TH M Đ NH GIÁ TR TH NG HI U VINASUN ƯƠ
TR NG Đ I H C KINH T TP.H CHÍ MINHƯỜ
KHOA KINH T PHÁT TRI N
B MÔN TH M Đ NH GIÁ TH NG HI U ƯƠ
Tên đ tài: Th m đ nh giá tr th ng hi u ươ
Taxi Vinasun.
 
GVHD: Th. S Ngô Hoàng Th o Trang.
GV Nguy n Th H ng Thu
Nhóm SVTH_ VG1 Trang 1
TH M Đ NH GIÁ TR TH NG HI U VINASUN ƯƠ
Nhóm th c hi n
Nhóm SVTH_ VG1 Trang 2
H tênL pMSSV
Tr n Ng c Qúy VG1 31101021758
Đ Qu c Dũng VG1 31101021653
Tr n Ki n C ng ế ườ VG1 31101021900
Tr n Đ c Thi n VG1 31101022433
Võ H i Th nh VG1 31101021818
TH M Đ NH GIÁ TR TH NG HI U VINASUN ƯƠ
TH M Đ NH GIÁ TR TH NG HI U ƯƠ
VINASUN
L I M Đ U:
Vi t Nam, th m đ nh giá hình thành t c ch th tr ng t nh ng năm ơ ế ư
90, th ngành ngh này còn khá m i m nh ng không vì th ph nh nế ư ế
nh ng thành công ngành đã đem l i cho n n kinh t n c ta. K t qu ế ướ ế
công tác th m đ nh giá, đ c bi t th m đ nh giá th ng hi u mang l i đã góp ươ
ph n r t l n và hi u qu các ngu n v n cho s phát tri n kinh t . ế
Th m đ nh giá th ng hi u m t lĩnh v c quan tr ng c a ho t đ ng ươ
th m đ nh giá doanh nghi p hi n nay trong b i c nh toàn c u hóa h i nh p
kinh t th gi i ngày càng di n ra m nh m , ph c v nhi u ngành ngh trongế ế
h i nh : tòa àn, ngân hàng, các t ch c cũng nh các doanh nghi p t nhân, ư ư ư
các ch đ u t . ư
Hi n nay, nhu c u đánh giá l i tài s n hình c a các doanh nghi p tăng
cao, nên đã thúc đ y s phát tri n c a ngành th m đ nh giá th ng hi u m t ươ
cách đáng k các l i ích đem l i đóng vai trò ngày càng quan tr ng.
B ng vi c th m đ nh giá th ng hi u, đã giúp cho các doanh nghi p có th mua ươ
bán, sáp nh p hay chuy n nh ng th ng hi u c a mình m t cách chính xác ượ ươ
công b ng h n. M t minh ch ng c th th tr ng taxi t i thành ph H Chí ơ ườ
Minh thì VINASUN Corp đã chi m lĩnh g n nh toàn b th ph n.ế ư
Nhóm SVTH_ VG1 Trang 3
TH M Đ NH GIÁ TR TH NG HI U VINASUN ƯƠ
Do đó, đ làm v n đ trên, nhóm chúng em đã ch n đ tài nghiên c u
mang tên: “ Th m đ nh giá tr th ng hi u VINASUN Corp”. ươ
Đ I T NG NGHIÊN C U: ƯỢ
Giá tr th ng hi u c a Công ty c ph n Ánh D ng (Taxi Vinasun) ươ ươ
GIÃ THI T NGHIÊN C U:
Các ph ng pháp khác nhau s cho các k t qu th m đ nh khác nhauươ ế
M i ph ng pháp đ u u nh c đi m nh t đ nh phù h p v i t ng ươ ư ượ
doanh nghi p nh t đ nh.
PH M VI VÀ Đ N V NGHIÊN C U: Ơ
Ph m vi: T i thành ph H Chí Minh
Đ n v nghiên c u: Công ty c ph n Ánh D ng.ơ ươ
PH NG PHÁP NGHIÊN C U:ƯƠ
Các d li u c n thu th p: Các báo cáo tài chính c a công ty VINASUN
Corp s d ng đ đ nh giá.
Sau đó dùng ph ng pháp phân tích đ phân tích, tìm hi u. T đó, đ a raươ ư
nh n xét và k t lu n. ế
PH NG PHÁP NGHIÊN C U:ƯƠ
A.Các lý thuy t liên quan:ế
Nhóm SVTH_ VG1 Trang 4
TH M Đ NH GIÁ TR TH NG HI U VINASUN ƯƠ
I. Nhãn hi u.
1. Khái ni m:
Nhãn hi u hàng hóa là d u hi u dùng đ nh n bi t hàng hóa ho c d ch v ế
c a m t c s kinh doanh, giúp phân bi t chúng v i hàng hóa ho c d ch v c a ơ
các c s kinh doanh khác.ơ
Theo Lu t s h u trí tu Vi t Nam đ c Qu c h i n c C ng hoà xã h i ượ ướ
ch nghĩa Vi t Nam khoá XI, kỳ h p th 8 thông qua ngày 29/ 11/2005: “Nhãn
hi u d u hi u dùng đ phân bi t hàng hoá, d ch v c a các t ch c, nhân
khác nhau”.
2. Hình nh nhãn hi u
Nhãn hi u hàng hóa có th là ch cái ho c ch s , t , hình nh ho c hình
v , hình kh i 3 chi u ho c s k t h p các y u t này. Nhãn hi u hàng hoá đ c ế ế ượ
hi u bao g m c nhãn hi u d ch v .
Nhãn hi u m t hình nh đ c đáo nét trong nh n th c c a khách
hàng, đem đ n cho h nh ng l i ích đ c bi t khi s d ng s n ph m, d ch vế
đ c s n xu t, cung c p b i m t công ty đ c bi t. ượ Nhãn hi u ph i luôn v n
đ ng theo đ i s ng h i thăng hoa cùng v i nhu c u c a khách hàng. Th ế
gi i nhãn hi u v n đ ng m t th gi i hình n m trong tâm t ng c a ế ưở
khách hàng.
II. Th ng hi u.ươ
1. Khái ni m:
Trên th c t thu t ng "th ng hi u” đã đ c dùng ph bi n t i Vi t ế ươ ượ ế
Nam nên đ th ng nh t khi s d ng thì thu t ng "th ng hi u” hàm ý nói ươ
v các "brand".
Nhóm SVTH_ VG1 Trang 5