phản đối. Biết thuyết phục người khác và đáp lại sự thuyết phục. Kỹ năng tạo môi trường hợp tác: Đây là sự ảnh hưởng qua lại, sự gắn kết giữa các thành viên. Kỹ năng xây dựng niềm tin: Đây là kỹ năng tránh đi sự mặc cảm nhất là các đối tượng học sinh có khó khăn về học tập. Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn: Đây là kỹ năng giúp học sinh tránh những từ ngữ dễ gây mất lòng nhau. Vì thế trong thảo luận cần tránh những từ ngữ như đúng, sai mà cần thay vào đó những cụm từ như: Thế này sẽ tốt hơn, tìm một giải pháp khác hợp lý hơn,…