Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Sinh hoạt chuyên môn Tổ Tin học
lượt xem 2
download
Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là giúp giáo viên Tin học trao đổi, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác dạy và học môn Tin học giữa các trường Tiểu học trong huyện. Nâng cao tay nghề giảng dạy môn Tin học cho giáo viên. Cùng với các môn học khác góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cho các trường Tiểu học trong toàn huyện. Giúp giáo viên chia sẽ kinh nghiệm trong thực hiện chương trình sách giáo khoa mới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Sinh hoạt chuyên môn Tổ Tin học
- PHÒNG GD&ĐT MỎ CÀY BẮC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ TIN HỌC Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KẾ HOẠCH Sinh hoạt chuyên môn Tổ Tin học Năm học 2017 2018 Thực hiện theo Công văn số 676/PGD&ĐTTH, ngày 06 tháng 09 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỏ Cày Bắc về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2017 2018 đối với cấp tiểu học; Căn cứ vào tình hình thực tế hoạt động chuyên môn của tổ tin học; Tổ chuyên môn Tin học xây dựng kế hoạch hoạt động như sau: I. Mục đích, yêu cầu: Giúp giáo viên Tin học trao đổi, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác dạy và học môn Tin học giữa các trường Tiểu học trong huyện. Nâng cao tay nghề giảng dạy môn Tin học cho giáo viên. Cùng với các môn học khác góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cho các trường Tiểu học trong toàn huyện. Giúp giáo viên chia sẽ kinh nghiệm trong thực hiện chương trình sách giáo khoa mới. II. Nội dung: 1. Công tác chuẩn bị: Thành lập Tổ chuyên môn Tin học theo sự phân công của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Cơ cấu gồm có các đơn vị trường như sau: + Ông Nguyễn Văn Nhựt – Giáo viên Tin học Trường Tiểu học Nhuận Phú Tân 1 Tổ trưởng; + Ông Phạm Văn Tiền – Giáo viên Trường Tiểu học Tân Phú Tây Thư ký; Thành viên gồm: 21 giáo viên Tin học của 18 trường còn lại trong huyện. Thu thập nhu cầu từ các giáo viên dạy Tin học trường trong huyện. Xây dựng kế hoạch sinh hoạt của Tổ. 2. Nội dung sinh hoạt chuyên môn của Tổ Tin học: Xây dựng, báo cáo một số chuyên đề và tiết dạy liên quan như sau: Giúp học sinh vận dụng kiến thức mỹ thuật khi học chủ đề Em tập vẽ . . . . 3. Cách thức tổ chức buổi sinh hoạt: Tất cả các thành viên nghiên cứu trước nội dung sinh hoạt theo qui định. Các thành viên được phân công nhiệm vụ tổ chức sẽ chuẩn bị và thực hiện nội dung chuyên đề và tiết dạy. Các thành viên còn lại sẽ theo dõi, quan sát.
- Sau khi hoàn thành nội dung báo cáo chuyên đề và tiết dạy, các thành viên của các đơn vị trường chia theo tổ sẽ thảo luận đóng góp (có biên bản). Đại diện BGH đơn vị trường được phân công thực hiện và Tổ trưởng họp lại để thống nhất ý kiến. Đại diện các tổ lần lượt trình bày ý kiến. Tổ trưởng thống nhất ý kiến. Sau khi nghe tổ trưởng thống nhất ý kiến, các đơn vị tiếp tục phát biểu ý kiến. Tổ trưởng sẽ có ý kiến thống nhất. Ý kiến BGH trường được tổ chức. Ý kiến của đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (nếu có). Tổ trưởng sẽ có ý kiến kết thúc buổi làm việc. Ngoài ra các thành viên trong tổ đưa ra những thuận lợi khó khăn trong quá trình thực hiện sách giáo khoa mới để thống nhất thực hiện. 4. Thời gian tổ chức sinh hoạt: Tất cả các buổi sinh hoạt đều được tổ chức vào ngày Thứ sáu (thời gian sáng hoặc chiều do đơn vị tổ chức thông báo) Thời gian Bài dạy Chuyên đề Đơn vị, giáo viên Thành Địa thực hiện phần tham điểm dự Bài 1: Làm Giúp Phạm Minh BGH TH quen với học sinh vận THông – TH Trường TH Thanh phần mềm dụng kiến Thanh Tân 2 (Tiết Thanh Tân Tân 2 học vẽ. thức mỹ dạy) 2; GV tin 13/10/2017 thuật khi học Nguyễn Thị học. chủ đề Em Thanh Quyên tập vẽ . (Chuyên đề) Trang Thị Thảo BGH TH Ngọc TH Hưng Trường TH Hưng Khánh Trung Hưng Khánh 10/11/2017 (Tiết dạy) Khánh Trung Phạm Văn Tiền Trung; GV – TH Tân Phú Tây tin học. (Chuyên đề) Lâm Hoàng Thúy BGH Th Vy TH Tân Bình Trường TH Tân (Tiết dạy) Tân Bình; Bình 19/01/2018 Trương Hoàng GV tin học. Vinh – TH Tân Thanh Tây (Chuyên đề) 09/03/2018 Lê Thanh Điền BGH TH TH Nhuận Phú Trường TH Nhuậ Tân 2 (Tiết dạy). Nhuận Phú n Phú
