intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng tạo kiểu dáng để xây dựng thương hiệu

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

120
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng tạo kiểu dáng để xây dựng thương hiệu Sau bài “Thuế suất hàng điện máy điện tử: Bóp chết hàng Việt” (Báo SGGP đăng ngày 29-7), nhiều bạn đọc cho rằng việc nâng thuế suất linh kiện nhằm…khuyến khích sản xuất trong nước, bởi hiện nay ngành công nghiệp điện tử Việt chỉ dừng ở mức lắp ráp! Chúng tôi đã trao đổi với một số thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt về vấn đề này. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng tạo kiểu dáng để xây dựng thương hiệu

  1. Sáng tạo kiểu dáng để xây dựng thương hiệu Sau bài “Thuế suất hàng điện máy điện tử: Bóp chết hàng Việt” (Báo SGGP đăng ngày 29-7), nhiều bạn đọc cho rằng việc nâng thuế suất linh kiện nhằm…khuyến khích sản xuất trong nước, bởi hiện nay ngành công nghiệp điện tử Việt chỉ dừng ở mức lắp ráp! Chúng tôi đã trao đổi với một số thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt về vấn đề này. “Chiếc máy vi tính Dell mang thương hiệu của mỹ, nhưng linh kiện lắp ráp đâu do Mỹ sản xuất mà từ các nước khác sản xuất. Mặt hàng điện tử là vậy, giá trị thương hiệu phụ thuộc vào hàm lượng chất xám về kiểu
  2. dáng và trí tuệ nhúng vào nó chứ không chỉ là phần cứng vật lý đơn thuần” – ông Phạm Thiện Nghệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam kiêm Tổng Thư ký Hội Tin học TPHCM, khẳng định. Ông nói tiếp, hiện nay sản xuất phần cứng đã được phân công quốc tế, nếu chúng ta
  3. cứ sản xuất nhỏ lẻ, theo đuôi thì không thể cạnh tranh nổi. Điển hình là nhiều công ty sản xuất linh kiện của lãnh thổ Đài Loan đã bị phá sản vì khi sản xuất được đầu CD 2x, 4x, tung ra thị trường đã lạc hậu vì những nước tiên tiến đã cho ra đầu CD 16x, 32x. Việt Nam có nhà máy sản xuất board mạch chủ của hãng Foxconn, nhà máy sản xuất bộ vi xử lý của Hãng Intel, máy in Canon… nhưng những nhà máy này được đầu tư vốn lớn với công nghệ sản xuất cao và sản phẩm được xuất cung ứng cho thị trường thế giới. Do vậy, với năng lực tài chính và khả năng hiện có, chúng ta không thể xây dựng nền công nghiệp công nghệ thông tin theo hướng này.
  4. “Chúng ta cần phát triển theo hướng nghiên cứu phát triển kiểu dáng công nghiệp, các giải pháp ứng dụng, thiết kế vi mạch và sản phẩm nhúng”- ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt, cho biết. Thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong nước đã phát triển theo hướng xây dựng phần mềm như Công ty TMA, Global Cybersoft… Máy tính thương hiệu Việt vẫn chưa có phần mềm tiện ích thuần Việt nào để làm tăng giá trị sử dụng của những máy tính sản xuất tại Việt. Do vậy, để xây dựng thương hiệu Việt, chúng ta chỉ cần có ý tưởng, có sáng kiến cho sản phẩm, còn phần cứng có thể đặt linh kiện từ các nước khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
22=>1