
Lời mở đầu
Trên thế giới hiện nay không còn ai không phủ nhận vai trò của marketing trong
sự sống còn của doanh nghiệp, còn ở Việt Nam thì điều này lại còn khá mới mẻ
và nhiều người không nhận thức được đầy đủ marketing là gì. Trong một số (rất
ít) doanh nghiệp còn có những doanh nghiệp không quan tâm nhiều lắm đến
marketing, điều này là một sai lầm rất nghiêm trọng. Trước đây, người dân Hà
Nội khá quen thuộc với cửa hàng quốc doanh và mỗi người ít nhất một lần là đã
từng nghe nói và thậm chí mua hàng ở đó. Tuy nhiên hình ảnh của cửa hàng bách
hóa trong tâm trí khách hàng còn có những điều cần phải chấn chỉnh lại từ thời
còn bao cấp về thái độ phục vụ của nhân viên cửa hàng. Trong số các cửa hàng
quốc doanh thì phần lớn còn chưa quan tâm nhiều đến marketing và trong phòng
của công ty thường không có phòng marketing độc lập, thường bị lồng ghép vào
các bộ phận, phòng khác, chức năng, nhân sự, phân cấp quản trị marketing theo
bậc và theo trách vụ còn bị phân tán, lồng ghép, kiêm nhiệm ở những phòng quản
trị chức năng khác và do vậy sự phối hợp làm việc và hiệu quả không cao.
Công ty TM-DV Tràng Thi tuy cũng là một trong những cửa hàng quốc doanh
nhưng cũng đã đạt được một số thành tựu đáng kể, tuy nhiên không tránh khỏi
một số mặt hạn chế. Nếu để lâu dài thì chắc chắn công ty sẽ gặp nhiều khó khăn,
do vậy rất cần một chiến lược kinh doanh dài hạn và có chiều sâu thì mới có thể
tồn tại, đứng vững và phát triển trong một thị trường đầy cạnh tranh ở Việt Nam.
Chính vì tính cấp thiết của tình hình đó nên em chọn đề tài :"Một số giải pháp
marketing nhằm hoàn thiện và nâng cao mức độ thỏa mãn khách hàng của
Công ty TM-DV Tràng Thi"