SEO & Marketing trên công c tìm kiếm
GVHD: Nguyn Th Thu Loan
Lp: EC16314
Nhóm thc hin: Nhóm 4
H và tên
MSSV
Nguyễn Văn Tú
PH17416
Hà Th My
PH17376
Lê Hu Vy
PH17351
Hoàng Th Phương
PH17399
Nguyễn Như Quỳnh
PH17437
Đinh Thị Bích Loan
PH17401
Nguyn Thu Hng
PH17438
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
MC LC
I Gii thiệu thương hiệu ................................................................................................. 1
1.1. Thành lp ................................................................................................................... 1
1.2. Lĩnh vực hot đng và sn phm .............................................................................. 1
1.3. Mô hình kinh doanh .................................................................................................. 2
1.4. Kho sát th trưng .................................................................................................... 3
II Chiến lưc Marketing ................................................................................................ 4
2.1. Phân khúc th trưng ................................................................................................. 4
2.2. Khách hàng mc tiêu ................................................................................................. 5
2.3. Đối th cnh tranh ..................................................................................................... 5
2.4. Mô hình SWOT ......................................................................................................... 7
2.5. Mô hình 4P ................................................................................................................ 7
2.6. Mô hình 5W1H ......................................................................................................... 8
2.7. Xác định KPI ............................................................................................................. 8
III Thiết kế Website ........................................................................................................ 9
3.1. Demo Website ........................................................................................................... 9
3.1.1. Demo Website .................................................................................................... 9
3.1.2. Hành trình mua hàng ca khách hàng............................................................... 11
3.2. Yêu cu, mục đích h thng .................................................................................... 11
3.2.1. Yêu cu ............................................................................................................. 11
3.2.2. Yêu cu h thng .............................................................................................. 12
3.4. Layout ..................................................................................................................... 14
3,4,1, Trang ch .......................................................................................................... 14
3.4.2.Trang danh mc bài viết .................................................................................... 14
3.4.3. Danh mc sn phm .......................................................................................... 15
3.4.4. Trang sn phm ................................................................................................. 16
3.5. Sitemap .................................................................................................................... 18
3.6. Tối ưu UI/UX .......................................................................................................... 19
3.7. Khai báo Google Analytics, Google Search Console và Submit Sitemap .............. 23
3.8. Các Plugin đã cài đặt ............................................................................................... 23
3.9. Tích hp tin ích Internet ........................................................................................ 25
3.9.1. Chat box Messenger ......................................................................................... 25
3.9.2. Tích hp Fanpage, Google Map vào Website .................................................. 25
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
IV Quy trình SEO Website .......................................................................................... 26
4.1. Bước 1: Audit Website ............................................................................................ 26
4.1.1. S dng công c SEOquake ............................................................................. 26
4.1.2. S dng công c Screaming Frog ..................................................................... 28
4.1.3. Công c LightHouse ......................................................................................... 29
4.2. Bước 2: Nghiên cu t khóa ................................................................................... 29
4.3. Bước 3: Chiến lược ni dung .................................................................................. 32
4.3.1. Plan Content ...................................................................................................... 32
4.3.2. Content .............................................................................................................. 32
4.3.3. Qung bá ni dung ............................................................................................ 35
4.3.3.2 Qung bá tr phí .............................................................................................. 37
4.4. Bước 4: SEO Onpage .............................................................................................. 38
4.5. Bước 5: SEO Offpage ............................................................................................. 47
4.5.1. Mô hình liên kết ................................................................................................ 47
4.5.3. SEO Youtube .................................................................................................... 48
4.5.4. Tham gia Social Media và Bookmarking ......................................................... 48
4.5.5. Đăng ký trang Thương mại đin t .................................................................. 50
4.5.6. Email Marketing ............................................................................................... 51
4.5.7. Qung cáo ......................................................................................................... 52
4.6. Đánh giá và đo lưng hiu qu SEO ....................................................................... 54
4.6.1. Đánh giá Website .............................................................................................. 54
4.6.2. Th hng t khóa .............................................................................................. 57
4.6.3. Ch s Google Analytic .................................................................................... 59
4.6.4. Google Search console ..................................................................................... 61
4.6.5. Các ch s Fanpage ........................................................................................... 63
4.6.6. KPI .................................................................................................................... 64
4.6.7. Thun lợi và khó khăn trong quá trình thc hin ............................................. 66
4.6.8. Đánh giá hiệu qu các thành viên ..................................................................... 66
4.6.9. Các công c s dng ......................................................................................... 67
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
1
I Gii thiệu thương hiệu
1.1. Thành lp
Lấy ý tưng t nhng bc tranh ngh thuật được các họa sĩ tài năng vẽ li mt cách tinh
tế sống động, chúng tôi đã thành lp ra Ca Hàng Ha C chuyên cung cp dng c
v thuật, các dng c thiết b v chuyên nghiệp để giúp nhng nhà ngh thuật tài năng
có th tạo ra nhưng nét v sinh động thú v và có hn nht.
- Tên thương hiệu: Ca hàng ha c
- Slogan: Khơi dy nim đam mê của bn
- Website: http://banhoacu.com/
- Fanpage: https://www.facebook.com/cuahanghoacu
1.2. Lĩnh vực hoạt đng và sn phm
- Lĩnh vc kinh doanh: Dng c m thuật, văn phòng phm.
- Sn phm: Ha c (màu v, bút v, giy vẽ…), văn phòng phẩm (sổ, washi tape…).
Mt s sn phm kinh doanh
- Ý tưng thc hin d án:
+ Vi niềm đam mê, yêu thích vi ngh thut, tranh v. Các thành viên trong nhóm
gồm 7 người đã cùng nhau lên ý tưởng thc hin d án này.
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
2
+ Nhu cu nhng sn phm v dng c m thuât, văn phòng phẩm đang tăng cao. Thế
nên đây là một lĩnh vực phù hợp để có th thc hin.
+ Ngun hàng, mu mã đa dạng phù hp vi mi la tui.
+ Chi phí vốn ban đầu dành cho d án không cao, phù hp vi ngân sách.
1.3. Mô hình kinh doanh
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414