intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 23: BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

537
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 23: BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố khái niệm nhiều hơn. Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán nhiều hơn( dạng đơn giản) - Rèn kĩ năng giải toán về nhiều hơn( toán đơn có 1 phép tính) - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Mô hình: hình chữ nhật, hình tứ giác, quả cam,…. Bảng nam châm - Học sinh: Vở ô li, bút, bộ đồ dùng học toán. III. Các hoạt động dạy – học:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 23: BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN

  1. Tiết 23: BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố khái niệm nhiều hơn. Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán nhiều hơn( dạng đơn giản) - Rèn kĩ năng giải toán về nhiều hơn( toán đơn có 1 phép tính) - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Mô hình: hình chữ nhật, hình tứ giác, quả cam,…. Bảng nam châm - Học sinh: Vở ô li, bút, bộ đồ dùng học toán. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 1 em ) - Bài 3( trang 23) H+G: Nhận xét, đánh giá B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Hình thành KT mới( 14 phút ) a. Giới thiệu bài toán về nhiều hơn G: Sử dụng mô hình đưa lên bảng Bài giải - Vừa đính hình lên bảng vừa phân tích Số quả cam ở hàng dưới: giúp HS hiểu đề toán.
  2. 5 + 2 = 7 ( quả) H: Nhắc lại đề toán Đáp số: 7 quả G: HD, gợi ý cách giải H: Nêu miệng cách giải( 2 em) H+G: Nhận xét, bổ sung G: HD cách trình bày bài giải trên bảng b. Thực hành: ( 19 phút ) Bài1: H: Đọc đề toán Hoà có: 4 bông hoa G: Nêu yêu cầu, hướng dẫn Bình nhiều hơn Hoà: 2 bông hoa H: Làm bài vào vở Bình có: ………… bông hoa? - HS lên bảng thực hiện ( 2 em ) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 2: H: Đọc đề toán ( 1 em) Nam có: 10 viên bi G: Giúp HS nắm yêu cầu của BT Bảo nhiều hơn Nam: 9 viên bi H: Trao đổi nhóm hoàn thành BT( phiếu Bảo có: …… ? viên bi học tập) - Đại diện nhóm lên bảnẩptình bày bài giải H+G: Nhận xét, bổ sung, Đánh giá Bài 3: H: Đọc đề toán Mận cao: 95 cm G: Phân tích đề toán, giúp HS hiểu từ( cao Đào cao hơn Mận: 3 cm hơn)
  3. Đào cao: ….? cm H: Lên bảng làm bài ( 1 em) - Làm bài vào vở ( cả lớp ) G: Quan sát, giúp đỡ. H+G: Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Nhắc lại ND bài học. G: Nhắc nhở HS hoàn thiện bài còn lại vào buổi 2. Tiết 25: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố cách giải bài toán về nhiều hơn( chủ yếu là phương pháp giải) - Luyện kĩ năng giải toán. - Giáo dục HS biết trình bày bài khoa học, đẹp mắt. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Phiếu bài tập3 - HS: SGK
  4. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) H: Lên bảng làm và nêu cách tính (2H) Bài 3 SGK trang 24 H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu tiết học 2, Luyện tập: Bài 1: G: Nêu đề toán Cốc: 6 bút chì H+G: Phân tích đề toán Hộp nhiều hơn cốc: 2 bút chì H: Nêu miệng lời giải ( 1 em) Hộp: ……….? Bút chì - Làm bài vào vở H+G: Nhận xét đánh giá Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt An có: 11 bức ảnh G: Nêu đề toán Bình có nhiều hơn An: 3 bức H+G: Phân tích đề toán ảnh H: Làm bài vào vở Bình có: …? Bức ảnh - Lên bảng chữa bài ( 1 em) H+G: Nhận xét đánh giá Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt H: Nhìn tóm tắt nêu lại đề toán (2H)
  5. Đội 1: H: Nêu cách thực hiện( 1 em) - Lên bảng làm bài ( 1 em) Đội 2: - Làm bài vào vở( cả lớp) H+G: Nhận xét, đánh giá Bài 4: H: Đọc đề toán(1 lần) Đoạn thẳng AB: 10 cm G: Gợi ý cách tính độ dài đoạn thẳng CD Đoạn thẳng CD dài hơn: 3 cm H: Thảo luận làm bằng phiếu (3N) a)Đoạn CD dài ….? Cm H: Lên bảng dán phiếu b) Vẽ đoạn CD H+G: Nhận xét, đanh giá H: Nhắc lại ND bài học 3. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút ) G: Nhận xét chung giờ học H: Làm bài 3 ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2