
PH N I:L I M ĐUẦ Ờ Ở Ầ
1. Lý do ch n đ tài:ọ ề
Hi n nay, đ ti p c n v i n n tri th c m i và ng d ng thành công nh ngệ ể ế ậ ớ ề ứ ớ ứ ụ ữ
thành t u c a khoa h c trên th gi i thì các n c nói chung và Vi t Nam nóiự ủ ọ ế ớ ướ ệ
riêng đòi h i ph i có cu c đi m i trong h th ng giáo d c v m c tiêu, n iỏ ả ộ ổ ớ ệ ố ụ ề ụ ộ
dung và ph ng pháp. Chúng ta c n đào t o ra m t đi ngũ nhân l c v a h ngươ ầ ạ ộ ộ ự ừ ồ
v a chuyên. Không ch gi i v tri th c khoa h c mà còn ph i am hi u nh ng triừ ỉ ỏ ề ứ ọ ả ể ữ
th c v xã h i. Môn h c T nhiên xã h i trong nhà tr ng Ti u h c hi n nayứ ề ộ ọ ự ộ ườ ể ọ ệ
gi v trí vai trò quan tr ng trong vi c hình thành tri th c này. ữ ị ọ ệ ứ
Th nh ng hi n nay có nhi u giáo viên ch a th t s hi u h t ý nghĩa c aế ư ệ ề ư ậ ự ể ế ủ
vi c đi m i ph ng pháp d y h c các môn h c nói chung cũng nh môn Tệ ổ ớ ươ ạ ọ ọ ư ự
nhiên xã h i nói riêng nên ch a th t s quy t tâm t b thói quen d y theo ki uộ ư ậ ự ế ừ ỏ ạ ể
truy n đt qua sách v , theo l i h c th đng. ề ạ ở ố ọ ụ ộ
Có r t nhi u ph ng pháp d y h c giúp các em ch đng ti p thu ki n th cấ ề ươ ạ ọ ủ ộ ế ế ứ
nh ng n i b t lên trong đó là ph ng pháp giao vi c. Đây là ph ng pháp giúpư ổ ậ ươ ệ ươ
các em t tìm tòi ki n th c, t phát hi n và nêu th c m c tr c khi b c vàoự ế ứ ự ệ ắ ắ ướ ướ
ti t h c. Giáo viên ch là ng i h tr giúp các em k t lu n l i và đnh h ngế ọ ỉ ườ ỗ ợ ế ậ ạ ị ướ
cho các em đâu là ki n th c đúng. Ph ng pháp này r t tích c c và mang nhi uế ứ ươ ấ ự ề
u đi m.ư ể
Nh n th c đc t m quan tr ng c a c a môn h c, tôi đã m nh d n ch n đ tài:ậ ứ ượ ầ ọ ủ ủ ọ ạ ạ ọ ề
“S d ng ph ng pháp giao vi c giúp h c sinh h c t t môn t nhiên xã h iử ụ ươ ệ ọ ọ ố ự ộ
l p 1”ớ
PH N II:N I DUNGẦ Ộ
A. C u trúc ch ng trình môn h cấ ươ ọ :
Bao g m 3 ch đ:ồ ủ ề