- Bùi Thị Trang – Tân 2; GV Tân 2 Khánh Thạnh Tân tin học. 2 (Chuyên đề) III. Tổ chức thực hiện: Tổ trưởng xây dựng kế hoạch trên cơ sở lấy ý kiến đóng góp của các thành viên các trường trong huyện và gửi Kế hoạch đến BGH các trường, Cụm trưởng cụm chuyên môn, các thành viên của tổ. Các thành viên cùng bàn bạc thống nhất và phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên để thực hiện đúng thời gian quy định. Thời gian và nội dung sinh hoạt sẽ được thực hiện như kế hoạch. Đồng thời tổ trưởng sẽ mời BGH của đơn vị được phân công thực hiện và Phòng Giáo dục và Đào tạo tham dự. Nếu các đơn vị có cần thay đổi kế hoạch thì phải báo cáo kịp thời với tổ trưởng để tổ trưởng thông báo kịp thời cho các thành viên của các đơn vị. Xin ý kiến Hiệu trưởng các trường tạo điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức buổi sinh hoạt cũng như tạo điều kiện thuận lợi về thời gian cho giáo viên tham gia. Mọi thông tin liên lạc sẽ được thực hiện qua thư điện tử, web site của từng trường. Tổ trưởng chịu trách nhiệm báo cáo về Cụm trưởng cụm chuyên môn và Phòng Giáo dục và Đào tạo kết quả hoạt động của tổ. Trên đây là kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ Tin học năm học 2017 2018. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn cần kịp thời thông báo để điều chỉnh cho phù hợp. Nơi nhận: TM. TỔ TIN HỌC Phòng GD&ĐT; (để theo dõi) TỔ TRƯỞNG Cụm trưởng cụm CM số 3; (để theo dõi) BGH các trường TH; (để theo dõi) Thành viên của tổ; (để thực hiện) Lưu HS Tổ; GV TIN HỌC TH NHUẬN PHÚ TÂN 1 Nguyễn Văn Nhựt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý sự thay đổi trường Tiểu học Krông Ana
18 p | 439 | 67
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp dạy giải bài toán có lời văn cho học sinh lớp 2
21 p | 220 | 30
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh làm tốt dạng bài tập tìm hình ảnh so sánh trong phân môn luyện từ và câu lớp 3
27 p | 169 | 24
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học
17 p | 189 | 20
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao hoạt động của thư viện trường học nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh trường Tiểu học Ngọc Lâm
18 p | 163 | 17
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Thiết kế một số trò chơi học tập trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1
17 p | 175 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Tập đọc
15 p | 148 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 trong môn Tiếng Việt
49 p | 123 | 15
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm nâng cao kĩ năng đọc cho học sinh lớp 5
20 p | 168 | 14
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp giáo viên lớp 1 dạy tốt Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề ở trường Tiểu học Thanh Liệt
39 p | 24 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng học toán cho học sinh lớp 1A2, lớp 1a4, lớp 1A6 trường Tiểu học Thị Trấn
33 p | 164 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Kinh nghiệm rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 ở trường tiểu học Mỹ Thuỷ
12 p | 102 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp phát triển các bài hát nhằm mục đích gây hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học
17 p | 129 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Làm thế nào để đẩy mạnh hoạt động thư viện
23 p | 133 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Giáo dục thể chất theo định hướng tích hợp các môn học nhằm phát huy năng lực học sinh tiểu học
23 p | 147 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp huấn luyện chạy cự ly ngắn cho học sinh
14 p | 96 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường Tiểu học Ngọc Lâm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông
9 p | 60 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Chỉ đạo giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trường Tiểu học Cổ Đô
40 p | 14 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn